Tổng kết Kpop 2017: Sức hút khủng khiếp của đàn em, đàn anh 'hụt hơi' trong cuộc chiến (P1) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ hai - 01 / 01 / 2018

Tổng kết Kpop 2017: Sức hút khủng khiếp của đàn em, đàn anh 'hụt hơi' trong cuộc chiến (P1)

Năm 2017 đã có những cuộc đổi ngôi bứt phá cho những tân binh của Kpop.

2017 được đánh giá là 1 năm đầy thành công của Kpop khi những ca khúc Hàn liên tục vươn cao trên những BXH uy tín hàng đầu thế giới, dẫn đầu xu hướng âm nhạc của nhiều quốc gia. Nhìn vào những thành tựu mà làng nhạc Kpop đạt được trong năm nay, dễ nhận thấy sự chiếm sóng của các idolgroup có tuổi đời hoạt động chưa quá 5 năm. Trong khi đó, những cái tên gạo cội, lão làng hơn lại khá im hơi lặng tiếng, hoặc nếu có trở lại, thì cũng bị nhấn chìm bởi sức hút khủng khiếp của lớp đàn em.

Vậy, nhìn lại chặng đường dài suốt 12 tháng qua, những ai may mắn được thăng hạng, ngày càng bành trướng thế lực trên bản đồ Kpop? Ngược lại, đâu là những cái tên xui xẻo bước thụt lùi? Hãy cùng xem nhé!

Nhóm thăng hạng

BTS

Nếu có cái tên nào được réo gọi nhiều nhất trên mặt báo xuyên suốt năm nay, đó hẳn phải là BTS. 2017 đánh dấu 1 chương mới rực rỡ trong sự nghiệp của 7 chàng trai nhà Big Hit. Quay trở lại tấn công Kpop ngay từ những tháng đầu năm với bản hit "Spring Day", sau đó tiếp tục tự xô đổ nhiều kỉ lục của chính mình với ca khúc toàn cầu "DNA", nhận giải tại Billboard Music Awards, rồi trình diễn tại American Music Awards, có lẽ không cần phải nói nhiều để diễn tả mức độ thành công choáng ngợp của BTS ở thì hiện tại.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 1.
 
 

Red Velvet

Xuất hiện "không kèn không trống" với 1 kế hoạch quảng bá không hề ấn tượng từ phía SM, khá nhiều netizen tin rằng Red Velvet sẽ khó lòng làm nên chuyện. Bằng chứng là tuy sở hữu nhiều ca khúc hot như "Ice Cream Cake", "Dumb Dumb" nhưng Red Velvet mãi mà vẫn chưa vươn lên được top đầu. Thế nhưng, cùng với sự thành công bất ngờ của bản hit mùa hè 2017 "Red Flavor", vị thế của girlgroup 5 thành viên trên bản đồ Kpop đã và vẫn đang có nhiều sự biến đổi, và rõ ràng là theo 1 chiều hướng tích cực hơn.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 3.
 
 
 

Black Pink

Số lượng bài hát mà Black Pink phát hành tính đến thời điểm hiện tại quả thật ít đến mức có thể đếm hết được chỉ bằng 2 bàn tay. Đáng mừng thay, các cô gái gần như ra mắt bài nào, hot ngay bài đó. Và bản hit "As If It’s Your Last" phát hành vào giữa năm nay lại 1 lần nữa giúp cho cái tên Black Pink vươn đến vị trí cao hơn trên trường quốc tế.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 5.
 
 

Winner

Kể từ khi ra mắt, âm nhạc của Winner đã luôn được công chúng tin tưởng. Thế nhưng, danh tiếng và độ phổ biến của nhóm lại ngày càng có dấu hiệu thụt lùi. Phải đến khi 4 chàng trai tái xuất vào đầu năm với bản hit quốc dân "Really Really", cái tên Winner mới 1 lần nữa được hâm nóng. Đạt được thành tích nhạc số xuất sắc nhất trong số các ca khúc của boygroup nhưng "Really Really" vẫn không có duyên với giải Daesang danh giá. Tuy vậy, ca khúc này vẫn được nhiều Kpop fan công nhận là bản hit đỉnh nhất sự nghiệp của gà cưng nhà YG.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 7.
 

Có lẽ Twice chính là 1 trong những idolgroup thành công thần tốc nhất trong lịch sử Kpop. Sau khi phá đảo làng nhạc Hàn vào năm ngoái bằng những bản hit như "Cheer Up" hay "TT", năm nay, Twice lại chăm chỉ làm tăng mức độ phủ sóng với "Knock Knock", "Signal", "Likey" hay sắp tới đây là "Heart Shaker". Có thể những bản hit năm 2017 của Twice được đánh giá là khá thường so với năm ngoái, nhưng gà cưng nhà JYP vẫn hiên ngang đánh đổ nhiều kỉ lục trong cả mảng nhạc số lẫn album, điều mà nhiều girlgroup khác phải ao ước.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 9.
 
 
 

Nu’est W

Nếu Kpop có tồn tại danh hiệu "idolgroup hồi sinh ngoạn mục nhất" thì đó chắc chắn phải được trao cho Nu’est. Debut năm 2012 với tận 6 năm hoạt động nhưng nếu như không có Produce 101, có lẽ cái tên Nu’est đã không còn nằm trên bản đồ Kpop. Dù Hwang Minhyun (hiện là thành viên của Wanna One) vẫn chưa thể quay trở lại nhưng 4 người đồng đội dưới cái tên Nu’est W vẫn gặt hái cho mình được nhiều thành tựu, đáng nhớ nhất là No.1 đầu tiên trên sân khấu sau bao năm chờ đợi.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 11.
 

Năm 2017, BTOB đi từ danh hiệu "boygroup bị Cube bỏ xó" cho đến "át chủ bài mới" của hãng đĩa danh tiếng này. Thành công của bản hit mùa thu "Missing You" đã mang đến cho BTOB 1 vị thế vững vàng hơn. Giờ đây, tài năng của họ đã nhận được phần thưởng xứng đáng nhất là sự công nhận và danh tiếng, không còn là chuỗi ngày "được" Kpop fan tiếc thương vì thừa tài nhưng kém may mắn nữa.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 13.
 
 
 

Tân binh khủng long

Wanna One

Nếu như Twice là girlgroup "lên đỉnh" thần tốc nhất, thì về phía nam, danh hiệu này chẳng còn ai xứng đáng hơn Wanna One. Bước ra từ show thực tế hot nhất nhì, sở hữu lực lượng fan cứng hùng hậu, không ngạc nhiên khi chỉ với 1 ca khúc debut và 1 lần comeback, Wanna One đã gần như thâu tóm cả làng nhạc trong tay. Hơn 1 triệu bản album được bán ra, liên tục đứng đầu BXH giá trị thương hiệu boygroup, phủ sóng truyền hình ở cả địa hạt âm nhạc, quảng cáo, show giải trí và gần đây nhất là chiếc cúp MAMA danh giá cho Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất 2017. Thành tích của Wanna One trong những ngày sắp tới chắc chắn sẽ còn kéo dài thêm, vì suy cho cùng, nhóm chỉ mới chính thức debut được có… 4 tháng mà thôi.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.1) - Ảnh 15.
 
 (còn tiếp)


Bạn có nghĩ Suzy thật sự có vấn đề về kiến thức và khả năng ngoại giao hay không?
  • Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    Không, mình nghĩ cánh nhà báo đã thêm thắt cho cô ấy

    0%
  • Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    Nhìn vào những bằng chứng này thì bạn đã thấy rồi, chắc chắn có vấn đề

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày