Thần tượng Kpop rời nhóm: Người thăng hoa, kẻ lụn bại - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 03 / 05 / 2016

Thần tượng Kpop rời nhóm: Người thăng hoa, kẻ lụn bại

Dù với bất cứ lý do nào, những thần tượng Kpop rời nhóm luôn mong muốn tạo dựng được một sự nghiệp solo vững vàng sau đó. Nhưng không phải tất cả đều thành công.

Han Geng (Super Junior)

Năm 2005, Han Geng (hay Hangkyung) ra mắt với tư cách thành viên của Super Junior. Đây được coi là ngôi sao đầu tiên không phải người Hàn ra mắt tại Kpop.

Tháng 12/2009, Super Junior tạo tiếng vang lớn với Sorry Sorry. Tuy nhiên, sau đợt quảng bá album thứ 3 của nhóm, Han Geng khiến người hâm mộ cũng như các thành viên Suju sốc khi đâm đơn kiện SM.

Han Geng

Theo luật sư của Han Geng, bản hợp đồng của SM với nam ca sĩ này không công bằng khi lợi nhuận ăn chia dành cho anh thấp hơn hẳn và sự ràng buộc với công ty tới tận 13 năm là phi lý. Ngoài ra, công ty còn thường xuyên ép anh phải thực hiện những việc nằm ngoài hợp đồng và nếu không tuân theo, anh sẽ bị sa thải. Luật sư của Han Geng cho biết thêm cũng vì làm việc quá sức nên Han Geng thời điểm đó đã bị viêm dạ dày và mắc bệnh ở thận.

Ngoài ra, thời điểm đó, vì những hạn chế của visa và các vấn đề liên quan nên không phải chương trình nào Han Geng cũng được tham gia biểu diễn ở Hàn Quốc. Han Geng cũng không ít lần phải đeo mặt nạ và hát múa phụ họa phía sau cho các thành viên khác.

Trước những bằng chứng xác thực mà luật sư đưa ra, người hâm mộ đã hoàn toàn đứng về phía Han Geng và ủng hộ quyết định của anh. Tháng 12/2010, Tòa án ở Seoul giải quyết xong đơn kiện, chính thức giải phóng cho anh khỏi SM để Han Geng bắt đầu sự nghiệp solo ở Trung Quốc.

Han Geng (hàng dưới cùng, ngoài cùng bên trái) thời còn trong Super Junior

Gần 7 năm kể từ khi rời SM, Han Geng hiện đã là một ngôi sao lớn tại Trung Quốc. Anh đã ra mắt 2 album riêng mang tên Geng Xin (2010) và Hope in the Darkness (2012), đồng thời tham gia đóng hơn 10 bộ phim điện ảnh và truyền hình ở quê nhà, trong đó có nhiều dự án đình đám như So Young - Gửi thời thanh xuân đã qua của chúng ta do Triệu Vy làm đạo diễn, cũng như xuất hiện trong bom tấn Transformers: Age of Extinction.

Hoạt động không mệt mỏi, Han Geng cũng giành nhiều giải thưởng lớn nhỏ khác nhau trong nước và cả quốc tế. Đình đám nhất trong số đó phải kể đến 3 giải MTV châu Âu (EMAs) năm 2011 và Giải thưởng Âm nhạc Thế giới (WMAs) năm 2014.

Jessica (SNSD)

Sau hơn 7 năm nhiều nỗ lực, con số 9 huyền thoại của SNSD đã không còn được nguyên vẹn khi “công chúa băng giá” rời nhóm.

Sự việc xảy ra nhanh đến mức các fan không khỏi choáng váng. Rạng sáng ngày 30/9/2014, Jessica bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân Weibo về sự ra đi của mình. Cô khẳng định mình bị 8 thành viên còn lại và SM “hắt hủi”. SNSD được mệnh danh là nhóm nhạc thân thiết nhất nhì Kpop, nên việc sự ra đi của Jessica nhận được ý kiến đồng thuận từ cả 8 thành viên còn lại, cộng thêm một số bằng chứng do fan đưa ra cho thấy một sự thật là các cô gái SNSD không thực sự thân thiết, yêu mến nhau như người ta vẫn tưởng.

Jessica

Sau khi chấm dứt hợp đồng với SM, Jessica không còn phải liên tục chạy show vòng quanh châu Á như các thành viên SNSD, cuộc sống của Jessica trở nên bình yên hơn. Cô nàng chủ yếu đẩy mạnh việc kinh doanh thương hiệu thời trang của mình. 

Tháng 8/2014, Jessica cho ra mắt thương hiệu Blance & Eclare. Từ đó đến nay, cô phát triển đến hơn 40 cửa hàng khắp châu Á. Dòng sản phầm có lượng tiêu thụ nhiều nhất là kinh mát, đây là sản phẩm được thiết kế bởi chính Jessica. Có lẽ thu nhập từ các cửa hàng thời trang khiến cho Jessica ngưng các hoạt động nghệ thuật của mình. 
 
SNSD ngày còn đầy đủ 9 thành viên
 
Đầu năm 2016, một nguồn tin tiết lộ Jessica đang trong giai đoạn chuẩn bị trở lại thị trường Hàn Quốc với một album solo. Chưa biết màn ra mắt này có nhận được sự ủng hộ của số đông khán giả Hàn hay không, nhưng có một điều chắc chắn rằng, kể từ khi rời SNSD, cuộc sống của Jessica xem ra thoải mái và tự do hơn rất nhiều.
 
Kris, Luhan, Tao (EXO)
 
Một lý do muôn thuở của SM khiến gà nhà đâm đơn kiện đó là vấn đề hợp đồng nô lệ. Ngày 15/5/2014, cựu trưởng nhóm EXO-M, Kris chính thức đệ kiện chính công ty quản lý của mình là SM Entertainment, yêu cầu SM phải vô hiệu hóa hợp đồng đã ký với anh.
 
Trong khi vụ kiện còn chưa đi đến hồi kết thì khoảng một tháng sau đó, Kris đã có những hoạt động đầu tiên tại quê nhà. Nổi bật là sự kiện anh tham gia vào chương trình từ thiện Heart Ali với “ngọc nữ” của làng điện ảnh Trung Quốc - Phạm Băng Băng.
 
 
Kris
 
Tên tuổi của Kris ngay lập tức được chú ý sau vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Có một nơi chỉ mình chúng ta biết – Somewhere Only We Know, bộ phim lấy đề tài tình cảm lãng mạn của đạo diễn trẻ Từ Tịnh Lôi. Tháng 11 cùng năm, Kris cũng chính thức trình làng MV There is a Place, bài hát chủ đề của bộ phim Có một nơi chỉ chúng ta biết. Đây được coi là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của anh kể từ khi rời EXO.
 
Sau đó, Kris tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực phim chuyển thể ngôn tình, với 2 bộ phim Nhã Vọng Thiên Đường (đóng cùng Han GengJoo Won) và Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây khởi quay trong năm 2015. Hóa Ra Anh Vẫn Ở Đây được dàn dựng từ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của nhà văn Tân Di Ổ. Gần đây, Kris được mời tham gia phần mới của bộ phim Tây Du Ký mang tên Tây Du Hàng Ma Thiên
 
Những tưởng rời khỏi SM chính là dấu hiệu khai tử sự nghiệp của Kris, nhưng anh lại trở thành gương mặt được nhiều đạo diễn lựa chọn trong các bộ phim của mình. Song song với diễn xuất, Kris đẩy mạnh các dự án nhạc phim và quảng cáo. Chắc chắn, trong tương lai Kris sẽ trở thành một ngôi sao lớn của làng giải trí Trung Quốc. 
 
Nối gót Kris, chỉ một thời gian ngắn sau đó, một thành viên mang quốc tịch Trung Quốc khác của EXOLuhan cũng chấm dứt hợp đồng và lặng lẽ về nước.
 
 
Luhan
 
Vào khoảng tháng 10/2014, trang Sina của Trung Quốc công khai đơn kiện công ty quản lý SM của Luhan. Theo đó, anh yêu cầu vô hiệu hóa hợp đồng của mình với SM. Lý do mà Luhan đưa ra là gặp vấn đề về sức khỏe và không đủ khả năng để đáp ứng công việc.
 
Trong lúc mọi chuyện còn chưa được giải quyết triệt để thì Luhan đã có những hoạt động nghệ thuật đầu tiên tấn công thị trường giải trí Hoa Ngữ. MV Our Tomorrow đánh dấu bước khởi đầu mới của Luhan tại Cbiz. Đây cũng chính là ca khúc chủ đề của bộ phim Miss Granny - Trở lại tuổi 20. Ngay sau đó, Luhan cũng biểu diễn live ca khúc này trong buổi họp báo giới thiệu phim tại Bắc Kinh.

Ngày 6/12/2015, anh còn vinh dự nhận giải Thần tượng châu Á được yêu thích nhất tại Đêm hội iQiyi 2015 tổ chức ở Bắc Kinh. Sự kiện còn có sự tham dự của các ngôi sao tên tuổi như Huỳnh Hiểu Minh, Phạm Băng Băng... iQiyi là trang chia sẻ video trực tuyến lớn thứ hai Trung Quốc, hút 50 triệu lượt xem mỗi ngày.
 
Sự thành công của hai thành viên cũ EXO còn được chứng minh với bảng xếp hạng của Forbes Trung Quốc vào năm 2015, khi Luhan đứng thứ 37 với thu nhập là 28,5 triệu nhân dân tệ (tương đương 4.580.000 USD) và Kris xếp hạng thứ 42  với 26,5 triệu nhân dân tệ (4.260.000 USD). Đây là những con số mà họ sẽ không thể kiếm được nếu vẫn thuộc SM.
 
Sự nghiệp của Tao sau khi rời EXO có vẻ lận đận hơn 2 người anh cùng nhóm. Tuy nhiên, anh vẫn có một cuộc sống thoải mái và đầy đủ hơn so với thời ở SM.
 
Tao

Ngày 22/4/2015, bố của Tao đã đăng một bức thư qua Weibo về việc con trai ông rời nhóm và trở về Trung Quốc do vấn đề sức khỏe và thiếu sự ủng hộ của công ty trong các hoạt động cá nhân. Trước đó Tao gặp nhiều chấn thương, bao gồm cả việc đứt dây chằng ở mắt cá, vết thương này không được chữa trị đúng cách và đã khiến anh vắng mặt trong đợt quảng bá album thứ hai của nhóm là EXODUS. Trả lời phỏng vấn với Sina, bố của Tao xác nhận rằng anh đã đồng ý bàn bạc về việc kết thúc hợp đồng. Ngay sau đó, Tao cũng nhanh chóng rời EXO và quay trở về Trung.

Tháng 1/2015, Tao đóng vai William trong bộ phim điện ảnh chuyển thể Trung Quốc Bên nhau trọn đời do Huỳnh Hiểu Minh và Dương Mịch đóng vai chính. Bộ phim chính thức công chiếu vào ngày 30/4/2015.

Mùa hè 2015, anh lấy nghệ danh mới, Z.TAO và ra mắt như một nghệ sĩ solo với mini album phát hành trực tuyến T.A.O. Album này đã phá vỡ kỉ lục doanh số album trực tuyến với tổng số hơn 670 ngàn album được tiêu thụ trong tuần đầu tiên.

Ngày 19/8/2015, Tao cho ra mắt mini album thứ hai Z.TAO. Ngoài ra anh cũng thường xuyên góp mặt trong các chương trình thực tế tại Trung Quốc, nhưng có thể thấy, độ phủ sóng của Tao không bằng KrisLuhan.

Đội hình đầy đủ 12 thành viên của EXO 

Jay Park (2PM)

Jay Park hiện được xem như một ca sĩ solo thành công của Kpop. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, Jay Park đã mất một thời gian rất dài gặp nhiều khó khăn, thử thách.

Sau khi một bình luận được xem là "thóa mạ" Hàn Quốc trên trang MySpace của Jay Park trong thời gian thực tập tại JYP vào năm 2005 bị cư dân mạng "khai quật", cựu thủ lĩnh 2PM đã hứng chịu vô số búa rìu từ dư luận và bị buộc rời nhóm.

Ra đi với 2 bàn tay trắng, Jay Park quay về Mỹ để tự kiểm điểm bản thân. Trong khoảng thời gian này, Jay Park đã phải nỗ lực làm lại từ đầu bằng những video tự thu và tung lên mạng xã hội Youtube. May thay, cuối cùng thành công cũng mỉm cười trước những cố gắng của Jay Park.

Jay Park

Chẳng bao lâu sau, Jay Park đã có màn trở lại hoành tráng khi phát hành single Nothin’ On You song ca với B.o.B. Ca khúc này giúp anh gom về 4,6 triệu lượt truy cập cùng ngôi no.1 trên bảng xếp hạng Cyworld chỉ trong 1 giờ sau khi phát hành. Sau đó, Jay Park còn nhận được giải Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc nhất trong Giải Thưởng Âm Nhạc Cyworld tháng 6.

Đã nhiều năm trôi qua kể từ khi Jay Park tự bước đi bằng chính đôi chân của mình, anh đã và đang thoát khỏi cái bóng quá lớn của 2PM và khiến khán giả nhớ tới như một nghệ sĩ solo thực thụ với phong cách hip hop khỏe khoắn, cá tính.

Hiện nay, Jay Park đã trở thành một trong những tên tuổi lớn của hip hop Hàn. Tháng 9/2013, Jay Park cho ra mắt công ty riêng mang tên AOMG, viết tắt của “Above Ordinary Music Group” (Trên cả những nhóm nhạc thông thường). Công ty này chủ yếu hoạt động dưới hình thức quảng bá, kinh doanh các sản phẩm âm nhạc tập trung vào thể loại Hip Hop. Jay Park là người thành lập kiêm đồng CEO cùng người bạn Simon D.

2PM với đội hình gốc 7 thành viên

Năm 2014, Jay Park trở thành một trong những master tham gia cuộc thi tìm kiếm tài năng về nhảy múa Dancing 9 mùa thứ 2. Năm 2015, anh cũng trở thành giám khảo cho chương trình thi rap nổi tiếng của Mnet - Show Me The Money mùa thứ 4.

Hwayoung (T-ara)

Không được may mắn như các tên tuổi trên, nhiều năm kể từ khi rời T-ara, Hwayoung vẫn chật vật tìm chỗ đứng cho mình.

Tháng 7/2012, T-ara bất ngờ trở thành đề tài nóng khi một số thành viên lên mạng đăng tải dòng chia sẻ mơ hồ và đầy ẩn ý. Dù không chỉ đích danh ai, thế nhưng nhiều fan cho rằng những chia sẻ trên nhắm vào Hwayoung. Bắt đầu từ đây, câu chuyện T-ara bắt nạt Hwayoung đã nổ ra khắp các diễn đàn âm nhạc.

Hwayoung

Trước tình huống trên, công ty quản lý Core Contents Media đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Hwayoung sau 1 năm 8 tháng cô hoạt động trong T-ara. Lý do được đưa ra là vì thái độ của Hwayoung bị đội ngũ nhân viên trong công ty phàn nàn.

Sau khi rời T-ara, Hwayoung mất một thời gian dài ở ẩn, sau đó, cô trở lại và ký hợp đồng với Wellmade StarM, công ty quản lý của Lee JongsukOh Yeonseo.

Dù đã từng bước trở lại showbiz với những hoạt động đầu tiên như làm DJ, diễn viên... và xuất hiện ở một số phương tiện truyền thông, thế nhưng Hwayoung vẫn chưa tạo được dấu ấn. Những vai diễn của cô trong các bộ phim truyền hình như Mother's Choice, Ex-Girlfriend Club,... đều hết sức mờ nhạt. Thay vào đó, cô vẫn được nhớ đến như một cựu thành viên của T-ara.

Hwayoung (ngoài cùng bên trái) lúc còn hoạt động trong T-ara

Có thể nói, sau scandal bắt nạt năm 2012, cả Hwayoung lẫn T-ara đều phải chịu chung số phận khi tình cảnh của 2 bên hiện nay ở Hàn Quốc chẳng ai khá khẩm hơn ai.

Kibum (U-KISS)

Hoạt động trong showbiz đã lâu, thế nhưng U-KISS vẫn chưa thể để lại ấn tượng sâu sắc với khán giả. Thậm chí, tên tuổi của nhóm còn hoàn toàn lép vế so với các nhóm nhạc đàn em tại Kpop.

Kibum

Ngoài Man Man Ha Ni, các ca khúc khác của nhóm không được nhiều người biết đến. Trước vấn đề đó, công ty quản lý của U-KISSNH Media đã quyết định loại bỏ thành viên mà họ đánh giá là yếu kém nhất về khả năng âm nhạc: Kibum. Hành động bạc bẽo và không minh bạch của NH Media trong thời gian đó khiến nhiều fan của U-KISS vô cùng tức giận.

Dù sự việc sớm chìm vào quên lãng, thế nhưng, kể từ sau sự ra đi của Kibum, tình hình của U-KISS cũng không khá khẩm hơn là bao. Trong khi đó, Kibum cũng mất tích tại làng nhạc Hàn.

Kibum (ở giữa) khi còn là thành viên U-KISS

Không còn sự hỗ trợ của các thành viên như khi hoạt động trong nhóm nhạc, idol rời nhóm phải tự mình chống chọi với mọi khó khăn. Chính vì thế, hầu hết ca sĩ đã tách nhóm tại Kpop đều gặp rất nhiều khó khăn trong việc tạo dựng tên tuổi và chỗ đứng riêng. Số ít thành công hơn sau khi rời nhóm, hầu hết đều là những thần tượng ngoại quốc quay trở về quê hương và dễ dàng "phất" lên. 

Tất nhiên, những thần tượng người Hàn không có được lợi thế đó. Số lượng may mắn có chút tên tuổi solo như Jay Park sau khi rời nhóm chỉ đếm trên đầu ngón tay. Đây chính là lý do quan trọng khiến phần đông idol Kpop hiện nay dù khó khăn cũng cố gắng "bám trụ" với nhóm và công ty.



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày