Tòa án Hàn Quốc tiết lộ trường hợp 1 girlgroup 'con cưng Mnet' bị thao túng kết quả gây sốc hơn cả IZ*ONE: Người đứng hạng 1 vẫn bị loại khỏi đội hình debut - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Thứ năm - 10 / 06 / 2021

Tòa án Hàn Quốc tiết lộ trường hợp 1 girlgroup 'con cưng Mnet' bị thao túng kết quả gây sốc hơn cả IZ*ONE: Người đứng hạng 1 vẫn bị loại khỏi đội hình debut

Sau khi thông tin này được tiết lộ, netizen Hàn đã lên tiếng yêu cầu nhóm nữ này phải nhanh chóng giải tán.

Nối tiếp series "Produce 101", "Idol School" cũng là một chương trình thực tế sống còn khác của Mnet bị cáo buộc thao túng kết quả chung cuộc. Và mới đây, danh tính nạn nhân bị thao túng phiếu bầu tại "Idol School" đã được tòa án Hàn Quốc tiết lộ, và trường hợp này khiến khán giả thậm chí còn sốc nặng hơn cả những gì đã diễn ra với Wanna One, IZ*ONE hay X1.

Idol-School-Lee-Hae-In

Vào ngày 10 tháng 6, một phiên xét xử đã được tổ chức tại Tòa án trung tâm Seoul dành cho CP (giám đốc sản xuất) Kim Tae Eun của "Idol School" cũng như trưởng bộ phận kế hoạch và sản xuất "Kim" của Mnet. Kim Tae Eun đã bị kết án 1 năm tù giam, trong khi trưởng bộ phận kế hoạch và sản xuất "Kim" phải nộp phạt 10 triệu won (tương đương khoảng 206 triệu VND) vì tội xúi giục người khác phạm tội.

Chương trình thực tế sống còn "Idol School" lên sóng Mnet vào tháng 7 năm 2017, với mục đích cho ra mắt một nhóm nhạc nữ thông qua format "giáo dục chuyên nghiệp". Có tổng cộng 41 thực tập sinh "nhập học", và họ đã được các "giáo viên" hướng dẫn ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong vòng 11 tuần. 9 thành viên được lựa chọn thông qua số phiếu bình chọn của khán giả cuối cùng đã ra mắt cùng nhau trong đội hình girlgroup fromis_9.

Vào tháng 9 năm 2019, "Idol School" đã bị nghi ngờ thao túng phiếu bầu của khán giả, tương tự như trường hợp của "Produce 101". Đến tháng 7 năm 2020, CP Kim Tae Eun và trưởng bộ phận kế hoạch và sản xuất "Kim" đã bị buộc tội lừa đảo và cản trở kinh doanh. Kết quả điều tra cũng cho thấy có 3 thành viên fromis_9 được debut nhờ thao túng phiếu bầu, đồng nghĩa với việc 3 thực tập sinh đã bị loại oan ức.

Trước "Idol School", tòa án Hàn Quốc từng công bố danh tính những nạn nhân bị thao túng kết quả tại series "Produce 101". Trong trường hợp của IZ*ONE, có 2 thực tập sinh bị gạt ra khỏi đội hình debut dù kết quả phiếu bầu đủ để đưa họ vào top 12. Thế nhưng giờ đây, những gì xảy ra với fromis_9 còn khiến khán giả sốc nặng hơn cả khi người bị loại khỏi nhóm debut lại là thí sinh vốn phải giành được vị trí thứ 1.

Idol-School-Lee-Hae-In

Đội hình fromis_9 được công bố trong đêm chung kết "Idol School"

Tại phiên xét xử diễn ra vào ngày 10 tháng 6, tòa án đã đề cập cụ thể đến trường hợp của thí sinh Lee Hae In. Theo những gì mà cơ quan điều tra đã xác nhận được, Lee Hae In là người nhận được số phiếu bầu cao nhất từ khán giả, nhưng CP Kim Tae Eun lại muốn loại cô vì cho rằng Lee Hae In không phù hợp với hình ảnh của nhóm. CP này đã hỏi ý kiến của trưởng bộ phận kế hoạch và sản xuất "Kim" rằng: "Loại cô ta cũng không sao chứ?". Sau khi nhận được sự đồng ý của "Kim", Kim Tae Eun đã loại Lee Hae In khỏi đội hình fromis_9.

Idol-School-Lee-Hae-In

Lee Hae In được công bố ở hạng 11 trong đêm chung kết dù tất cả những tập trước đó cô đều nằm trong top 9

Idol-School-Lee-Hae-In

Thông tin nói trên sau khi được báo chí Hàn Quốc đã tải đã thổi bùng một làn sóng giận dữ trong cộng đồng mạng Hàn Quốc. Nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng khi sự lựa chọn của khán giả cuối cùng lại bị ekip sản xuất phớt lờ bằng cách loại bỏ người chiến thắng thực sự của chương trình. Không chỉ phẫn nộ với hành động của tổ sản xuất "Idol School", nhiều ý kiến còn bức xúc yêu cầu fromis_9 phải nhanh chóng giải tán bởi họ cảm thấy khó chịu khi một girlgroup với đội hình đã bị thao túng lại có thể tiếp tục hoạt động như không có gì xảy ra.

fromis_9 đang quảng bá ca khúc mới "We Go"

 

- "fromis_9 tan rã đi"

- "Hul... Vậy là Lee Hae In hạng 1 á???"

- "Tổ sản xuất điên rồi đúng không...??? Loại cả người hạng 1"

- "Bọn họ định làm thế nào để bồi thường cho những người như Lee Ga Eun, Han Cho Won và Lee Hae In đây?"

- "Điên thật rồi... Làm thế nào họ có thể loại cả người hạng 1 vậy"

- "Woa...... Từ đầu tôi đã không tin chuyện Lee Hae In bị loại trong đêm chung kết rồi, nhưng hóa ra cô ấy lại là đứng nhất ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Thay đổi cả cuộc đời một con người thế này... Hae In bây giờ đang làm gì vậy... ㅠㅠㅠㅠㅠㅠ"

- "Woa không phải tráo với người đứng thứ 9 mà là tráo với người hạng 1 ư ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nếu còn có lương tâm thì mau giải tán fromis_9 ngay đi"

- "fromis_9 vốn đã nugu rồi nên vụ này chẳng ai bênh vực đâu. Thế nên tan rã là giải pháp tốt nhất đấy"

- "Đúng là rác rưởi... Ngay cả hạng 1 mà cũng dám đánh rớt... Cuộc đời con người ta là trò đùa của mấy người hả?"

Sau khi nhận được bản án từ Tòa án trung tâm Seoul, CP Kim Tae Eun đã bị bắt giữ tại tòa án vào ngày 10 tháng 6. Trong khi đó, phía fromis_9 hiện vẫn chưa lên tiếng về những tranh cãi này.



#Lee Hae In #fromis_9 #tinnhac fromis_9 #Idol School #Mnet #gian lận #thao túng #netizen Hàn #IZ*ONE #Produce 101
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày