Trong tất cả mọi điều, YG Entertainment ấn tượng với điều gì nhất? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 11 / 11 / 2017

Trong tất cả mọi điều, YG Entertainment ấn tượng với điều gì nhất?

Đây là một số điểm đặc biệt của công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc!

YG Entertainment hay còn được gọi là Công ty Giải Trí YG, là một trong những công ty tài năng và hãng thu âm hàng đầu Hàn Quốc được thành lập bởi thành viên cũ của nhóm nhạc Hàn Quốc Seo Taiji & Boys – Yang Hyun Suk, trụ sở đặt tại Seoul, Hàn Quốc.

YG Entertainment chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu, sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc K-pop, được sáng lập bởi Yang Hyun Suk. Công ty hướng về sản xuất dòng nhạc R&B và Hip hop. YG là viết tắt của Yang Goon và cũng là tên gọi tắt của giám đốc điều hành, Yang Hyun Suk. Những nghệ sĩ trực thuộc của YG hiện nay bao gồm Big Bang, PSY, Sechskies, Epik High, Lee Hi, Akdong Musician, WINNER, iKON, BLACKPINK, Lee Jong Suk....

 

Đây là một trong ba công ty thu âm lớn ở Hàn Quốc cùng với S.M. Entertainment và JYP Entertainment bởi chiến lược marketing mạnh mẽ và các hoạt động ở quốc tế. Những bản thu âm được phát hành thông qua nhà phân phối của YG Entertainment, Mnet. Avex Entertainment và YG Entertainment mới đây đã hình thành một dự án tại Nhật Bản có tên là YGEX.

Các nhóm nhạc của YG Entertainment bên cạnh cá tính âm nhạc cùng tài năng khác biệt nhưng vẫn có một số những điểm chung đặc biệt mà không phải công ti quản lý nào cũng tạo nên được.

YG Family

Nếu như “YG-lover” là tên gọi chung của những fan yêu mến nhà YG thì “YG Family” là tên chính thức của tất cả những nghệ sĩ tại đó. Đằng sau giới showbiz là cơ man những rối ren, phức tạp nhưng người ta có thể nhận thấy và trầm trồ: "Những con người ở YG, họ thực sự là một gia đình!". 

Không khó để thấy những màn kết hợp từ các nghệ sĩ YG Entertainment.

Mặc dù, “bố Yang” nổi tiếng với sự nghiêm ngặt đến lạnh nhạt nhưng bằng cách nào đó mà những nhân sự trong YG đã mang lại một không khí đầm ấm, sum vầy mỗi khi họ xuất hiện cùng nhau. Và tuy giữ được văn hóa “kính trên nhường dưới” ở Hàn Quốc, YG Family luôn khiến mọi người bật cười với những cú “dìm hàng” lẫn nhau siêu hài hước và dễ thương, đặc biệt là với “bố Yang”. Chính mối quan hệ mật thiết, xoắn xít này mà những fan nhà YG không ngại vỗ ngực xưng danh mình là “fan lai”, fan của tất cả những ai thuộc về YG.  

Từ tên gọi YG Family, cách gọi "bố Yang" quen thuộc của gà nhà, đến những hành động bảo vệ gà cưng của công ty trước sóng gió scandal hay mối quan hệ thân thiết, hỗ trợ, cổ vũ lẫn nhau giữa các nghệ sĩ đã và đang trực thuộc công ty này như Se7en, Epik High, Big Bang, 2NE1, WINNER… trên hay sau sân khấu đều khiến fan nghĩ đến hình ảnh một đại gia đình ấm áp với các thành viên yêu thương nhau.

Sự khác lạ trong phong cách và tài năng

Từ trước đến nay, YG Entertainment vẫn luôn tự tin “về nhất” trong khoản độc và lạ. Từ tính cách nghệ sĩ, đến hình ảnh và tất nhiên là cả âm nhạc, tất cả đều mang một dấu ấn rất riêng biệt “cộp mác” YG.

Từ những giai điệu nhẹ nhàng, sâu sắc của "Love song", "Tell me goodbye", "Blue" (Big Bang), "Lonely", "Missing You" (2NE1), "Empty", "Color Ring" (WINNER), "Airplane" (iKON), "Stay" (BLACKPINK)... đến những ca khúc mạnh mẽ và đầy nổi loạn như: "I’m the best", "Come back home" (2NE1), "Fantastic Baby", "Bang Bang Bang" (Big Bang), "Dumb&Dumber" (iKON)... đều thoát khỏi “mác” nhạc thị trường và trở thành “bom tấn” mỗi lần ra mắt.

Điều đó cho thấy một sự chăm chút rất kĩ lưỡng và cẩn thận về mặt chất lượng âm nhạc từ phía YG Entertainment. Quan điểm để phát hành album của nhà YG đã được chính Gummy (cựu nghệ sĩ thuộc YG) chia sẻ: “YG không phải là công ty sản xuất album thường xuyên. Họ chỉ phát hành album khi nào có ca khúc hay”.

 

 Giống phong cách âm nhạc mà YG theo đuổi – độc đáo và đa màu sắc, nghệ sĩ nhà YG cũng đầy cá tính và có phần “khác người”. Đa số các thực tập sinh của YG đều là những gương mặt khác lạ, có cái tôi cá nhân rất mạnh và một phong cách độc lập.

 

Jennie từng là một trong những thực tập sinh nổi bật của YG Entertainment trước khi ra mắt với BLACKPINK.

Seungri (Big Bang) từng tâm sự rằng, để trở thành thực tập sinh ở YG, trước hết bạn phải có tiềm năng bẩm sinh, sau đó mới tính đến chuyện chăm chỉ.

Anh em Akdong Musician (Quán quân K-pop Star 2) cũng chia sẻ về quyết định chọn công ty đầu quân là YG bởi lý do chỉ khi ở nơi đó, họ mới có thể phát triển phong cách âm nhạc của riêng mình với ngoại hình không nổi bật. Không như người ta thường nghĩ đã là của YG thì phải “quái” một cách máu lửa nhất có thể, YG luôn tạo điều kiện cho nghệ sĩ thể hiện chất riêng của mình và đến một ngày, họ có thể tự bước tiếp trên con đường sự nghiệp.

 Cái nôi đào tạo những rapper tài năng

Trong số các công ty quản lý hàng đầu Kpop, YG nổi bật hơn cả với phong cách âm nhạc Hip Hop cực chất, cực ngầu. Kpop ngày nay không thiếu rapper, nếu không nói là còn quá thừa bởi đây là một vị trí có trong hầu hết các đội hình idolgroup. Tuy nhiên, tài năng và sức ảnh hưởng của các rapper đến từ YG Entertainment luôn được công chúng đánh giá cao.

 

G-Dragon là nghệ sĩ hiếm hoi được công nhận bởi cả giới over và underground, vốn thường công kích lẫn nhau. Khi đánh giá G-Dragon, chỉ kĩ năng rap và trình diễn thôi thì chưa đủ. G-Dragon có flow rõ ràng, punch-line sống động và lôi cuốn. G-Dragon có chất hip-hop ngầu đến mức khó có thể vượt qua.

 

T.O.P được công nhận là rapper kiêm diễn viên tài năng. Chỉ có số ít rapper ở Hàn Quốc được công nhận với cả vai trò diễn viên. Tiêu chuẩn chung cho hai công việc này là “giọng” và giọng của T.O.P thì hoàn hảo để diễn xuất cũng như rap. Giọng trầm “sâu” của T.O.P, một chất giọng được gọi là “vang dội”, là lợi thế lớn nhất của anh.

Song Mino của WINNER là một trong những thí sinh của Mnet “Show Me the Moneny 4”. Cậu xuất hiện nam tính nhưng ung dung với giọng rap khàn của mình. Người ta coi cậu như một rapper hoàn hảo của gangster rap.

B.I của iKON là một người sáng tác và viết lời đầy kĩ năng, nên cậu ấy đã có hình tượng như một nhà sản xuất. Khi rap, cậu ấy thể hiện ca từ rõ ràng cũng như flow trôi chảy. Do đó, thật dễ dàng và thoải mái khi nghe cậu ấy rap.

Bobby được công nhận như một “rapper bẩm sinh”. Một số nói rằng cậu ấy khá yếu khi truyền đạt nhưng nhiều người thừa nhận chiến thắng của cậu ấy ở “Show Me the Money 3” vì họ nhận ra nét độc đáo của Bobby.  



Theo bạn, Irene giống ai nhất trong các thành viên SNSD?
  • Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    Taeyeon (Girls "Generation) là hiển nhiên rồi!

    0%
  • Yuri

    Yuri

    0%
  • Tiffany

    Tiffany

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày