Taeyeon trở lại đầy ấn tượng, Baek Yerin bị soán ngôi chỉ sau 1 tuần xưng hậu: BXH Instiz tuần 5 tháng 3 năm 2019 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ ba - 02 / 04 / 2019

Taeyeon trở lại đầy ấn tượng, Baek Yerin bị soán ngôi chỉ sau 1 tuần xưng hậu: BXH Instiz tuần 5 tháng 3 năm 2019

Một lần nữa, ngôi vương của bảng xếp hạng đã có sự thay đổi chóng vánh chỉ sau 1 tuần.

Sau một loạt bất ngờ lớn ở tuần trước, nhiều biến động thú vị khác đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần thứ 5 của tháng 3. Có đến 3 ca khúc phải nói lời chào tạm biệt top 10 trong tuần này, đó chính là "She's Fine" của Heize, "The Day Was Beautiful" của Kassy, và "Merry And The Witch's Flower" của Baek Yerin. Sự ra đi của 3 bài hát này chính là bước ngoặt mở ra nhiều thay đổi trên bảng xếp hạng, đặc biệt là với sự xuất hiện của những cái tên hoàn toàn mới.

Bất ngờ lớn nhất của tuần này chính là việc "Maybe It's Not Our Fault" của Baek Yerin đã chính thức bị soán ngôi chỉ sau đúng 1 tuần chạm tay đến vị trí đầu tiên. Thậm chí, ca khúc mới nhất của ngọc nữ nhà JYP còn rơi đến 3 hạng trong tuần qua và hiện đã tụt xuống vị trí thứ 4. Rõ ràng đây không phải là một tuần thuận lợi với Baek Yerin, nhất là khi một ca khúc khác của cô là "Merry And The Witch's Flower" cũng đã chính thức nói lời chào tạm biệt top 10.

Cái tên đã soán ngôi "Maybe It's Not Our Fault" là một ca khúc hoàn toàn mới và chỉ vừa ra mắt cách đây không lâu. Không nằm ngoài dự đoán, sự trở lại của Taeyeon (SNSD) với ca khúc mới "Four Seasons" đã tạo nên những bất ngờ lớn trên Instiz iChart. Ở tuần trước, ca khúc này không thể lọt vào top 10 do ra mắt vào Chủ Nhật và chỉ có vài giờ để được tổng kết điểm. Thế nhưng đến tuần này, "Four Seasons" đã tăng vọt một lúc đến 43 hạng và leo thẳng lên vị trí đầu tiên, qua đó trở thành quán quân mới của Instiz iChart.

Mặc dù chưa thể chạm tay đến vị trí quán quân, thế nhưng cái tên Jang Beom June đã để lại những ấn tượng sâu sắc chẳng kém Taeyeon hay Baek Yerin. Ở tuần trước, ca khúc "Every Moment With You" của anh đã leo thẳng đến vị trí á quân ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Và đến tuần này, "Every Moment With You" tiếp tục giữ vững hạng 2 và liên tục bám sát "Four Seasons" trong cuộc chiến nhạc số đầy căng thẳng.

Chẳng những vậy, Jang Beom June còn có thêm 1 ca khúc nữa xuất hiện trong top 10, hay nói cụ thể hơn là top 3 tuần này. "Karaoke" - một bài hát cũng nằm trong album "Jang Beom June 3rd" mới phát hành của anh, đã tăng đến 10 hạng và leo thẳng lên vị trí thứ 3. Với việc có đến 2 ca khúc góp mặt ở những thứ hạng cao nhất, có thể thấy âm nhạc của Jang Beom June có sức ảnh hưởng rất đặc biệt đối với khán giả Hàn Quốc hiện nay.

Chính thức bị soán ngôi cách đây 2 tuần, tưởng đâu "Rooftop" của N.Flying sẽ sớm rơi vào cảnh tụt dốc không phanh ở những tuần sau đó. Và thực tế, ca khúc này từng khiến người hâm mộ cực kỳ lo lắng khi tụt đến 4 hạng và rơi luôn khỏi top 5 ở tuần trước. Ấy vậy mà sang tuần này, "Rooftop" lại gây bất ngờ khi tăng nhẹ 1 hạng, quay trở lại top 5 ở vị trí thứ 5. Đây chính là minh chứng rõ ràng cho thấy sức sống lâu bền của ca khúc được xem là biểu tượng lội ngược dòng trong những tháng đầu năm 2019.

Sự vùng lên của "Rooftop" đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến "gogobebe" của MAMAMOO. Ở tuần trước, ca khúc này vừa tăng nhẹ 1 hạng và lọt vào top 5 thì đến tuần này, bài hát mới của MAMAMOO lại ngầm ngùi tụt 1 hạng và rơi xuống vị trí thứ 6. Dù vậy, thứ hạng hiện tại của "gogobebe" vẫn đang rất khả quan, và gần như chắc chắn rằng ca khúc này sẽ tiếp tục góp mặt trong top 10 ở tuần kế tiếp.

Hồi tuần trước, "Dalla Dalla" của ITZY là một trong những ca khúc có cú tụt hạng nặng nề nhất khi rơi đến 3 hạng. Vẫn tưởng đây sẽ là dấu hiệu cho thấy ca khúc này sẽ sớm rời khỏi top 10, thế nhưng ở tuần thứ 5 của tháng 3, "Dalla Dalla" đã xuất sắc trụ hạng thành công. Trong tuần này, ca khúc debut của ITZY một lần nữa đứng ở vị trí thứ 7, tiếp tục kéo dài chuỗi ngày góp mặt trong top 10 Instiz iChart mà không phải tân binh nào cũng làm được chỉ với bài hát đầu tay.

Trái ngược với "Dalla Dalla", "Spring" của Park Bom (Feat. Sandara Park) lại không thể trụ hạng thành công trong tuần này. Ca khúc của cựu thành viên 2NE1 đã gây thất vọng khi tụt thêm 3 hạng nữa trong tuần 5 tháng 3, đồng thời rơi luôn xuống vị trí thứ 8. Với tình huống hiện tại, chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ cần phải nỗ lực stream nhạc nhiều hơn nữa để giúp "Spring" có khả năng trụ lại top 10 ở những tuần tiếp theo.

Dù vậy, tình thế của "Spring" chắc chắn vẫn chưa nguy cấp bằng "LOVEDRUNK" của Epik High (Feat. Crush). Từng chạm tay đến ngôi vị cao nhất của Instiz iChart cách đây không lâu, thế nhưng mấy ai ngờ rằng chỉ sau đó 2 tuần, "LOVEDRUNK" đã rơi luôn xuống vị trí nguy hiểm nhất. Trong tuần qua, bài hát này đã tụt đến 7 hạng, "hạ cánh" xuống vị trí thứ 10 và hiện đang đối mặt với nguy cơ rời khỏi top 10 lớn hơn bao giờ hết ở tuần tiếp theo.

Trong khi đó, vị trí thứ 9 thuộc về một ca khúc mới khác vừa xuất hiện trên bảng xếp hạng tuần này. Ca khúc "For Lovers Who Hesitate" của JANNABI đã được phát hành từ ngày 13 tháng 3, thế nhưng khi đó nó chưa đủ sức xuất hiện trong top 10. Sau 2 tuần tăng hạng chậm mà chắc, cuối cùng đến tuần 5 tháng 3, "For Lovers Who Hesitate" cũng chính thức đặt chân vào top 10 sau khi tăng 2 hạng trong tuần qua.

Ở tuần tiếp theo, nhiều nghệ sĩ nổi bật sẽ phát hành sản phẩm mới và hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động đường đua nhạc số. Tiêu biểu nhất có thể kể đến Bolbbalgan4, Chen (EXO) hay Black Pink,.... Liệu những gương mặt này có thể tạo nên những biến động mạnh mẽ thế nào trên các bảng xếp hạng? Câu trả lời sẽ có sau vài ngày nữa! 



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1 + 43

    Four Seasons

    Taeyeon
  • 2

    Every Moment With You

    Jang Beom June
  • 3 + 10

    Karaoke

    Jang Beom June
  • 4 -3

    Maybe It's Not Our Fault

    Baek Yerin
  • 5 + 1

    Rooftop

    N.Flying
  • 6 -1

    gogobebe

    MAMAMOO
  • 7

    Dalla Dalla

    ITZY
  • 8 -3

    Spring

    Park Bom (Feat. Sandara Park)
  • 9 + 2

    For Lovers Who Hesitate

    JANNABI
  • 10 -7

    LOVEDRUNK

    Epik High (Feat. Crush)
Ai là center bạn yêu thích nhất trong tất cả 4 mùa Produce 101?
  • Choi Yoojung

    Choi Yoojung

    0%
  • Lee Daehwi

    Lee Daehwi

    0%
  • Miyawaki Sakura

    Miyawaki Sakura

    0%
  • Son Dong Pyo

    Son Dong Pyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày