Tình hình tài chính quý II/2018 của JYP Entertainment: Doanh thu tăng nhưng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng; giới chuyên gia bẽ bàng vì từng đưa ra dự đoán... quá lố! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 15 / 08 / 2018

Tình hình tài chính quý II/2018 của JYP Entertainment: Doanh thu tăng nhưng thấp hơn nhiều so với kỳ vọng; giới chuyên gia bẽ bàng vì từng đưa ra dự đoán... quá lố!

Không phải lúc nào dự đoán cũng đem tới những kết quả chính xác tuyệt đối.

Hôm 14 tháng 8, báo cáo tài chính quý II/2018 của JYP Entertainment đã được tiết lộ rộng rãi đến giới truyền thông và công chúng.

Những con số lần lượt phản ánh "ông lớn Big 3" đã lớn mạnh như thế nào chỉ trong một năm. Cụ thể:

Doanh thu quý II/2018 tăng 10,6% so với cùng kỳ năm ngoái (từ 28,5 tỷ KRW tăng lên 31,6 tỷ KRW). Lợi nhuận trước thuế tăng 30,8% (từ 6,9 tỷ KRW quý II/2017 tăng lên 9,06 tỷ KRW quý II/2018). Lợi nhuận sau thuế tăng 7,2% so với cùng kỳ năm 2017 (từ 6,7 tỷ KRW tăng lên 7,2 tỷ KRW). 

JYP

Mặc dù tất cả các số liệu đều tăng cao đáng kể, tuy nhiên, báo cáo tài chính của JYP Entertainment đã đẩy giới chuyên gia vào thế "hớ" một cách thẳng thừng. Được biết, cách đây 3 tháng, các chuyên gia tài chính đến từ Shinhan Financial Investment và các chuyên gia hoạt động tự do đều đưa ra dự đoán chắc nịch rằng doanh thu của JYP trong quý II sẽ tăng gấp đôi, chiếu theo khả năng bùng nổ của TWICE, GOT7 và Stray Kids. Tuy nhiên, trên thực tế thì kết quả lại kém xa so với kỳ vọng.

Ghi nhận doanh thu quý I/2018 của JYP Entertainment cán mốc 23 tỷ KRW, trong khi doanh thu quý II/2018 đạt 31,6 tỷ KRW. Điều đó có nghĩa doanh thu của ông lớn Big 3 chỉ tăng khoảng 38%, cách dự đoán "tăng gấp đôi" một khoảng khá xa.

Vẫn biết mỗi dự đoán đều có thể trả về kết quả đúng hoặc sai, thế nhưng đây là lần đầu tiên các chuyên gia dự đoán chênh lệch rõ rệt với tình hình tài chính thực tế của JYP. Dẫu vậy, không thể không dành một lời chúc mừng đến JYP cùng bộ đôi "công thần" TWICE và GOT7 vì những nỗ lực khẳng định vị thế của họ trong làng giải trí Hàn Quốc. Giờ đây, không một ai có thể hoài nghi về "đế chế JYP" và khả năng tiến xa hơn nữa trong tương lai của công ty này.

JYP

Trong một diễn biến khác, giá cổ phiếu của JYP Entertainment hôm 14/8 đã đóng cửa ở mức 23.750 KRW, tăng 3% trong ngày.



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày