Sự nghiệp lận đận của cựu trainee YG: Hụt cơ hội vào BLACKPINK, 2 lần debut đều có kết cục tan rã và lựa chọn giải nghệ gây tiếc nuối - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 24 / 06 / 2021

Sự nghiệp lận đận của cựu trainee YG: Hụt cơ hội vào BLACKPINK, 2 lần debut đều có kết cục tan rã và lựa chọn giải nghệ gây tiếc nuối

Euna Kim đã lựa chọn một cuộc sống bình thường sau những năm tháng nỗ lực hoạt động âm nhạc nhưng không thành công.

Dự án BLACKPINK đã được YG Entertainment "thả thính" cách đây gần 1 thập kỷ. Vào giai đoạn 2011-2012, đã có rất nhiều trainee nữ của công ty này được giới thiệu tới công chúng. Tuy nhiên, chỉ có 4 cô gái giành được tấm vé chiến thắng và được ra mắt là Jennie, Jisoo, Rosé, Lisa. Cuộc chiến này đã khiến rất nhiều thực tập sinh phải khăn khói ra đi để tìm một bến đỗ mới. Trong đó, phải kể đến nữ trainee Euna Kim, một trong số những cựu thực tập sinh YG có con đường lận đận nhất. 

Năm 2011, cô gái này bắt đầu sự nghiệp ca hát bằng cách ghi danh tham dự show "Superstar K 3". Tại đây, Euna Kim đã lọt vào mắt xanh của YG Entertainment và được công ty này chiêu mộ, chính thức bắt đầu cuộc sống của một trainee. Thời điểm ấy, rất nhiều thông tin, hình ảnh, video của luyện tập cô nàng đã xuất hiện trên mạng xã hội.

Người hâm mộ tin chắc chắn rằng Euna Kim sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá cho girlgroup mới của công ty. Song, cô nàng đã dừng việc luyện tập tại YG vào năm 2013, chấm dứt hợp đồng và trở lại trường học. Nữ trainee cho rằng YG có quá nhiều thực tập sinh tài năng và bản thân cô thì còn thiếu nhiều kỹ năng, nhất là khả năng nhảy.

Song, niềm đam mê âm nhạc và tham vọng được debut vẫn cháy âm ỉ trong tim Euna Kim. Với nền tảng sẵn có, cô đã trở về Hàn Quốc, ký hợp đồng với Music K Entertainment và ra mắt với nhóm nữ The Ark. Girlgroup này đã chọn một con đường hoàn toàn khác với các tân binh thời bấy giờ, đó là tung một ca khúc về tình mẹ con ấm áp. Bài hát đã thực sự chạm đến trái tim người nghe ngay từ lần đầu tiên vì giai điệu tuyệt vời, sự kết hợp hoàn hảo giữa rap và vocal của các thành viên. "The Light" đã rất thành công nhưng đó cũng là sản phẩm duy nhất mà thần may mắn mỉm cười với các cô gái. 

Đầu năm 2016, hoạt động của nhóm ngày càng đi xuống vì hình ảnh đi ngược lại với trào lưu và rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan khác. Khi Euna Kim và Minju xác nhận rời nhóm, The Ark chính thức tan rã trong tiếc nuối của người hâm mộ. Khoảng thời gian sau đó thực sự vô cùng khó khăn với Euna Kim khi cô phải vật lộn để có thể sống và tiếp tục giấc mơ âm nhạc. Nữ thần tượng đã chấp nhận làm công việc bồi bàn tại nhà hàng với đồng lương bèo bọt để có thêm tiền trang trải cuộc sống. 

Nhận thấy những show sống còn đang trở thành trào lưu ở thị trường trong nước, cô nàng nhanh chân đăng ký tham gia những chương trình như "Unpretty Rapstar 3" "The Unit" để tìm cơ may tỏa sáng nhưng không thành công.

Bản hợp đồng với công ty Maroo Entertainment là bước đi tiếp theo của Euna Kim. Công ty này đã kết nối Euna với Minju, cựu thành viên The Ark để tạo nên bộ đôi KHAN. Họ phát hành đĩa đơn "I'm Your Girl" vào năm 2016. KHAN đã biểu diễn trên nhiều sân khấu khác nhau để quảng bá cho ca khúc trên, song họ vẫn chìm nghỉm giữa thị trường KPOP đầy hoa thơm cỏ lạ. Năm 2019, Maroo Entertainment gây xôn xao khi bất ngờ xóa tên KHAN khỏi danh sách nghệ sĩ trên trang chủ, điềm báo không lành cho các fan của cả hai. 

Vào năm ngoái, một fan đã để lại bình luận trên SNS của Euna Kim, bày tỏ mong muốn chờ KHAN comeback. Tuy nhiên, nữ idol đã mang đến một tin tức không mấy vui vẻ: "Sẽ không có bất kỳ màn comeback nào nữa. Tôi xin lỗi. Bởi vì công ty chúng tôi đã sai lầm thêm lần nữa, và có rất nhiều lý do chồng chéo khiến chúng tôi không thể tiếp tục. Nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc, biết ơn và hi vọng rằng mình có thể tiếp tục làm nhạc vào một ngày nào đó. Không sao mà, tôi biết các bạn cần một câu trả lời và tôi muốn xác nhận chi tiết. Tôi cũng đang chờ đến khi có thể nói ra mọi thứ". 

 

2 lần vấp ngã ở một thị trường đầy khắc nghiệt như KPOP không phải là điều dễ dàng với một cô gái trẻ như Euna Kim. Và có vẻ như sau những khó khăn ấy, niềm đam mê của Euna Kim dành cho âm nhạc đã không còn cháy bỏng như trước. Những ngày cuối tháng 5 năm 2021, Euna Kim đã khiến rất nhiều người bất ngờ và không khỏi tiếc nuối khi thông báo kết hôn và giải nghệ.



#idol hàn #sao hàn #cựu trainee yg #yg ent #euna kim #the ark #KHAN
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày