Thành viên mới - Cứu tinh cho các nhóm nhạc hay trò "nước đục thả câu"? (Kỳ 1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 29 / 04 / 2016

Thành viên mới - Cứu tinh cho các nhóm nhạc hay trò "nước đục thả câu"? (Kỳ 1)

Việc thêm thành viên có thể dẫn đến những hệ lụy khó lường cho chính các nhóm nhạc thần tượng.

Các công ty giải trí tại Kpop luôn có định hướng xây dựng các nhóm nhạc thần tượng theo một công thức khá khoa học, vì vậy mà chúng ta có thể “phân tách” các nhóm nhạc ra và xác định vai trò cá nhân rất rõ ràng của mỗi thành viên trong nhóm như: nhảy chính, gương mặt đại diện, giọng ca chính, ngôi sao giải trí, và những vai trò khác. Nhưng điều gì sẽ xảy ra khi nền tảng ban đầu của một nhóm sụp đổ bởi một thành viên cũ ra đi và một thành viên mới được thêm vào?

Hãy nhớ lại năm 2010, khi JYP quyết định thêm một nữ thực tập sinh, vốn được đào tạo cho dự án Miss A sau này – Hyelim, vào đội hình Wonder Girls sau khi Sunmi tạm rời nhóm để tập trung vào việc học của mình. Cơn bão phản ứng từ các fan của nhóm – những Wonderful là vô cùng to lớn và hầu hết đều phản đối tuyên bố chính thức này của JYP khi công ty này quả quyết rằng thành viên thứ sau này của Wonder Girls sẽ tốt hơn so với một đội hình Wonder Girls bốn thành viên.

thêm thành viên mới

Nhưng đó không phải lần đầu tiên Wonder Girls có thành viên mới. Vào mùa thu năm 2007, Yubin đã được thêm vào khi Wonder Girls debut chưa được bao lâu, sau khi Hyuna (nay là thành viên 4minute) rời nhóm vì lý do sức khỏe. Thế nhưng, trường hợp của Yubin có vẻ “dễ thở” hơn Hyelim rất nhiều bởi khi ấy, Wonder Girls chưa tạo được dấu ấn nổi trội trên một thị trường đang bị thống trị bởi các nhóm nhạc nam.

Đặc biệt hơn cả, sau khi Yubin vào nhóm chỉ khoảng vài ngày, các cô gái nhà JYP đã ngay lập tức trở thành hiện tượng quốc dân với bản hit "Tell Me" đình đám, gây bão khắp cả nước. Chính vì thế, phần đông công chúng hầu như đã quên mất Yubin không phải là thành viên gốc, thậm chí còn ưu ái xem cô như là “lộc trời ban”.

thêm thành viên mới 2

Còn với Hyelim, cô được đưa vào nhóm khi Wonder Girls đang ở trên đỉnh cao danh tiếng, công chúng trong nước và quốc tế đã quá quen thuộc với đội hình 5 người cùng sự có mặt của Sunmi. Thế nên, không hề dễ dàng để người hâm mộ chia sẻ tình cảm cho một người mới, nhất là khi nỗi đau chứng kiến thần tượng rời nhóm còn chưa nguôi.

Qua thời gian, công chúng đã chấp nhận Hyelim như là một thành viên của nhóm, nhưng hiện tượng các công ty bổ sung thêm thành viên mới, đặc biệt là khi một thành viên thành viên rời nhóm, hiện nay vẫn còn tồn tại như một xu hướng trong ngành công nghiệp bất chấp những tranh cãi xung quanh nó.

Yếu tố nhận diện quan trọng thứ hai của một nhóm nhạc thần tượng, bên cạnh việc đó là nhóm nam hay nhóm nữ, chính là số lượng thành viên của nhóm nhạc ấy. Chúng ta cần phải hiểu rằng một con số cụ thể về số lượng thành viên trong một nhóm nhạc Kpop được đưa ra là rất quan trọng để các công ty giải trí xác định và duy trì. Khi có một tin đồn lan truyền về một nhóm nhạc sắp ra mắt, thông thường, số lượng thành viên sẽ là điều được nhắc đến đầu tiên.

Ví dụ như, tin đồn về một nhóm nhạc nam gồm 12 thành viên sắp được “ông lớn” SM Entertainment cho ra mắt đã được lan truyền trong nhiều năm trước khi công ty chính thức cho debut EXO trước công chúng. Hay số lượng thành viên (gốc) của SNSD luôn có một sức ảnh hưởng lớn đến công chúng, khiến các công ty khác luôn mong muốn tạo ra một "số 9 thần thánh" cho các nhóm nhạc nữ của riêng mình.

thêm thành viên mới 3

Ngay cả sau vài năm đầu tiên – sau khi một nhóm nhạc bắt đầu nhận được sự chú ý, khi có bất kỳ một thành viên nào rời nhóm, họ luôn phải chịu một tổn thất lớn khi phải cố gắng thiết lập lại trạng thái cân bằng cho nhóm bằng cách thêm một hay vài thành viên để lấp đầy khoảng trống của người ra đi.

After School là nhóm nhạc được xây dựng theo mô hình “nhập học – tốt nghiệp”. Mỗi khi một thành viên của After School rời đi, nhữn thực tập sinh khác lại được công ty đẩy vào để thay vào chỗ trống.

Nhóm nhạc nam U-Kiss đã bổ sung thêm thực tập sinh Jun vào nhóm sau khi AJ rời nhóm để tiếp tục việc học của mình tại Đại học Columbia. Kara, sau khi Nicole và Jiyoung rời đi do hết hạn hợp đồng, đã tổ chức hẳn một chương trình thực tế để tuyển chọn thành viên thay thế, và kết quả cuối cùng là em út Youngji đã được thêm vào.

thêm thành viên mới 4

T-ara đã có hẳn một khoảng thời gian năm năm hoạt động đầy rối ren với việc các thành viên liên tục rời đi và thành viên khác được thêm vào. Cũng có một số trường hợp ngoại lệ, như 2PM và DBSK vẫn tiếp tục hoạt động mà không cần bất kì thành viên thay thế nào (sau khi Jay Park rời 2PM và 3 thành viên JYJ tách khỏi DBSK), có thể vì những tranh cãi trong việc thêm thành viên mới, nhất là đối với các nhóm nhạc hàng đầu, luôn dữ dội hơn những phản ứng quanh việc tiếp tục hoạt động với chỗ trống của thành viên đã ra đi.

Thế nhưng, mặc cho rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau, các công ty giải trí vẫn cứ liên tục bổ sung hoặc có ý định bổ sung các thành viên mới, khiến Kpop bao phen lao đao vì những phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ.

(Còn tiếp...)

Munnie (Nguồn: Seoulbeats)



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày