SỐC: SM Entertainment bị tố tiếp tay cho tham ô khi chuyển hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man trong 2 năm liên tiếp - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ năm - 19 / 04 / 2018

SỐC: SM Entertainment bị tố tiếp tay cho tham ô khi chuyển hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man trong 2 năm liên tiếp

Nguồn tin này cũng cho rằng số tiền này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình hình sụt giảm doanh thu và lợi nhuận của SM trong vài năm gần đây.

Vào ngày 19 tháng 4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin công ty lớn nhất trong ngành công nghiệp giải trí nước này là SM Entertainment đã gửi hơn 10 tỷ won cho cho công ty riêng của Lee Soo Man trong năm thứ 2 liên tiếp. Dù là người sáng lập và cựu CEO của SM, nhưng Lee Soo Man đã rút lui khỏi các hoạt động quản lý trong vài năm gần đây. Chính vì vậy, thông tin ông sở hữu một công ty khác ngoài SM, và bản thân "ông lớn" này phải liên tục "rót tiền" vào đó khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

SM gửi hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man

Theo một số báo cáo kinh doanh, SM Entertanment đã chuyển số tiền 10,8 tỷ won (tương đương 231 tỷ VND) cho công ty riêng của Lee Soo Man trong năm 2017. Công ty riêng của Lee Soo Man thành lập vào năm 1997, được cho là nơi chuyên tư vấn và sản xuất âm nhạc (cả nhạc số lẫn album đĩa cứng) cho các nghệ sĩ thuộc SM. 

Được biết, số tiền mà SM chuyển cho công ty này chiếm 5% tổng doanh thu của họ trong năm 2017. Các báo cáo tài chính còn cho biết số tiền SM gửi cho công ty riêng của SM đã và đang tăng dần qua từng năm. Năm 2014, số tiền được gửi là 7,5 tỷ won (160 tỷ VND), năm 2015 là 9,9 tỷ won (212 tỷ VND), năm 2016 là 11 tỷ won (235 tỷ VND) và năm 2017 là 10,8 tỷ won.

SM gửi hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man

Truyền thông Hàn cho biết số tiền mà SM chuyển đi là một nguyên nhân quan trọng khiến công ty này rơi vào tình thế sụt giảm doanh thu và lợi nhuận trong vài năm gần đây. Điều này khiến nhiều người đặt ra một câu hỏi lớn rằng liệu đây có phải là một việc làm hợp pháp hay không, hay Lee Soo Man đang lợi dụng SM để tạo ra khoản lợi nhuận khổng lồ cho chính mình. Trên thực tế, giá trị cổ phiếu của SM Entertainment đã giảm hơn 11% trong ngày hôm nay, và nhiều người tin rằng lý do chính có liên quan đến vụ việc này.

SM gửi hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man

Tuy nhiên, sau khi thông tin này nổ ra, SM Entertainment đã lên tiếng phủ nhận việc họ chuyển hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man trong năm 2017. Đồng thời, "ông lớn" này cũng tuyên bố rằng không có bất kỳ vấn đề gì bất hợp pháp liên quan đến công ty riêng của Lee Soo Man cả, vì đây chỉ là một nơi hoạt động với mục đích sản xuất âm nhạc mà thôi.

Dẫu vậy, một lần nữa lời giải thích của SM Entertainment vẫn không thể khiến cư dân mạng cảm thấy hài lòng. Nhiều người tự hỏi tại sao SM và Lee Soo Man phải tạo ra hẳn một công ty riêng chỉ để sản xuất âm nhạc, trong khi họ hoàn toàn có thể làm những công việc đó bên trong SM. Trong khi đó, một số netizen thậm chí còn tuyên bố đây là hành vi giao dịch nội gián, tham ô, biển thủ và cần phải được điều tra rõ ràng.

SM gửi hơn 10 tỷ won cho công ty riêng của Lee Soo Man

- "Hãy mở một cuộc điều tra triệt để với SM và Lee Soo Man đi ㅋㅋㅋ"

- "Có gì đó ám muội ở đây..."

- "Làm ơn hãy điều tra thật kỹ. Sau đó thì trừng phạt nặng tay đối với bất kỳ ai bị phát hiện có tội..."

- "Wow ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Không hề nghĩ rằng chuyện này lại bị sử dụng để chống lại ông ấy như thế ㅋㅋ ㅋㅋㅋ Ý tôi là, ờ thì công ty riêng đó thuộc quyền sở hữu của Lee Soo Man nhưng dù sao đó vẫn là một công ty sản xuất, phối khí cho tất cả các bài hát của SM mà. Sao họ lại bị chỉ trích vì lấy tiền cho các hoạt động đó? ㅋㅋㅋ"

-> "Vậy thì lý do gì khiến SM lại phải mở một công ty riêng chỉ để sản xuất và phối khí chứ? Họ có thể làm tất cả những điều đó bên trong SM mà, phải vậy không?"

- "Vâng...  Họ cần phải bị điều tra ngay và luôn. SM và CJ đang chiếm ưu thế trên thị trường quá nhiều rồi"

- "Tham ô!"

- "Không chỉ riêng SM thôi đâu, hầu hết các công ty lớn đều đổ tất cả công việc của họ vào một công ty của CEO, sau đó thì người này có thể đút túi lợi nhuận riêng. Chỉ có nhân viên là khổ thôi vì khi công ty mẹ gặp khó khăn thì họ sẽ là những người đầu tiên bị cắt giảm"

- "Cái này là tham ô đúng không vậy? Nếu không thì sao lại đi đổ tiền vào đó?"

- "Giao dịch nội gián rồi còn gì"

- "Vậy mới thấy Bae Yong Joon thông minh ghê... Anh ta biết điều này sớm muộn gì cũng sẽ xảy ra nên nhanh chóng phủi tay sạch sẽ và rời đi ㅋㅋ"

- "Những công ty như thế này cần phải bị xử lý... Có những vấn đề còn nghiêm trọng hơn xảy ra ở đây đấy..."

- "Ờ thì tôi hy vọng ông ta sẽ không giải quyết vấn đề này bằng cách bỏ trốn sang Mỹ chơi golf sau đó nhẹ nhàng quay trở lại khi mọi thứ đã lắng xuống"

- "Ai nói chuyện này là hợp pháp vậy? Nếu vậy thì Samsung, LG, Hyundai và Lotte đều đã làm giống như thế rồi!"

- "Điên mất, tôi biết chuyện này sớm muộn gì cũng sẽ bùng nổ mà..."

- "Có ai còn nhớ lúc Interpol phải vào cuộc vì Lee Soo Man đã bỏ trốn ra nước ngoài không? Đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời mà"

- "Cổ phiếu của ông đang giảm kìa, Soo Man à"

- "Về cơ bản thì cái này là biển thủ rồi còn gì"



Mùa hè này girlgroup nào xứng danh là "nữ hoàng mùa hè" trong lòng bạn?
  • TWICE

    TWICE

    0%
  • Red Velvet

    Red Velvet

    0%
  • GFriend

    GFriend

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày