Tranh cãi về lý do 'cuộc chiến' giữa fan BTS và fan EXO đã đi đến hồi kết: Vì hai nhóm giờ đây đã không còn cùng đẳng cấp? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Nhà ảo

Thứ năm - 28 / 01 / 2021

Tranh cãi về lý do 'cuộc chiến' giữa fan BTS và fan EXO đã đi đến hồi kết: Vì hai nhóm giờ đây đã không còn cùng đẳng cấp?

Nhiều Knet cho rằng những cuộc fanwar 'long trời lở đất' giữa fan EXO và fan BTS đã kết thúc, nhưng liệu nguyên nhân là vì sao?

Nói đến những cuộc fanwar đình đám vẫn còn tồn tại ngay thời điểm này thì hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến cuộc chiến giữa fan BTS và fan BLACKPINK, hay giữa fan BLACKPINK và fan TWICE. Tuy nhiên liệu có ai nhận ra sự 'vắng bóng' của một cuộc fanwar cũng từng bùng nổ rất nhiều trong quá khứ: Cuộc chiến giữa fan BTS (ARMY) và fan EXO (EXO-L).

Mới đây, một bài viết đã trở thành chủ đề hot trên diễn đàn Pann khi lấy tiêu đề: 'Đây là thực tế cuộc fanwar giữa EXO-L và ARMY lúc này.' Theo chủ bài đăng, fandom của hai nhóm nhạc nam đình đám này dường như đã không còn hứng thú gì trong việc đi gây war với nhau nữa. Thậm chí còn có trường hợp fandom hai nhóm sẽ giúp đỡ lẫn nhau nếu một trong hai phía có vấn đề nào đó (có thể chỉ xảy ra đối với fan Hàn).

EXO và BTS - Hai nhóm nhạc nam hàng đầu Kpop gen 3 

Nội dung bài đăng này như sau: 

'Liệu có phải đã đến lúc nói rằng cuộc chiến giữa hai fandom này đã đi đến hồi kết không nhỉ? Những ngày này cả hai fandom đều không mấy quan tâm đến đối phương nữa đâu. Thay vào đó, họ cố gắng né những tranh cãi càng nhiều càng tốt. Thậm chí có lúc tôi còn thấy những bài đăng khen ngợi lẫn nhau của fan hai nhóm này nữa. 

Chỉ có những bài kích war mới khiến fandom hai nhóm gây nhau thôi. Hai fandom hiện đã đi theo con đường riêng và khi có chuyện không hay xảy ra, họ đều giúp đỡ lẫn nhau.

Thật sự luôn đó, giờ đây mỗi nhóm đều có những đối thủ riêng cả rồi.' 

Đáng ngạc nhiên là có rất nhiều fan Hàn của BTSEXO đồng tình với ý kiến này khi bài viết có đến hơn 1000 lượt upvote (đồng tình). Một số fan BTS cho biết những ngày này họ muốn chỉ trích... stylist của nhóm hơn là các nhóm nhạc đối thủ khác. Một số lại cho biết dòng nhạc K-Hiphop mới là những người khiến họ khó chịu những ngày này. Đáng chú ý, còn có những bình luận đề cập hiện tại kẻ thù chung của họ chính là... fan của NCT

Fan Hàn cho biết những ngày này fan của EXO và của BTS đang... bận đi war với fan của NCT

Một số bình luận của Knet về bài viết nói trên: 

- Trước hết, kẻ thù thực sự của ARMY lúc này chính là stylist của nhóm. 

- Kẻ thù chung của hai nhóm chính là các NCTZen. 

- Tôi là ARMY nhưng lúc này đây tôi thấy dòng nhạc K-Hiphop mới thật là đáng ghét. Họ lúc nào cũng tự làm to chuyện, đăng mấy cái video lên Youtube và tự kiếm chuyện với người khác... Nếu bạn lắng nghe những gì họ nói thì bạn sẽ phát hiện họ toàn nói nhảm thôi. 

- Bây giờ EXO-L và ARMY đang liên minh chống lại fan NCT.

- Cái cách mà bạn kết lại bài viết bằng câu 'giờ đây mỗi nhóm đều có những đối thủ riêng cả rồi' bỗng dưng khiến tôi xúc động làm sao ấy. 

- Không biết tại sao nhưng tôi thấy fandom hai nhóm cùng war với fan nhà NCT nhiều hơn ấy. Fan NCT cũng hài hước thật sự, không tự biết đẳng cấp của mình. 

- Thành thật mà nói thì hồi còn đấu nhau với fan EXO tôi thấy còn ý nghĩa chán. Lúc đó hai nhóm có những thành tích, kết quả cũng khá tương đương. Nhưng bây giờ thấy mấy fandom khác cũng tìm đến kiếm chuyện mà tôi chỉ thấy nực cười. Kiểu họ nghĩ sao mà đi gây chuyện trước với hai nhóm này nhỉ? Làm như hai nhóm cùng đẳng cấp với bias của họ không bằng. 

- Thành thật mà nói thì ARMY lúc nào mà chẳng có kẻ thù. Có ngồi yên thì cũng có người tự tìm đến gây chuyện thôi. 

- Vậy nên mới nói những cuộc fanwar này thật sự vô nghĩa mà. Thời gian trôi qua rồi chúng ta sẽ không còn bận tâm về nhau nữa đâu. 

Dù fan hai bên không ưa gì nhau nhưng các thành viên EXO và BTS lại rất thân thiết

Trái lại, cũng có những bình luận cho rằng nguyên nhân cuộc chiến này đi đến hồi kết không phải là vì 'fan hai nhóm không quan tâm đến nhau nữa'. Có một số Knet chỉ ra nguyên nhân là bởi EXO bây giờ không còn hoạt động tích cực như lúc trước, mỗi thành viên EXO lại có định hướng solo nên việc fanwar cũng không còn ý nghĩa. 

Tuy nhiên, có một quan điểm gây tranh cãi hơn cả nhưng lại được rất nhiều Knet và fan quốc tế đề cập: Không war nữa vì BTSEXO đã không còn ở cùng một đẳng cấp.' Họ cho biết khi xưa fan war nhau là vì hai nhóm còn cùng cạnh tranh trong những cuộc đua giống nhau, nhưng kể từ khi BTS vươn tầm quốc tế và bắt đầu có những kỷ lục mới thì đó cũng là lúc cuộc chiến này trở nên vô nghĩa bởi EXO đã bị bỏ lại phía sau một chặng đường. 

Liệu có phải vì BTS giờ đây đã có những thành tích ở đẳng cấp khác nên cuộc war giữa fan BTS và EXO mới kết thúc?

Một số bình luận của Knet: 

- Vì fan EXO bây giờ chẳng còn lời nào để nói. 

- Vấn đề là bây giờ EXO cũng không thể đánh bại quá nhiều thành tích mà BTS đã tạo ra được. 

- Bây giờ cả hai hoàn toàn khác nhau về đẳng cấp nên không cần phải đánh nhau làm gì. Tuy nhiên điều này không có nghĩa là những việc làm xấu xa của EXO-L trong quá khứ sẽ biến mất đâu nhé. 

- Sự thật là cuộc chiến giữa EXO-L và ARMY kết thúc ngay giây phút BTS lên No.1 Billboard Hot 100. 

- Thì tại vì có còn cùng đẳng cấp nữa đâu mà war. 

- Vì vượt qua EXO rồi nên hết chuyện để war với fan EXO. 

- Vì bây giờ BTS đã ở một đẳng cấp khác và có những đối thủ khác rồi, nên war với fan EXO cũng có ý nghĩa gì nữa.

- Đó là bởi vì BTS đã trở nên nổi tiếng không chỉ ở Hàn Quốc mà còn trên thế giới, và thành tích của họ là quá nhiều. Thành tích của EXO cũng rất nhiều nhưng đó là đến khi họ bị BTS vượt qua. Nhưng thành thật mà nói thì cũng chỉ có duy nhất BTS mới vượt qua được EXO, ngoài ra chẳng còn nhóm nam nào làm được điều đó đâu. EXO cũng rất mạnh, và những nhóm như NCT hay SEVENTEEN cũng không thể đánh bại sự nổi tiếng của EXO.  

Bạn nghĩ gì về việc Knet cho rằng cuộc chiến giữa fan EXO và fan BTS đã đi đến hồi kết? Theo bạn nguyên nhân mà những cuộc fanwar này đang 'chìm xuồng' dần là gì? 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày