Top 10 bài hát được phát hành 2017 và có lượng download lớn nhất - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 03 / 04 / 2017

Top 10 bài hát được phát hành 2017 và có lượng download lớn nhất

Số liệu này sẽ cho fan một cái nhìn khá tổng quát về thị trường âm nhạc quý đầu 2017 nhé.

Vậy là đã hết quý đầu tiên của năm 2017. Mới 3 tháng nhưng các Kpop fan đã tha hồ đón chờ hàng loạt sản phẩm âm nhạc chất lượng từ loạt tên tuổi đình đám như TWICE, BTS, Taeyeon, v.v. Cứ mỗi cuối tuần, trang thống kê uy tín Gaon của Hàn Quốc sẽ thống kê lượng download của Top 10 bài hát đạt thành tích cao nhất. Gaon là trang thống kê lấy số liệu từ nhiều bảng xếp hạng trong nước như Melon, Bugs, Genie, v.v. Số liệu từ Gaon sẽ cho các fan cái nhìn tổng quát về thành tích các bài hát.

Dưới đây sẽ là tổng hợp top 10 bài hát phát hành trong năm 2017 có lượng download lớn nhất tính đến hết ngày 18/3. Lưu ý rằng đây chỉ là thống kê đơn thuần và khó có thể so sánh thành tích của các nghệ sĩ qua bảng thống kê này vì lượng download có sự chênh lệch theo thời gian phát hành sớm hoặc muộn.

Last Goodbye” – Akdong Musician: 819,264 lượt download

Nhà YG luôn nổi tiếng là sở hữu hàng loạt “quái vật digital”. Tuy không comeback thường xuyên như nghệ sĩ các công ty khác nhưng mỗi lần ra bài hát mới, chắc chắn một điều rằng các sản phẩm nhà YG luôn đạt thứ hạng nhạc số đáng nể. “Last Goodbye”, đến từ hai anh em tài năng AKMU không phải là ngoại lệ. Phát hành từ tháng 1/2017, bài hát đã đạt lượt download cao ấn tượng.

Hai anh em Sohyun – Chanhyuk tiếp tục khẳng định tài năng với “Last Goodbye”

Bài hát này là bài hát chủ đề trong mini album “SPRING Part 2” của AKMU. Với giai điệu có sự pha trộn tinh tế giữa nhạc pop dân gian và nhạc mẫu cổ điển, bài hát nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn.

Knock Knock” – TWICE: 621,434 lượt download

Sau hai “siêu hit” là “Cheer Up” và “TT”, 9 cô gái xinh đẹp đã thành công trong việc tiếp nối kì vọng của công chúng vào chất lượng âm nhạc của nhóm với “Knock Knock”. Ngay khi vừa ra mắt, ca khúc đã đạt chứng nhận perfect-all-kill (đứng đầu tất cả các bảng xếp hạng nhạc số trong thời gian thực). Thành tích PAK của “Knock Knock” là khoảng 60 giờ.

“Knock Knock” là sản phẩm đúng chuẩn “sướng tai đã mắt” đến từ 9 cô gái xinh đẹp nhà JYP

“Knock Knock” nằm trong mini album “Twicecoaster: Lane 2” và được trình làng từ tháng 2. Tuy được đánh giá là độ bắt tai không bằng “TT” hay “Cheer Up” nhưng sự sáng tạo trong giai điệu của “Knock Knock” vẫn khiến công chúng Hàn “điêu đứng”. Ca khúc có giai điệu vui nhộn, không có bước chuyển điệp khúc đột ngột như “Cheer Up” nhưng lại mang chút màu sắc của âm nhạc những năm 80s vô cùng mới lạ.

“Rookie” – Red Velvet: 605,309 lượt tải về

Tuy hay bị cho là nhóm nhạc “thử nghiệm” của SM Entertainment, nhưng ta không thể phủ nhận Red Velvet luôn được ưu ái sở hữu loạt ca khúc hit trong thời gian gần đây. Khi mới ra mắt, “Rookie” gây tranh cãi vì giai điệu lạ tai và còn bị nhận xét là “ngớ ngẩn”, nhưng càng nghe, công chúng lại càng bị cuốn vào các câu hát “My lookie lookie boy…” vui nhộn.

“Rookie” là ca khúc chủ đề của mini album cùng tên của Red Velvet. Phong cách hát “talk-sing” (hát như nói) của bài hát được coi như “vũ khí bí mật” của bài hát bởi nó gây ấn tượng “kì dị” ban đầu, nhưng lại vô cùng gây nghiện nếu nghe lại. Tiết tấu nhanh, hòa âm nhiều loại nhạc cụ cũng giúp “Rookie” trở thành bài hát có lượt nghe cực khủng.

“The Song” – Zion.T: 567,379 lượt download

Zion.T là cái tên quen thuộc trên các bảng xếp hạng âm nhạc xứ Hàn. Không có ngoại hình xuất sắc như các idol, nhưng chính phong cách âm nhạc độc đáo đã giúp Zion.T có được vị trí vững chắc trong lòng công chúng yêu nhạc Hàn Quốc.

Zion.T hiện đang là nghệ sĩ “trăm trận trăm thắng” mỗi khi ra mắt bài hát mới

“The Song” ra mắt ngày 31/1, nằm trong album “OO” của Zion.T. Bài hát mang âm hưởng nhạc RnB Hàn Quốc pha trộn tiết tấu funk dễ đi vào lòng người. Giai điệu ít có sự chuyển đổi bất ngờ nhưng rất bắt tai và dễ ngâm nga theo. Đoạn rap ngắn của nam ca sĩ cũng là điểm nhấn của bài hát này.

“Yesterday” – Block B: 526,301 lượt download

Block B là một trong những nhóm nam có thành tích nhạc số xuất sắc nhất. Âm nhạc của nhóm được công chúng Hàn đánh giá là “đáng tin cậy” về chất lượng. “Yesterday” là sự tiếp nối hoàn hảo của phong cách âm nhạc Block B, đáp ứng được sự kì vọng từ công chúng.

Nhạc số luôn là thế mạnh của Block B

“Yesterday” ra mắt từ đầu tháng 2 dưới dạng single. Các fan nhận xét “Yesterday” có chút âm hưởng của “Don’t Flirt” trước đó. Bài hát có tiết tấu nhanh, có phần dồn dập, mang lại cảm giác vui vẻ cho người nghe. Nội dung bài hát cũng là câu chuyện tình dễ thương.

Danh sách đầy đủ của 10 bài hát ra mắt năm 2017 có lượng download lớn nhất:

Đáng chú ý là Taeyeon (SNSD) tuy “ra quân” muộn nhất (bài hát ra mắt cuối tháng 2) nhưng đạt thành tích cực đáng nể. Quả thực ở thời điểm hiện tại, Taeyeon hiện là nữ idol có sự nghiệp solo thành công nhất.

BTS cũng dần khẳng định vị trí của mình trong lòng công chúng Hàn với thành tích nhạc số vượt trội hơn hẳn các lần quảng bá trước đó



Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày