Thêm nhiều dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của Soojin ((G)I-DLE) và Hyunjin (Stray Kids) lao dốc đến mức khó có thể cứu vãn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ hai - 01 / 03 / 2021

Thêm nhiều dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của Soojin ((G)I-DLE) và Hyunjin (Stray Kids) lao dốc đến mức khó có thể cứu vãn

Những động thái 'quay lưng' này cho thấy sự nghiệp của Hyunjin (Stray Kids) và Soojin ((G)I-DLE) sẽ rất khó quay trở lại như trước.

Làn sóng vạch trần và tố cáo idol Kpop bắt nạt học đường vẫn đang ngày càng lan rộng. Xuất phát điểm chỉ là từ những bài đăng riêng lẻ trên các diễn đàn mạng, tiếp sau đó đã trở thành một 'cơn bão' gây ảnh hưởng đến hoạt động của nhiều nhóm nhạc Kpop. Hai trong số các trường hợp đang chịu tác động mạnh mẽ nhất chính là Soojin ((G)I-DLE)Hyunjin (Stray Kids) - hai idol xu hướng của Kpop thế hệ mới. 

Hyunjin (Stray Kids) và Soojin ((G)I-DLE) 

Cách phản ứng của hai công ty chủ quản JYP (Hyunjin) và Cube (Soojin) về những tố cáo này là khác nhau. Trong khi JYP đã công bố phản hồi chính thức, để Hyunjin gặp trực tiếp người tố cáo và viết thư tay xin lỗi thì Cube vẫn còn đang loay hoay giải quyết chuyện của Soojin. Tính đến hiện tại, cả HyunjinSoojin đều không rời nhóm, phía Hyunjin chỉ đưa thông báo tạm ngừng hoạt động để tự kiểm điểm bản thân. 

Thế nhưng dù là bất kỳ động thái nào, người ta cũng cho rằng con đường sự nghiệp của 2 idol này đã không còn có thể cứu vãn nữa. Lý do là bởi người Hàn có ác cảm rất lớn với những hành vi bắt nạt học đường. Họ không thể chấp nhận một idol có 'vết đen trong quá khứ' lại xuất hiện ở khắp mọi nơi và kiếm tiền. Cũng từ đó, các thương hiệu mà HyunjinSoojin làm đại diện cũng phải 'quay lưng' để tránh gây tổn thất lớn đến hình ảnh của mình. 

Peripera đã hoàn toàn quay lưng với Soojin ((G)I-DLE)?

Ban đầu, thương hiệu mỹ phẩm Peripera dự định sẽ tiết lộ người đại diện mới của họ vào ngày 1/3/2021. Tuy nhiên, các fan đã nhanh chóng phát hiện ra rằng người đó chính là Soojin ((G)I-DLE) khi hình ảnh của cô bắt đầu được trưng bày tại các cửa hàng bán mỹ phẩm của thương hiệu này. Ban đầu tất cả đều hào hứng với điều này, cho đến khi thái độ của công chúng đã quay ngoắt 180 độ sau Soojin bị buộc tội là kẻ bắt nạt.

Hình ảnh của Soojin đã được trưng bày tại các cửa hàng bán mỹ phẩm Peripera 

Ngay từ khi scandal chỉ mới nổ ra, netizen phát hiện những hình ảnh quảng cáo trưng bày của Soojin tại các cửa hàng bán mỹ phẩm của Peripera đã bị dán giấy che mặt lại. Khi đó, nhiều fan đã rất tức giận vì cho rằng Cube đã bác bỏ cáo buộc nhưng nhãn hàng vẫn đối xử với người đại diện của mình một cách 'phũ phàng' như vậy. 

Nhưng chúng đã bị che lại ngay sau khi scandal bùng nổ 

Tuy nhiên càng ngày những tranh cãi về Soojin càng dâng lên đến đỉnh điểm khi nhiều 'nạn nhân' khác xuất hiện và tố cáo nữ ido. Khi có quá nhiều điều bất lợi ập đến, Peripera đã trả lời một trang truyền thông Hàn về suy nghĩ của họ. Phía thương hiệu cho biết họ vẫn đang thảo luận về việc nên giải quyết như thế nào với những lùm xùm xoay quanh người đại diện mới của mình. 

Dường như nhiều fan vẫn còn nuôi hi vọng Peripera sẽ giữ lại Soojin. Dù vậy động thái mới nhất của thương hiệu này lại không cho thấy sự tích cực: Họ thậm chí đã xóa những bài đăng 'nhá hàng' về Soojin trên các nền tảng MXH chính thức của mình bao gồm Twitter và Instagram. 

Bài đăng nhá hàng người đại diện Soojin đã bị Peripera xóa đi 

Instagram của Peripera cũng tuyệt nhiên không có hình ảnh nào của Soojin

Hiện tại Peripera vẫn chưa thông báo liệu hợp đồng giữa họ và Soojin sẽ bị chấm dứt hay sẽ có thể đàm phán tiếp. Tuy nhiên Knet khẳng định rằng Soojin chắc chắn không thể nào quay lại showbiz Hàn được nữa, kể cả có là làm người mẫu quảng cáo. Vì vậy Peripera được cho là sẽ sớm có quyết định gây bất lợi với SoojinCube

CLIO xóa bỏ ảnh Stray Kids chỉ vì Hyunjin 

Đầu tháng 2/2021, thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc CLIO hào hứng chia sẻ rằng Stray Kids đã được chọn là người đại diện mới. Ngay sau đó, tài khoản Twitter chính thức của thương hiệu @official_CLIO bắt đầu chia sẻ những hình ảnh quảng cáo tuyệt đẹp có các thành viên - bắt đầu với Bang Chan và Hyunjin.

Hình ảnh Hyunjin chụp quảng cáo cho CLIO

Tuy nhiên, sau cáo buộc bắt nạt gần đây đối với Hyunjin thì tình thế đã thay đổi. Mặc dù cả Hyunjin và phía JYP đều đã lên tiếng xin lỗi và giải quyết vụ việc, thương hiệu CLIO vẫn xóa tất cả các bài đăng liên quan đến Stray Kids khỏi các tài khoảng MXH chính thức của họ như Instagram và Twitter kể từ ngày 1/3/2021. 

CLIO xóa sạch hình ảnh Stray Kids trên Instagram 

Stray Kids đã được công bố là đại diện thương hiệu (khác với Soojin vẫn chưa được chính thức công bố), phía CLIO còn phải đăng tải một bài đăng dài để giải thích tình hình đang xảy ra. Trong bài đăng, CLIO xác nhận JYP đã liên lạc và trao đổi tình hình rằng phía công ty cần nhiều thời gian để giải quyết tranh cãi. Do đó, thương hiệu đã yêu cầu tất cả các nhà phân phối của mình tại Hàn Quốc và trên toàn thế giới ngừng sử dụng bất kỳ nội dung nào có liên quan đến Stray Kids. 

Bên cạnh đó, CLIO cũng cho biết: 'CLIO hiện đang xem xét hợp đồng đại diện (của Stray Kids). Chúng tôi sẽ thảo luận kỹ lưỡng về tình huống hiện tại để đi đến một quyết định hợp lý về vấn đề này. Khi đã đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ cập nhật cho các bạn về tình hình.' 

Hình ảnh Stray Kids chụp cho CLIO cũng bị xóa đi dù các thành viên còn lại không làm gì sai 

Điều này đã khiến fan của Stray Kids khá sốc bởi họ những tưởng CLIO sẽ chỉ xóa đi ảnh của Hyunjin khi các thành viên khác đều không làm gì sai. Dù vậy, netizen cho rằng đây là một hành động đúng đắn để bảo đảm hình ảnh cho thương hiệu lúc này. Họ cũng chỉ trích Hyunjin vì đã gây ảnh hưởng đến các thành viên vô tội cùng nhóm. 

Cube và JYP có khả năng sẽ phải đóng phạt? 

Đây không phải lần đầu tiên những tranh cãi đời tư của người đại diện gây ảnh hưởng đến các thương hiệu mỹ phẩm. Trên thực tế, các thương hiệu Hàn Quốc rất nhanh chóng phản ứng với các tranh cãi - vì theo quan điểm kinh doanh, bất kỳ tranh cãi nào dù đã được xác minh hay chưa đều có ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số bán hàng của họ và họ muốn giảm thiểu mọi tác dụng phụ có thể xảy ra.

Fancam của Hyunjin

Fancam của Soojin 

Đó cũng là lý do vì sao trong các hợp đồng đại diện thương hiệu luôn xuất hiện một số điều khoản ràng buộc về đời tư, về mặt đạo đức của người đại diện. Khi hợp đồng bị chấm dứt do tranh cãi của người mẫu, người mẫu hoặc/và công ty chủ quản sẽ có thể phải trả tiền phạt vi phạm hợp đồng. Theo một người trong ngành, mức phạt này có thể dao động từ 200% đến 300% số tiền bản quyền ban đầu đã ký kết với người nổi tiếng đó. 

Nhiều người cho rằng việc Soojin và Hyunjin bị công chúng và thương hiệu quay lưng liên tục là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của họ sẽ không còn có thể cứu vãn được nữa



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày