Tiểu sử nữ ca sĩ HyunA - Cube Entertainment - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Tiểu sử

Thứ hai - 03 / 10 / 2016

Tiểu sử nữ ca sĩ HyunA - Cube Entertainment

Kim Hyun-ah hay thường được biết đến với nghệ danh HyunA là một nữ ca sĩ, vũ công, nhạc sĩ, người mẫu Hàn Quốc.

Sự nghiệp âm nhạc

HyunA ra mắt năm 2007, với tư cách là một thành viên chính thức của Wonder Girls, nhưng cô đã rời nhóm sau vài tháng vì lý do sức khỏe. Năm 2008, HyunA ký hợp đồng với Cube Entertainment, thực tập trong vòng 1 năm và ra mắt với 4Minute vào năm 2009.

HyunA ra mắt với tư cách thành viên nhóm nhạc Wonder Girls

Và hoạt động chính thức cùng 4minute

Đĩa đơn ra mắt của nhóm "Hot Issue" đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ trước khi nhóm biểu diễn sân khấu ra mắt.

Ngày 7 tháng 1, ra MV solo đầu tay "Change" cùng với rapper Jun Hyung (BEAST), phong cách mới của HyunA khá gợi cảm và cuốn hút, và thông qua MV cùng vũ đạo mạnh mẽ, cô gái này đã chúng tỏ được khả năng nhảy của mình, HyunA đã cho các Fan thấy bước đầu với phong cách mạnh mẽ và cuốn hút của mình.

Năm 2011, ra mắt mini Album "Bubble pop!" cùng MV "Bubble pop!". Ca khúc mới có background trong sáng cùng điệu nhảy vui tươi phù hợp với mùa hè. Đây cũng là mốc đánh dấu sự trưởng thành của HyunA. Qua bài "Bubble pop!" HyunA đã gặt hái không ít giải thưởng, một lần nữa cô đánh dấu một bước ngoặt trong đời mình.

Thành lập nhóm nhạc dự án cùng Hyun Seung (Beast) có tên là "Trouble Maker". Ra mắt khán giả vào ngày 1 tháng 12 năm 2011 với Album "Trouble Maker".

Tháng 10 năm 2012, cô comeback với album ‘Melting” và ca khúc “Ice Cream”.

Năm 2013, phát hành ca khúc "Now” với Hyun Seung (Beast) dưới tên Trouble Maker. Giống với phong cách sexy vốn có của Trouble Maker, MV “Now” đã đưa người nghe đến với một chuyến đi hoang dã cùng những cảnh quay vô cùng nóng bỏng của cả HyunA và Hyunseung. Bên cạnh vẻ đẹp gợi cảm của họ, ca khúc “Now” còn thu hút fan bởi giai điệu bắt tai và giọng hát đầy nội lực của Hyunseung cũng như giọng rap lạ tai của HyunA.

Năm 2014, phát hành album “A Talk” và ca khúc chủ đề Red. MV "Red". HyunA đã tham gia viết lời cho 3 ca khúc mới trong mini album lần này: "From When and Until When", "A Talk", "Blacklist". Bên cạnh đó, "From When and Until When" là một ca khúc do Hyunsik (BTOB) sáng tác với sự góp giọng của Yoseob (B2ST).

Năm 2015, phát hành album “A+” với ca khúc chủ đề “Roll Deep với” Ilhoon (BTOB). MV "Roll Deep" khẳng định nữ quyền của Hyuna và cạch mặt anti-fan.

Đầu năm 2016, 4minute tan rã, nhưng cô vẫn quyết định ký lại hợp đồng cho Cube Entertainment tiếp tục làm nghệ sĩ solo và vẫn trực thuộc nhóm nhỏ Trouble Maker với Jang Hyun-seung.

Profile

HyunA

Tên thật: Kim Hyun Ah

Sinh nhật: 6/6/1992

Quốc tịch: Hàn Quốc

Nghề nghiệp: Ca sĩ, vũ công, rapper, người mẫu

Bích Bông



Theo bạn ai là nữ thần tượng có sự nghiệp solo tuyệt vời nhất?
  • Taeyeon

    Taeyeon

    0%
  • IU

    IU

    0%
  • Heize

    Heize

    0%
  • Sunmi

    Sunmi

    0%
  • HyunA

    HyunA

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày