T-ara - Sóng dữ chẳng lật được thuyền vững - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Chủ nhật - 20 / 11 / 2016

T-ara - Sóng dữ chẳng lật được thuyền vững

Scandal năm 2012 đã khiến T-ara đánh mất tất cả mọi thứ mà họ gầy dựng được. Tuy nhiên, các cô gái vẫn không hề nản lòng, và cùng nhau tiếp tục vượt qua gian khó để sống trọn vẹn với ước mơ của mình.

Chính thức ra mắt vào năm 2009, T-ara ban đầu được thành lập với đội hình 5 thành viên là Jiae, Jiwon, Eunjung, HyominJiyeon. Sau đó, Jiwon và Jiae rời nhóm, 3 thành viên mới là Boram, QriSoyeon gia nhập, tạo nên đội hình 6 người nổi tiếng của T-ara. Nhóm đi vào hoạt động chính thức và phát hành đĩa đơn đầu tiên mang tên “Lie” vào tháng 7 năm 2009.

T-ara

Đội hình 6 người của nhóm trong thời gian mới ra mắt

Có lẽ ngay từ đầu, việc chuyển đổi thành viên liên tục đã là một điềm báo không tốt dành cho nhóm! Tháng 7 năm 2010, thành viên Hwayoung được thêm vào nhóm.

T-ara

T-ara với đội hình 7 thành viên

Khi T-ara đang ở thời kỳ đỉnh cao, công ty quản lý lại tiếp tục thêm thành viên. Và tháng 6 năm 2012, Areum chính thức gia nhập nhóm và cùng quảng bá đĩa đơn “Day by Day”.

MV “Day by Day” – T-ara

Đang được kỳ vọng có thể "vượt mặt" nhóm nữ hàng đầu SNSD, thế nhưng scandal năm 2012 đã đập tan tất cả những nỗ lực mà nhóm đã gây dựng từ những ngày đầu. Sự việc bắt đầu khi Eunjung, Soyeon, Hyomin và Jiyeon viết những dòng bóng gió trên Twitter. Tiếp đó, Hwayong và chị gái cũng lên Twitter nói về một người xấu nào đó. Những dòng trạng thái đáng ngờ này khơi gợi sự tò mò của truyền thông và cư dân mạng. Họ vào cuộc và tìm hiểu được chuyện thành viên Hwayoung bị bắt nạt. Nhiều bằng chứng cụ thể từ đây cũng được netizen "đào bới".

Hwayoung

Hwayoung được cho là bị các thành viên khác cô lập và bắt nạt

Dù rằng, các thành viên T-ara đã lên tiếng giải thích tất cả chỉ là sự hiểu nhầm, nhưng công chúng vẫn một mực chỉ trích và lên án họ. Giữa tâm bão sự việc, công ty quản lý của T-ara lại bất ngờ thông báo việc Hwayoung rời nhóm, một động thái "châm dầu vào lửa" khiến tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Chỉ sau 1 đêm, T-ara đã đánh mất tất cả. Từ một nhóm nhạc nữ nổi tiếng bậc nhất Kpop thời bấy giờ, họ trở thành những "tội đồ" trong mắt người dân Hàn Quốc. Dù cho sau scandal, các thành viên vẫn tích cực hoạt động ở nước nhà, nhưng tất cả những gì họ nhận được chỉ là sự ghẻ lạnh từ chính đồng bào của mình.

Lần đầu trở lại sân khấu sau scandal tại M!Countdown tháng 9 năm 2012, theo kế hoạch ban đầu, T-ara dự định sẽ biểu diễn với "phiên bản nhí" của mình. Thế nhưng họ lại bị cư dân mạng “ném đá” không thương tiếc khi để trẻ em tham gia vào một màn biểu diễn quá gợi cảm từ ca khúc "Sexy Love". Chính vì vậy, T-ara phải hủy bỏ kế hoạch này.

“Sexy Love” được xem là phần tiếp theo của “Day by Day”

Tiếp đó, T-ara tham gia "World Conservation Kpop Concert", và đây có lẽ là một trong những “cơn ác mộng” mà các cô gái sẽ không bao giờ quên được!

Ngay khi mới xuất hiện, T-ara đã phải chịu hàng loạt những tiếng la ó từ phía khán giả. Trong suốt phần trình diễn của nhóm, khán giả bày tỏ sự phản đối bằng cách tắt toàn bộ lightstick và giữ im lặng, không một tiếng cổ vũ hò reo. Họ phải đối mặt với “black ocean” đầu tiên trong sự nghiệp của mình chính vì scandal tai hại đó.

Không những thế, sau khi nhóm biểu diễn xong, phía dưới khán đài nhiều người lại gọi tên Hwayoung – người được cho là "nạn nhân" trong vụ ồn ào này.

Màn biểu diễn bị “ghẻ lạnh” của T-ara ở "World Conservation Kpop Concert 2012"

Sau khi bị tẩy chay nặng nề như vậy, T-ara chủ yếu tập trung hoạt động ở nước ngoài. Ít xuất hiện tại Hàn Quốc, nhưng T-ara lại rất tích cực quảng bá ở nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc.

Nhiều năm sau scandal, dù đã có những bằng chứng minh oan cho T-ara, nhưng dường như các cô gái vẫn khó mà lấy lại thời kỳ hoàng kim trước đây tại nước nhà. Cộng thêm việc netizen Hàn vốn nổi tiếng thù dai và độc miệng, khiến họ chính thức trở thành "con ghẻ quốc dân". Nhưng bù lại, độ nổi tiếng ở T-ara ở quốc tế lại ngày càng tăng cao. Sau nhiều nỗ lực, T-ara cũng trở thành girlgroup Hàn hot nhất tại Trung Quốc với số lượng người tham gia fancafe cực kỳ đông đảo.

T-ara

Đội hình hiện tại của T-ara sau nhiều lần thay đổi

Tích cực hoạt động ở nước ngoài là thế, song T-ara vẫn không bỏ quên người hâm mộ tại quê nhà. Các cô gái vẫn liên tục comeback tại Hàn Quốc, dẫu vậy họ vẫn không thể đạt được những kết quả khả quan. Ngày 9 tháng 11 vừa qua, nhóm tung ra MV “Tiamo - một sản phẩm nhẹ nhàng và mang đậm không khí Giáng sinh.

MV “Tiamo” đánh dấu sự trở lại của T-ara tại quê nhà

Sự thay đổi phong cách này khiến nhiều người kỳ vọng vào một kết quả tích cực hơn cho các cô gái. Dẫu vậy, họ vẫn không nhận được những phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc. Giữa một dàn các nhóm nhạc xu hướng comeback cùng thời điểm, T-ara bỗng chìm nghỉm dù rằng họ cũng được xếp vào hàng tiền bối lâu năm. 

Đặc biệt, trong chương trình The Show đầu tuần này, nhóm đã được đề cử cho vị trí quán quân. Và các fan Trung Quốc thậm chí còn lập hẳn chiến dịch vote "mạnh tay" cho T-ara, bởi đã quá lâu rồi nhóm vẫn chưa được nếm trải mùi vị chiến thắng. Dẫu vậy, T-ara cũng phải ngậm ngùi chịu thua EXO-CBX. Thất vọng với sự thiếu minh bạch của The Show là một chuyện, nhưng điều khiến các Queen đau lòng hơn, chính là ánh mắt đượm buồn của T-ara khi sau bao nỗ lực, họ vẫn không thể chạm tay vào chiếc cúp chiến thắng.

T-ara The Show

Các fan Trung đã phải bỏ rất nhiều tiền để vote cho T-ara ở The Show

Dẫu vậy, hơn ai hết, người hâm mộ hiểu rõ rằng, những khó khăn thế này sẽ không thể "quật ngã" được tinh thần của các cô gái T-ara trong tương lai. Họ vẫn sẽ tích cực hoạt động, tích cực mang đến cho khán giả những sản phẩm chất lượng, giống như những gì họ vẫn làm trong suốt 4 năm khó khăn đã qua. Sóng gió giúp 6 cô gái trở nên gắn kết với nhau hơn, và cùng với đó, họ sẽ vững vàng cùng nhau bước tiếp con đường phía trước.

T-ara ngậm ngùi về thứ 2 sau EXO-CBX

Một điều an ủi đối với T-ara lẫn các fan, đó là dường như phản ứng của netizen Hàn đã không còn quyết liệt như trước. Thậm chí, tại "Dream Concert 2016" vừa qua, nhóm còn nhận được không ít tình cảm từ các fandom khác. Những điều này tuy không thể giúp họ quay trở lại vị thế đỉnh cao như ngày nào, song nó vẫn có thể là một tia hy vọng lóe lên phía cuối đường hầm đối với một nhóm nhạc "con ghẻ quốc dân" như T-ara.

Kết

Sau bao khó khăn, T-ara đã và vẫn đang cố gắng lấy lại những gì đã mất nơi quê nhà. Đây không phải là điều dễ dàng khi mà ảnh hưởng của scandal năm nào vẫn còn đó, và chưa kể hiện nay các nhóm nhạc xu hướng hậu bối đang chiếm hết sự quan tâm của khán giả.

Thế nhưng, qua bao sóng gió, những cô gái tài năng và mạnh mẽ ấy vẫn không ngần ngại tiến về phía trước. Hy vọng rằng, với sự quyết tâm, niềm đam với âm nhạc, các cô gái sẽ không bao giờ bỏ cuộc, sẽ tiếp tục cống hiến cho người hâm mộ những sản phẩm thật chất lượng trong thời gian tới.

Didi (Tổng hợp)



Theo bạn, có phải trang phục của Red Velvet là "hàng đạo nhái" của SM Town với Paris99?
  • Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    Có, nhìn hình đã thấy rành rành thế kia

    0%
  • Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    Không, chỉ là trùng hợp một chút thôi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày