Thần tượng Kpop - nghề đòi hỏi cao mà không được coi trọng tương xứng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ tư - 11 / 07 / 2018

Thần tượng Kpop - nghề đòi hỏi cao mà không được coi trọng tương xứng

Việc trở thành một thần tượng Kpop dường như chỉ dành cho những người có ý chí và quyết tâm cao.

 

 

Ai cũng biết, để trở thành một thần tượng là điều không hề dễ dàng gì. Những ai nuôi mộng trở thành thần tượng cần phải trải qua thời gian đào tạo vất vả, hoàn thiện kĩ năng và hình ảnh của mình để được ra mắt chính thức. Tuy nhiên, trong mắt công chúng, đặc biệt là công chúng Hàn Quốc thì nghề nghiệp với quá nhiều đòi hỏi như thế này lại chưa được đánh giá, chưa được tôn trọng với đúng giá trị của nó, với những gì mà họ đã bỏ ra, đã phải trải qua.

Yêu cầu ngoại hình một cách 'quá đáng'

Bạn hẳn biết ngoại hình đẹp là yếu tố tiên quyết, gần như bắt buộc với bất kì thần tượng Kpop nào. Mọi người mặc định đã là thần tượng là phải đẹp, bất kể nam hay nữ.

Đối với thần tượng nữ, các tiêu chuẩn khá khắt khe và buộc họ phải dùng nhiều biện pháp để cải thiện ngoại hình của mình. Các nữ nghệ sĩ phải có nhan sắc xuất chúng, như vậy may ra mới trụ được trong showbiz. Người Hàn thích những cô gái có gương mặt nhỏ, đường nét hài hòa, làn da trắng sứ, mịn màng không tì vết,…. Thân hình của họ phải mảnh mai, quyến rũ, luôn luôn ở tình trạng hoàn hảo.

Để có được ngoại hình đúng chuẩn, các thần tượng nữ phải cố gắng rất nhiều.

Để có được ngoại hình đúng chuẩn, các thần tượng nữ phải cố gắng rất nhiều.

Để đạt được những tiêu chuẩn tưởng chừng 'trong mơ' này, các nữ thần tượng phải thực hiện chế độ ăn kiêng, tập luyện nghiêm ngặt. Thậm chí không ít người nhờ cậy tới công nghệ thẩm mỹ để có vẻ đẹp đúng chuẩn mà công chúng muốn.

Còn đối với nam, các tiêu chuẩn về nhan sắc cũng không kém cạnh. Vẻ đẹp của họ phải là vẻ đẹp nam thần, ưu tiên khuôn mặt nhỏ, sống mũi cao, các đường nét khuôn mặt rõ ràng, sắc nét,… Họ còn cần phải có chiều cao cùng thân hình nam tính đúng chuẩn.

Nam thần tượng cũng có những yêu cầu khắt khe về ngoại hình

Nam thần tượng cũng có những yêu cầu khắt khe về ngoại hình

Yêu cầu về ngoại hình cao như vậy nhưng có vẻ sự đánh giá, cái nhìn của công chúng không được công bằng như những gì họ yêu cầu. Ở Kpop, ta thường thấy những chê bai, miệt thị về ngoại hình nhiều hơn khen. Với họ, đẹp là dĩ nhiên, còn khi không được đẹp, do bất cứ nguyên nhân nào, nghệ sĩ cũng là người sai.

Taeyeon là một thần tượng nổi tiếng, xinh đẹp, tuy nhiên nhiều netizen không chịu công nhận vẻ đẹp đó và thường xuyên dùng nhiều lời lẽ xúc phạm, cho rằng cô nàng phẫu thuật thẩm mỹ.V (BTS) - chàng ca sĩ được vinh danh là người đàn ông đẹp trai nhất thế giới năm 2017 thì lại không được người Hàn để tâm, ít được công nhận. Họ cho rằng, anh chàng có nhan sắc chỉ ở mức trên trung bình, nét đẹp không phổ biến.

Thần tượng Kpop - nghề đòi hỏi cao mà không được coi trọng tương xứng 2

Nhiều thần tượng không được công nhận vẻ đẹp của mình

Nhiều thần tượng không được công nhận vẻ đẹp của mình

Còn nếu bạn không đẹp, chắc chắn bạn ăn 'gạch'.Kyla - thành viên nhỏ tuổi nhất của PRISTIN cũng tuyên bố tạm rời khỏi làng giải trí sau hàng loạt chỉ trích và phán xét của người hâm mộ về vấn đề cân nặng của cô. Jimin (BTS) từng bị thiếu dinh dưỡng đến ngất xỉu khi nỗ lực trở thành 'một trong những nam thần tượng đẹp trai nhất' vì bị cho rằng thừa cân, ngoại hình không thích hợp để trở thành thần tượng.

Kyla bị tổn thương tâm lý vì những chỉ trích

Kyla bị tổn thương tâm lý vì những chỉ trích

Yêu cầu tài năng, nhưng tài năng lại không được đánh giá đúng

Khi đã trở thành 1 thần tượng, các nghệ sĩ nghiễm nhiên bị mặc định là người toàn tài. Họ bắt buộc phải có tài năng thuộc dạng xuất sắc. Giọng ca chính phải thật hay, người nhảy chính phải thật điêu luyện và ấn tượng trong từng bước nhảy, còn các rapper thì phải có chất riêng.

Ấy thế mà tài năng đó rất ít được công nhận. Taeyeon, một trong những nữ nghệ sĩ solo thành công nhất Kpop với giọng ca thiên thần nhưng vẫn không được công chúng chấp nhận là một ca sĩ vì họ cho rằng cô chưa xứng đáng, chưa đến tầm đẳng cấp đó. Cô dường như vẫn bị mắc 1 rào cản bởi cái danh thần tượng.

Bộ 3 Rapline của BTS bao gồm RM, Suga, J-Hope để lại rất nhiều ấn tượng về khả năng của họ. Phong cách, kĩ năng rap của các anh chàng này khiến nhiều người trong giới underground phải ngả mũ thán phục. Tuy nhiên, nhiều người không tiếc lời dè bỉu, nói họ bất tài, thậm chí cả rapper khác cũng chê bai, chỉ trích các chàng trai không có gì đặc biệt, chỉ là những thần tượng tầm thường thôi. Có vẻ, với công chúng Hàn, thần tượng ngầm định là 'tầm thường' rồi thì phải.

Dàn rapline của BTS - vô cùng tài năng mà vẫn bị chê bai.

Dàn rapline của BTS - vô cùng tài năng mà vẫn bị chê bai.

Nhân cách phải thật tốt, phải vị tha nhưng không được công chúng vị tha như vậy

Hàn Quốc là một đất nước rất coi trọng văn hóa cư xử, sự lễ độ. Là người nổi tiếng, các thần tượng bắt buộc phải có một nhân cách thật tốt bởi chỉ cần sơ hở, họ sẽ bị ném đá không thương tiếc.

Người Hàn yêu cầu thần tượng phải lễ phép với người lớn, với tiền bối, biểu hiện rõ nhất là những cái cúi đầu đúng 90 độ đầy tôn trọng. Họ cũng yêu cầu thần tượng có cách cư xử đúng, giữ phép lịch sự, có chính kiến riêng nhưng không được cư xử thái quá,…

Tuy vậy, nhiều thần tượng vẫn bị chỉ trích, chê bai nhân cách không thương tiếc vì những lí do không thể tưởng tượng được. Suzy - người được mệnh danh là tình đầu quốc dân rất nhiều lần bị chê là chỉ có vẻ bề ngoài, còn bên trong rỗng tuếch vì không am hiểu kiến thức lịch sử, phát biểu nhận giải không được tốt.

Đối với người thường, sự việc sẽ không nghiêm trọng như vậy nhưng vì là thần tượng nên dù có nỗ lực thế nào, trong bất cứ công việc hay lĩnh vực gì, cô đều bị netizen mỉa mai, lôi chuyện 'không có não' ra để giễu cợt,

Suzy - một trong những sao nữ bị bash nhân cách nhiều nhất

Suzy - một trong những sao nữ bị bash nhân cách nhiều nhất

V (BTS) - vốn nổi tiếng với cách cư xử lễ phép, nhân cách tốt đẹp của mình lại hứng nhiều scandal, gạch đá từ những thông tin vô căn cứ, cho rằng chàng trai này thô lỗ, không biết lễ độ.

Chỉ một hành động nghịch tóc của fan nữ trong buổi ký tặng mà dưới con mắt của netizen nó trở thành hành vi bạo lực, đầy tính thô lỗ. Dù mọi chuyện được giải thích rõ ràng nhưng rất nhiều người vẫn không chịu hiểu và lấy thông tin sai lệch đó đánh giá, chỉ trích V.

Vẫn biết ở đâu thì người làm nghệ thuật cũng phải trải qua một môi trường vô cùng khắc nghiệt. Tuy nhiên, với một đất nước có yêu cầu về cái đẹp, yêu cầu về lễ nghi cao như Hàn Quốc, những thần tượng nơi đây luôn phải 'sống cùng bão'.

Họ bị quên rằng mình cũng là một con người, có những thiếu sót, có những sai lầm như ai đó. Tuy nhiên, cái giá cho sự nổi tiếng là như vậy, thần tượng Hàn Quốc vẫn phải cố gắng tỏ ra mạnh mẽ, hoàn hảo trong bất kì hoàn cảnh nào để đáp ứng kì vọng và không bị mỉa mai, chế giễu.

 



Theo bạn, idol bị fan đòi hỏi cực kỳ cao là một lẽ hiển nhiên?
  • Tất nhiên, idol là thần tượng thì họ phải đáp ứng mọi yêu cầu cao của fan đặt ra

    Tất nhiên, idol là thần tượng thì họ phải đáp ứng mọi yêu cầu cao của fan đặt ra

    Tất nhiên, idol là thần tượng thì họ phải đáp ứng mọi yêu cầu cao của fan đặt ra

    0 votes / 0%
  • Đừng đặt áp lực lên họ, vốn dĩ họ cũng chỉ là con người

    Đừng đặt áp lực lên họ, vốn dĩ họ cũng chỉ là con người

    Đừng đặt áp lực lên họ, vốn dĩ họ cũng chỉ là con người

    0 votes / 0%
Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày