Tóm tắt 'Kingdom' tập 3: Bùng nổ tranh cãi vì iKON và BTOB hạng quá thấp, ATEEZ gây bất ngờ lớn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 16 / 04 / 2021

Tóm tắt 'Kingdom' tập 3: Bùng nổ tranh cãi vì iKON và BTOB hạng quá thấp, ATEEZ gây bất ngờ lớn

Những màn trình diễn còn lại và thứ hạng đầu tiên của vòng thi 'To The World' đã được công bố trong 'Kingdom: Legendary War' tập 3.

Vào tối ngày 15/4, show thi đấu âm nhạc giữa các nhóm nhạc nam idol mang tên 'Kingdom: Legendary War' (viết tắt: 'Kingdom') đã lên sóng tập 3 trên kênh Mnet. Trong tập này, 3 màn trình diễn còn lại của vòng thi 'To The World' đã được phát sóng. Ngoài ra, một phần kết quả thứ hạng ban đầu cũng được công bố trước khi kết quả chính thức sẽ được tổng kết lại ở tập phát sóng tuần sau. Đúng như dự đoán, sự kịch tính trong cuộc cạnh trạm 6 nhóm nhạc The Boyz, Stray Kids, ATEEZ, BTOB, SF9iKON đã gây nên không ít tranh luận đối với người xem.

Những màn trình diễn còn lại của vòng 'To The World'

Tiếp nối tập 2 tuần trước, tập 3 mở đầu bằng những màn trình diễn còn lại của Stray Kids, ATEEZ và SF9 trong vòng thi 'To The Word'. Như đã đề cập, trong vòng thi này, các nhóm nhạc sẽ chọn trình diễn ca khúc mà họ muốn giới thiệu đến toàn thế giới kèm theo thông điệp riêng của mình. (Xem lại tóm tắt màn trình diễn tập 2 ở đây

Sau quá trình chuẩn bị kỹ càng của từng nhóm, tập 3 cũng cho thấy được những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh. Theo đó, Stray Kids lựa chọn trình diễn kết hợp 2 ca khúc 'Side Effects' 'God's Menu'. Nhóm mang đến màn trình diễn mãn nhãn với bối cảnh sân khấu hoành tráng, chỉnh chu cùng với sự kết hợp vô cùng độc đáo với dàn vũ công. 

Với ATEEZ, nhóm mang đến lại một sắc màu mới cho ca khúc 'Wonderland' thông qua màn trình diễn mang tên 'From The Wonderland'. Các thành viên vừa mở đầu đã gây ấn tượng với bầu không khí rực lửa, hào hùng với concept thống trị biển cả. Đặc biệt, màn lên nốt cao cực 'khủng' của thành viên Jongho đã khiến tất cả các thí sinh cũng như người xem phải ngỡ ngàng thán phục. 

Sau cùng, SF9 khép lại vòng thi đấu với màn trình diễn ca khúc 'Now or Never'. Nhóm mang đến màn trình diễn mang chất cổ điển, thanh lịch mà vẫn đẩy cảm xúc của người xem lên những cung bậc khác nhau. Bối cảnh sân khấu của SF9 không quá hoành tráng nhưng các thành viên đã tận dụng hiệu ứng từ những chiếc gương để tăng tính thẩm mỹ, kỳ ảo cho các động tác vũ đạo của mình. 

Công bố thứ hạng đánh giá từ chuyên gia và đánh giá nội bộ giữa các nhóm nhạc

Tiếp đến là phần được mong đợi nhất: Công bố thứ hạng và điểm số của các nhóm nhạc trong vòng 'To The World'. Theo đó, host TVXQ đã nhắc lại cách tính điểm vòng thi này như sau: 

Số điểm tối đa mà một nhóm nhạc có thể nhận được tại vòng này là 20.000 điểm. Dựa theo tiêu chuẩn phân bố phiếu bầu, điểm sẽ được tính như bên dưới.

Cách tính điểm vòng 'To The World'

• 5000 điểm (25%) = Các nhóm tự bầu cho nhau 
• 5000 điểm (25%) = Đánh giá từ chuyên gia 
• 8000 điểm (40%) = Phiếu bầu của fan trên toàn cầu 
• 2000 điểm  (10%) = Lượt view video trình diễn chính thức của nhóm bản full được đăng tải trên kênh Mnet

Trong tập 3, chỉ có 50% phần kết quả được công bố, tức là chỉ công bố điểm đánh giá từ chuyên gia và điểm các nhóm tự bầu cho nhau. Đầu tiên là bảng xếp hạng màn trình diễn vòng 'To The World' đến từ hội đồng 30 chuyên gia. Trong đó, ATEEZ gây bất ngờ khi đứng đầu, và đáng chú ý là BTOBiKON lại phải xếp cuối cùng. 

Xếp hạng của chuyên gia (chiếm 25% tổng điểm)

Công bố điểm số chuyên gia bình chọn 

Hạng 1. ATEEZ
Hạng 2. Stray Kids
Hạng 3. The Boyz
Hạng 4. SF9
Đồng hạng 5. iKON
Đồng hạng 5. BTOB

Tiếp đó là tới phần các nhóm tham gia sẽ vote nội bộ. Mỗi nhóm được chọn ra 3 màn trình diễn của các nhóm khác mà họ thấy là hay nhất. Việc ai đã bầu chọn cho ai vẫn được giữ kín. Trong phần này, ATEEZ tiếp tục dẫn đầu, nhưng SF9 lại rơi vào tình huống nuối tiếc khi không có nhóm nhạc nào bầu cho họ. 

Xếp hạng do các nhóm nhạc tự vote cho nhau (chiếm 25% tổng điểm) 

Hạng 1. ATEEZ
Đồng hạng 2. Stray Kids
Đồng hạng 2. BTOB
Hạng 3. The Boyz
Hạng 4. iKON
Hạng 5. SF9

ATEEZ vui mừng vì đứng hạng 1 

SF9 được hội đồng đánh giá khá tốt, dù vậy họ lại buồn bã khi bị xếp chót trong BXH tổng hợp 50% vì không được nhóm nhạc nào vote cho màn trình diễn 

Sau cùng, host TVXQ đã công bố BXH tổng hợp điểm lại từ 2 BXH nói trên, vốn chiếm 50% tổng điểm. Trong đó, ATEEZ xuất sắc đứng đầu. SF9 là nhóm xếp cuối, nhưng khán giả bất ngờ hơn với việc iKONBTOB không thể đạt hạng cao như mong đợi. 

BXH tổng hợp từ điểm chuyên gia và điểm nhóm nhạc vote nội bộ (chiếm 50% tổng điểm) 

Công bố kết quả tổng hợp điểm chuyên gia + điểm bình chọn nội bộ giữa các nhóm

Hạng 1. ATEEZ (2944.444 điểm)
Hạng 2. Stray Kids (2444.444)
Hạng 3. The Boyz (1833.333 điểm)
Hạng 4. BTOB (1444.444 điểm)
Hạng 5. iKON (888.889 điểm)
Hạng 6. SF9 (444.444 điểm)

Hiện tại, việc bình chọn của fan toàn cầu (global vote) và việc 'cày view' cho màn trình diễn để tính điểm vẫn tiếp tục diễn ra. Số điểm của hai tiêu chí này sẽ chiếm 50% tổng điểm còn lại, vì vậy chúng ta vẫn có thể chờ đợi vào những sự thay đổi trên BXH cuối cùng sẽ được công bố vào tập 4. Tuy nhiên tính đến lúc này, bộ 3 ZZZ (Stray Kids, ATEEZ The Boyz) đang có khá nhiều lợi thế. 

Phản ứng của netizen sau khi kết thúc tập 3 của 'Kingdom' 

Thứ hạng của tập 3 chưa phải là thứ hạng cuối cùng của vòng 'To The World' và các fan vẫn có thể thay đổi cục diện bằng phiếu bầu và lượt view của mình. Dù vậy, nhiều tranh cãi đã nổ ra sau khi nhiều người chứng kiến việc iKONBTOB đạt hạng thấp hơn mong đợi so với hai màn trình diễn vốn dĩ được đánh giá khá tốt của nhóm.

Theo đó, BTOB xếp chót trong mục đánh giá của hội đồng chuyên gia khiến Knet cảm thấy khó hiểu và tức giận. Trong khi đó, iKON từ vòng sơ loại đã phải xếp hạng chót, nhưng sang tới vòng này họ cũng chưa có lợi thế ở phần đánh giá chuyên gia hay đánh giá nội bộ các nhóm nhạc với nhau. 

Knet cảm thấy khó hiểu khi BTOB...

... và iKON lại không được đánh giá cao 

Nhiều bình luận đã bày tỏ sự khó chịu khi quả đúng như dự đoán, ATEEZ, The Boyz Stray Kids lại thi nhau chiếm giữ top đầu. Lý do là bởi trước đó đã có tin đồn và suy đoán cho thấy nhà đài Mnet xem bộ 3 nhóm nhạc ZZZ là 'con cưng' và đầu tư sân khấu của họ thật hoành tráng. 

Tuy nhiên cũng có những Knet bác bỏ những lời tiêu cực và cho biết màn trình diễn của 3 nhóm đều xuất sắc và nổi trội khi có sự cân bằng giữa vocal - vũ đạo - concept. Đặc biệt, ATEEZ nhận được nhiều lời khen ngợi bởi nhiều người đã không ngờ đến rằng họ lại trình diễn tốt đến như vậy. 

Một số bình luận của Knet: 

- Ai là hội đồng chuyên gia ở đây vậy? 

- Nhưng mà ATEEZ trình diễn tốt thật mà, họ xứng đáng với thứ hạng đó. 

- iKON thật sự là bị đánh giá thấp, thứ hạng của họ thấp đến mức tôi nghĩ chỉ có fan toàn lực vote thì mới có thể tạm cải thiện. 

- Điểm số của BTOB làm sao thế? Vì sao các chuyên gia lại đánh giá họ thấp như vậy?

- Rõ ràng, những nhóm có kinh phí sân khấu từ 5 triệu won trở lên sẽ ở thứ hạng cao nhất, và những nhóm có kinh phí sân khấu dưới 5 triệu won sẽ ở thứ hạng thấp ㅋㅋㅋ Mnet phải chịu trách nhiệm về việc này.

- Cá nhân tôi nghĩ sân khấu của ATEEZ là hay nhất.

- Mnet có giỏi thì công khai danh sách các chuyên gia đi. 

- Ai nhìn vào cũng thấy Mnet thiên vị ZZZ. 

- Càng chi nhiều tiền dựng sân khấu thì càng đứng hạng cao thôi.

- iKON lại không được hạng cao nữa rồi... 

- Sao mọi người cứ bash ZZZ vậy nhỉ? Ở 'Kingdom' đâu chỉ tính vocal hay dance, mà phải là sự dung hòa giữa cả 2 điều đó và việc lên ý tưởng concept trình diễn. ZZZ làm tốt nên họ mới đạt hạng cao chứ. 

- ATEEZ thì cũng tốt đó, nhưng không hiểu chuyên gia chấm điểm cho BTOB kiểu gì, cứ tưởng BTOB đứng hạng 1. 

- Tôi nghĩ ATEEZ xứng đáng đứng hạng 1 và tôi thích sân khấu của họ. 

- Nhưng mà ATEEZ diễn tốt mà. Họ có concept tốt, vũ đạo tuyệt vời và thậm chí vocal cũng đỉnh. Tôi đã nổi cả da gà với phần lên nốt cao của thành viên Jongho đó. 

Bạn đánh giá ra sao về màn trình diễn và thứ hạng của chuyên gia cũng như phần vote nội bộ giữa các nhóm nhạc? Bạn có bất ngờ với kết quả của nhóm nhạc nào không? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày