Toàn cảnh tranh cãi 'bầu cử' biến SM thành 'tội đồ' trong mắt fan và Knet: Một hệ thống chưa từng có và không nên có tại Kpop! - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 24 / 09 / 2020

Toàn cảnh tranh cãi 'bầu cử' biến SM thành 'tội đồ' trong mắt fan và Knet: Một hệ thống chưa từng có và không nên có tại Kpop!

Sự tức giận của cư dân mạng xuất phát từ việc công ty này dường như đang bắt chước hệ thống idol Nhật Bản và mang áp dụng một cách vô lý vào văn hóa thần tượng Hàn Quốc.

Sau nhiều đợt comeback của các nhóm nhỏ khác nhau trong năm nay, NCT mới đây đã thông báo khởi động dự án khủng NCT 2020 - tập hợp toàn bộ 21 thành viên của các unit NCT 127, NCT DreamWayV, cùng với 2 gương mặt mới SungchanShotaro. Đội hình 23 thành viên của NCT 2020 đã có lần đầu lộ diện cùng nhau thông qua buổi phát sóng trực tiếp trên V Live vào chiều 23 tháng 9 với tên gọi "WISH 2020", nơi họ chia sẻ về những kế hoạch cho chương trình quảng bá sắp tới. Tuy nhiên cũng từ đây, một làn sóng phản đối dữ dội chưa từng có đã xuất hiện trên mạng xã hội và các diễn đàn trực tuyến liên quan đến hệ thống bỏ phiếu đặc biệt mà SM tạo ra cho NCT.

NCT vốn là một nhóm nhạc không giới hạn thành viên, nơi SM lần đầu thử áp dụng hệ thống thần tượng của Nhật Bản vào ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc. Trước đây, đã có những ý kiến cho rằng hệ thống này không phù hợp với văn hóa thần tượng Hàn Quốc. Thế nhưng chỉ đến khi SM công bố hệ thống bình chọn chưa từng có tại Kpop, trong đó người hâm mộ sẽ phải bỏ phiếu để quyết định thành viên nào sẽ được tham gia vào các hoạt động quảng bá khác nhau, sự phẫn nộ của các fan NCT mới thực sự lên đến đỉnh điểm.

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

Với kiểu bình chọn này, người hâm mộ sẽ phải mua album, vào trang chủ của NCT 2020, nhập số seri album để đi đến trang bỏ phiếu. Tại đây, họ sẽ bình chọn cho thành viên mà mình muốn được nhìn thấy trong các hoạt động khác nhau bao gồm:

1. Thi đấu game mobile

2. Quay tiếp sức trong 24 giờ

3. Cả nhóm cùng chơi mafia game

4. Hóa trang và thực hiện video call fansign 

5. Tiệc Pajama

6. Nhiệm vụ tiếp sức

7. Tin nhắn video tiếp sức

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

Nếu dừng lại tại đây, cách thức bình chọn này vẫn khiến người hâm mộ phần nào hài lòng bởi họ có thể lựa chọn loại hình hoạt động mà các thành viên sẽ thực hiện. Tuy nhiên, điều khiến fan tức giận hơn cả lại nằm ở ngay sau đó, khi chính họ phải tự tay quyết định ai là người được tham gia các hoạt động quảng bá đặc biệt. Trong "WISH 2020", các thành viên đã tiến hành chọn bóng để lập thành 8 unit khác nhau (mỗi unit 3 người) cho 3 hoạt động quảng bá (tổng cộng 24 unit):

Imagine!

Đâu là những thành viên mà bạn muốn xuất hiện cùng nhau trong buổi chụp hình?

Somewhere!

Đâu là những thành viên mà bạn muốn xuất hiện cùng nhau trong show thực tế?

Happy X-mas!

Ai sẽ là nhân vật chính trong ca khúc carol năm 2020 của NCT?

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

Ở mỗi hoạt động, chỉ có 2 unit có số phiếu bầu cao nhất (6 người) được tham gia vào. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ có những người hoàn toàn phải "ngồi ngoài" trong suốt các hoạt động quảng bá của NCT 2020 vì không nhận đủ phiếu bầu, trong khi những thành viên nổi tiếng nhất có thể sẽ xuất hiện liên tục. Nhiều người chỉ ra sự bất công trong hệ thống bình chọn này, đặc biệt là với các thành viên mới được thêm vào nhóm: "Họ chỉ mới bổ sung thêm 2 thành viên mới, và các cậu ấy chắc chắn sẽ không nhận được nhiều phiếu bầu vì họ chỉ vừa mới vào nhóm thôi. Hệ thống này có vẻ không công bằng. Và những thành viên không nhận được nhiều phiếu bầu cũng sẽ không thể xuất hiện nhiều".

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

Hệ thống bình chọn nói trên của NCT 2020 khiến nhiều người nhớ ngay đến Tổng tuyển cử của nhóm nhạc nữ Nhật Bản AKB48, nơi fan phải mua album để vote cho thành viên yêu thích của mình. Những thành viên có thứ hạng cao nhất sẽ được quảng bá trong single tiếp theo, và Tổng tuyển cử hàng năm luôn là sự kiện được đông đảo người hâm mộ quan tâm theo dõi. Tuy nhiên, rõ ràng hệ thống này không phù hợp với Kpop, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, bằng chứng chính là sự phản đối gay gắt của cả người hâm mộ NCT lẫn netizen Hàn ngay trong lần đầu thử nghiệm.

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

Ngay sau khi thông tin bình chọn được công bố trong V Live vào chiều qua, đông đảo người hâm mộ từ Hàn Quốc đến quốc tế của NCT đã đồng lòng lên tiếng tẩy chay, trend một loạt hashtag như #에쎔_투표_보이콧, #Boycott_SM_Vote#BoycottNCTVoting và nhanh chóng đưa chúng lên top trend Twitter Hàn Quốc cũng như toàn cầu. Làn sóng phẫn nộ cũng bùng nổ trên các diễn đàn trực tuyến khi đông đảo cư dân mạng xứ kim chi chỉ trích công ty quản lý của NCT vì học đòi theo hệ thống Tổng tuyển cử của nhóm nữ Nhật Bản.

- "SM phát điên vì tiền rồi ㅋ Đó là cái hệ thống tệ hại và ngu ngốc nhất mà tôi từng thấy ㅋㅌ"

- "À vậy nghĩa là để bình chọn thì bạn cần phải có album, vậy về cơ bản là họ đang nói với chúng ta rằng nếu muốn thấy bias của mình thì cần phải mua thật nhiều album. SM thật sự sẽ vận hành kiểu hệ thống này à? Wow, thật là... Công ty này là tệ nhất đấy"

- "Nếu họ định làm thế thì giải pháp duy nhất là không được mua bất kỳ một album nào. Nếu fan mà nhượng bộ và mua thì họ sẽ tiếp tục lấn tới thôi. Đó là cách chủ nghĩa tư bản hoạt động mà"

- "Bỏ phiếu bằng số seri album... Cái này không phải hoàn toàn giống AKB sao?"

- "Đó là lý do tại sao tôi không thể thích NCT được. Tôi cảm thấy mình sẽ gặp khó khăn nếu thích họ mất ㅠ"

- "Ngoài một vài thành viên nổi tiếng ra thì cái trò này không phải là chơi bẩn với các thành viên khác sao?"

- "Điên rồi, có cần phải đi xa đến mức này không?"

- "Nếu đây là một cuộc bỏ phiếu toàn cầu thì các thành viên Trung Quốc sẽ nhận được rất nhiều phiếu. Lần này album của họ sẽ bán chạy lắm cho xem"

- "Lần này thì các fan NCT đã quyết định không đấu đá lẫn nhau và ủng hộ lẫn nhau, nhưng công ty lại tạt cho họ một gáo nước lạnh... Thật tội nghiệp các fan và các thành viên"

- "Giấc mơ của Sooman-ie đã trở thành hiện thực rồi đấy"

- "Hul cái hệ thống điên rồ của AKB ㅋㅋ"

- "Giấc mơ của Lee Sooman là có được một nhóm nhạc luân phiên. Họ sẽ đi theo hệ thống của AKB. Thật tội nghiệp cho các fan và các thành viên. Chắc họ sẽ mệt mỏi lắm"

- "SM thật sự đang làm mọi cách để vét hết tiền của fan.."

- "Chụp ảnh? Show thực tế? Carol? Đây không phải là những chuyện quá dễ dàng với một công ty như SM sao? ㅋ Hiện tại Lee Sooman đang làm mọi thứ có thể để kiếm tiền đúng không? ㅋ"

- "Cứ nhìn cái này là tôi lại thấy khó chịu"

- "Hệ thống này sẽ không bao giờ thành công ở Hàn Quốc đâu. Đây không phải là chương trình sống còn mà là các thành viên trong cùng một nhóm đấy"

Trước những ý kiến chỉ trích dữ dội của người hâm mộ, SM Entertainment đã quyết định nhượng bộ với một thông báo mới cập nhật những thay đổi trong hệ thống bình chọn của NCT 2020. Thông báo đầy đủ của công ty có nội dung như sau:

hệ thống bầu cử của NCT khiến fan phẫn nộ

"Xin chào các fan yêu mến NCT.

Chúng tôi xin lỗi vì đã gây ra những hoang mang về hệ thống bình chọn được công bố trong <WISH 2020> cho sự kiện <NCT 2020 live even>.

Để kỷ niệm sự ra mắt của full album lần này, chúng tôi đã quyết định thực hiện <WISH 2020>, một tập hợp các sự kiện của các unit với hy vọng có thể cùng người hâm mộ tạo ra những nội dung quảng bá. Chúng tôi hoàn toàn thông cảm và đồng tình với những lo ngại của người hâm mộ về dự án này và chúng tôi đã quyết định xem xét thay đổi kế hoạch.

Chúng tôi sẽ chỉ tổ chức bình chọn cho sự kiện <Want!: Hãy chọn những gì mà các bạn muốn NCT thực hiện cho mình>

Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật nhiều nội dung đa dạng để giúp các bạn được nhìn thấy cả 24 unit mà các thành viên đã trực tiếp lựa chọn thông qua V Live. 

Mong các bạn sẽ quan tâm và ủng hộ NCT 2020 thật nhiều.

Cảm ơn các bạn".

Với quyết định thay đổi của SM, người hâm mộ và cư dân mạng giờ đây đã có thể yên tâm phần nào. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lo ngại rằng SM sẽ không dễ dàng từ bỏ ý tưởng bầu cử trong nội bộ NCT hoặc các các nhóm nhạc khác của họ và sẽ sớm mang nó trở lại trong tương lai không xa.



#NCT #NCT 2020 #AKB48 #bầu cử #bình chọn #Tổng tuyển cử #tẩy chay #phẫn nộ #netizen Hàn #SM Entertainment
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày