Tại sao các nhóm nhạc thần tượng ít khi tái xuất rời rạc vào mùa thu? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 04 / 11 / 2018

Tại sao các nhóm nhạc thần tượng ít khi tái xuất rời rạc vào mùa thu?

Tất cả là vì nhu cầu nghe nhạc của công chúng.

Mùa thu có lẽ là mùa hiếm hoi ở Hàn Quốc có thời tiết được coi là "dễ chịu". Đây là giai đoạn chuyển tiếp thú vị trong năm, từ một mùa hè nóng hừng hực sang một mùa đông lạnh cóng, điều này giải thích vì sao người dân xứ củ sâm lại luôn mong mỏi hai tiếng "thu về".

Xét trên khía cạnh cảm xúc, mùa thu đem đến sự khoan khoái và cũng hơi khắc khoải, khiến tâm trạng mọi người có xu hướng hơi u sầu, dễ rung động và cũng dễ bày tỏ suy nghĩ của bản thân. Không lấy làm lạ khi công chúng ưa chuộng thể loại nhạc ballad vào thời điểm này, khi mà một mùa hè bùng nổ với các ca khúc sôi động đã đi qua, cần lắm những bản tình ca dịu nhẹ, giúp mọi người dễ trải lòng trong tiết trời lãng mạn, êm ả.

Và đó chính là lý do tất cả các ca khúc ballad, từ hit siêu kinh điển đến bài hát mới ra lò, đều dễ dàng chiếm được tình cảm của khán giả. Mùa thu chính là mùa ballad của làng nhạc, không khó hiểu khi cứ thấy thu vừa sang là các ca khúc nhẹ nhàng lại "All-kill" tất cả các BXH nhạc số.

Nếu bạn để ý, trong năm 2018, "Me After You" của Paul Kim đã đứng đầu bảng xếp hạng Melon kể từ khi nó xuất hiện. Bằng cách nhìn vào các nghệ sĩ trên bảng xếp hạng Melon, chúng ta dễ nhìn thấy không thấy bất kỳ nhóm nhạc thần tượng nào lọt vào top 10.

BXH

BXH

Tương tự, mùa thu năm 2017 cũng là khoảng thời gian mà Bolbbalgan4 Yoon Jongshin "thống trị" mọi bảng xếp hạng nhạc số bằng những đĩa đơn cực kỳ ăn khách.

BXH

Từ đây, dễ dàng lý giải việc các idolgroup hiếm khi comeback lẻ tẻ ở thời điểm cạnh tranh quyết liệt và "không có cửa thắng". Thay vào đó, họ sẽ chọn tái xuất dồn dập cùng nhau, như một cách "hưởng ké" sự quan tâm của các fandom idolgroup khác (còn hơn là hứng chịu sự "ghẻ lạnh", hờ hững từ công chúng).

Bây giờ bạn đã hiểu vì sao đấu trường KPOP tháng 11 lại đông đúc và nhộn nhịp đến nhường này rồi chứ? 



Theo bạn liệu có nên làm rõ và kiện cáo Mnet về nghi vấn gian lận ProduceX101?
  • Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    Có, dù thế nào cũng phải trả lại công bằng cho các TTS khác

    0%
  • Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    Không, Mnet sẽ không thua kiện và kết quả cũng không thay đổi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày