Thế hệ girlgroup thứ 2 suy tàn, SNSD vẫn đứng vững nhờ đâu? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 08 / 07 / 2016

Thế hệ girlgroup thứ 2 suy tàn, SNSD vẫn đứng vững nhờ đâu?

Gần 10 năm kể từ ngày ra mắt, từ việc bị phản đối với vô vàng scandal, thậm chí đối mặt với việc tách nhóm, nhưng SNSD vẫn là cái tên đứng vững khi hàng loạt những girlgroup thế hệ thứ hai tuyên bố tan rã,

Ra mắt năm 2007, SNSD là nhóm nhạc nữ tiêu biểu cho thế hệ idol thứ 2. Năm 2014, tuy phải đối mặt với scandal thành viên Jessica rời nhóm nhưng không giống như những nhóm nhạc khác, độ nổi tiếng của SNSD vẫn không hề suy giảm. Vậy đâu là lý do làm nên sự khác biệt của những kiều nữ nhà SM?

Thời gian gần đây, fan K-Pop chứng kiến hàng loạt các girlgroup thế hệ thứ 2 tuyên bố tan rã hoặc có thành viên rời nhóm. Mới nhất chính là sự “tan đàn xẻ nghé” của nhóm nhạc nữ 7 năm nhà Cube – 4minute. Như đã biết, Hyuna vẫn sẽ ở lại Cube Entertaiment hoạt động với tư cách ca sĩ solo, trong khi bốn thành viên còn lại quyết định rời công ty.

Vài ý kiến cho rằng, sự tan rã này có thể dự đoán được từ trước, bởi dù hoạt động trong cùng một nhóm nhưng chỉ duy nhất Hyuna là được công ty PR mạnh mẽ – từ nhóm nhỏ kết hợp cùng Hyunseung (cựu thành viên Beast) đến các hoạt động solo. Nhiều người thậm chí còn chẳng biết tên những thành viên còn lại. Vậy nên, để thoát khỏi cái danh “vũ công phụ họa” của Hyuna, sự ra đi của các thành viên là tất yếu.

4Minute

Hyuna luôn là thành viên đứng trung tâm, được lăng xê nhiều nhất 4minute

Thực ra, đây không phải vấn đề chỉ mình 4minute gặp phải. Trước đó, Gong Minzy đã quyết định rời 2NE1 bởi YG chỉ chú trọng phát triển cho CL, trong khi Jia rời Miss A vì sự chênh lệch độ nổi tiếng giữa Suzy và các thành viên là quá lớn.

Minzy

Sau ba năm hoạt động nhóm đóng băng, YG chỉ tập trung vào CL, Minzy quyết định rời nhóm phát triển sự nghiệp solo

Jia

Sau khi kết thúc hợp đồng, Jia rời JYP về Trung Quốc để tìm con đường tỏa sáng

Sau nhiều vụ thành viên rời đi - nhóm nhạc lao đao, người ta bắt đầu ngỡ ngàng đặt câu hỏi, vì sao bất chấp scandal rời nhóm của Jessica, SNSD 9 năm qua vẫn “chạy” tốt? Câu trả lời chỉ có thể là, bởi tất cả các thành viên SNSD đều có vai trò riêng và độ nổi tiếng gần như cân bằng. Ngoài những hoạt động chung của nhóm, SM cũng tích cực hướng các thành viên đến những hoạt động cá nhân phù hợp với thế mạnh của từng người.

Taeyeon, Tiffany, Seohyun

Với khả năng ca hát thuộc hàng top của K-Pop, 3 cô gái đã debut với nhóm nhỏ TaeTiSeo. Đến nay nhóm đã lần lượt phát hành các ca khúc "Twinkle" (2012), "Holler" (2014) và "Dear Santa" (2015). Mỗi lần comeback, nhóm nhỏ này đều gặt hái được vô số giải thưởng trên các chương trình âm nhạc.

Taetiseo

Năm 2014, song song với quá trình quảng bá "Holler", họ còn cùng nhau xuất hiện trong show thực tế "The TaeTiSeo". Chương trình làm nổi bật lên những khía cạnh khác nhau của Taeyeon, Tiffany, Seohyun, tiết lộ cuộc sống hàng ngày và thói quen của nhóm mỗi khi rảnh rỗi.

Bên cạnh đó, trưởng nhóm Taeyeon và “cô nàng mắt cười” Tiffany cũng vô cùng thành công với sự nghiệp solo. Taeyeon mới trở lại với mini-album solo “Why”, nối tiếp thành công của “I” hồi cuối năm ngoái

Taeyeon

Tiffany phát hành mini-album solo đầu tay "I Just Wanna Dance". Tuy còn nhiều ý kiến khen chê trái chiều nhưng bài hát chủ đều cùng tên vẫn giành chiến thắng hai lần trên các chương trình âm nhạc và khá thành công trong mảng doanh số album.

Tiffany

Em út Seohyun cũng khẳng định sức hút riêng của mình khi “lấn sân” diễn xuất với vai Woo Hee - vũ nữ tài nghệ phi phàm có thân phận thật sự là công chúa trong dự án phiên bản Hàn của "Bộ Bộ Kinh Tâm".

Seohyun

Yoona, Sooyoung, Yuri

Sở hữu “ngoại hình diễn viên” và có khả năng hóa thân đa dạng vào nhiều vai diễn khác nhau, ngay từ khi còn chưa chính thức ra mắt với SNSD, SM đã hướng 3 cô gái này tới con đường diễn xuất

Yoona

Yoona ra mắt đầu tiên với vai trò diễn viên phụ trong bộ phim “9 Ends, 2 Out” năm 2007. Sau khi ra mắt với tư cách là thành viên SNSD, nhiều cơ hội đã đến với Yoona hơn trong lĩnh vực diễn xuất. Sau đó một loạt những bộ phim đình đám mà Yoona thủ vai chính như "You Are My Destiny", "Love Rain", "Prime Minister and I", … đã mang đến cho cô hàng tá giải thưởng, từ "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho bộ phim "You Are My Destiny" (KBS Awards, Baeksang Arts Awards), giải "Nữ diễn viên chính phim ngắn xuất sắc nhất" cho "Prime Minister and I" (KBS Drama Awards).

Yoona 2

Sau khi có chỗ đứng nhất định trên sóng truyền hình Hàn Quốc, Yoona lấn sang thị trường Trung Quốc rộng lớn với bộ phim truyền hình cổ trang "Võ thần Triệu Tử Long". Nhờ vai nữ chính Hạ Hầu Khinh Y, cô tạo nên một cơn sốt tại Trung Quốc, vượt mặt cả Song Joong Ki trong bom tấn "Hậu duệ Mặt trời" về chỉ số truyền thông tại Trung Quốc.

Cô nàng Yuri cũng bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ rất sớm. Từ những vai diễn khách mời và các vai phụ lúc ban đầu, năm 2012, Yuri thủ vai chính trong bộ phim truyền hình "Fashion King" của đài SBS bên cạnh nam diễn viên Yoo Ah In. Vai diễn này giúp cô giành chiến thắng ở hạng mục "Ngôi sao mới" tại lễ trao giải SBS Drama Awards năm 2012.

Yuri

Năm 2013, Yuri xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh rộng với vai nữ chính Jung Eun - một cô gái có ước mơ trở thành ca sĩ trong  bộ phim điện ảnh "No Breathing".

Yuri 2

Cuối năm 2015, Yuri tham gia bộ phim truyền hình "Neighborhood Hero" với vai nữ chính Bae Jung Yeon bên cạnh các nam diễn viên như Park Shi Hoo và Lee Soo Hyuk. Với vai diễn này, Yuri nhận được rất nhiều lời khen ngợi về diễn xuất.

Yuri 3

Choi Sooyoung có lẽ là thành viên SNSD được đánh giá cao nhất về diễn xuất. Năm 2013, với vai diễn Eun Jin trong bộ phim truyền hình "The 3rd Hospital", Sooyoung nhận được những phản hồi tích cực từ cả người xem lẫn các nhà phê bình.

Sooyoung

Năm 2014, Sooyoung đảm nhận vai nữ chính Lee Bom trong bộ phim truyền hình "My Spring Days" của đài MBC. Nhân vật của cô, một cô gái từng mặc bệnh hiểm nghèo và được cấy ghép tim, vô tình gặp chồng và hai con của người phụ nữ đã hiến tạng cho mình sau khi qua đời trong một vụ tai nạn. Với vai diễn này, Sooyoung đã giành chiến thắng ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho phim truyền hình ngắn tại lễ trao giải MBC Drama Awards năm 2014 và hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc" tại lễ trao giải Korean Drama Awards năm 2015.

Sooyoung 2

Hiện tại, Sooyoung đang đảm nhận vai nữ chính bên cạnh nam diễn viên Seo In Guk trong bộ phim truyền hình “Đội đặc nhiệm số 38” của đài OCN.

Sooyoung 3

Sunny, Hyoyeon

Hài hước, có kỹ năng giải trí tuyệt vời và khả năng dẫn dắt người xem tốt, Sunny và Hyoyeon luôn tích cực hoạt động và nổi tiếng với công chúng thông qua các chương trình truyền hình thực tế. Cả hai từng thành viên cố định của show thực tế nổi tiếng một thời "Invincible Youth 2". Với sự dễ thương, hóm hỉnh và cách thể hiện tự nhiên, hai cô nàng đã thu về một lượng fan đáng kể.

Sunny Hyoyeon

Ngoài ra, Sunny và Hyoyeon còn sở hữu những chương trình của riêng mình. Sunny có chương trình phát thanh hàng ngày riêng mang tên "Sunny’s FM Date" rất được khán giả nghe đài ưa thích.

Sunny

Còn Hyoyeon, cô cũng rất được yêu mến với chương trình thực tế của riêng mình có tên gọi "Hyoyeon"s One Million Likes", được phát sóng trên kênh OnStyle.

Kết

Ngay từ khi SNSD mới debut, SM Entertainment đã cố gắng chia đều cơ hội cho mỗi thành viên bởi “ông lớn” K-Pop này đã nhận định độ nổi tiếng trong nhóm có đồng đều thì nhóm mới phát triển được lâu dài. Đây chính là sự khác biệt lớn giữa SNSD và các nhóm nhạc nữ khác.

Vân Anh



Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày