Trong lịch sử huy hoàng của mình, SM Entertainment đã sản sinh cho Kpop bao nhiêu 'nghệ sĩ triệu bản'? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Chân dung

Thứ năm - 21 / 05 / 2020

Trong lịch sử huy hoàng của mình, SM Entertainment đã sản sinh cho Kpop bao nhiêu 'nghệ sĩ triệu bản'?

Câu lạc bộ 'nghệ sĩ triệu bản' của SM vừa bổ sung thêm một thành viên mới sau lần trở lại mới nhất của NCT 127.

"Nghệ sĩ triệu bản" luôn là danh hiệu mà bất kỳ nhóm nhạc, ca sĩ nào của Hàn Quốc cũng mong muốn và phấn đấu hướng đến trong cả sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể dễ dàng cán mốc 1 triệu bản bán ra với chỉ 1 album. Ngược lại, có những nghệ sĩ nổi tiếng và bán album tốt đến mức không chỉ 1 mà hàng loạt album của họ đều ghi nhận thành tích triệu bản.

Trong số các công ty giải trí tại Hàn Quốc, có thể nói SM Entertainment là một trong những nơi đã sản sinh nhiều "nghệ sĩ triệu bản" nhất cho làng nhạc xứ kim chi. Từ gen 1 đến gen 3, SM đều có đại diện nằm trong câu lạc bộ triệu bản của Kpop. Với thành công mới đây của NCT 127, số lượng các "nghệ sĩ triệu bản" của SM Entertainment giờ đây đã tăng lên con số 5.

1. H.O.T (1996)

H.O.T chính là nhóm nhạc đầu tiên ra đời tại Kpop và đặt nền móng cho sự phát triển của nền văn hóa này. Cho đến nay, với một số lượng lớn các nhóm nhạc thần tượng đã ra đời, vẫn không một ai có thể thay thế được vị trí của H.O.T khi họ vẫn được xem là một trong những idolgroup thành công nhất trong lịch sử Kpop. Đặc biệt, "ông tổ Kpop" cũng là một trong những nghệ sĩ hiếm hoi gia nhập câu lạc bộ triệu bản ngay từ album đầu tay.

5 nghệ sĩ triệu bản của SM

Trước khi tan rã vào năm 2001, H.O.T đã phát hành tổng cộng 5 album phòng thu. Và 4/5 album này đều có doanh số hơn 1 triệu bản, bao gồm: "We Hate All Kinds of Violence" (1996, hơn 1,5 triệu bản); "Wolf and Sheep" (1997, hơn 1 triệu bản); "Resurrection" (1998, hơn 1,1 triệu bản) và "I Yah!" (1999, hơn 1,3 triệu bản).

2. BoA (2000)

Debut từ khi còn rất trẻ, sự nghiệp vang dội của BoA ở cả Hàn Quốc lẫn Nhật Bản là điều mà các nghệ sĩ trẻ sau này vẫn không ngừng ngưỡng mộ và noi theo. Cô cũng được xem là một trong những nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được công nhận rộng rãi tại Nhật Bản, và những thành công của BoA đã góp phần giúp các lứa hậu bối có thể dễ dàng Nhật tiến hơn.

5 nghệ sĩ triệu bản của SM

Ở Hàn Quốc, BoA không có album nào cán mốc triệu bản. Tuy nhiên tại thị trường Nhật Bản, cô lại có đến 2 album chạm tay đến cột mốc mà rất ít nghệ sĩ nữ có thể làm được này, bao gồm "Listen to My Heart" (2002) và "Valenti" (2003). Đây cũng là 2 album đầu tiên mà cô phát hành tại Nhật Bản.

3. SNSD (2007)

Sau 13 năm debut, SNSD giờ đây đã được liệt kê vào danh sách những nhóm nhạc nữ vĩ đại nhất trong lịch sử Kpop. Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà Hàn Quốc, SNSD còn có những thành công đáng tự hào trên thị trường quốc tế mà tiêu biểu nhất phải kể đến những gì họ đã làm được tại Nhật Bản.

5 nghệ sĩ triệu bản của SM

Giống như BoA, SNSD không có album tiếng Hàn nào đạt được doanh số triệu bản. Thế nhưng album Nhật Bản đầu tay của họ là "Girls' Generation" đã giúp SNSD gia nhập câu lạc bộ "nghệ sĩ triệu bản" (sau khi cộng cả doanh số repackaged "The Boys"). Tính đến nay, đây chính là album triệu bản duy nhất mà SNSD sở hữu trong sự nghiệp.

4. EXO (2012)

Danh sách các "nhóm nhạc triệu bản" của Kpop chắc chắn không thể thiếu cái tên EXO, boygroup từng có một thời gian dài gắn liền với danh hiệu "ông hoàng album". Tính đến nay, EXO đã bước sang năm thứ 9 của sự nghiệp nhưng họ vẫn giữ được độ nóng tên tuổi khi mà doanh số album cả nhóm lẫn album solo của các thành viên đều ghi nhận lượng bán ra rất ấn tượng, thậm chí là thiết lập nhiều kỷ lục mới.

5 nghệ sĩ triệu bản của SM

EXO hiện đang sở hữu tổng cộng 5 album triệu bản trong sự nghiệp của nhóm, bao gồm: "XOXO" (+ repackaged "Growl", 2013); "Exodus" (+ repackaged "Love Me Right", 2015); "Ex'Act" (+ repackaged "Lotto", 2016); "The War" (+ repackaged "The War: The Power of Music", 2017) và "Don't Mess Up My Tempo" (+ repackaged "Love Shot", 2018).

5. NCT 127 (2016)

5 nghệ sĩ triệu bản của SM

NCT 127 chính là cái tên mới nhất vừa gia nhập danh sách "nghệ sĩ triệu bản" của SM nói riêng và của Kpop nói chung, dù trước đó họ từng bị chê bai là "thất bại của SM". Tính đến ngày 20 tháng 5, album "Neo Zone" phát hành vào đầu tháng 3 năm nay bán được 817.666 bản. Trong khi đó, phiên bản repackaged "Neo Zone: The Final Round" vừa ra mắt hôm 19 tháng 5 đã tẩu tán được 400.987 bản. Như vậy, tổng lượng album "Neo Zone" đã tiêu thụ được là 1.218.653 bản, qua đó đưa NCT 127 trở thành "nhóm nhạc triệu bản" mới nhất của làng nhạc Hàn Quốc.



#triệu bản #nghệ sĩ triệu bản #SM Entertainment #H.O.T #BoA #SNSD #EXO #NCT 127
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày