Top rapper nữ "đỉnh" nhất của các nhóm nhạc thần tượng Kpop - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 23 / 03 / 2016

Top rapper nữ "đỉnh" nhất của các nhóm nhạc thần tượng Kpop

Các nhóm nhạc Kpop nói chung và nhóm nữ nói riêng hầu hết đều theo đuổi dòng nhạc dance, hip hop, chính vì thế việc sở hữu một rapper trong đội hình là điều tất yếu. Tuy nhiên, không phải nữ rapper của girlgroup Kpop nào cũng được đánh giá là xuất sắc. Hãy cùng điểm qua những rapper nổi trội sau đây.

Baby J (Jewelry)
 
Jewelry hiện nay có thể là cái tên xa lạ với fan Kpop, song nhóm nhạc debut năm 2001 và mới tan rã năm 2015 này cũng từng là một nhóm nhạc tài năng và đình đám trong quá khứ. Và cựu thành viên của nhóm, Baby J là một trong số ít những nữ rapper sở hữu chất giọng cao và sáng.
 
 
Baby J tham gia vào Jewelry năm 2008 và hoạt động cho đến năm 2014 với vai trò rapper chính. Bên cạnh vẻ sexy vốn có, Baby J còn luôn biết thay đổi phong cách theo xu hướng swag để ngày càng phù hợp với dòng nhạc hiphop mà mình theo đuổi. Và phần intro giới thiệu cho mini album Look At Me của Jewelry là một minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng và chất giọng đặc trưng của Baby J.
 
 
 
Giọng rap của Baby J nổi bật trong các bài hát của Jewelry

Miryo (Brown Eye Girls)

Brown Eyed Girls (BEG) là một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu và hoạt động lâu dài nhất xứ kim chi hiện nay. Debut năm 2006 và vẫn hoạt động với trọn vẹn 4 thành viên cho đến ngày nay, BEG để lại dấu ấn trong lòng khán giả Hàn với phong cách độc đáo và âm nhạc khác biệt.
 
Mỗi ca khúc mới do nhóm phát hành đều leo thẳng lên vị trí số 1 các bảng xếp hạng ở Hàn Quốc. Thành công của BEG có được là nhờ sự kết hợp đa dạng của các thành viên, trong đó có rapper chính Miryo. Không chỉ hát hay, rap đỉnh, Miryo còn có khả năng thanh nhạc và sáng tác, viết lời đáng ngưỡng mộ. Phong cách rap tự do và khả năng “phiêu” trên sân khấu, Miryo nằm trong số ít những rapper nữ xuất thân từ một idolgroup được giới hip hop đánh giá rất cao và nhận được rất nhiều lời mời hợp tác.
 
 
 
Miryo trong một ca khúc của BEG - Dirty



Những màn "bắn rap" siêu ấn tượng của Miryo
 
Yoobin (Wonder Girls)

Wonder Girls debut vào tháng 2/2007, nhưng phải đến tháng 9/2007, Yoobin mới gia nhập nhóm và nắm giữ vị trí rapper chính sau khi Hyuna rời nhóm. Chỉ một thời gian ngắn sau khi trở thành thành viên chính thức của nhóm, Yoobin đã cùng Wonder Gilrs gây điên đảo cả Hàn Quốc với siêu phẩm Tell Me. Chính vì thế, nhiều người vẫn tin rằng Yoobin chính là món quà "trời ban" danh cho Wonder Girls và fan hâm mộ. 

 
Yoobin là một trong những nữ rapper hiếm hoi sở hữu chất giọng trầm nhất tại Kpop, chính vì thế cô vẫn luôn được giới chuyên môn đánh giá cao về khả năng đọc rap trong các ca khúc. Chất giọng đặc biệt của Yoobin trong những bài hát tươi sáng của Wonder Girls là một nét đặc biệt góp phần giúp các ca khúc của nhóm trở nên nổi tiếng, đưa tên tuổi Wonder Girls trở thành một trong những "nữ hoàng" đích thực của girlgroup Kpop.
 
Tương phản với phong cách nữ tính, sexy của mình, Yoobin có thể biến hóa thành cô nàng rapper cá tính và cực năng động, linh hoạt. Yoobin còn có một lợi thế lớn khi có thể tự sáng tác nhuần nhuyễn và rap bằng cả tiếng Hàn lẫn tiếng Anh, nhờ những ngày tháng hoạt động của Wonder Girls tại Mỹ. Đây chính là yếu tố giúp Yoobin có cơ hội vươn xa hơn tới làng âm nhạc thế giới.
 
 
 
Yoobin chứng tỏ khả năng rap tiếng Anh trong ca khúc Like Money của Wonder Girls cùng ca sĩ người Mỹ nổi tiếng Akon
 
Năm 2015, Yoobin là một trong những thí sinh tham gia vào chương trình Unpretty Rapstar mùa thứ hai và chứng tỏ được khả năng của mình, phá vỡ định kiến "idol không biết rap" vốn tồn tại bấy lâu.
 
 
 
Một trong những phần thi ấn tượng của Yoobin tại Unpretty Rapstar 2

CL (2NE1)

Ngay từ thời điểm ra mắt cùng 2NE1 với ca khúc Fire năm 2009, CL đã nổi lên như một hiện tượng rapper tài năng trong làng Kpop. Đã 7 năm trôi qua, sự nghiệp của CL càng lên cao khi cô nàng liên tục ra các album solo đạt thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng cũng như tạo được chỗ đứng riêng cho thương hiệu Baddest Female của mình.

Sở hữu giọng rap mạnh mẽ không chỉ giúp CL tỏa sáng rực rỡ ở Kpop, mà còn tạo cơ hội cho cô hợp tác với những nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu thế giới như Will.i.am hay Diplo. Với những thành công ở hiện tại, sự nghiệp của CL chắc chắn sẽ còn tiếp tục gây được tiếng vang lớn không chỉ riêng tại thị trường Kpop, nhất là khi YG đã thông báo CL đang chuẩn bị ra mắt chính thức tại thị trường Mỹ.




CL đầy cá tính khi mang ca khúc solo The Baddest Female cùng Lee Hyori

 

CL cùng tiền bối G-Dragon gây ấn tượng mạnh mẽ với khán giả bằng khả năng rap
 
Hana (Secret)

Secret debut năm 2009, cùng năm với 2NE1. Sở trường của Secret là những ca khúc có giai điệu dễ thương, thế nhưng ít ai biết rằng cô nàng Hana trong nhóm lại sở hữu khả năng free style rất đỉnh.
 
 
Hiếm có cơ hội thể hiện trong các ca khúc của nhóm nhưng khi xuất hiện tại các chương trình radio hoặc show truyền hình khác, Hana đã làm cho nhiều khán giả phải sửng sốt khi chứng kiến khả năng “nhả chữ” đáng kinh ngạc. Đọc rap liên tục nhưng không bị hụt hơi, cách nhấn nhá mang phong cách dễ thương, Hana đã chứng tỏ khả năng khác biệt của mình không chỉ khi đứng cùng nhóm.
 
 

Hana chứng tỏ khả năng rap trên một show truyền hình
LE (EXID)
 
EXID debut năm 2012, nhưng mãi đến gần đây mới trở thành một nhóm nhạc xu hướng mới nổi, tuy nhiên riêng LE đã chứng tỏ mình là một nữ rapper không hề kém cạnh so với các bậc tiền bối đi trước. Cũng giống như CL của 2NE1, trước khi ra mắt dưới vai trò thành viên nhóm nhạc EXID , LE đã từng có thời gian hoạt động trong làng underground với biệt danh Elly. Và điều này có ảnh hương không nhỏ tới phong cách của LE.
 
 
Ngay cả khi hoạt động cùng các nghệ sĩ Kpop, LE cũng không hề đánh mất đi phong cách rap độc đáo mà mình theo đuổi từ khi còn hoạt động underground. Giọng rap cao cùng phong cách quyến rũ của cô làm người nghe gợi nhớ tới Hyuna, nhưng khi LE thể hiện khả năng rap của mình, không một ai có thể nhầm lẫn LE với các nghệ sĩ khác.



LE hợp tác cùng một loạt nghệ sĩ rap tên tuổi
Jimin (AOA)
 
AOA là một trong số những nhóm nhạc hiếm hoi có thể vừa hát vừa chơi nhạc cụ, tuy nhiên để phù hợp với xu hướng của Kpop, AOA đã phải từ bỏ nhạc cụ để chuyển sang phong cách sexy kết hợp cùng vũ đạo quyến rũ. Chất giọng của Jimin là sự pha trộn giữa cá tính và nữ tính đồng thời tạo nên dấu ấn đặc biệt khó phai khi nghe các ca khúc của AOA.
 
 
Đầu năm 2015, Jimin trở thành thần tượng duy nhất gia nhập dàn thí sinh Unpretty Rapstar mùa thứ nhất. Dẫu còn nhận nhiều ý kiến trái chiều về giọng rap có phần khá "chói" của mình, nhưng Jimin đã vững vàng tiến thẳng đến vòng bán kết cùng những phần trình diễn ấn tượng.
 


Jimin trong một màn trình diễn ấn tượng tại Unpretty Rapstar 1
 
D.ana (Sonamoo)
 
Sonamoo là nhóm nhạc tân binh debut năm 2014, nhưng thành viên D.ana đã nhanh chóng chứng tỏ cô là một ứng cử viên mới cho danh sách các rapper nữ hàng đầu trong tương lai.
 
 
D.ana giữ vai trò rapper chính trong Sonamoo, và xứng đáng với truyền thống khi cùng công ty với Secret, D.ana đã nối gót đàn chị Hana khi tạo được ấn tượng tốt với giọng rap của mình. Tuy là lính mới nhưng D.ana tỏ ra không hề thua kém đàn chị về khả năng đọc rap với flow trôi chảy và kỹ thuật lôi cuối người nghe. Bên cạnh đó, khả năng sáng tác cũng là một vũ khí cực sắc bén hứa hẹn sẽ đưa D.ana trở thành ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị nữ rapper số 1 Kpop.  


Theo bạn, Snow Cam nào của thần tượng khiến bạn muốn "rớt tim" ra ngoài?
  • ChanYeol của EXO

    ChanYeol của EXO

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Baro của B1A4

    Baro của B1A4

    0%
  • Ong SeungWoo của Wanna One

    Ong SeungWoo của Wanna One

    0%
  • SeulGi của Red Velvet

    SeulGi của Red Velvet

    0%
  • YoungJun của HIGH4

    YoungJun của HIGH4

    0%
  • Lee JaeHoon

    Lee JaeHoon

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày