Văn hóa fandom Kpop đang dần lan tỏa ra toàn thế giới ? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 10 / 03 / 2017

Văn hóa fandom Kpop đang dần lan tỏa ra toàn thế giới ?

Các fan Hàn đã vô cùng ngạc nhiên trước hành động của các fan Âu Mỹ nhằm đưa ca khúc "Not today" của BTS lên sóng radio.

BTS - Not Today

 

Chuyện các fan idol Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung hò nhau “cày view”, mua album hay các hoạt động ủng hộ idol từ lâu đã trở nên quá quen thuộc. Tuy nhiên điều này lại không phổ biến đối với fan âm nhạc Âu Mỹ.

Chính vì vậy nên khi hay tin các fan BTS ở châu Âu cùng nhau thực hiện một dự án nhằm đưa ca khúc mới nhất Not Today của nhóm lên sóng radio, Kpop fan châu Á đã không khỏi ngạc nhiên.

Nhằm tăng độ phổ biến của BTS trong khu vực, các thành viên trong fanclub châu Âu của BTS (European A.R.M.Y) đang thực hiện một dự án yêu cầu ca khúc mới của BTS ‘Not Today’ được phát sóng trên các chương trình radio ở nhiều nước. Fan từ 8 quốc gia của châu Âu bao gồm Anh Quốc, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Romania, Ý và Ukraine đang yêu cầu ‘Not Today’ trên đài radio ‘KISS FM’. Fan đã quyết định gửi yêu cầu đến KISS FM vì đây là đài radio hiện diện ở nhiều nước châu Âu khác nhau. Fan quốc tế truyền đi thông điệp này trên mạng xã hội bằng cách dùng hashtag ‘BTSonKISSFM, hướng sự chú ý của cư dân mạng về BTS.

bts

Nỗ lực chăm chỉ của họ bắt đầu mang đến kết quả chỉ trong một ngày. Vào ngày 6, một fan người Đức quay lại video của ‘Not Today’ được phát trên radio trong xe hơi của cô/anh ấy rồi đăng lên Twitter. Video được chia sẻ trong cộng đồng fan và khơi cảm hứng cho ‘Dự án yêu cầu’ của họ.

Hợp tác theo nhóm để thể hiện tình cảm với người của công chúng là một văn hóa quen thuộc trong fandom Hàn, nhưng không mấy khi ta có thể thấy fan quốc tế nỗ lực theo cộng đồng để ủng hộ nghệ sĩ KPOP. Điều này chứng tỏ văn hóa fandom KPOP đang lan tỏa trên thế giới mà không chỉ dừng lại trên lĩnh vực âm nhạc.

 

 

Diệp Lưu / Tổng hợp



Theo bạn, Idol nào có "độ điên" max nhất
  • T.O.P

    T.O.P

    0%
  • V (BTS)

    V (BTS)

    0%
  • Jackson (GOT7)

    Jackson (GOT7)

    0%
  • Woohyun (INFINITE)

    Woohyun (INFINITE)

    0%
  • Mino (WINNER)

    Mino (WINNER)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày