Trận chiến comeback giữa Twice và Black Pink: Một bên cân nhạc số, một bên phá đảo Youtube và lượng tiêu thụ album - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ tư - 24 / 04 / 2019

Trận chiến comeback giữa Twice và Black Pink: Một bên cân nhạc số, một bên phá đảo Youtube và lượng tiêu thụ album

Những số liệu cho thấy thành tích của Twice có sự tăng trưởng so với đợt comeback trước nhưng vẫn thua BlackPink ở một số hạng mục.

Ngày 22/4, Twice vừa chính thức comeback cùng album Fancy You cùng ca khúc chủ đề Fancy. Với lần quay trở lại đầu tiên kể từ sau thành công của Yes Or Yes (11/2018), nhóm nữ nhà JYP muốn cho khán giả thấy một khía cạnh trưởng thành, quyến rũ hơn thay vì trong sáng, tươi trẻ như thường lệ.

Sau 24 giờ ra mắt, Fancy đã đạt được những thành tích ấn tượng đầu tiên. Trở lại cùng tháng với Black Pink (5/4) - một đại diện girlgroup top đầu khác thuộc thế hệ 3, Twice nhanh chóng được đặt lên bàn cân so sánh cùng các cô gái nhà YG. Twice chỉ giành ưu thế ở hạng mục nhạc số trong nước và lép vế hoàn toàn tại cuộc đua YouTube và lượng tiêu thụ album.

 

CUỘC CHIẾN MẢNG NHẠC SỐ

Đầu tiên, ở mảng nhạc số, cả Twice và Black Pink đều không đạt được thành tích Allkill realtime vì phải đụng độ những nhóm nhạc mạnh như BTS hay "quái vật" Bolbbalgan4. Tuy nhiên sau 2 giờ ra mắt, Twice nhanh chóng chiếm được vị trí #1 BXH âm nhạc lớn nhất Hàn Quốc Melon, trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất làm được điều này kể từ sau bài hát Yes Or Yes ra mắt tháng 11/2018 của nhóm. Về phía Black Pink, thành tích cao nhất của Kill This Love trên Melon là ở vị trí thứ hai. Ngoài ra, sau một ngày phát hành, Fancy có lượng người nghe độc nhất (unique listeners) đạt 763.049 tài khoản trên Melon, cao hơn Kill This Love của Black Pink với 733.800 tài khoản.

 

Ca khúc "Fancy" của Twice đạt #1 Melon sau 2 giờ ra mắt và đứng #1 trên 5 BXH âm nhạc Hàn Quốc sau 24 giờ.

 

Lượng người nghe độc nhất của "Fancy" (dưới) cao hơn "Kill This Love" của Black Pink (trên).

 

CUỘC CHIẾN MV TRÊN YOUTUBE 

Từ trước đến nay, Twice luôn tỏ ra đuối sức so với Black Pink trên đường đua YouTube. Với Fancy, điều này lặp lại một lần nữa. Sau 24 giờ “thả xích”, MV mới của Twice hiển thị 39,8 triệu view, ít hơn Kill This Love của Black Pink 10 triệu (view hiển thị 49,8 triệu).

YouTube sẽ sớm công bố số lượt xem chính thức của Fancy, tuy nhiên việc MVnày có thể vượt qua thành tích chính thức 56,7 triệu view của Kill This Love là điều không mấy khả thi. Dù thất thế trước Black Pink nhưng Twice cũng tự phá kỷ lục MV Yes Or Yes của chính mình (31,4 triệu view sau 24 giờ).

 

"Fancy" của Twice dừng chân ở vị trí thứ 4 trong top những MV đạt lượt xem cao nhất sau 24 giờ.

 

CUỘC CHIẾN DOANH SỐ ALBUM 

Về mặt trận album, cả Fancy You Kill This Love cùng được bán ra sáng 23/4. Dù ra mắt khá muộn nhưng doanh số album của Black Pink bất ngờ tăng trưởng mạnh mẽ. Vào thời điểm 18h (giờ Việt Nam), album Kill This Love đã cán mốc 59.359 album tiêu thụ, bỏ xa Twice với 33.852 bản. Kill This Love cũng giúp Black Pink phá vỡ kỷ lục cũ của IZone, trở thành girlgroup sở hữu album bán chạy nhất trong ngày đầu tiên.

Nguyên nhân Twice bị Black Pink vượt mặt ở mảng album là bởi Fancy You chỉ được phát hành online, chưa có bản cứng ở các cửa hàng. Dù vậy, Hanteo vẫn quyết định lượng album tiêu thụ online ngày 23/4 của Twice sẽ tính trực tiếp vào số liệu ngày đầu tiên. Điều này đem lại không ít thiệt thòi cho nhóm nhạc nữ nhà JYP.

 

"Kill This Love" đạt thứ hạng cao hơn Fancy trên BXH thời gian thực của Hanteo.

 

CUỘC CHIẾN BXH ITUNES

Ở một mặt trận khác, ngay thời điểm vừa ra mắt, Twice nhanh chóng leo lên vị trí #5 BXH iTunes của Mỹ. Dù không quảng bá tại xứ cờ hoa nhưng thứ hạng của các cô gái vẫn khả quan. Tuy nhiên, thành tích trên của Twice vẫn chưa thể vượt qua Black Pink. Ca khúc Kill This Love từng đạt #1 BXH iTunes Mỹ, giúp Black Pink trở thành nhóm nhạc nữ duy nhất của Kpop làm được điều này tính đến hiện tại.

 

"Fancy" vẫn chưa thể vượt qua thành tích của "Kill This Love" trên iTunes Mỹ.

 

Còn bạn, bạn thích "Kill This Love" hay "Fancy" hơn? Hãy để lại chia sẻ của bạn với TỉntucKpop nhé! 



Bạn có ủng hộ việc Big Hit và Source Music cho ra mắt một nhóm nữ mới?
  • Có, vì sẽ giảm bớt gánh nặng của BTS và phát triển công ty

    Có, vì sẽ giảm bớt gánh nặng của BTS và phát triển công ty

    0%
  • Không, Big Hit chỉ nên tập trung vào BTS và TXT

    Không, Big Hit chỉ nên tập trung vào BTS và TXT

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày