Truyền thông Hàn lục lại phát biểu gây tranh cãi của Goo Junhoe (iKON) liên quan đến mối quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Chủ nhật - 30 / 09 / 2018

Truyền thông Hàn lục lại phát biểu gây tranh cãi của Goo Junhoe (iKON) liên quan đến mối quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc

Chỉ trong vòng 2 ngày, giọng ca chính của iKON đã vướng vào 2 vụ tranh cãi liên tiếp, và tất cả đều có dính dáng đến những chuyện nhạy cảm về chính trị.

Sau những ồn ào có liên quan đến việc thể hiện tình yêu dành cho diễn viên hài kiêm đạo diễn phim người Nhật Kitano Takeshi - người vốn có quá khứ bài Hàn, Goo Junhoe của iKON giờ đây lại tiếp tục trở thành trung tâm của một cuộc tranh cãi chính trị khác. Báo chí Hàn Quốc mới đây đã "đào bới" lại lời phát biểu của Junhoe tại một buổi concert diễn ra cách đây 1 tuần, một lần nữa khiến thành viên iKON bị chỉ trích không ngừng từ đông đảo cư dân mạng ở khắp nơi trên thế giới.

Goo Junhoe tiếp tục gây tranh cãi Đài Loan - Trung Quốc

Cụ thể, vào ngày 22 tháng 9 vừa qua, các thành viên iKON đã tổ chức buổi concert với tên gọi "iKON 2018 Continue Tour" tại Đài Bắc, Đài Loan. Theo những thông tin được truyền thông Hàn Quốc đăng tải, Goo Junhoe đã nói với 3.500 fan Đài Loan tụ tập tại NTSU Arena rằng: "Tôi là YG BOSS đây, hỡi các fan Trung Quốc" (nhái giọng Yang Hyun Suk). Lời phát biểu của Junhoe đã gây sốc cho các thành viên khác của iKON cũng như tất cả các khán giả có mặt tại đó. Ngay lập tức, Bobby phải nhanh chóng sửa sai cho Junhoe và nói lại rằng: "Đài Loan". Sau đó, Junhoe tiếp tục nói bằng tiếng Trung: "Mọi người, tôi yêu các bạn".

Một người hâm mộ có mặt tại buổi biểu diễn ngày hôm đó cũng đã xác nhận rằng tình huống này thực sự đã xảy ra:

Giống như Hàn Quốc và Nhật Bản, giữa Trung Quốc và Đài Loan vốn vẫn luôn tồn tại một mối quan hệ chính trị rất nhạy cảm. Trước đây, Tzuyu (TWICE) từng vướng vào một trong những tranh cãi chính trị lớn nhất trong lịch sử Kpop có liên quan đến Trung Quốc và Đài Loan, và tình hình căng thẳng khi đó giờ đây vẫn khiến nhiều người phải rùng mình khi nhớ lại. Vì lý do đó, việc Junhoe gọi fan Đài Loan là "fan Trung Quốc" có vẻ như đã tác động tiêu cực đến một số người hâm mộ tại buổi hòa nhạc của iKON tại Đài Bắc.

Không chỉ là vấn đề riêng của fan Đài Loan, sau khi vụ việc này được chú ý trở lại, đông đảo netizen Hàn một lần nữa lên tiếng thể hiện sự bất bình khi Goo Junhoe vướng vào hai tranh cãi chính trị chỉ trong vòng vỏn vẹn hai ngày: "Trong số bao nhiêu tranh cãi cứ phải dính líu đến những thứ thế này cơ...", "Người Đài Loan và người Hồng Kông cực kỳ nhạy cảm với những thứ như thế này ㅜㅜㅜ ㅜㅜㅜㅜ Nó nghiêm trọng như kiểu Tiffany đăng ảnh cờ mặt trời mọc vào ngày giải phóng Hàn Quốc vậy", "Đài Loan và Trung Quốc vốn có mối quan hệ rất xấu mà; cậu ta thậm chí còn không chịu tìm hiểu trước khi đến nước người ta làm việc sao?", "Chà ... Tôi có rất nhiều bạn ở Đài Loan và Hồng Kông nên tôi biết họ nhạy cảm thế nào về vấn đề này. Họ rất ghét bị gọi là người Trung Quốc ... ㅋ ㅋㅋㅋ Đồ ngốc, sao cậu ta có thể ngớ ngẩn như thế với những người mà cậu ta đang cố gắng để bán nhạc vậy?", "ㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ ㅋㅋㅋ Như kiểu gọi người hâm mộ Hàn Quốc là "fan Triều Tiên" vậy", "Nói về Trung Quốc ở Đài Loan cũng giống như nói về Nhật Bản ở Hàn Quốc... Sao không biết cẩn thận chút nào thế? Thật không thể hiểu nổi rốt cuộc là đầu cậu ta chứa gì? tsk tsk tsk",....

Goo Junhoe tiếp tục gây tranh cãi Đài Loan - Trung Quốc

Mặc dù Goo Junhoe đã lên tiếng xin lỗi sau khi những tranh cãi về Kitano Takeshi bùng nổ, nhưng bấy nhiêu đó vẫn chưa đủ sức xoa dịu cơn giận dữ của netizen Hàn. Hiện tại, cả Junhoe lẫn YG đều chưa lên tiếng về phát biểu của anh tại concert Đài Loan. Và người hâm mộ hiện đang rất lo lắng khi chỉ còn đúng 1 ngày nữa, iKON sẽ phát hành sản phẩm trở lại của mình (ngày 1 tháng 10).



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày