TWICE bất ngờ đánh mất ngôi đầu sau 2 tuần thống trị, EXO khởi đầu nhạt nhòa: BXH Instiz tuần 5 tháng 12 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 01 / 01 / 2018

TWICE bất ngờ đánh mất ngôi đầu sau 2 tuần thống trị, EXO khởi đầu nhạt nhòa: BXH Instiz tuần 5 tháng 12

Instiz iChart Kpop đã kết thúc một năm 2017 cùng những biến động mới xảy ra trong top 10 vào những ngày cuối năm.

Hôm nay là ngày đầu tiên của năm mới 2018, và cũng là lúc thích hợp để nhìn lại những gì đã xảy ra trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc trong tuần lễ cuối cùng của năm 2017. Sau khi lội ngược dòng chóng vánh trong một tuần tang thương, 3 ca khúc có liên quan đến Jonghyun (SHINee) đã sớm phải tạm biệt top 10. Cùng với đó, bài hát mới nhất của Red Velvet là "Peek-A-Boo" cũng bất ngờ rơi khỏi top 10 dù không nằm ở những vị trí quá nguy hiểm trong tuần trước.

Việc có đến 4 ca khúc nói lời chào tạm biệt ở tuần này cũng đồng nghĩa với việc, chúng ta sẽ được chào đón 4 bài hát mới trong top 10. Nhưng không chỉ có vậy, chúng ta còn được chứng kiến sự lên ngôi của một quán quân hoàn toàn mới. Đó chính là ca khúc "Instagram" của nam ca sĩ R&B Dean. Phát hành vào ngày 26 tháng 12, ca khúc này nhanh chóng thống trị tất cả các bảng xếp hạng, đi từ All-kill Realtime, Certified All-kill đến Perfect All-kill và giành luôn ngôi quán quân Instiz iChart. Với giai điệu đậm chất R&B trữ tình và lời ca lấy cảm hứng từ chủ đề mạng xã hội quen thuộc với tất cả mọi người, không có gì khó hiểu khi "Instagram" nhanh chóng chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả đến thế.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Sự lên ngôi của "Instagram" tất nhiên cũng đã biến "Heart Shaker" của TWICE thành cựu vương chỉ sau 2 tuần thống trị bảng xếp hạng. Tuy nhiên, điều bất ngờ hơn nữa là ca khúc này lại tụt đến 2 hạng và hiện đang giữ vị trí thứ 3. Mặc dù 2 tuần thống lĩnh ngôi đầu đã có thể xem là một thành công đáng tự hào với TWICE, tuy nhiên người hâm mộ vẫn cảm thấy tiếc nuối khi các cô gái không thể kết thúc năm 2017 trọn vẹn với thêm một tuần giữ ngôi quán quân nữa cùng ca khúc mới "Heart Shaker". 

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Sóng gió đã ập đến ngôi vương trong tuần qua, tuy nhiên nó vẫn không thể làm lay chuyển ngôi á quân. Sau khi bất ngờ tăng hạng trở lại trong tuần trước, "Gift" của MeloMance tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2 của mình trong tuần lễ kết thúc năm 2017. Rõ ràng, đây là một dấu hiệu chứng minh MeloMance đã kết thúc một năm 2017 vô cùng đáng nhớ, sau nhiều năm hoạt động nhưng không được khán giả chú ý. Bên cạnh đó, việc giữ vững ngôi á quân cho thấy "Gift" hoàn toàn có thể trở lại ngôi đầu bất cứ lúc nào, giống như cái cách nó bất ngờ lội ngược dòng thành công sau tận vài tháng phát hành.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Vị trí thứ 4 tuần này cũng là một bất ngờ to lớn không kém ngôi quán quân! Sau nhiều tuần tăng hạng chậm mà chắc, "Contrail" của Moon Moon đã chính thức đặt chân vào top 10 Instiz iChart trong tuần này, thậm chí còn leo thẳng 7 hạng lên đến vị trí thứ 4. Điều đáng nói hơn là, "Contrail" đã được phát hành từ tận... tháng 11 năm 2016. Không ai hiểu được lý do vì sao ca khúc này lại lội ngược dòng sau hơn 1 năm phát hành, nhưng nhờ đó mà khán giả lại được phát hiện thêm một bài hát rất đáng nghe. Với giai điệu nhẹ nhàng da diết, giọng hát ấm áp của Moon Moon và ca từ ý nghĩa nói về quá trình lớn lên của con người, "Contrail" thực sự là ca khúc thích hợp để lắng nghe vào những ngày cuối năm.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Sự xuất hiện của hai gương mặt mới trong top 5 đã đẩy cựu vương "Emptiness In Memory" tiếp tục đà rơi hạng. Tuy nhiên may mắn thay, ca khúc này chỉ rơi nhẹ 1 hạng trong tuần qua và vẫn đang góp mặt trong top 5 ở vị trí thứ 5. Dù đã không còn giữ vững được phong độ như những ngày đầu mới phát hành, nhưng đến giờ phút này "Emptiness In Memory" vẫn giữ được sức hút ổn định với khán giả yêu nhạc, được nhiều người lắng nghe và yêu thích mỗi ngày.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Thêm một bất ngờ cực kỳ lớn đã xảy ra ở vị trí thứ 6 trong tuần qua! Ca khúc "Santa Tell Me" của nữ ca sĩ người Mỹ Ariana Grande bất ngờ nhảy vọt đến 13 hạng và tiến thẳng đến top 10 trong sự kinh ngạc của đông đảo khán giả. Điều đáng nói là ca khúc này đã được phát hành vào... cuối năm 2014, tức là cách đây tận 3 năm. Tuy nhiên, điều này cũng phần nào dễ hiểu bởi trong không khí nhộn nhịp của những ngày lễ Giáng sinh, khán giả thường có xu hướng tìm nghe nhiều bản nhạc Noel, đặc biệt là các ca khúc nước ngoài cả cũ lẫn mới. Sau bản hit "Shape Of You" của Ed Sheeran, nhiều tháng trôi qua người ta mới lại nhìn thấy một bản nhạc nước ngoài xuất hiện trong top 10 Instiz iChart Kpop.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Sau nhiều biến động mạnh mẽ trong tuần qua, ca khúc "Yes" của Minseo vẫn đang giữ vững phong độ và một tuần nữa đứng tại vị trí thứ 7. Mặc dù bản gốc "Like It" đã rơi khỏi top 10 trong tuần trước, nhưng phiên bản nữ "Yes" vẫn đang làm khá tốt trên các bảng xếp hạng. Và vị trí thứ 7 tuần thứ hai liên tiếp giữa khoảng thời gian đầy biến động này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút, đến lúc này vẫn còn rất lớn, của ca khúc từng leo đến ngôi quán quân này.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Từng là hai đối thủ cạnh tranh ngôi đầu với nhau, nhưng đến lúc này "Emptiness In Memory" của Naul và "Snow" của Zion.T lại đang ngày càng xa vời khỏi vị trí quán quân. Thậm chí, tình hình của "Snow" còn nguy cấp hơn khi trong tuần vừa qua, ca khúc này tiếp tục tụt thêm 2 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 8. Với việc gần như đã đặt một chân vào vòng nguy hiểm, số phận ca khúc này trong tuần tiếp theo cũng đang khiến người hâm mộ hết sức lo lắng bởi nó hoàn toàn có thể nói lời chào tạm biệt top 10 bất cứ lúc nào.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Mặc dù không thể leo đến những vị trí quá cao, nhưng "When Night Falls" vẫn đều đặn xuất hiện trong top 10 Instiz iChart và liên tục nhắc cho mọi người nhớ đến sự tồn tại của mình. Trong nhiều tuần liền kể từ lần đầu xuất hiện, "When Night Falls" vẫn chỉ quẩn quanh ở các vị trí 8,9,10. Thế nhưng đáng ngạc nhiên là khi những ca khúc có thứ hạng cao hơn đã phải nói lời chào tạm biệt top 10, thì "When Night Falls" vẫn duy trì thứ hạng của mình một cách rất ổn định. Ở tuần này, ca khúc của Punch tiếp tục giữ vị trí thứ 9.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Ca khúc "chốt sổ" top 10 Instiz iChart tuần này cũng là gương mặt mới cuối cùng của bảng xếp hạng. Đó chính là cái tên được rất nhiều người kỳ vọng - EXO, với ca khúc mùa đông "Universe" vừa phát hành hồi đầu tuần trước. Tuy nhiên, dù rất được mong đợi nhưng có vẻ EXO lại khởi đầu khá khiêm tốn trong lần trở lại này, khi chỉ có thể chen chân đến vị trí thứ 10 trong tuần đầu góp mặt cùng "Universe". Có lẽ sự xuất hiện của quá nhiều "thánh digital" trong thời điểm này cộng thêm những nhân tố không ai có thể ngờ đến đã ảnh hưởng ít nhiều đến kết quả của "Universe". Dẫu vậy, người hâm mộ vẫn đang mong chờ những bước tiến khởi sắc hơn của ca khúc này trong tuần tới.

BXH Instiz iChart tuần 5 tháng 12

Năm 2017 đã chính thức khép lại, mở ra một năm mới 2018 hứa hẹn sẽ có nhiều điều bất ngờ hơn. Cùng chờ đón xem ca khúc nào sẽ giành được vị trí quán quân trong tuần lễ đầu tiên của năm mới 2018 nhé!



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Instagram

    Dean
  • 2

    Gift

    Melomance
  • 3 -2

    Heart Shaker

    TWICE
  • 4 + 7

    Contrail

    Moonmoon
  • 5 -1

    Emptiness In Memory

    Naul
  • 6 + 13

    Santa Tell Me

    Ariana Grande
  • 7

    Yes

    Minseo, Yoon Jong Shin
  • 8 -2

    Snow

    Zion.T (feat. Lee Moon Sae)
  • 9

    When Night Falls

    PUNCH
  • 10

    Universe

    EXO
Theo bạn MBK đăng ký bản quyền T-ARA là sai hay đúng?
  • Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    Đúng, vì họ là người đã dày công tạo nên một thương hiệu T-ara như hiện nay

    0%
  • Sai, họ đúng là rắn độc

    Sai, họ đúng là rắn độc

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày