Soyu - "Nữ hoàng song ca" của Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ tư - 30 / 03 / 2016

Soyu - "Nữ hoàng song ca" của Kpop

Sau một thời gian dài mờ nhạt dưới cái bóng của Hyorin, cuối cùng Soyu cũng khẳng định được tên tuổi của mình như là một "nữ hoàng" của các ca khúc song ca.

 

Nhắc đến Sistar, người ta sẽ nhớ đến một girlgroup chuyên "gây bão" trên các bảng xếp hạng nhạc số tại Hàn Quốc. Sistar không có fandom mạnh như SNSD, 2NE1,..., nhưng cứ mỗi lần Sistar tung bài hát mới là lại thành hit, "all-kill" mọi bảng xếp hạng, giựt cúp liền tay. Chính chuỗi thành công liên tiếp với loạt hit Alone, Loving U,Give It To Me, Touch My Body, I Swear... đã xây dựng nên thương hiệu Sistar. 
 
Thế nhưng, một thời gian dài, khi nhắc đến Sistar, người ta chỉ nhớ đến nhóm nhạc "Hyorin và những người bạn". Hyorin từ lâu đã được xem là giọng hát xuất sắc nhất trong giới idol nữ. Độ nổi tiếng vượt trội này khiến 3 thành viên còn lại vô hình chung trở nên hết sức mờ nhạt. Nhưng nếu như Bora, Dasom luôn bị xem là "bất tài", thì việc một Soyu sở hữu khả năng ca hát không hề kém cạnh, lại không được nhiều người biết đến khiến các fan hâm mộ cảm thấy nuối tiếc.
 
 
Nằm 2014, cơ hội cuối cùng cũng đã đến với Soyu. Thực tế thì từ năm 2010, Soyu đã tìm thấy cái duyên trong các ca khúc song ca. Tuy nhiên, thời gian đó, cái tên Soyu hầu như còn xa lạ với rất nhiều người. Phải đến 2014, bản hit đình đám Some mới mở ra cho Soyu một con đường mới - "nữ hoàng của những bản song ca".
 
Năm 2010, Soyu đã hợp tác cùng Woo (J2) trong ca khúc It's Okay - nhạc phim Gloria. Thế nhưng, thời gian này, tên tuổi Hyorin quá lớn khiến những dự án của Soyu gần như rơi vào quên lãng
 
Cuối năm 2012, bộ đôi hip hop Geeks cho ra lò Officially Missing You, Too với sự góp giọng của Soyu. Rất nhiều fan Kpop yêu mến bài hát này và đánh giá ca khúc có công “khai quật” giọng ca của thành viên Sistar. Từ đây, người ta mới bắt đầu để ý, Sistar không chỉ có Hyorin, mà còn có một giọng ca chính thứ hai khác tài năng không kém. Và cũng chính từ thành công vang dội của bản song ca với Geeks, sự nghiệp ca hát “đánh lẻ” của Soyu bắt đầu khởi sắc.
 
 
Officially Missing You, Too - Geeks & Soyu
 
Độ nóng của Officially Missing You, Too còn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trên các bảng xếp hạng, Soyu đã bắt tay cùng K.WillJeongmin (Boyfriend) để cho ra đời White Love, ca khúc nằm trong dự án Starship Planet 2012 - món quà dành riêng cho fan các nghệ sỹ Starship Entertainment - công ty quản lý của Sistar, BoyfriendK.Will. Mặc cho sự hiện diện của những cái tên “khủng” trên sàn đấu Kpop lúc bấy giờ - Lee Seunggi, Lee Hi, Yoseob (Beast), bộ ba nhà Starship vẫn bỏ túi hàng loạt No.1 trên Bugs, Soribada và Cyworld Music.
 
 
 
White Love - Soyu, K.Will & Jeongmin
 
Năm 2013, Mad Clown đặt bút ký hợp đồng với Starship-X. Ngay khi đó, Soyu và tân binh Starship đã cho ra lò Stupid In Love. Ngay sau khi vừa ra mắt, Stupid In Love đã No.1 trên 9 bảng xếp hạng nhạc số. Trước đó, cũng trong năm 2013, Soyu cũng chứng tỏ cái duyên hợp tác của mình khi song ca cùng Hong Dae Kwang trong ca khúc Goodbye.
 
 
 
Stupid In Love - Mad Clown & Soyu
 
 
2014 mới là năm Soyu gặt hái được nhiều thành công nhất với các bản song ca. Ngay từ đầu năm, bản hit đình đám Some hợp tác cùng Jung Gigo đã chễm chệ trên “ngai vàng” các bảng xếp hạng rất nhiều tuần, giúp bộ đôi giật cúp liên hồi trên các chương trình âm nhạc dù phải chạm trán nhiều đối thủ nặng kí khác.
 
Giữa năm 2014, Soyu lại tiếp tục "gây bão" với The Space Between, hợp tác cùng Kwon Sunil, Park Yongin (Urban Zakapa). Cả hai ca khúc đều thành công một cách đáng ngạc nhiên thị trường nhạc số, đến mức nhiều người phải đặt ra nghi vấn về việc liệu công ty quản lý Starship có sử dụng chiêu trò gian lận để nâng thành tích cho thành viên Sistar hay không.
 
 
 
Some - Jung Gigo & Soyu
 
Cũng kể từ đây, tên tuổi Soyu gắn liền với "song ca". Những ca khúc cô hợp tác cùng các nghệ sĩ khác đều dễ dàng trở thành hit, giật cúp đều đều trên các show âm nhạc, nhận được sự yêu mến của nhiều khán giả trẻ.
 
 
 
 
The Space Between - Kwon Sunil, Park Yongin & Soyu
 
Năm 2015, tiếp nối chuỗ thành công ấn tượng, Soyu cho ra mắt liên tiếp 4 ca khúc song ca ấn tượng khác. Đầu năm 2015, Soyu cùng GiriboyKihyun (Monsta X) - khi đó là thực tập sinh của show thực tế No Mercy, hợp tác trong ca khúc Pillow. Đến tháng 7/2015, Soyu lại tiếp tục hợp tác cùng Eluphant cho ra mắt ca khúc Bored.
 
Vào tháng 9/2015, ca khúc Lean On Me song ca cùng Kwon Jeong Yeol (10cm) trở thành bản hit song ca đình đám thứ 2 của Soyu sau Some. Trước khi giành chiến thắng đầu tiên trên show M!Countdown trước Dumb Dumb của Red Velvet, Lean On Me đã thống trị hàng loạt bảng xếp hạng trong nước, nhận được tình cảm nồng nhiệt từ người hâm mộ khắp nơi. Tại lễ trao giải MAMA cuối năm 2015, Lean On Me cũng xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ tên tuổi khác để chiến thẳng 2 giải thưởng quan trọng: Ca khúc của nămMàn trình diễn hợp tác xuất sắc nhất.
 
 
 
Lean On Me - Soyu & Kwon Jeong Yeol
 
Chưa dừng lại ở đó, chỉ 1 tháng sau khi Lean On Me ra đời, Soyu tiếp tục cùng với Brother Su phát hành ca khúc song ca You Don't Know - OST của bộ phim đình đám She Was Pretty.
 
Những thành công liên tiếp của các bản song ca giúp Soyu trở nên quen mặt hơn với công chúng, đồng thời, nó cũng giúp cô có nhiều cơ hội xuất hiện trên các chương trình truyền hình. Ngoài việc làm khách mời cho nhiều show thực tế, đầu năm 2015, Soyu nhận được cơ hội lớn khi trở thành 1 trong 3 MC chính cho show làm đẹp nổi tiếng tại Hàn - Get It Beauty, bên cạnh Hoa hậu Honey Lee và MC Kim Jungmin.
 
Thành công liên tiếp của các hit song ca mang lại cơ hội cho Soyu trở thành 1 trong 3 MC chính của Get It Beauty cùng Honey Lee và Kim Jungmin
 
Một thời gian dài, tài năng của Soyu đã bị lu mờ bởi sự nổi trội quá lớn từ Hyorin. Ca khúc Some cuối cùng cũng trao cho Soyu vị trí xứng đáng dành cho cô, từ đó giúp cái tên Soyu trở thành bảo chứng cho sự thành công của các ca khúc song ca. Công chúng hiện đang rất chờ đợi những dự án tiếp theo từ Soyu, đặc biệt là các dự án hợp tác, để xứng đáng với danh hiệu mà công chúng và báo chí đã dành cho cô - "Nữ hoàng các ca khúc song ca của Kpop".
 
 
 

 



Theo bạn, ai thực sự có khuôn mặt nhỏ và đẹp nhất?
  • Kim SooHyun

    Kim SooHyun

    0%
  • Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob ( HIGHLIGHT)

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Bae JinYoung (Wanna One)

    Bae JinYoung (Wanna One)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày