Thu nhập của từng thành viên I.O.I sau 10 tháng hoạt động - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 06 / 01 / 2017

Thu nhập của từng thành viên I.O.I sau 10 tháng hoạt động

Nếu so sánh với các nhóm nhạc tân binh thường phải bù lỗ sau vài năm đầu ra mắt thì thu nhập của I.O.I chính là một con số khiến các idolgroup khác phải mơ ước.

Bước ra từ chương trình truyền hình tuyển chọn nhóm nhạc nữ Produce 101, 11 cô gái thắng cuộc gồm: Somi, Sejeong, Yoojung, Chung Ha, Sohye, Jieqiong, Chaeyeon, Doyeon, Mina, Nayoung và Yeonjung chính thức ra mắt dưới tên gọi I.O.I (Ideal Of Idol) từ tháng 4/2016.

IOI

Đội hình debut của I.O.I

Trong quá trình hoạt động, I.O.I đã có ba đợt quảng bá với “Dream Girls”, “Whatta Man” “Very Very Very”. Để khép lại chặng đường 10 tháng đồng hành cùng người hâm mộ, I.O.I sẽ có buổi concert chia tay “Time Slip – I.O.I” vào ngày 20-22/1/2017. Sau concert, tất cả các thành viên sẽ trở về với công ty chủ quản và theo đuổi những dự án riêng, cái tên I.O.I sẽ bị đóng băng vô thời hạn.

Chỉ trong 10 tháng ngắn ngủi, các cô gái phải theo đuổi một lịch trình làm việc vô cùng dày đặc. Vừa có ba đợt quảng bá, vừa chạy sự kiện, vừa tham gia vô số show giải trí, đóng quảng cáo, đại diện nhãn hàng… chưa kể nhiều thành viên còn có lịch trình cá nhân hoặc phải quay về công ty chủ quản để ra mắt với nhóm nhạc riêng.

IOI

11 cô gái có lịch trình dày đặc, cách biệt hẳn so với các nhóm nhạc tân binh cùng thời

IOI

Từ biểu diễn trên các sân khấu ca nhạc

IOI

Tham gia các show giải trí

IOI

Tổ chức sự kiện với fan

IOI

Chạy sự kiện

IOI

Chụp ảnh tạp chí

IOI

Làm đại diện thương hiệu, thực hiện CF - Photoshoot quảng cáo

IOI

Tham gia các đại nhạc hội, lễ trao giải cuối năm

Người hâm mộ một phần vừa lo cho sức khỏe, cho tâm lý của 11 cô gái khi phải gồng gánh quá nhiều công việc nhưng một phần khác cũng tò mò, không biết I.O.I có được trả lương xứng đáng sau những nỗ lực đã bỏ ra hay không.

Mới đây, ngày 6/1 một đại diện trong ngành đã tiết lộ, chỉ trong 10 tháng hoạt động, I.O.I thu về 10 tỷ won (gần 200 tỷ VNĐ).

Cụ thể: Doanh thu từ các hợp đồng quảng cáo của I.O.I là khoảng 2,5 tỷ won (gần 50 tỷ VNĐ). 11 cô gái được trả 30 ngàn won (hơn 0,5 tỷ VNĐ) cho những lần xuất hiện trên tạp chí. Thu nhập cho các sản phẩm âm nhạc của họ, qua ba album chính và một single nhạc số rơi vào khoảng 1,2 tỷ won (tương đương 24 tỷ VNĐ). Cuối cùng, ước tính doanh thu từ các buổi biểu diễn và sự kiện mà nhóm tham gia có thể lên đến 1 tỷ won (khoảng 20 tỷ VNĐ).

Vị đại diện cho biết, tổng số tiền trên kết hợp với lợi nhuận mà các thành viên kiếm được dưới tư cách cá nhân trong đợt quảng bá của nhóm… chắc chắn sẽ lên đến con số hơn 10 tỷ won (200 tỷ VNĐ).

IOI

Tổng thu nhập của nhóm được cho là hơn 10 tỷ won sau 10 tháng ra mắt

Nói về cách phân chia lợi nhuận, vị đại diện chia sẻ: Trong tổng thu nhập hơn 10 tỷ won của I.O.I, 25% sẽ được chuyển cho CJ E&M – đơn vị tổ chức sản xuất Produce 101, 25% sẽ được chuyển đến YMC Entertainment – công ty chủ quản, chịu trách nhiệm quản lý nhóm trong thời gian hoạt động. Và 50% còn lại sẽ được chia đều cho 11 thành viên và công ty quản lý của từng người.

Như vậy, bình quân mỗi thành viên và công ty quản lý sẽ nhận về 450 triệu won (gần 8,5 tỷ VNĐ). Số tiền mà 11 cô gái thực nhận sẽ tiếp tục bị chia cho công ty quản lý của họ (JYP, Jellyfish, fantagio, M&H, Redline, Pledis, MBK, Starship) thêm một lần nữa. Tuy nhiên, tỷ lệ phần trăm chính xác thì tùy vào công ty, thông thường là 50/50.

IOI

Bình quân mỗi thành viên đem về cho công ty chủ quản 450 triệu won

Được biết GDP đầu người của Hàn Quốc hiện nay rơi vào khoảng 32 triệu won/người/năm. Giả sử mỗi cô gái được chia 50% lợi nhuận, họ sẽ thu về 225 triệu won (4,2 tỷ VNĐ), gấp 7 lần thu nhập trung bình của mỗi người dân xứ sở kim chi. Và đó mới chỉ là thu nhập của họ trong 10 tháng (thay vì tính chung và chia trung bình cả 12 tháng như GDP).

Trước thông tin thu nhập của I.O.I được công bố rộng rãi, cư dân mạng Hàn Quốc đã để lại bình luận dưới bài viết:

[+854, -16] Hy vọng các thành viên có thể được chia nhiều chút

[+495, -16] Đó là lý do vì sao mọi người đều cố gắng để trở thành thần tượng… chỉ cần thành công, coi như cuộc đời họ sẽ lên hương rồi

[+308, -25] Tuyệt vời...

[+252, -20] Chúc mừng nhé. Mong họ sẽ duy trì tình bạn mãi mãi

[+225, -18] Đa số đều trả về cho những nhà đầu tư

[+45, -4] Tiếc rằng họ chẳng phải một nhóm nhạc thực sự. 11 cô gái có sự kết hợp hoàn hảo, bao gồm cả những kỹ năng giải trí tuyệt đỉnh

[+45, -4] Mừng quá ㅜㅜ Tôi chỉ ước họ không tan rã mà thôi

[+38, -2] Chỉ nghĩ đến việc một năm trước họ chỉ là thực tập sinh… Dù đã chia đều hết lợi nhuận, mỗi người cũng đã nhận về ít nhất 100 triệu won và con số đó cũng đã quá nhiều ㅠㅠ Chắc chắn họ đã phải làm việc chăm chỉ lắm

[+43, -4] Tôi cược rằng các công ty chủ quản sẽ lấy đi rất nhiều tiền từ họ…

[+37, -3] Họ vẫn còn quá nhiều điều để đem tới trước khi tan rã đột ngột như thế này.

Kim An (lược dịch)



Theo bạn, sao Hàn nào có giây phút đáng yêu nhất khi ăn uống?
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baek Hyun (EXO)

    Baek Hyun (EXO)

    0%
  • Jessica

    Jessica

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Na Yeon (Twice)

    Na Yeon (Twice)

    0%
  • Hani (EXID)

    Hani (EXID)

    0%
  • Xiu Min

    Xiu Min

    0%
  • Somi

    Somi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày