Tài năng, thời điểm, vị thế và hình tượng - 4 lý do khiến Knet tin rằng Kim Seon Ho hoàn toàn không có khả năng trở lại sau scandal như Lee Byung Hun - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 21 / 10 / 2021

Tài năng, thời điểm, vị thế và hình tượng - 4 lý do khiến Knet tin rằng Kim Seon Ho hoàn toàn không có khả năng trở lại sau scandal như Lee Byung Hun

Kbiz không phải chưa từng có những nghệ sĩ 'hồi sinh' ấn tượng sau bê bối chấn động dư luận, nhưng có lý do để người ta tin rằng Kim Seon Ho sẽ không thể nằm trong số đó.

Chỉ sau vài ngày, từ một diễn viên xu hướng được đông đảo khán giả yêu mến, Kim Seon Ho đã đánh mất tất cả những gì mà mình đã gầy dựng được trong nhiều năm qua bởi scandal ép bạn gái phá thai. Cho đến tận lúc Kim Seon Ho chính thức lên tiếng thừa nhận, nhiều người vẫn tỏ ra hoài nghi liệu anh có thực sự là nhân vật chính trong câu chuyện gây sốc này hay không, bởi chẳng ai có thể tin được rằng một chàng trai có ngoại hình và hình ảnh hiền lành như Kim Seon Ho lại có thể làm ra nhiều chuyện "động trời" đến vậy.

 Kim-Seon-Ho-Lee-Byung-Hun

Tất nhiên giữa rất nhiều lời chỉ trích nhắm vào Kim Seon Ho, vẫn có không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho sự nghiệp đang lên của anh và mong chờ một ngày nam diễn viên có thể "rũ bùn đứng dậy" khi mọi chuyện đã tạm lắng xuống. Nhiều fan còn đưa ra dẫn chứng về trường hợp của Lee Byung Hun Joo Ji Hoon - 2 nam diễn viên cũng từng vướng scandal nghiêm trọng trong quá khứ nhưng vẫn trở lại thành công và một lần nữa vươn đến đỉnh cao sự nghiệp, để chứng minh rằng Kim Seon Ho vẫn còn cơ hội để làm lại từ đầu.

Thế nhưng với đông đảo khán giả Hàn Quốc, những người hiểu rõ nhất tính chất và cách thức vận hành của làng giải trí nước mình, họ lại hoàn toàn không có niềm tin vào khả năng trở lại của Kim Seon Ho. Trên thực tế, lịch sử Kbiz đã chứng kiến rất nhiều thần tượng, diễn viên bị tẩy chay vì bê bối đời tư mà trong số đó, Lee Byung HunJoo Ji Hoon chỉ là 2 trường hợp cực kỳ hiếm hoi có thể trở lại hoạt động và thành công như (hoặc hơn) xưa. Tất nhiên để làm được điều này, họ phải cần đến sự trợ giúp của nhiều yếu tố khách quan lẫn chủ quan, điều mà nhiều người cho rằng Kim Seon Ho ở hiện tại hoàn toàn không có.

 Kim-Seon-Ho-Lee-Byung-Hun

Lấy ví dụ từ trường hợp của Lee Byung Hun để hiểu rõ vì sao cộng đồng mạng Hàn Quốc lại tin chắc Kim Seon Ho sẽ chẳng thể nào lấy lại những gì đã mất. Đầu tiên là về tài năng hay cụ thể hơn là khả năng diễn xuất, rõ ràng khoảng cách giữa Lee Byung Hun và Kim Seon Ho là quá lớn. Lee Byung Hun là đại diện tiêu biểu của phái diễn viên thực lực mà cả người trong ngành lẫn khán giả - dù có ghét đến đâu, cũng phải công tâm thừa nhận. Khác với Lee Byung Hun có thể diễn được (và thậm chí diễn tốt) rất nhiều dạng vai có chiều sâu tâm lý, Kim Seon Ho từ trước đến nay gần như chỉ "đóng khung" với một kiểu vai nam chính/thứ lãng mạn, dễ thương. Đó là chưa kể khả năng diễn xuất của Kim Seon Ho cũng chỉ được đánh giá ở mức khá, hoàn toàn chưa thể vươn đến tầm khiến khán giả có ghét đến mấy cũng phải dõi theo như Lee Byung Hun.

 

Vị thế trong ngành của họ cũng là một vấn đề ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng trở lại của họ. Kim Seon Ho sau hơn 10 năm hoạt động vẫn chỉ là một diễn viên xu hướng, vừa bật lên chỉ với 1, 2 tác phẩm thực sự nổi tiếng. Trong khi đó, Lee Byung Hun đã có một sự nghiệp quá đồ sộ kéo dài hàng chục năm, nắm trong tay một danh sách dài những tác phẩm tầm cỡ và những giải thưởng cao quý nhất trong ngành điện ảnh Hàn Quốc. Đó là chưa kể thâm niên hoạt động trong ngành cũng giúp Lee Byung Hun xây dựng được một mạng lưới quan hệ khủng với các diễn viên, đạo diễn, biên kịch, nhà đầu tư đình đám sẵn sàng hỗ trợ anh ngay khi trở lại sau bê bối đời tư - điều mà một diễn viên mới nổi như Kim Seon Ho rõ ràng không thể có được.

 

Cũng giống như tài năng hay vị thế, hình tượng của Lee Byung HunKim Seon Ho ngay từ đầu đã rất khác biệt. Sau nhiều năm hoạt động trong ngành, Kim Seon Ho chỉ thực sự nổi lên gần đây nhờ hình ảnh ngoan ngoãn, tử tế và hiền lành được thể hiện trên show giải trí, và scandal vừa qua đã đập tan toàn bộ hình tượng ngoan hiền vốn là thứ quan trọng nhất giúp anh giữ chân được người hâm mộ. Ngược lại, Lee Byung Hun chưa bao giờ là một diễn viên nổi tiếng nhờ hình tượng, thậm chí còn có khá nhiều tin đồn không hay về anh được lan truyền từ trước khi "bê bối Santa" nổ ra. Chính vì vậy, khi Lee Byung Hun vướng scandal lớn, khán giả Hàn Quốc dù vẫn chỉ trích nhưng lại không mấy bất ngờ hay thất vọng, vẫn có thể tiếp tục tin tưởng vào diễn xuất của nam diễn viên như trước kia. 

 

Cuối cùng, thời điểm nổ ra scandal cũng là một nguyên nhân quan trọng làm nên sự khác biệt trong khả năng trở lại của Lee Byung HunKim Seon Ho. So với khi Lee Byung Hun vướng scandal tống tiền vào năm 2014, năm 2021 khi Kim Seon Ho bị vạch trần bê bối ép bạn gái phá thai vốn là thời kỳ mà mạng xã hội đang bùng nổ dữ dội hơn bao giờ hết, và con người ta cũng trở nên nhạy cảm hơn hẳn với các vấn đề xã hội và đạo đức. Vì vậy, kể cả khi nhiều năm đã trôi qua, nhiều khả năng scandal của Kim Seon Ho vẫn sẽ không thể "chìm xuồng" hoàn toàn khi mà mỗi ngày đều xuất hiện hàng loạt bài viết nhắc lại bê bối gây sốc của anh.

Khi bàn về khả năng trở lại của Kim Seon Ho, số đông netizen Hàn đều cho rằng ngay cả khi chấp nhận "ở ẩn" vài năm chờ "sóng yên biển lặng", khả năng cao là nam diễn viên cũng chỉ có thể hoạt động trong lĩnh vực kịch nói hay web drama, rất khó có thể xuất hiện trở lại trên phim truyền hình hoặc show giải trí. Trong trường hợp Kim Seon Ho may mắn tìm được cơ hội tái xuất màn ảnh nhỏ, nhiều người cho rằng anh sẽ đi theo con đường của Park Shi Hoo hay Kim Hyun Joong - bị tẩy chay đến mức rating tụt dốc thảm hại.

 Kim-Seon-Ho-Lee-Byung-Hun

- "Ngay từ đầu Kim Seon Ho đã không phải là đối tượng đủ tầm để đặt lên bàn cân so sánh với Lee Byung Hun, Lee Jung Jae hay Joo Ji Hoon rồi. Những diễn viên có thể trở lại thành công sau scandal đều là những người thực sự có tài, trong khi Kim Seon Ho chỉ nổi lên nhờ hình tượng ngoan hiền thôi"

- "Kim Seon Ho đủ tầm để so với Lee Byung Hun à? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Người ta có thể bất chấp scandal để mời Lee Byung Hun đóng phim vì tầm cỡ và năng lực diễn xuất, nhưng không có lý do gì để tiếp tục mời Kim Seon Ho trong khi ngoài kia vẫn còn rất nhiều lựa chọn thay thế"

- "Một người từng ép bạn gái phá thai mà lại đóng nam chính lãng mạn, si tình thì có ai dám xem nữa không ㅋㅋㅋㅋ Nếu muốn comeback thì ít nhất cũng phải đủ khả năng đóng nhiều loại vai đa dạng như Lee Byung Hun hay Joo Ji Hoon ấy"

- "Lee Byung Hun là diễn viên hạng S đã mấy chục năm rồi, chưa kể diễn xuất cũng được xếp vào hàng tài năng nhất nhì giới diễn viên nước mình. Trong khi Kim Seon Ho gần 40 tuổi rồi nhưng vẫn chỉ là diễn viên xu hướng đang lên, làm sao có thể so sánh họ với nhau được chứ"

- "Có comeback thì chắc cũng chỉ đi diễn kịch hay đóng web drama được thôi, đạo diễn nào mà dám mời một người có phốt nói xấu đồng nghiệp chứ. Lỡ như có may mắn tìm được vai trong một drama nào đó thì kiểu gì cái phim đó cũng sẽ chung số phận với phim của Kim Hyun Joong hay Park Shi Hoo thôi ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Vấn đề là từ trước vụ Santa thì Lee Byung Hun đã có rất nhiều tin đồn không hay rồi, fan nữ gần như là không có luôn. Người ta thường chỉ khen Lee Byung Hun diễn tốt chứ có khen Lee Byung Hun tử tế, ngoan hiền đâu mà so sánh với Kim Seon Ho ㅋㅋㅋ"

- "Một nam diễn viên nổi lên với hình ảnh tử tế, các vai diễn đều chỉ đóng khung với cùng một dạng lãng mạn, si tình thì khó mà trở lại được lắm. Đừng so với Lee Byung Hun vì kể cả trước khi xảy ra scandal Santa thì Lee Byung Hun đã không phải kiểu diễn viên hợp đóng nam chính ngôn tình rồi..."

- "Thời điểm nổ ra scandal cũng là vấn đề đấy... Scandal Santa của Lee Byung Hun hay scandal chất cấm của Joo Ji Hoon đều xảy ra vào thời điểm mạng xã hội chưa bùng nổ như hiện nay. Chưa nói đến việc dạo gần đây người ta cũng nhạy cảm hơn với các vấn đề xã hội nữa"

- "Diễn viên xu hướng sao có thể so với các diễn viên hạng A, hạng S thực sự có tài năng và vị thế trong ngành chứ. Đó là chưa kể theo suy nghĩ của riêng tôi thì scandal của Kim Seon Ho nghiêm trọng hơn nhiều so với Joo Ji Hoon hay Lee Byung Hun"

- "Vị thế trong ngành, khả năng diễn xuất lẫn tính chất nghiêm trọng của scandal đều hoàn toàn khác biệt, thế nên tôi nghĩ Kim Seon Ho khó mà quay lại được lắm"

Theo bạn, liệu Kim Seon Ho có bao nhiêu phần trăm cơ hội trở lại (và thành công) sau scandal nghiêm trọng lần này?



#Kim Seon Ho #Lee Byung Hun #Joo Ji Hoon #Lee Jung Jae #scandal #Kim Seon Ho scandal #ép phá thai #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày