Tranh cãi bố trí ghế ngồi tại lễ hội âm nhạc cuối năm của SBS: Đây là SBS Gayo Daejun hay BTS Gayo Daejun? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Buzz

Thứ tư - 25 / 12 / 2019

Tranh cãi bố trí ghế ngồi tại lễ hội âm nhạc cuối năm của SBS: Đây là SBS Gayo Daejun hay BTS Gayo Daejun?

Câu chuyện phân chia số ghế của các fandom tại SBS Gayo Daejun 2019 đang dấy lên nhiều tranh cãi về sự công bằng.

Chỉ còn vài giờ nữa, SBS Gayo Daejeon 2019 sẽ chính thức diễn ra. Đây là đại nhạc hội được kỳ vọng sẽ mang đến những sân khấu đặc biệt và đa dạng với từ khóa 'Touch'. Chương trình có sự góp mặt của dàn line-up 'khủng' như BTS, Twice, Red Velvet, GOT7, Mamamoo, Seventeen, Nu'est, AOA, Monsta X, Apink, GFriend, Astro, Stray Kids, Chungha, Oh My Girl, NCT Dream, NCT 127, Itzy, N.Flying, TXT.

Tuy nhiên, một câu chuyện liên quan đến đại nhạc hội cuối năm của SBS đang làm dấy lên nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Kpop, đặc biệt là fan Kpop Việt Nam. Theo đó, bảng thống kê số ghế được bố trí cho từng fandom của phía BTC đã được tiết lộ. Đây đồng thời cũng là số vé sẽ được phát miễn phí theo phân khu của từng fandom. 

BTS: 700 ghế
NU'EST: 400 ghế 
GOT7: 400 ghế 
MAMAMOO: 400 ghế 
TWICE: 400 ghế 
Red Velvet: 400 ghế 
MONSTA X: 350 ghế 
Apink: 300 ghế 
ASTRO: 300 ghế 
SEVENTEEN: 250 ghế + 20 Ghế dự bị
N.Flying: 250 ghế 
Oh My Girl: 250 ghế 
GFriend: 200+ ghế 
Stray Kids: 200 ghế 
ITZY: 200 ghế 
TXT: 200 ghế 
AOA: 180 ghế
NCT 127: 150 ghế
NCT DREAM: 150 ghế 
Chungha: 150 ghế

Có thể thấy theo thống kê nói trên, fandom của BTS được ưu ái xếp nhiều chỗ nhất: 700 ghế. Trong khi đó, các nhóm nhạc cũng đang là hiện tượng như Red Velvet hay Twice lại được sắp xếp chỉ với hơn 1/2 số ghế của BTS, cụ thể là 400 ghế. Tuy nhiên, những điều này vẫn chưa gây tranh cãi bằng số ghế của Seventeen, GFriend và AOA. Theo đó, đây đều là những nhóm nhạc Kpop gen3 có tên tuổi và sức ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên nếu nhìn vào lượng ghế bố trí của fandom, những nhóm nhạc này lại được xem 'ngang hàng' với các tân binh TXT và ITZY khi số ghế giữa họ chênh lệch không nhiều. 

Cụ thể, Seventeen chỉ có xấp xỉ khoảng 270 ghế, GFriend là 200 và những con số này đều ngang hàng với TXT và ITZY với số ghế là 200. AOA mặc dù đã có gần 7 năm hoạt động và đang 'nổi như cồn' sau khi xuất hiện tại Queendom nhưng số ghế chỉ là 180, còn thấp hơn cả hai nhóm nhạc tân binh đến từ Big Hit và JYP. 

Với tất cả những lý do kể trên, đã có một bộ phận fan của những nhóm nhạc có số ghế ít hơn cho rằng SBS Gayo Daejun đang có sự phân biệt đối xử rõ ràng. Bên cạnh việc đòi công bằng cho các nhóm nhạc như AOA, Seventeen, GFriend, có số ít fan còn mỉa mai với việc BTS được đến 700 ghế thì đây hẳn là concert hoặc showcase của riêng nhóm. 

Fan Kpop Việt Nam bày tỏ sự ức chế với việc bố trí số lượng ghế cho các fandom của GFriend, Seventeen và AOA
 
Tuy nhiên, nhiều fan cũng giải thích rằng số ghế nói trên chỉ là số ghế miễn phí dành cho từng fandom. Theo dự kiến, sẽ có tổng cộng 15.000 chỗ tại SBS Gayo Daejun 2019 và phần chỗ ngồi còn lại vẫn còn rất nhiều. Nếu các fandom còn lại muốn thì họ vẫn có thể mua thêm vé để ủng hộ cho idol của mình nên những fan này cho rằng chẳng có bất công nào ở đây cả.
 
 
Các fan cho rằng đây chỉ là số ghế được miễn phí, còn lại vẫn có thể mua vé thêm nên không có gì đáng tranh cãi ở đây
 
Mặc khác, fan của BTS, TXT và ITZY cũng lên tiếng bảo vệ idol và fandom của mình. Họ cho rằng đây không phải sự bố trí dựa trên độ nổi tiếng của các nhóm nhạc mà là dựa trên sức mạnh của các fandom nên việc những nhóm này có được số ghế nhiều hơn cũng là điều tất yếu. 
 
 
Một số fan BTS, TXT cho rằng việc được bố trí số ghế như vậy là hợp lý với sức mạnh của fandom ở thời điểm hiện tại
 
SBS Gayo Daejeon 2019 sẽ diễn ra ở Gocheok Sky Dome, Seoul vào ngày 25/12 (thứ Tư), đồng thời được phát sóng trực tiếp trên kênh SBS và Wavve từ 17h50 (giờ Hàn Quốc) cùng ngày.
 
 
Còn bạn, bạn nghĩ gì về số ghế được bố trí cho các fandom tại SBS Gayo Daejun 2019? Liệu số ghế này đã hợp lý hay là có sự bất công với các nhóm nhạc khác?
 
Tổng hợp: Snowie@tintuckpop 
 

XEM THÊM: TOP 50 FANCAM CỦA IDOL KPOP CÓ LƯỢT XEM CAO NHẤT NĂM 2019: HẠNG 1 VÀ 2 CÓ LƯỢT XEM ÁP ĐẢO, JIHYO LÀ THÀNH VIÊN TWICE DUY NHẤT LỌT TOP 10

XEM THÊM: XUẤT HIỆN LẦN ĐẦU TIÊN SAU ĐÚNG 1 THÁNG GOO HARA QUA ĐỜI, HAN SEUNG YEON (KARA) GỤC NGÃ, KHÓC NỨC NỞ Ở SÂN BAY

XEM THÊM: TOP 10 NỮ IDOL KPOP CÓ TỔNG ĐIỂM CAO NHẤT BXH THƯƠNG HIỆU 2019: G-FRIEND VƯỢT CẢ TWICE, DUY NHẤT MỘT IDOL KPOP GEN2 LỌT TOP KHIẾN FAN TRẦM TRỒ



Theo bạn việc bố trí ghế tại SBS Gayo 2019 là hợp lý hay bất công?
  • Hợp lý rồi mà

    Hợp lý rồi mà

    Hợp lý rồi mà

    0 votes / 0%
  • Bất công cho một số nhóm

    Bất công cho một số nhóm

    Bất công cho một số nhóm

    0 votes / 0%
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày