Thông báo chính thức từ bác sĩ: "T.O.P đã qua cơn nguy kịch nhưng cần 1-2 tuần để phục hồi" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 07 / 06 / 2017

Thông báo chính thức từ bác sĩ: "T.O.P đã qua cơn nguy kịch nhưng cần 1-2 tuần để phục hồi"

Những thông tin này góp phần giúp cho khán giả và người hâm mộ hiểu rõ thêm về tình trạng của T.O.P hiện nay.

Vào 16:00 chiều ngày 7 tháng 6 (theo giờ Hàn Quốc), các bác sĩ đang điều trị cho T.O.P (Big Bang) đã tổ chức một buổi họp báo tại bệnh viện Mokdong của Đại học Ehwa để trả lời các câu hỏi của phóng viên cũng như giải đáp thắc mắc của công chúng. Buổi họp báo này được tổ chức sau khi có khá nhiều luồng tin trái chiều về tình trạng của T.O.P kể từ lúc nam thần tượng được đưa vào bệnh viện do sốc thuốc vào ngày hôm qua.

T.O.P hôn mê

Trước đó, dư luận đã tỏ ra khá hoang mang khi thông tin từ phía cảnh sát và YG Entertainment lại hoàn toàn khác biệt. Công ty quản lý khẳng định T.O.P đang hôn mê vì dùng thuốc quá liều, trong khi cảnh sát lại cho rằng nam thần tượng chỉ đang ngủ sâu do tác dụng của thuốc ngủ.

Tình trạng ban đầu của T.O.P khi được đưa vào bệnh viện

Với những luồng tin tức khác nhau đó, khán giả chỉ có thể trông chờ vào chia sẻ từ những người đang trực tiếp điều trị cho T.O.P. Các bác sĩ mở đầu buổi họp báo bằng việc tiết lộ tình trạng của thành viên Big Bang khi mới được đưa vào bệnh viện: "Ba đồng nghiệp đã đưa cậu ấy đến bệnh viện, một người nâng phần thân trên trong khi hai người còn lại nâng phần thân dưới. Lúc mới nhập viện, huyết áp và nhịp tim của cậu ấy đều ở mức rất cao. Khi đó, cơ thể cậu ấy chỉ có thể phản ứng lại với những tác động rất mạnh".

T.O.P hôn mê

Theo chia sẻ cụ thể từ các bác sĩ, T.O.P đã mở mắt sau khi tiếp nhận những cú sốc với cường độ cao. Tuy nhiên trạng thái này không giữ được lâu (chỉ khoảng hơn 10 giây).

Với các xét nghiệm sau đó, phía bệnh viện nhận thấy hàm lượng oxy trong máu của T.O.P khá thấp, tuy nhiên hàm lượng carbon dioxide (CO2) lại rất cao. Mặc dù hàm lượng CO2 trong máu cao không gây tổn thương não ngay lập tức, tuy nhiên nếu tình trạng đó tiếp tục xảy ra, nó có thể khiến người ta ngừng thở, dẫn đến tổn thương não bộ chỉ trong vài phút.

Chính vì lẽ đó, T.O.P đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt lúc 16:50 chiều 6 tháng 6. Mặc dù hàm lượng CO2 trong máu đã giảm, nhưng T.O.P vẫn đang trong trạng thái hôn mê.

T.O.P hôn mê

Loại thuốc mà T.O.P đã sử dụng

Khi được hỏi về lý do chính xác dẫn đến tình trạng hiện nay của T.O.P, các bác sĩ cho biết: "Khi cậu ấy vừa được đưa vào bệnh viện, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệp nước tiểu để lấy mẫu so sánh với 11 loại thuốc phổ biến, và chỉ có Benzodiazepine cho kết quả dương tính". 

Benzodiazepine là một loại thuốc an thần dạng nhẹ. Các xét nghiệm có liên quan không thể xác minh được liệu T.O.P có dùng các loại thuốc khác như thuốc chống trầm cảm mà anh đã được kê toa trước đây hay không. Chính vì vậy, kết luận ban đầu của bác sĩ là, T.O.P rơi vào trạng thái hôn mê vì sử dụng Benzodiazepine quá liều lượng cho phép.

T.O.P hôn mê

Theo thông tin từ các chuyên gia y tế, Benzodiazepine là một loại thuốc an thần thường được các bác sĩ kê toa để điều trị chứng rối loạn lo âu, co thắt cơ, rối loạn giấc ngủ, và co giật. Benzodiazepine có thể khiến con người hình thành thói quen và đôi khi chúng được sử dụng bất hợp pháp. Việc sử dụng thuốc Benzodiazepine thường xuyên hoặc ở liều lượng cao có thể dẫn đến những hành vi bất thường (như gây hấn thụ động hoặc có thái độ thù địch) cũng như khiến bệnh nhân trở nên phụ thuộc vào thuốc. 

Các bác sĩ cho rằng cần phải để T.O.P nằm tại phòng chăm sóc đặc biệt bởi đây là một quy trình phù hợp trong việc theo dõi bệnh nhân chịu tác dụng phụ của Benzodiazepine. Việc này cũng là để đảm bảo rằng tình trạng của anh không diễn biến xấu đi, cũng như không xuất hiện thêm bất kỳ triệu chứng nguy hiểm nào vì hàm lượng CO2 trong máu cao.

T.O.P hôn mê

Bệnh viện khẳng định: "Những gì chúng tôi có thể nói hiện nay là, tình trạng của cậu ấy không quá nguy kịch, nhưng T.O.P hiện vẫn đang trong giai đoạn mà các bác sĩ luôn cần phải để mắt đến một cách hết sức cẩn thận. Điều này có thể gây ra một số nhầm lẫn, nhưng chúng tôi sẽ tiết lộ những thông tin chi tiết trong một tuyên bố chính thức".

Tình trạng sức khỏe hiện tại của T.O.P

Các bác sĩ tiết lộ họ không thể nói chính xác T.O.P đã hấp thụ bao nhiêu viên thuốc để rơi vào tình trạng này, nhưng họ tin rằng nam thần tượng đã sử dụng một số lượng thuốc rất lớn. Tình trạng cơ thể và máu của anh hiện đều khá tệ.

T.O.P hôn mê

Phía bệnh viện chia sẻ: "Mặc dù chúng tôi không thể chắc chắn rằng sẽ mất chính xác bao lâu để cậu ấy có thể khôi phục lại như bình thường, nhưng chúng tôi có thể nói rằng, một người khỏe mạnh mà không mắc bất kỳ bệnh lý nào khác sẽ mất khoảng một hoặc hai tuần để hồi phục".

Họ nói thêm: "Hơi thở của cậu ấy vẫn chưa ổn định, nhưng T.O.P đã dần dần hồi phục. Chúng tôi đã lên kế hoạch điều trị cho cậu ấy bằng phương pháp tâm lý theo quy trình chuẩn, nhưng hiện tại chúng tôi vẫn chưa thể áp dụng được vì cơ thể cậu ấy vẫn chưa thể phản ứng lại".

Điều gì sẽ xảy ra với T.O.P trong thời gian tới?

Khi được hỏi về những tuyên bố gây hoang mang của cảnh sát trong tối hôm qua, các bác sĩ khẳng định: "Chúng tôi không biết ai đã đưa cho cảnh sát những thông tin đó, nhưng khi ấy hàm lượng CO2 trong máu cậu ấy thật sự rất cao và đúng là T.O.P đã ở trong tình trạng nguy kịch".

T.O.P hôn mê

Về những gì có thể xảy ra trong những ngày tiếp theo, các bác sĩ cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục xét nghiệm, và mặc dù tình trạng của cậu ấy vẫn chưa cải thiện đáng kể, nhưng cậu ấy đã dần dần hồi phục đến mốc mà chúng tôi không cần phải thực hiện các biện pháp quyết liệt nữa".

Để gọi tên chính xác tình trạng của T.O.P hiện nay, phía bệnh viện chia sẻ: "Không phản ứng là một tình huống rất đáng báo động đối với bất kỳ bệnh nhân nào, nhưng thậm chí đối với một người bình thường đang say rượu, ý thức của họ cũng không thể hoàn toàn tỉnh táo 100%. Về mặt y khoa, bất tỉnh hay hôn mê đều có thể sử dụng để miêu tả trường hợp này. Chúng tôi sẽ giải thích cụ thể hơn trong một tuyên bố sau này".

Cuối cùng, các bác sĩ khẳng định: "Cậu ấy đang dần cải thiện, nhưng vẫn chưa hoàn toàn lấy lại ý thức".

T.O.P hôn mê

Hiện nay, ngoài bệnh viện, phía cảnh sát cũng đang xem xét liệu họ có nên mở một cuộc họp báo về tình trạng của T.O.P hay không.



Bạn thấy giai thoại nào của idol và fanic thú vị nhất?
  • Chanyeol (EXO)

    Chanyeol (EXO)

    0%
  • Heechul (Super Junior)

    Heechul (Super Junior)

    0%
  • Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    Yunho (DBSK) và Jaejoong (JYJ)

    0%
  • Block B

    Block B

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày