Tại sao Shinhwa và Fly To The Sky vẫn cảm ơn SM dù đã "dứt áo ra đi"? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 11 / 11 / 2016

Tại sao Shinhwa và Fly To The Sky vẫn cảm ơn SM dù đã "dứt áo ra đi"?

Nhiều người xem SM là một công ty tàn nhẫn, chuyên bóc lột nghệ sĩ. Thế nhưng có một sự thật là nhiều cái tên dù đã rời khỏi SM vẫn thường xuyên bày tỏ lòng biết bơn với công ty.

Trong khoảng 8 năm trở lại đây, SM Entertainment đã vướng vào khá nhiều rắc rối pháp lý liên quan đến vấn đề hợp đồng cũng như cách đối đãi của họ với nghệ sĩ. Những lần "dứt áo ra đi" của Hangeng (Super Junior), JYJ, bộ ba Kris - Luhan - Tao (EXO), khiến SM bỗng trở thành "tập đoàn nô lệ" trong mắt công chúng.

Với tất cả những vụ lùm xùm "gà nhà" "dứt áo ra đi" khỏi SM trong thời gian gần đây, người ta cũng tự nhiên mặc định rằng, những ai đã rời khỏi SM thì khó lòng có thể duy trì mối quan hệ tốt với công ty cũ. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh chân lý này không phải lúc nào cũng đúng, và không phải ai cũng có vấn đề với "ông lớn" này. Điển hình là cả Shinhwa và Fly To The Sky sau khi rời khỏi công ty vẫn nhiều lần bày tỏ lòng biết ơn đối với SM, đặc biệt là chủ tịch Lee Soo Man.

Shinhwa

Shinhwa Fly To The Sky đều là những nhóm nhạc huyền thoại của Kpop. Họ lần lượt debut vào các năm 1998 và 1999 dưới trướng SM. Sau khi đạt được những thành công vang dội, năm 2003, Shinhwa nói lời chia tay với SM. Đến năm 2004, Fly To The Sky cũng tạm biệt công ty. Đây có thể xem là hai nhóm nhạc duy nhất của SM (thậm chí là của cả Kpop) giữ được nguyên vẹn đội hình và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng kể cả sau khi đã rời khỏi công ty quản lý.

Fly To The Sky

Vào năm 2013, sau khi Shinhwa trở lại thành công hậu nghĩa vụ quân sự, thành viên Lee Min Woo từng chia sẻ về Lee So Man: "Giờ đây khi nghĩ lại những gì đã qua, tôi mới thấy rằng thầy Lee Soo Man là một con người quá tuyệt vời thế nào. Thầy luôn là người chăm sóc chúng tôi từng chút một, tự mình kiểm tra kiểu tóc cho từng thành viên chúng tôi trong mọi màn trình diễn. Thầy cũng thường hay gọi chúng tôi lại và căn dặn rất nhiều thứ, bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất".

Năm 2014, Fly To The Sky trở lại sau 5 năm tập trung vào các hoạt động cá nhân. Sau khi giành chiến thắng đầu tiên trên chương trình "Music Core" của đài MBC, thành viên Hwanhee đã đăng tải một bức thư cảm ơn lên fan cafe của nhóm, trong đó có đoạn: "Tôi không biết phải diễn tả như thế nào về khoảnh khắc tuyệt vời này. Đầu tiên, tôi muốn cám ơn chủ tịch Lee Soo Man, vì nhờ có thầy nên mới có Fly To The Sky chúng tôi hôm nay. Tôi tin rằng khoảnh khắc này sẽ giúp tôi và Brian tự tin hơn và chúng tôi có thể giành chiến thắng thêm nữa".

Đối với nhiều fan Kpop trẻ tuổi hiện nay, hai lời cảm ơn này sẽ khiến họ bất ngờ. Trong suy nghĩ của các fan mới, SM là một "đại gia" của làng giải trí, luôn bóc lột cạn kiệt "gà nhà", khiến họ phải rời công ty, và thậm chí còn dùng quyền lực ngăn chặn mọi con đường sự nghiệp của những kẻ dám rời đi.

Hangeng

Cách đây không lâu, Tao (cựu thành viên EXO) từng thẳn thắng phát biểu: "Tôi không muốn tiếp tục sống những ngày mệt mỏi cùng SM nữa". Kris và Luhan cũng nhiều lần thông qua người đại diện tố cáo sự bất công của công ty này. Những điều này khiến các fan trẻ cảm thấy khó hiểu hơn trước việc "gà cũ" của SM bày tỏ thái độ kính trọng với công ty. Vậy thì vì đâu lại có nghịch lý này?

Kris Luhan Tao
Nhiều người giải thích rằng, cả trường hợp của Shinhwa và Fly To The Sky đều chia tay SM trong êm đẹp, khi hợp đồng của họ với công ty đã hết hiệu lực. Thế nhưng, có lẽ chỉ có Fly To The Sky là ra đi trong hòa bình, còn Shinhwa, họ cũng phải "điêu đứng" suốt 12 năm để lấy lại bản quyền tên nhóm từ tay SM. Dẫu vậy, sự rời đi của cả hai nhóm đều là phù hợp về mặt pháp lý, khi giữa các bên đã không còn gì ràng buộc. Chính vì thế, hai nhóm nhạc này và SM tránh được những kiện tụng hợp đồng, tránh được việc đấu tố lẫn nhau như trường hợp của Hangeng, JYJ hay các cựu thành viên EXO. Nhờ đó, Shinhwa và Fly To The Sky vẫn phần nào giữ được sự tôn trọng dành cho những người đã làm nên thành công ban đầu của mình. 

JYJ

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, Shinhwa và Fly To The Sky không hề cảm ơn SM, họ chỉ bày tỏ lòng kính trọng với người thầy Lee Soo Man mà thôi. Sau tất cả, hai nhóm nhạc này vẫn có những mâu thuẫn với công ty trong thời gian còn hoạt động dưới trướng SM. Hwanhee từng thẳng thắn cho biết anh rất ghét cái gọi là "SMTown". 

Thế nhưng, đối với Shinhwa, Fly To The Sky hay đông đảo các nghệ sĩ khác của SM, Lee Soo Man vẫn là người họ hết lòng tôn trọng. Ông là người đã dạy dỗ, chỉ bảo các nghệ sĩ, để cho họ được ra mắt và vươn đến thành công. Trong những bài phát biểu nhận giải của mình, "gà nhà" SM vẫn luôn gửi lời cảm ơn đến Lee Soo Man đầu tiên. Và đúng như Hwanhee đã nói, nếu không có Lee Soo Man, chắc chắn sẽ không có Fly To The Sky, Shinhwa, hay những DBSK, SNSD, Super Junior, EXO,... của ngày hôm nay. Chính vì thế, "gà nhà" SM có thể ghét công ty, song chắc chắn một điều, họ không thể ngừng kính trọng người thầy đã tạo ra sự nghiệp cho mình được.

Lee Soo Man
Cuối cùng, điều gì làm nên sự khác biệt giữa Shinhwa, Fly To The Sky và những idol đã đệ đơn kiện SM? Đó chính là hai nhóm nhạc gạo cội này đều hiểu được một chân lý quan trọng: Họ chỉ có thể tồn tại đến ngày hôm nay, có thể đạt được những thành công ấn tượng như bây giờ, tất cả đều là nhờ sự khởi đầu do chính SM tạo nên. Nhiều nghệ sĩ chọn cách đối đầu với SM tại tòa án hẳn là vì họ cho rằng công ty đã sai. Trong khi đó, Fly To The Sky và Shinhwa chỉ đơn giản là quyết định tiếp tục sự nghiệp của mình mà không cần phải dựa dẫm vào SM nữa.

Dù thế nào, sự thật vẫn là SM cùng Lee Soo Man đã tạo ra bước khởi đầu cho sự nghiệp của các nghệ sĩ công ty. Vì thế, việc Shinhwa, Fly To The Sky, hay bất kỳ nghệ sĩ nào khác của SM bày tỏ lòng biết ơn với công ty và người thầy đáng kính cũng là hợp với lẽ đời!

Munnie



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày