Top 9 chiến thắng 'Girls Planet 999' sẽ thay đổi ra sao nếu chỉ dựa trên vote Hàn HOẶC quốc tế: Huening Bahiyyih trở thành center, cả Mashiro và Thẩm Tiểu Đình đều bị loại - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 23 / 10 / 2021

Top 9 chiến thắng 'Girls Planet 999' sẽ thay đổi ra sao nếu chỉ dựa trên vote Hàn HOẶC quốc tế: Huening Bahiyyih trở thành center, cả Mashiro và Thẩm Tiểu Đình đều bị loại

Chỉ có 5/9 thành viên chính thức của Kep1er vẫn được đảm bảo suất debut bất chấp việc 'Girls Planet 999' bỏ phiếu theo hình thức nào.

Hành trình 2 tháng tranh tài của "Girls Planet 999" cuối cùng cũng đã khép lại với sự ra đời của một nhóm nữ hoàn toàn mới mang tên Kep1er. Tuy nhiên cũng giống như bất kỳ show sống còn nào khác của Mnet, đêm chung kết "Girls Planet 999" vẫn để lại nhiều cảm xúc tiếc nuối cho người hâm mộ, đặc biệt là với fan các thí sinh không may bị loại. Điều này dẫn đến câu hỏi nếu như ngay từ đầu Mnet lựa chọn một hình thức bình chọn hoặc quy đổi điểm số hoàn toàn khác với hiện nay, liệu kết quả cuối cùng sẽ thay đổi như thế nào.

Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này, một khán giả Hàn Quốc mới đây đã thử tính toàn tất cả các khả năng có thể xảy ra nếu như "Girls Planet 999" chỉ tổ chức bình chọn ở Hàn Quốc hoặc ở quốc tế. Như chúng ta đã biết, kể từ đầu chương trình đến nay, mặc dù hệ thống vote đã trải qua nhiều lần thay đổi nhưng Mnet vẫn luôn duy trì quy tắc quy đổi điểm số: 50% vote Hàn Quốc + 50% vote quốc tế = tổng điểm của mỗi thí sinh. Điều này có nghĩa là 1 phiếu bầu của Hàn Quốc sẽ có giá trị lớn hơn nhiều so với 1 phiếu bầu quốc tế, và tùy thuộc vào độ chênh lệch của lượng vote ở 2 thị trường mà khoảng cách này có thể lên đến 6-7 hoặc thậm chí là 10 lần.

Với mục đích chứng minh sự minh bạch trong kết quả cuối cùng, Mnet đã tiết lộ tổng điểm quy đổi và tổng số phiếu mà 18 thí sinh nhận được qua cả 2 giai đoạn bình chọn của vòng chung kết. Ở đây có thể thấy số phiếu cụ thể tại Hàn Quốc và quốc tế không được công bố, tuy nhiên netizen Hàn đã nhanh chóng tìm được cách tính toán hợp lý.

Girls -Planet-999-Kep1er

Dưới đây là kết quả từ vòng loại thứ 3. Khi thử tính toán số phiếu của từng khu vực và đem so sánh với kết quả cuối cùng, có thể thấy 1 vote Hàn tương đương với 10 vote quốc tế.

Girls -Planet-999-Kep1er

Chiếu theo kết quả này, rất có thể tỷ lệ quy đổi 50% Hàn Quốc : 50% quốc tế cũng sẽ dẫn đến sự chênh lệch gấp 10 lần giữa số phiếu của 2 thị trường trong cả 2 giai đoạn của vòng chung kết, bởi có khá ít người Hàn Quốc tham gia bỏ phiếu trong khi lượng bình chọn của khán giả quốc tế lại nhiều áp đảo. Mnet đã công bố rằng tổng điểm của toàn bộ 18 thí sinh trong đêm chung kết là 11.386.572 trong khi tổng số phiếu là 5.587.478. Như vậy, giả sử 1 phiếu bầu tại Hàn Quốc có giá trị 11,20 và 1 phiếu bầu quốc tế có giá trị 1,12, có thể ước tính được số phiếu bầu cụ thể của mỗi người theo danh sách dưới đây.

Girls -Planet-999-Kep1er

Nếu xếp hạng 18 thí sinh chỉ dựa trên số phiếu bầu tại Hàn Quốc, kết quả Top 9 theo thứ tự sẽ là: 1. Kim Chaehyun, 2. Kim Dayeon, 3. Choi Yujin, 4. Guinn Myah, 5. Kang Yeseo, 6. Kim Suyeon, 7. Huening Bahiyyih, 8. Seo Youngeun, 9. Ezaki Hikaru.

Girls -Planet-999-Kep1er

Nếu xếp hạng 18 thí sinh chỉ dựa trên số phiếu bầu bên ngoài Hàn Quốc, kết quả Top 9 theo thứ tự sẽ là: 1. Huening Bahiyyih, 2. Sakamoto Mashiro, 3. Seo Youngeun, 4. Phù Nhã Ngưng, 5. Tô Nhuế Kỳ, 6. Thẩm Tiểu Đình, 7. Choi Yujin, 8. Ezaki Hikaru, 9. Kim Chaehyun.

Girls -Planet-999-Kep1er

Chỉ có 5 người lọt vào Top 9 ở cả 2 bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và quốc tế, và tên của họ được tô vàng trong bảng dưới đây.

Girls -Planet-999-Kep1er

Từ những bảng số liệu nói trên, chúng ta có thể rút ra được 4 kết luận quan trọng:

1. Kim Chaehyun, Huening Bahiyih, Choi Yujin, Seo Youngeung Ezaki Hikaru là 5 người duy nhất vẫn sẽ được debut bất chấp cuộc bỏ phiếu được tổ chức ở đâu và tỷ lệ quy đổi ra sao.

2. Nếu "Girls Planet 999" chỉ cho người Hàn bỏ phiếu, Ezaki Hikaru sẽ là thành viên ngoại quốc duy nhất lọt vào đội hình debut cuối cùng.

3. Nếu chương trình chỉ tính phiếu bầu tại Hàn Quốc, Kim SuyeonGuinn Myah sẽ được ra mắt trong khi Sakamoto MashiroThẩm Tiểu Đình sẽ bị loại.

4. Nếu chương trình chỉ tính phiếu bầu toàn cầu, Tô Nhuế KỳPhù Nhã Ngưng sẽ được ra mắt trong khi Kim Dayeon và Kang Yeseo sẽ bị loại.

Girls -Planet-999-Kep1er

Tất nhiên, khi mà Mnet vẫn chưa công bố số phiếu cụ thể cho mỗi thị trường, tất cả tính toán nói trên vẫn chỉ dừng lại ở sự giả định của khán giả Hàn Quốc. Và dù có đặt ra nhiều câu hỏi "giả sử" đến mức nào thì chúng ta cũng không thể thay đổi một sự thật rằng girlgroup Kep1er đã được hình thành với 6 thành viên người Hàn, 2 thành viên người Nhật, 1 thành viên người Trung bao gồm: Kim Chaehyun, Huening Bahiyyih, Choi Yujin, Kim Dayeon, Seo Youngeun, Kang Yeseo, Ezaki Hikaru, Sakamoto Mashiro và Thẩm Tiểu Đình.



#Girls Planet 999 #Kep1er #Girls Planet 999 Kep1er #chung kết Girls Planet 999 #Mnet #show sống còn #netizen Hàn #tinnhac Kep1er
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày