Tổng kết Kpop 2017: Sức hút khủng khiếp của đàn em, đàn anh 'hụt hơi' trong cuộc chiến (P.2) - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 02 / 01 / 2018

Tổng kết Kpop 2017: Sức hút khủng khiếp của đàn em, đàn anh 'hụt hơi' trong cuộc chiến (P.2)

So với thành công vượt bậc của lớp đàn em, các tượng đài Kpop dường như lại có 1 năm không mấy rực rỡ.

Nhóm giữ vững vị thế

EXO

Chỉ trong vài tháng cuối năm, EXO đã có đến 2 lần quay trở lại sàn đấu Kpop. Album phòng thu thứ 4 mang tên "The War" cùng ca khúc chủ đề "Ko Ko Bop" đã mang về cho EXO nhiều thành tích mang tầm quốc tế. Tuy nhiên, lần comeback tiếp theo với "Power" chỉ 1 tháng sau đó, boygroup nhà SM lại nhận phải nhiều ý kiến trái chiều về hình tượng lẫn chất lượng âm nhạc.

"Ko Ko Bop" hay "Power" chắc chắn không flop, và EXO vẫn hiên ngang giành lấy 2 Daesang tại lễ trao giải MAMA và MMA danh giá. Nhưng nếu xét về độ bùng nổ, và so với những gì mà boygroup đàn em của nhóm đã làm được, có lẽ 2017 hoàn toàn không phải 1 năm đỉnh cao trong sự nghiệp của EXO.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.2) - Ảnh 1.
 
 Big Bang

Trước khi các thành viên tách ra hoạt động solo, 2 ca khúc chốt năm 2016 của Big Bang là "F**k It" và "Last Dance" vẫn kịp làm mưa làm gió các BXH âm nhạc tại Hàn trong ít nhất vài tháng đầu năm 2017. Tuy Taeyang có 1 màn comeback không mấy thành công với "Darling" và "Wake Me Up" nhưng G-Dragon với "Untitled, 2014" vẫn đạt được nhiều thành tích cá nhân ấn tượng. Điều này đã phần nào giúp giữ nhiệt cho danh tiếng chung của cả nhóm.

Và mặc dù liên tiếp nhiều scandal bủa vây, trong đó có cả scandal được đánh giá là tồi tệ nhất làng nhạc Hàn Quốc năm 2017 (scandal cần sa của TOP), thì Big Bang với thâm niên 11 năm trong nghề vẫn là 1 tượng đài "bất khả xâm phạm", không dễ gì bị đạp đổ.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.2) - Ảnh 3.
 
 
 

Những cú "ngã ngựa" đầy đáng tiếc

SNSD

Năm 2017, những vị nữ hoàng đã trở lại để kỷ niệm 10 năm hoạt động trong làng nhạc. Trái với tưởng tượng của nhiều người, rằng SNSD sẽ càn quét, thao túng cả Kpop như vài năm về trước, thì 8 cô gái vàng nhà SM chỉ nhẹ nhàng đặt vào dòng chảy 1 album phòng thu gồm 10 ca khúc, nhưng chẳng có ca khúc nào thực sự đủ mạnh mẽ để trụ lại chiến trường Kpop lúc này đang nóng như chảo lửa.

"Holiday", ca khúc chủ đề cho lần comeback này không hề là 1 "quái thú nhạc số" như bao người trông đợi. Vài tiếng, thậm chí là vài ngày sau khi phát hành, bài hát vẫn chật vật để leo thang trên các BXH. Và SNSD đã kết thúc kì quảng bá chóng vánh mà không để lại dấu ấn gì đáng kể cho xứng đáng với danh hiệu tường thành Kpop.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.2) - Ảnh 6.
 
 

GOT7

Năm 2016, GOT7 phát hành 2 ca khúc chủ đề là "Fly" và "Hard Carry". Cả 2 đều là những cú hit để đời của nhóm trên trường quốc tế, đưa GOT7 gia nhập vào hàng ngũ những nghệ sĩ được vinh danh nhiều nhất trên các BXH của Billboard.

Sang đến năm 2017, boygroup nhà JYP vẫn tiếp tục là những chú ong chăm chỉ, trở lại sàn đấu 2 lần với "Never Ever" và "You Are". Những tưởng GOT7 sẽ thừa thắng xông lên, tuy nhiên tại Hàn, thành tích của 2 ca khúc này khá… thảm. "Never Ever" bị chê lên bờ xuống ruộng, không trụ nổi trong Top 100 Melon. Thậm chí "You Are" dù được đánh giá là bắt tai và chất lượng nhưng vẫn phải chịu thua, không mang về được chiếc cúp tuần nào cho GOT7.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.2) - Ảnh 8.
 
 

G-Friend

Với sự thành công bùng nổ của "Me Gustas Tu" và "Rough", G-Friend nghiễm nhiên trở thành 1 trong những girlgroup dẫn đầu làn sóng Kpop thế hệ 3, dù xuất thân từ 1 công ty nhỏ. Chỉ trong vòng 6 tháng (từ tháng 3 – tháng 9/2017), nhóm đã comeback đến 3 lần với 2 mini album và 1 album repackage. 3 ca khúc chủ đề "Fingertip", "Love Whisper" và "Summer Rain" vẫn tiếp tục giành được thứ hạng nhạc số cao. Tuy nhiên, so với những gì mà các ca khúc hit trước đó của G-Friend đã làm được, dễ nhận thấy rằng âm nhạc lần này của nhóm đã trở nên nhàm tai với hầu hết Kpop fan.

Lần lột xác với "Fingertip" đã không giúp G-Friend nhận được sự ủng hộ như mong đợi. Nhưng khi nhóm trở về với concept "bạn gái nhà bên", "Love Whisper" lẫn "Summer Rain" đều bị chê là một màu. Có thể nói rằng, G-Friend đã bắt đầu tuột dốc so với thời kì đầu, nhưng với lợi thế về tài năng, cộng thêm âm nhạc của nhóm nhận được khá nhiều sự tin tưởng từ công chúng, G-Friend hoàn toàn có thể vực dậy mạnh mẽ vào năm sau.

Tổng kết Kpop 2017: Tân binh chiếm sóng, tượng đài ngã ngựa (P.2) - Ảnh 10.
 
 
 


Theo bạn, ai có đôi mắt hút hồn nhất?
  • Park Ji Hoon (Wanna One)

    Park Ji Hoon (Wanna One)

    0%
  • Yeri (Red Velvet)

    Yeri (Red Velvet)

    0%
  • Irene (Red Velvet)

    Irene (Red Velvet)

    0%
  • Jung Kook (BTS)

    Jung Kook (BTS)

    0%
  • Jeong Han (Seventeen)

    Jeong Han (Seventeen)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày