SNSD - hành trình 9 năm chông gai và vinh quang - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 02 / 03 / 2016

SNSD - hành trình 9 năm chông gai và vinh quang

Gần 10 năm hoạt động tại Kpop, nắm giữ hàng loạt các kỉ lục "khủng", SNSD từ lâu đã trở thành "tượng đài" khi nhắc đến các nhóm nhạc nữ xứ sở kim chi. Thế nhưng, chặng đường đi đến vinh quang của các cô gái nhà SM không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng.

Tuổi đời hoạt động trung bình của một nhóm nhạc Kpop là khoảng 5-7 năm. Đối với các nhóm nữa, con số này còn có thể thấp hơn bởi các cô gái khi trưởng thành còn phải chịu vướng bận chồng con. Chính vì thế, con số 9 năm của SNSD là điều khiến bất kì nhóm nào cũng phải ngưỡng mộ.

Trải qua gần 10 năm từ ngày ra mắt, trong khi những nhóm nhạc cùng thế hệ - Kara đã chính thức tan rã, Wonder Girls vẫn đang chật vật tìm lại ánh hào quang ngày nào, cùng sự vươn lên mạnh mẽ của các lứa đàn em, SNSD vẫn vững vàng duy trì vị trí của mình như là một nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc, dẫu cho con đường sự nghiệp của các cô gái không hề bằng phẳng.

Ồn ào từ trước khi ra mắt

SM Entertainment chính thức trình làng SNSD vào năm 2007, nhưng trong suốt 2 năm trước đó, dự án thành lập phiên bản nữ cho Super Junior đã thu hút sự chú ý của công chúng. Fan Kpop hào hứng sát các ứng cử viên đến rồi đi, phỏng đoán ai sẽ trụ đến cuối cùng.

Ban đầu, thậm chí còn có tin đồn SM đặt tên nhóm mới là Super Girls với 11 thành viên. Việc "ăn theo" tên tuổi của Super Junior, nhóm nhạc nam 13 thành viên đang nổi như cồn ở thời điểm đó, khiến SNSD mặc nhiên trở thành “kẻ xấu” trong mắt một bộ phận fan của nhóm.

Cùng chung công ty với DBSK, Super Junior, 2 nhóm nam sở hữu lượng fan đông đảo và cuồng nhiệt nhất thời điểm đó cũng khiến SNSD khốn đốn vì các tin đồn hẹn hò cùng đàn anh và là mục tiêu ghen tị, "ném đá" của rất nhiều fan girl.

Chập chững ra mắt

Tháng 7/2007, SNSD được giới thiệu thông qua chương trình School of Rock của đài Mnet. Bộ phim tài liệu Girls' Generation Goes To School cũng được ra mắt, ghi lại những khoảnh khắc tập luyện và quá trình hình thành nhóm.

 
SNSD chính thức ra mắt công chúng ngày 5/8/2007 với Into The New World trên Inkigayo. Ca khúc nhanh chóng đạt được No.1 trên M! Countdown. Nhóm cũng phát hành single Into The New World kèm 2 ca khúc khác là Beginning và Perfect For You - còn có tên tiếng Hàn: So Won, nghĩa là điều ước, đồng thời là tên fanclub của SNSD (Sone) sau này.
 
 
 
 
 
 
MV đầu tay của nhóm Into The New World

Into The New World với giai điệu trẻ trung, trong sáng, đã gợi nhắc về thế hệ thần tượng nữ đầu tiên của Kpop như Fin.K.L, S.E.S, Baby V.O.X. Nhờ giai điệu bắt tay và vũ đạo cuốn hút, Into The New World đã trở thành một trong những ca khúc debut thành công nhất lịch sử Kpop. Mùa thu 2007, SNSD ra album vol.1 Girls' Generation. Ca khúc chủ đề album - Girls' Generationlà một bài hit cũ từ 1989 của Lee Seung Chul. Album nhanh chóng tiêu thụ trên 100.000 bản.

 
 
MV Girls Generation của SNSD cũng là một ca khúc đáng nhớ

Đầu năm 2008, SNSD trở lại cùng một ca khúc khác trong album đầu tay mang tên Kissing You. Vũ đạo đáng yêu với những chiếc kẹo mút là hình ảnh khó quên của SNSD trong giai đoạn này. Các cô gái đã xuất sắc giành được No.1 Kchart tại Music Bank tháng 2. Chiến thắng đầy ý nghĩa này đã lấy nước mắt của các thành viên cũng như của nhiều khán giả theo dõi.

 

SNSD - Kissing You

Thừa thắng xông lên, SNSD tiếp tục quảng bá Baby Baby - single thứ 3 từ album đầu tay với hình ảnh nhẹ nhàng, trong sáng, đơn giản. Trong thời gian này, Jessica, Seohyun, Tiffany cũng lập nên nhóm nhỏ đầu tiên của SNSD mang tên Roomate và phát hành ca khúc Oppa Nappa. Cuối năm, 3 cô gái tiếp tục tung ra It's Fantastic! - nhạc nền của game Mabinogi.

Khó khăn ập đến

Dẫu có màn ra mắt khá thành công, song khoảng 2 năm đầu sau khi ra mắt vẫn là một khoảng thời gian đen tối đối với các cô gái nhà SM. Into The New World, Girls Generation, Kissing You dẫu vẫn được đánh giá là bắt tai và tạo được sự chú ý nhất định, nhưng cũng không thể giúp SNSD vượt qua danh tiếng của nhóm nhạc cùng thời, cũng là đối thủ lớn nhất của họ từ trước đến nay - Wonder Girls. Với bộ ba hit đình đám làm điên đảo cả Đại Hàn Dân Quốc: So Hot - Tell Me - Nobody, điều mà cho đến nay chỉ có 5 cô gái nhà JYP là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất làm được, Wonder Girls đã thu hút toàn bộ sự chú ý của công chúng mọi lứa tuổi, bỏ xa đối thủ SNSD về danh tiếng cả trong và ngoài nước.

Wonder Girls và SNSD - 2 đối thủ nhiều duyên nợ 

Chưa tạo được chỗ đứng nhất định trong lòng Kpop, SNSD còn phải điêu đứng vì hàng loạt tranh cãi thái độ. Trong khoảng thời gian mới ra mắt, SNSD đã liên tục vướng vào scandal thiếu tôn trọng với tiền bối. Trong chương trình truyền hình Happy Sunday, để giành chiến thắng trong phần chơi buộc người đối diện phải nói từ “rác rưởi”, Taeyeon đã nhắc đến nhóm nhạc huyền thoại lâu đời nhất của Hàn Quốc - Shinhwa. Tại buổi ghi hình hôm đó, thành viên Kim Dongwan của Shinhwa cũng ngồi ngay cạnh các cô gái SNSD. Không những thế, Tiffany còn nhại lại động tác nhảy của Junjin (Shinhwa) trong bài hát Wa trong khi 8 thành viên còn lại cười nhạo và hưởng ứng trò đùa vô lễ của cô. Những hành động thiếu suy nghĩ của nhóm nhạc nữ này đã khiến cộng đồng fan Shinhwa vô cùng tức giận. Sau đó, SNSD đã phải lên tiếng xin lỗi nhóm nhạc đàn anh.

Ngoài ra, SNSD cũng đã nhiều lần “vạ miệng” với những phát ngôn gây bức xúc, đặc biệt là Taeyeon. Trưởng nhóm SNSD từng bị chỉ trích phân biệt chủng tộc khi nhận xét về Alicia Keys: “Đối với người da đen thì cô ấy thật sự xinh đẹp”. Bên cạnh đó, khi nghe bản cover Gee do nghệ sĩ da màu Pumashock thể hiện, cô còn tỏ thái độ thiếu thiện cảm và khó chịu. Nữ ca sĩ còn từng chỉ trích một y tá khi không phục vụ cho cô trong giờ nghỉ dù tình trạng của Tae Yeon lúc đó không hề nghiêm trọng hay khẩn cấp.

Trong những ngày đầu ra mắt, Tiffany cũng là thành viên đem lại nhiều tai tiếng cho SNSD. Cô từng cho rằng SNSD không giống với Super Junior vì SNSD là “một”. Sau đó, 2 thành viên Heechul và Leeteuk (Super Junior) đã buồn bã chia sẻ trên mạng xã hội rằng, với họ Super Junior cũng là “một”. Bên cạnh tai nạn này, Tiffany còn nhận vô vàn “gạch đá” khi bật cười trong lúc bạn dẫn chương trình nói về thảm họa động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc. Sau đó nữ ca sĩ giải thích rằng từ phiên âm Si Chuan (Tứ Xuyên) nghe giống tên của một người nào đó, tuy nhiên lý do trên vẫn khiến cho người xem cảm thấy không thể chấp nhận.

SNSD cũng gây ác cảm cho nhiều người khi thiếu tôn trọng Yoon Eunhye. Lúc nữ diễn viên trao giải cho nhóm, chỉ có 3 thành viên đầu tiên cúi đầu chào. Bên cạnh đó, khi mới ra mắt, SNSD còn bị ghét vì một số scandal tình cảm với các nhóm nhạc nam như Super Junior, DBSK... Phẫu thuật thẩm mỹ cũng là một trong những yếu tố khiến cho nhóm nhạc này có một lượng anti fan hùng hậu.

Sau rất nhiều điều tiếng mà SNSD gây ra, các fan đã giải thích rằng lúc đó SNSD còn trẻ và thiếu suy nghĩ. Không những thế, thành viên Tiffany đã sống 15 năm tại Mỹ trước khi về Hàn. Ban đầu, ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc vô cùng xa lạ với cô. Sau khi nhận ra những lỗi lầm của mình thì nữ ca sĩ cũng đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Những lời bào chữa của fan hay những lời xin lỗi của chính các cô gái cũng không thể xoa dịu cơn giận dữ của công chúng lúc đó dành cho nhóm nhạc này, mà đỉnh điểm của sự việc là màn "Black Ocean" lịch sử năm 2008.

Trong lịch sử Kpop đã từng có nhiều màn black ocean được người hâm mộ thực hiện và để lại không ít tranh cãi trong lòng công chúng cũng như giới truyền thông. Đình đám nhất chắc chắn phải kể đến vụ "tẩy chay" của các fandom khác đối với màn biểu diễn của SNSD tại Dream Concert năm 2008.

Trong suốt 10 phút biểu diễn của SNSD, fan của các nhóm khác có mặt trong chương trình, mà đại diện tiêu biểu là fan của 3 "ông lớn" thời bấy giờ DBSK, Super Junior, SS501 đồng loạt "tắt cả hình lẫn tiếng" - tắt toàn bộ lightstick và không một tiếng cổ vũ, Trên khán đài chỉ có một khoảng hồng của các Sone, còn lại chỉ là bóng tối bao trùm. Nguyên nhân của sự việc được cho một phần vì những hành động và phát ngôn vô lễ của SNSD với các tiến bối, cộng thêm thái độ ngạo mạn và khó ưa của một bộ phận không nhỏ fan của nhóm. Đây cũng là màn "tẩy chay" có quy mô lớn nhất và luôn được nhắc lại như một nỗi ám ảnh với lịch sử Kpop cũng như với sự nghiệp của SNSD.

 

Sự ghẻ lạnh đáng sợ của khán giả dành cho SNSD 

 

"10 phút im lặng lịch sử" trong phần trình diễn của SNSD tại Dream Concert 2008

Thành công đầu tiên

Sự cố “Biển đen” lần đầu tiên trong lịch sự Kpop là đòn giáng mạnh mẽ vào danh tiếng cũng như tinh thần của chính SNSD. Thế nhưng, không ai có thể ngờ rằng, chỉ sau đó không lâu, SNSD lại có thể đứng dậy vững vàng đến thế. Với việc 2 đối thủ lớn và duy nhất rời bỏ sân nhà: Wonder Girls Mỹ tiến và Kara đánh mạnh vào thị trường Nhật, SNSD hoàn toàn thoải mái chiếm lĩnh phân khúc nhóm nhạc nữ trong nước. Với lợi thế "vườn không nhà trống", SNSD đã tận dụng triệt để để làm nên những điều kì diệu.

Gee là đĩa đơn đầu tiên đưa tên tuổi SNSD lên tầm cao mới. Ca khúc đã phá vỡ mọi kỷ lục về khả năng trụ vững vị trí số 1 trên tất cả các BXH. MV của Gee đã đạt lượng người xem lên tới hơn 116 triệu lượt – một con số mà rất nhiều nghệ sĩ ngay cả quốc tế cũng ao ước. SNSD tiếp tục gây ấn tượng khi lần đầu tiên sở hữu 9 No.1 Kchart, một kỉ lục đáng mơ ước lúc bấy giờ. Virus Gee lan tỏa khắp mọi ngõ ngách nhờ giai điệu đáng yêu, gây nghiện và vũ đạo "càng cua" bắt mắt.

Gee đi vào lịch sử Youtube với lượt xem ngất ngưởng

Gee là một ca khúc được phối khí bằng nhạc điện tử đơn giản, dễ hát theo, nên trong khoảng thời gian dài, nó là ca khúc phổ biến nhất tại các quán karaoke Hàn Quốc. Vũ đạo của Gee được sử dụng rất nhiều lần trong tất cả các loại hình âm nhạc, kịch hay phim.

 

SNSD - Gee 

Mùa hè 2009, SNSD nối dài chuỗi thành công của mình bằng Tell Me Your Wish. Không chỉ đại thắng trên nhiều mặt trận với phong cách quân đội độc đáo, gợi cảm, SNSD còn khiến khán giả phát sốt với vũ đạo "móc chân", "đá chân" đầy mới mẻ.

 

 
 
SNSD – Tell me your wish 
 
Sau Gee, bất cứ một ca khúc nào mới ra của SNSD cũng đều thành hit. Nhờ những nỗ lực không biết mệt mỏi, SNSD đã “rinh” về chiếc cúp Disk Bonsang danh giá trong sự nghiệp âm nhạc của mình. SNSD chính thức trở thành nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc.
 
SNSD đạt giải cao nhất về lượng tiêu thụ nhạc số tại "Golden Disk Awards 2009"
 
 
 
Cuối tháng 1/2010, SNSD lại tấn công làng nhạc với album thứ 2 và bài hát Oh!. Ca khúc nhanh chóng chiếm luôn No.1 nửa đầu và cuối năm 2010 của Kchart. MV Oh! cũng trở thành video được xem nhiều nhất 2010 tại Hàn Quốc.
 
 
 
 
 
 
 
SNSD - Oh

Chuyển mình ngoạn mục Khi mà công chúng đã quen với hình ảnh những cô nàng ngọt ngào và đáng yêu, SNSD lại gây bất ngờ cho tất cả khi một sự chuyển mình mạnh mẽ, trưởng thành hơn, và có chiều sâu hơn. Sau Oh, đĩa đơn Run Devil Run đã cho thấy một hình tượng có phần nổi loạn và cá tính hơn của SNSD. Sự thử nghiệm mới của SNSD đã mang tới luồng gió mới cho làng nhạc Kpop đang “bão hòa” những nhóm nhạc tuổi teen.

Run Devil Run là cú “lột xác” ngoạn mục của SNSD 
 
 
 
SNSD - Run Devil Run 
 
Giữa tháng 6/2010, các cô gái được thông báo sẽ ra quân tại Nhật cùng hãng đĩa Nayutawave Records của Universal Music Japan. SNSD có buổi biểu diễn ra mắt vào 25/8 tại Tokyo Ariake Colliseum và phát hành DVD tổng hợp đầu tiên tại thị trường Nhật Bản.
 
SNSD lần lượt ra mắt các single Genie, Gee tại Nhật trước khi chính thức trở lại Hàn Quốc với mini album Hoot (27/10). Hình ảnh những nữ điệp viên xinh đẹp cùng điệu nhảy "bắn cung" sáng tạo tiếp tục khiến cái tên SNSD tỏa sáng mạnh mẽ.
 
 
 
Hoot với phong cách retro khác lạ của SNSD 

Tháng 12, nhóm đạt giải Album của năm tại Golden Disk Awards ở cả "mặt trận" nhạc số và đĩa CD. Các cô gái tiếp tục nhận được những giải thưởng lớn của MelOn, Monkey 3, Dosirak, Soribada...

2010 có thể là một năm thành công với SNSD, song nó cũng không hề bằng phẳng khi các cô gái một lần nữa đối mặt với "biển đen" 2 năm sau Dream Concert "để đời" kia. Năm 2010, cũng tại Dream Concert, SNSD bị một lượng không nhỏ khán giả tắt lightstick trong màn biểu diễn ca khúc Run Devil Run. Nguyên nhân là do mâu thuẫn của Sone với Elf (fan Super Junior) về vấn đề chỗ ngồi, dẫn đến xích mích giữa hai bên và kéo theo hành động không đẹp này. Kể cả sau khi chương trình kết thúc, fandom của 2 nhóm nhạc cùng công ty này vẫn không tìm được tiếng nói chung và liên tục tố cáo nhau trên mạng.

Kỷ nguyên mới

Đầu 2011, SNSD nhận giải Nghệ sĩ của năm tại Seoul Music Awards, chính thức sánh vai cùng Seo Taiji, Jo Sungmo, H.O.T trở thành nghệ sĩ thứ 4 có 2 năm liên tiếp đạt giải thưởng cao quý này. SNSD cũng là nhóm nữ duy nhất đạt Nghệ sĩ của năm 2 lần liên tiếp tại Seoul Music Awards và MelOn Music Awards. SNSD liên tiếp tung các single tiếng Nhật Run Devil Run và Mr. Taxi.

Tháng 6/2011, SNSD ra album đầu tay tại Nhật mang tên Girls' Generation, ngay sau đó là tour diễn tại Nhật để quảng bá album này. Album đã giúp SNSD nhanh chóng đạt được 2 đĩa Bạch kim tại Nhật, một thành tích đáng mơ ước của bất kì nghệ sĩ Hàn Quốc nào khi hoạt động ở thị trường này. Album còn đạt vị trí thứ 5 các album bán chạy nhất tại Nhật năm 2011 và giải Album của năm tại MTV Video Music Awards Japan.

Tháng 7/2011, nhóm nhận được giải Video của nhóm nhạc hay nhất và Ca khúc Karaokee! hay nhất tại MTV Video Music Aid Japan. SNSD cũng khởi động tour châu Á thứ 2 của mình trong mùa hè 2011.

Tháng 10/2011, SNSD trở lại cùng The Boys tại thị trường Hàn Quốc. Pha trộn phong cách Tây phương, ca khúc còn có bản tiếng Anh cho thị trường nước ngoài và bản tiếng Nhật được phát hành vào tháng 12. Bài hát được viết bởi Teddy Riley và thành viên Tiffany đã nhanh chóng thành hit và "đốn gục" mọi bảng xếp hạng lớn nhỏ trong, ngoài Hàn Quốc. The Boys mang theo sự quý phái và vũ đạo tuyệt đẹp để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng.

 
 
SNSD – The Boys

Vươn ra biển lớn

Đầu 2012, SNSD bắt đầu quá trình quảng bá ở nước ngoài. Các cô gái đã đặt chân đến Mỹ và tham gia vào Late Show with David Letterman, Live! with Kelly. Tại Pháp, SNSD tham gia biểu diễn tại Le Grand Journal.

Tháng 4, nhóm nhỏ Taetiseo được ra mắt với Twinkle - ca khúc mang hơi hướng Retro giúp khoe chất giọng đáng ngưỡng mộ của ba giọng ca chính Seohyun, Taeyeon và Tiffany.

 

SNSD Taetiseo - Twinkle 

Tháng 6/2012, single tiếng Nhật tiếp theo được phát hành - Paparazzi. Tháng 9/2012 là thời điểm ra mắt của bộ đôi single Oh! và All My Love Is For You. Album thứ 2 của SNSD tại Nhật - Girls & Peace được ra lò vào tháng 11/2012.

Khẳng định vị thế

Năm 2013, SNSD đã chứng tỏ sự làm mới mình không ngừng nghỉ để phù hợp với thị hiếu công chúng, khi lần đầu tiên chuyển sang phong cách hiphop đường phố. Trở lại ngay 1/1/2013 với hình ảnh hiện đại hơn, "Hip Hop" hơn, SNSD cùng một I Got A Boy và cổ điển, sôi động với ca khúc cũ cách đó 5 năm - Dancing Queen, tiếp tục gặt hái vô số thành công chỉ mới vài tháng đầu năm.

I Got A Boy đã vinh dự trở thành Video của năm, nhận giải thưởng thường niên của trang video trực tuyến lớn nhất thế giới Youtube. I Got A Boy có giai điệu độc đáo, khác lạ với sự pha trộn của 3 ca khúc vào một bài hát, âm điệu bắt tai đã biến nó thành một ca khúc thu hút người nghe.

 
 
SNSD – I Got A Boy

Tiếp tục làm việc không ngơi nghỉ, SNSD bắt đầu tour tại Nhật vào tháng 2/2013 và tour thế giới đầu tiên vào tháng 6/2013. Ca khúc tiếp đó của SNSD là LOVE&GIRLS - một bản Pop Dance tiếng Nhật cực sôi động dành cho mùa hè.

Tháng 2/2014, SNSD trở lại thị trường trong nước khi tung ra MV Mr.Mr, và chỉ chưa đầy 10 tiếng sau khi phát hành đã đạt lượng người xem cực “khủng” là 2 triệu lượt. Mr.Mr là ca khúc chủ đạo nằm trong album cùng tên phát hành ngày 28/2 của SNSD, khẳng định vị trí số 1 của SNSD trên đấu trường âm nhạc Kpop. 

Hình ảnh mạnh mẽ của SNSD trong Mr.Mr 

 

MV SNSD - Mr.Mr 

Khủng hoảng nội bộ

Sau khoảng thời gian đầu đầy sóng gió, SNSD đã đạt được rất nhiều thành công trong làng nhạc Kpop. Những tưởng, sau thành công của Mr. Mr., không gì có thể cản bước SNSD trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới của mình. Thế nhưng, đó chỉ mới là khởi đầu cho một năm 2014 đầy khủng hoảng của các cô gái nhà SM.

Mr. Mr. dẫu đạt được vô số thành tích đáng nể, song cũng kể từ đây, nhiều tranh cãi đã nổ ra xung quanh vấn đề chất lượng âm nhạc của nhóm nữ hàng đầu Kpop này. Nhiều người cho rằng Mr. Mr. là một bài hát quá chán, không có điểm nhấn, không có chiều sâu, và nó chỉ được biết đến do được hát bởi SNSD mà thôi.

SNSD đã lập được khá nhiều kỷ lục “lần đầu tiên” cho nhóm nhạc nữ Kpop. Ngay cả trong đời sống tình cảm, các cô gái cũng góp phần phá vỡ “luật bất thành văn” trong văn hóa idol Hàn. Trước SNSD có không ít thần tượng bị công khai chuyện hẹn hò, nhưng tình yêu vẫn là chủ đề nhạy cảm, thậm chí bị cấm ở các công ty giải trí. Thần tượng sống nhờ hình ảnh đẹp và sự tôn sùng của fan, nên chuyện có người yêu sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới vị thế của idol.

Năm 2014 được bắt đầu với chuyện tình Yoona - Lee Seung Gi được phanh phui trên báo chí. Nối tiếp là hàng loạt tin tức hẹn hò của Sooyoung (cùng nam diễn viên Jung Kyungho), Hyoyeon, Tiffany (cùng Nichkhun - 2PM) và đỉnh điểm là Taeyeon (cùng Baekhyun - EXO). SNSD đang là “con gà đẻ trứng vàng”, nhóm nhạc nữ quốc dân, nên tình yêu công khai của những mẫu hình lý tưởng đã tạo ra cơn sốc không nhỏ trong showbiz Hàn.

Sự buông lỏng trong việc quản lý tình cảm riêng tư của công ty với SNSD khiến công chúng và fan hâm mộ cảm thấy lo lắng cho tương lai của SNSD. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Chỉ sau đó ít lâu, các cô gái đã tiếp tục dính vào những tin đồn liên quan đến sự bất đồng trong nhóm và mối quan hệ giả tạo giữa các thành viên. Sau khi scandal tình cảm của các thành viên được xác nhận, tin đồn Hyoyeon bị bắt nạt cũng gây xôn xao cộng đồng mạng. Và đỉnh điểm trong loạt scandal của SNSD trong 1 năm đen tối chính là sự ra đi của thành viên Jessica sau khi nữ ca sĩ này tố cáo SM và 8 thành viên còn lại đã loại bỏ cô khỏi đội hình SNSD.

Jessica rời SNSD là cơn ác mộng lớn nhất trong năm 2014

Ngày 30/9/2014 chắc chắn là ngày SNSD và Sone muốn quên đi nhất khi SM bất ngờ thông báo, Jessica sẽ không còn là thành viên SNSD nữa. Công chúng còn chưa kịp bình tĩnh thì chính Jessica đã viết lên trang cá nhân của mình rằng, cô bị chính công ty chủ quản và các thành viên "đá" ra khỏi nhóm. SM sau đó cũng chỉ đưa ra một tuyên bố lấp lửng về việc Jessica sẽ rời nhóm, mà hoàn toàn không "đá động" đến lý do thực sự và những gì thành viên này đã tiết lộ.

Công chúng bàng hoàng, người hâm mộ ngỡ ngàng. Sự việc này như một gáo nước lạnh tạt vào niềm tin của các fan về cái gọi là "Soshibond" - tình cảm thân thiết gắn bó như chị em mà SNSD luôn tung hô. Và khi mọi thứ còn đang "hạ hồi phân giải", một số nguồn tin khác về việc Jessica bị cô lập, tẩy chay trong nhóm trong suốt nhiều năm qua xuất hiện trên mạng đã khiến số đông công chúng sụp đổ về hình ảnh "nhóm nữ hàng đầu" bấy lâu.

Sự ra đi đình đám của thành viên có lượng fan đông đảo nhất nhì nhóm cũng khiến SNSD mất đi một lượng fan đáng kể. Hầu hết fan Jessica đều quay lưng lại với 8 cô gái. Thậm chí, một số fan chung cũng rời bỏ fandom vì quá thất vọng. Số khác chọn ở lại và tiếp tục ủng hộ, song rõ ràng, niềm tin về "con số 9 bất diệt" đã không còn trọn vẹn trong họ như thuở ban đầu.

Trở lại mạnh mẽ

Sau một năm khủng hoảng nặng nề của SNSD, cộng đồng mạng đã nảy sinh nhiều suy đoán, cho rằng 2015 sẽ là năm kết thúc của nhóm nữ SM, và những gì xảy ra trong năm 2014 là bắt đầu cho kế hoạch đi xuống của họ. Nhưng SNSD vẫn hoạt động miệt mài và liên tục cho ra mắt sản phẩm mới giữa bão scandal. Mini album Hàn Mr.Mr, album tổng hợp Nhật The Best vẫn bán chạy. Vừa hoàn thành xong Japan’s 3rd Tour, các cô gái lại bắt tay vào chuẩn bị cho SMTown World Tour IV. 

Tháng 4/2015, họ phát hành single Catch Me If You Can. Tháng 7/2015, SNSD chính thức trở lại thị trường Hàn Quốc với MV Part, "công phá" nhiều bảng xếp hạng nhạc số. Tháng 8/2015, SNSD tiếp tục chuỗi ngày hoạt động không mệt mỏi với bộ đôi MV Lion Heart và You Think, gây sốt trên các bảng xếp hạng trong và ngoài nước.

 

SNSD - Lion Heart

Ngay sau đó, các cô gái ngay lập tức bắt tay vào các hoạt động cá nhân. Đặc biệt, trưởng nhóm Taeyeon đã có một năm vô cùng bận rộn vì chỉ ngay sau khi kết thúc đợt quảng bá cùng nhóm, cô đã trở lại sân khấu với vai trò ca sĩ solo cùng ca khúc I và ngay sau đó là trở lại cùng Taetiseo trong Dear Santa.

 

SNSD Taetiseo - Dear Santa 

Kết
 
Bước sang năm 2016, vẫn chưa có thông tin về việc trở lại của SNSD. Song công chúng và người hâm mộ có quyền mong chờ về những dự án chất lượng sắp tới của các cô gái vàng nhà SM. 9 năm qua, các cô gái đã cùng nắm tay đứng trên đỉnh cao, vượt lên những khó khăn mà chỉ họ mới hiểu.
 
Như Sunny từng chia sẻ trong chương trình Stargazing, có những chuyện không chỉ là vấn đề trên mặt báo, mà còn là chuyện trong nội bộ thành viên. Các cô thiếu nữ năm nào đã trưởng thành và khẩu hiệu “Bây giờ là SNSD - Sau này là SNSD - Mãi mãi là SNSD” đã được thay bằng “Bây giờ là SNSD”. Họ đã hiểu được rằng mãi mãi là không thể. Nhưng giờ đây, được đứng cạnh nhau, bên những người hâm mộ, yêu quý họ, đó đã là tất cả.
 
Chặng đường 9 năm, tin rằng sẽ còn nối tiếp dài dài. Miễn là còn có Sone, những người hâm mộ luôn yêu quý họ trên con đường đã đi, đang đi và sẽ đi, các cô gái sẽ mãi vững vàng là SNSD - nhóm nhạc nữ hàng đầu Hàn Quốc hiện nay.


Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày