SM và những scandal tai tiếng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 03 / 08 / 2016

SM và những scandal tai tiếng

Được coi là “ông lớn” của ngành giải trí Hàn Quốc, hẳn nhiên SM Entertainment đã gặt hái không ít thành công nhưng đồng thời công ty này cũng dính "phốt" nhiều không kém.

SM Entertainment được thành lập năm 1995 bởi Lee Soo Man. Đây là cái nôi của những nhóm nhạc, ca sĩ huyền thoại trong giới Kpop như H.O.T, S.E.S, Shinhwa, BoA, DBSK…Trong suốt 20 năm hoạt động, SM đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của làn sóng Hallyu ra thế giới. “Lắm tài, nhiều tật”, thành công là vậy nhưng đây cũng được coi là công ty sở hữu nhiều scandal khét tiếng nhất nhì Kbiz.

Đại gia đình SM Entertainment

 Scandal rời nhóm

Có thể nói, SM là công ty giải trí có nhiều thành viên rời nhóm nhất làng giải trí Hàn. Khởi đầu chính là sự ra đi của 3 thành viên nhóm nhạc DBSK – Jaejoong, Yoochun và Junsu.

Sự ra đi của 3 thành viên nhóm nhạc DBSK – Jaejoong, Yoochun và Junsu

Ngày 31/7/2009, 3 thành viên này bất ngờ đệ đơn kiện công ty chủ quản lên Tòa án Trung tâm Seoul với lý do không thể chịu đựng thêm nữa bản hợp đồng “nô lệ” kéo dài tận 13 năm và sự phân chia lợi nhuận không hợp lý. Vụ kiện kéo dài đằng đẵng 3 năm với kết quả “huề cả làng” – SM và bộ ba này cùng rút đơn kiện. Có thể nói đây là vụ lùm xùm rời nhóm tai tiếng nhất của SM nói riêng và là scandal rời nhóm chấn động nhất Kpop nói chung.

Cũng trong năm 2009, vào tháng 12, thành viên người Trung Quốc của nhóm nhạc Super Junior cũng khởi kiện SM với lý do tương tự.

Han Geng, thành viên người Trung Quốc của Super Junior cũng từng khởi kiện SM

Sau hơn 1 năm theo đuổi vụ kiện, Han Geng đã được “trả tự do” và trở về quê hương Trung Quốc hoạt động nghệ thuật với tư cách nghệ sĩ solo. Sự ra đi của anh chàng khiến Super Junior phải lao đao một thời gian dài vì phải sắp xếp lại các lịch trình cũng như biên đạo lại những ca khúc của nhóm.

Những tưởng “vấn nạn” rời nhóm sẽ không còn đeo bám SM .Vậy nhưng sau 5 năm, vào ngày 15/5/2014, chàng nhóm trưởng EXO-M Kris lại đột ngột yêu cầu chấm dứt hợp đồng với SM.

Nhóm trưởng EXO-M Kris đột ngột yêu cầu chấm dứt hợp đồng với SM vào năm 2014

Trong đơn kiện, Kris cho biết SM và anh có những bất đồng về thời hạn cũng như các điều khoản hợp đồng. Anh cũng cho rằng SM đối xử với mình như một cỗ máy, không quan tâm đến tình hình sức khỏe của anh dẫn đến nguy cơ bị viêm cơ tim. Scandal này khiến cổ phiếu SM giảm mạnh, ước tính tổng thiệt hại lên đến 309 triệu USD.

Tháng 10/2014, lại một thành viên người Trung nữa của EXO đâm đơn kiện SM. Thành viên Luhan muốn rời nhóm vì lý do sức khỏe, bị phân biệt đối xử và áp lực công việc.

 Một thành viên người Trung khác của EXO là Luhan cũng đâm đơn kiện SM

Cổ phiếu SM vẫn chưa hồi phục sau vụ kiện của Kris lại tiếp tục giảm trầm trọng không thể cứu vãn. SM bị YG soán ngôi đầu bảng.

Sau nhiều lần giằng co, Kris và Luhan đã thua kiện và phải chịu sự quản lý của SM cho đến năm 2022

Mới đây, sau nhiều lần ra tòa giằng co dai dẳng, Kris và Luhan đã thua kiện và phải chịu sự quản lý của SM cho đến năm 2022.

Ngoài Luhan, Kris thì một thành viên khác của EXO là Tao cũng đâm đơn kiện SM và đòi thanh lý hợp đồng vào tháng 8/2015. Tuy nhiên, đến hiện tại vụ kiện vẫn chưa có phán quyết cuối cùng.

Một thành viên khác của EXO là Tao cũng đâm đơn kiện SM và đòi thanh lý hợp đồng vào tháng 8/2015

Hoàng Tử Thao rời EXO do bị bố “ép” vì lý do sức khỏe.

Cũng thuộc scandal rời nhóm nhưng “công chúa băng giá” Jessica là bị SM “đá” khỏi nhóm.

Ngày 30/9/2014, SM bất ngờ công bố thành viên Jessica đã bị loại khỏi SNSD do quá tập trung vào việc kinh doanh mà lơ là hoạt động của nhóm

30/09/2014, SM bất ngờ công bố thành viên Jessica đã bị loại khỏi SNSD do quá tập trung vào việc kinh doanh mà lơ là hoạt động của nhóm.

 Scandal hẹn hò

SM là công ty sở hữu nhiều nghệ sĩ nhất Kpop. Những chàng trai, cô gái xinh đẹp đang độ tuổi thanh xuân phơi phới không thể nào tránh khỏi sự rung động của tình yêu, dẫn đến những scandal tình ái ồn ào nổ ra.

Năm 2010, khi SHINee đang nổi như cồn với hit Lucifer thì các fan hâm mộ của nhóm được một phen “nóng máu” khi những hình ảnh hẹn hò tình tứ của Jonghyun cùng nữ diễn viên Shin Sekyung được tung ra.

Jonghyun (SHINee) và nữ diễn viên Shin Sekyung hẹn hò

Thời điểm đó, nữ diễn viên họ Shin đã phải đóng cửa trang Cyworld do không chịu nổi “oanh tạc” của Shawol (cộng đồng fan của SHINee). Một năm sau, cặp đôi tuyên bố chia tay do “lịch trình bận bịu”.

Đến năm 2012, bức hình được cho là ảnh “giường chiếu” của Eunhyuk(Super Junior) và nữ ca sĩ IU bị chính chủ đăng lên Twitter. Dù đã xóa ngay sau đó nhưng hình ảnh này vẫn lan truyền rộng rãi.

Bức hình được cho là ảnh “giường chiếu” của Eunhyuk (Super Junior) và nữ ca sĩ IU

Hình ảnh quá mức thân mật này đã khiến mọi người đặt câu hỏi về mối quan hệ giữa hai người. Tuy nhiên hai bên đã nhất mực phủ nhận. Dù vậy nhưng đến tận bây giờ, hai người vẫn bị các cư dân mạng “gọi hồn” trong những bài báo của nhau.

Năm 2014 được xem là một năm tình yêu nở rộ khắp SM. Ngay ngày 1/1, Dispatch đã xông đất cho SM bằng việc công bố hình ảnh hẹn hò của Lee Seung Gi và Yoona.

Lee Seung Gi và Yoona (SNSD) hẹn hò

Đây được xem là tin hẹn hò “bom tấn”, gây bão khắp cộng đồng fan Kpop. Vì độ xứng đôi của cả hai nên đa phần fan của hai người đều chúc phúc cho thần tượng. Ngày 13/8/2015, tin hai người chia tay đã để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người mộ.

Với sự “tốt vía” của Dispatch, sau đó là hàng loạt các tin hẹn hò của gà SM được xác nhận. Khi tin hẹn hò của Yoona chưa kịp nguội thì vài ngày sau đó, thành viên cùng nhóm Sooyoung cũng bị phóng viên “tóm” trong khi đi hẹn hò cùng chàng diễn viên Jung Kyung Ho.

Sooyoung (SNSD) và Jung Kyung Ho hẹn hò

 Tháng 4/2014, lại một tin hẹn hò của thành viên “nhóm nhạc nữ quốc dân” khiến fan bùng nổ. “Cô nàng mắt cười” Tiffany và “hoàng tử Thái” Nichkhun của nhóm nhạc 2PM bị chộp lại hình ảnh đang hẹn hò. Tin đồn hẹn hò của cả hai đã âm ỉ trong cộng đồng kpop vài năm nay nhưng đến tận khi trang Sports Seoul tung bằng chứng xác thực mới chính thức được xác nhận.

Tiffany (SNSD) và Nichkhun (2PM) hẹn hò

Vậy nhưng sau 1 năm 5 tháng hẹn hò, cặp đôi đã “đường ai nấy đi” với lý do muôn thuở “ không có thời gian dành cho nhau”.

Vận xui tiếp tục đeo đuổi SM khi thông tin Taeyeon (SNSD) hẹn hò Baekhyun (EXO) được Dispatch tung ra vào sáng ngày 19/6/2014. Bên cạnh những hình ảnh được báo chí ghi lại, các fan bắt đầu tìm ra sự tương đồng trong những bức ảnh mà 2 thần tượng này đăng tải lên mạng xã hội. Ngay lập tức một làn sóng giận dữ nổi lên mạnh mẽ trong cộng đồng fan của cả 2. Trái ngược với phản ứng của cư dân mạng, tình hình kinh doanh của SM sau vụ việc này lại thay đổi theo chiều hướng tích cực khi giá cổ phiếu của công ty này đột ngột tăng lên.

Taeyeon (SNSD) và Baekhyun (EXO) hẹn hò

Hiện hai người đã chia tay.

Cuối tháng 7/2014, nhóm nhạc nữ f(x) của SM đột ngột kết thúc toàn bộ kế hoạch quảng bá cho ca khúc mới Red Light và thành viên Sulli tạm ngừng hoạt động do những chấn thương về tâm lý sau một loạt các tin đồn không hay. Thông tin này đã khiến đông đảo người hâm mộ của f(x) vô cùng thất vọng. Tuy nhiên, có lẽ cú sốc lớn nhất với các fan chính là tin đồn hẹn hò của Sulli cùng nam ca sĩ Choiza được tung ra vào ngày 19/8.

Sulli (f(x)) và Choiza hẹn hò

Từ sau khi hẹn hò với đàn anh hơn 14 tuổi và liên tục đăng tải những hình ảnh nhạy cảm trên SNS cá nhân, hình ảnh của Sulli đã không còn trong sáng, ngọt ngào như xưa. Cô trở thành “con ghẻ” thường xuyên bị cư dân mạng lôi ra xỉa xói.

Fan tuyên chiến với SM vì Super Junior

Trở lại năm 2007, khi đó SM lên kế hoạch sản xuất nhóm nhỏ với Zhoumi và Henry. Sợ rằng SM sẽ thêm 2 thành viên này vào đội hình chính thức của Super Junior, các E.L.F đã tiến hành biểu tình trước tòa nhà SM với banner “ Only 13”. Khi công ty phớt lờ những người hâm mộ này, họ đã kêu gọi quyên góp và mua 58000 cổ phiếu của SM và tuyên bố sẽ bất chấp tất cả để giữ đội hình SuJu nguyên bản. SM cuối cùng đã phải nhượng bộ và không thêm 2 thành viên này vào nhóm. E.L.F quyết tâm bảo vệ con số 13 của Super Junior

E.L.F quyết tâm bảo vệ con số 13

Yunho (DBSK) bị anti-fan đầu độc

Năm 2006, khi đang ghi hình cho một chương trình thực tế, Yunho đã bị một anti-fan đầu độc bằng một chai nước chứa keo dính. Anh đã nhanh chóng được đưa vào bệnh viện để cấp cứu.

Theo những gì được công bố thì antifan họ Ko này là thành viên của một trang web anti DBSK từ 2 năm trước và cô ta đã quyết định đầu độc Yunho. Sau đó, cô đã đến cơ quan cảnh sát tự thú.

Yunho (DBSK) bị anti-fan đầu độc

Sau khi nhập viện 2 ngày, Yunho đã yêu cầu cảnh sát ngừng điều tra với lý do Ko bằng tuổi em gái anh. Yunho cũng tiết lộ vụ việc khiến anh bị ảnh hưởng về mặt tinh thần nhiều hơn là thể chất.

Kangin say rượu lái xe gây tai nạn

Năm 2009, thành viên Super Junior từng vướng vào lùm xùm liên tiếp khi vừa tham gia ẩu đả tại một quán rượu lại gây tai nạn trong tình trạng say rượu lái xe. Hai vụ scandal này khiến hình tượng của Kangin xấu đi rất nhiều, anh đã phải nhập ngũ ngay sau đó để “xoa dịu” dư luận.

Kangin (Super Junior) say rượu lái xe gây tai nạn

Vậy nhưng, có lẽ vẫn chưa hoàn toàn kiểm điểm bản thân, vào hôm 24/5 vừa rồi, Kangin lại một lần nữa phạm vào tội lỗi cũ khi uống rượu, lái xe và đâm vào cột đèn đường. Tuy tai nạn lần này không gây ra thương vong về người nhưng hình ảnh của Kangin đã không thể cứu vãn nổi. Thậm chí cộng đồng người hâm mộ của Super Junior tại Hàn còn đòi “đuổi cổ” anh chàng khỏi nhóm.

Quản lý đánh fan

Làng nhạc Hàn từng chứng kiến không ít lần xảy ra xô xát giữa quản lý và fan hâm mộ. Vậy nhưng không biết chỉ là trùng hợp hay do sự quản lý nhân viên không chặt chẽ từ phía SM mà từ các nhóm nhạc đàn anh như DBSK, SNSD, SHINee…cho đến những nhóm nhạc thế hệ mới như EXO, Red Velvet đều dính phải scandal quản lý đánh chửi fan.

Quản lý của DBSK xô ngã fan tại sân bay (2010)

Quản lý của DBSK xô ngã fan tại sân bay (2010)

Quản lý của SHINee đánh fan ngã dúi dụi

Năm 2009, quản lý của SHINee đánh fan ngã dúi dụi.

Quản lý của SNSD quát mắng và đập vỡ điện thoại của người hâm mộ

Quản lý của SNSD quát mắng và đập vỡ điện thoại của người hâm mộ (2010)

Quản lý của EXO hung dữ với fan (1)

Quản lý của EXO hung dữ với fan (2)

Quản lý của EXO nhiều lần tỏ thái độ hung dữ với fan. Thậm chí, ngày 29.04.2015, quản lý của nhóm còn bị khởi kiện khoảng 1 triệu won vì gây thương tích cho fan.

 

Gần đây nhất chính là vụ việc đánh chửi fan của quản lý nhóm nhạc nữ mới Red Velvet vào 8/5/2015. Vụ việc đã bị các cư dân mạng lên tiếng chỉ trích gay gắt.

Kết

Không thể phủ nhận, SM Entertainment rất thành công trong làng giải trí Hàn. Sở hữu số lượng nghệ sĩ đông đảo và nổi tiếng nhất nhì Kpop, tầm ảnh hưởng và số tiền khổng lồ mà công ty thu được là không phải bàn cãi. Vậy nhưng danh tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, “ông trùm” này cũng sở hữu số lượng scandal khủng không thua kém gì số tiền lợi nhuận kiếm về mỗi năm. 

Vân Anh tổng hợp



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày