Tích cực và tiêu cực của văn hóa Kpop trong mắt APink - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 20 / 06 / 2017

Tích cực và tiêu cực của văn hóa Kpop trong mắt APink

Một số hành động của fan khiến thần tượng cảm thấy cực kỳ khó xử và bức xúc.

Vào ngày 19 tháng 6, Park Chorong và Son Naeun của nhóm Apink đã xuất hiện trong chương trình "Abnormal Summit". Tại đây, họ trải lòng những suy nghĩ về vấn đề văn hóa fan trong ngành giải trí Kpop.

văn hóa fan, tiêu cực và tích cực Apink

Hai thành viên của Apink cho biết rằng văn hóa fan đã có nhiều thay đổi kể từ khi họ mới debut. Chorong nói: "Thay vì những người hâm mộ ở độ tuổi 10 và 20, chúng tôi có nhiều người hâm mộ trong độ tuổi 30 và 40, những người luôn luôn xấu hổ vì vị trí xã hội của họ. Chúng tôi nói với họ rằng không nên xấu hổ, nhưng tôi nghĩ họ không thể kiểm soát sự lúng túng của họ trong mọi tình huống".

Naeun tiếp lời, "Văn hoá fandom ngày càng lan rộng đến nhiều người hơn, nhưng kể từ lúc đó thì có người vượt qua ranh giới và làm những việc mà một người hâm mộ không nên làm. Tôi nghĩ rằng fan ở lứa tuổi đó sẽ còn cảm thấy khó chịu hơn vì họ nghĩ rằng mình đang bị phán xét, đánh giá".

Sau đó hai nữ thần tượng chia sẻ một số trường hợp người hâm mộ vượt quá giới hạn và những mặt tồi tệ nhất của văn hoá fan. "Một lần chúng lên máy bay với một nhóm nhạc nam và các fan của họ cũng lên máy bay để theo dõi họ. Đã có những trường hợp người hâm mộ nhận ra chúng tôi và đã chụp ảnh trong khi chúng tôi đang ngủ".

văn hóa fan, tiêu cực và tích cực Apink

Chorong nói thêm "Những người hâm mộ ở nước ngoài của chúng tôi không có nhiều cơ hội để gặp chúng tôi vì vậy họ cố tìm ra số điện thoại ký túc xá và gọi điện thoại cho chúng tôi vào lúc bình minh hoặc gõ cửa phòng của chúng tôi. Một khi tôi nhìn qua lỗ nhìn ở cửa thì đó là một người đàn ông mang theo máy tính bảng và liên tục gõ cữa. Tôi cảm thấy sợ khi đang mặc đồ ngủ mà thấy cảnh này. Nếu chúng tôi lên tiếng, họ sẽ biết chúng tôi ở đó, vì vậy chúng tôi cũng không thể nói gì cả".

"Có đôi lần, tôi được người hâm mộ tặng quà với camera ẩn hoặc thiết bị ghi âm bên trong", Naeun bức xúc. Mới đây, Apink còn nhận được lời dọa giết của một người đàn ông khiến dư luận hoang mang.

Apink bị dọa giết

Tuy nhiên, họ cũng bàn về những mặt tích cực văn hoá fan. Naeun nói, "Các fan của chúng tôi đã đào giếng nước ở nhiều nơi tại nước ngoài, những nơi mà người dân không có nước uống sạch và hiến máu cho quỹ sức khỏe của trẻ nhỏ. Thậm chí, có khi họ đan hơn 200 chiếc mũ cho trẻ sơ sinh để chúc mừng sinh nhật của tôi. Tôi cũng đan một chiếc mũ xem như là cổ vũ hành động ý nghĩa của người hâm mộ”.

Cuối cùng, Chorong kết luận rằng, “Ngày nay, những hoạt động tình nguyện hoặc ủng hộ, quyên góp đã trở thành một phần của văn hoá fandom chứ không còn đơn giản là tặng quà như trước. Tôi cảm thấy như tôi cần phải làm nhiều hơn khi nghe về điều tốt lành đó, vì vậy tôi cũng đã cùng với fan làm tình nguyện trước ngày sinh nhật của tôi".



Theo bạn, đâu là nữ nghệ sĩ có góc nghiêng không thể chê vào đâu
  • Min HyoRin

    Min HyoRin

    0%
  • Lee HyoRi

    Lee HyoRi

    0%
  • JiYeon(T-ARA)

    JiYeon(T-ARA)

    0%
  • SuZy

    SuZy

    0%
  • SeoHyun (SNSD)

    SeoHyun (SNSD)

    0%
  • Song JiHyo

    Song JiHyo

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày