Vắng Jonghyun, SHINee đối mặt với tương lai mờ mịt - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 21 / 12 / 2017

Vắng Jonghyun, SHINee đối mặt với tương lai mờ mịt

Mất đi một giọng ca chính, linh hồn của nhóm, kèm theo đó là scandal gần đây có thể đẩy SHINee vào viễn cảnh tăm tối.

18/12/2017 là ngày mà Jonghyun - một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời âm nhạc Hàn Quốc qua đời. Sự ra đi của chàng trai tài hoa với nụ cười ấm áp đã để lại niềm tiếc thương vô hạn trong trái tim của những người yêu nhạc Hàn Quốc nói chung và các fan của SHINee nói riêng.

Bên cạnh những nỗi đau đớn và xót xa ấy, giờ đây người hâm mộ của SHINee còn chợt bàng hoàng nhận ra khung cảnh hoang tàn và rất nhiều những nguy cơ đang chờ đợi nhóm ở phía trước. Chưa bao giờ, người ta thấy tương lai của SHINee mịt mùng đến thế.

Những mất mát quá lớn lao với nhóm nhạc đình đám

Đối với các thành viên SHINee, sự ra đi của Jonghyun là một nỗi đau không thể diễn tả thành lời. Không chỉ là một người em trai, một người anh thân thiết của các thành viên mà chàng trai tài hoa có nụ cười ấm áp ấy còn là chất keo kết dính mọi người, là bờ vai để họ dựa vào những lúc gặp khó khăn. Có lẽ phải một thời gian rất lâu nữa, những chàng trai còn lại có thể vượt qua buồn đau để bước tiếp.

Vắng Jonghyun, SHINee mất nhiều hơn là chỉ một giọng ca chính - Ảnh 1.

Mất đi Jonghyun, SHINee như mất đi một phần linh hồn của mình.

Bên cạnh đó, Jonghyun ra đi đã để lại khoảng trống sẽ không bao giờ có thể lấp đầy trong SHINee. Chàng trai ấy không còn nữa, SHINee mất đi một giọng ca chính mạnh mẽ nhưng cũng tràn đầy xúc cảm, một nhạc sỹ tài năng, và cả một thành viên có sức ảnh hưởng lớn đến những vũ đạo của nhóm.

Nếu nhìn vào âm nhạc của SHINee, người ta có thể thấy bóng dáng của Jonghyun trong từng câu chữ của những bài hát. Anh đã sáng tác rất nhiều ca khúc cho những album của nhóm. Chàng trai ấy dành cả chặng đường sự nghiệp của mình tạo nên những giai điệu tuyệt vời và những lời ca giàu ý nghĩa, để rồi SHINee có thể mang đến những bản nhạc tuyệt vời nhất cho người hâm mộ. Là một giọng ca chính, Jonghyun thường đảm nhận những phần khó nhất trong các ca khúc của SHINee. Là một nghệ sĩ nhạy bén, anh cũng luôn đóng góp ý tưởng của mình cho những màn vũ đạo của nhóm.

Bởi vậy, mất đi Jonghyun, SHINee như mất đi một phần linh hồn của mình.

Khả năng ngừng hoạt động 1 thời gian và danh tiếng giảm sút

Có thể nói rằng tình hình hiện nay của SHINee khiến SM không có nhiều sự lựa chọn về kế hoạch tương lai dành cho nhóm. Sau khi Jonghyun qua đời, khả năng lớn công ty quản lý hàng đầu xứ Hàn sẽ để SHINee tạm ngừng hoạt động trong một thời gian dài.

Đây có thể xem là giải pháp tốt nhất dành cho SHINee. Tuy nhiên, việc tạm thời "biến mất" khỏi thị trường âm nhạc Hàn Quốc cũng khiến cho nhóm phải đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó đáng lo ngại nhất phải kể đến chính là sự giảm sút về danh tiếng.

Thực tế, so với mấy năm trước đây, dễ dàng nhận thấy rằng hiện tại độ nổi tiếng của SHINee không còn được như trước. Đã có thời các ca khúc của nhóm như "Ring ding dong", "Lucifer", "Sherlock"… phủ sóng và quét sạch tất cả các bảng xếp hạng, tạo nên những "cơn sóng thần" ở hàng loạt các quốc gia Châu Á. Công chúng còn xếp SHINee vào "Nhóm 3 vị thánh" của Hàn Quốc, cùng với những cái tên đình đám như Big Bang và EXO. Thế nhưng trong lần comeback gần đây nhất, các ca khúc của SHINee đã không còn thu hút quá nhiều sự chú ý và thậm chí bị một số hậu bối vượt mặt.

Vắng Jonghyun, SHINee mất nhiều hơn là chỉ một giọng ca chính - Ảnh 2.
 

Bên cạnh đó, SHINee đã vắng mặt trên các sân khấu âm nhạc Hàn Quốc trong một thời gian khá dài. Nguyên nhân một phần xuất phát từ việc SM để SHINee tập trung đi tour – điều mà công ty giải trí hàng đầu xứ Hàn thường làm khi các nhóm nhạc của họ đã đến thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, lý do quan trọng hơn là bởi scandal của Onew vào tháng 8/2017 vừa qua khi thủ lĩnh SHINee bị cáo buộc quấy rối tình dục một phụ nữ tại quán bar. Bê bối này không chỉ làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nam nghệ sĩ, mà vô hình chung nó cũng tác động không nhỏ tới tất cả các thành viên.

Việc mất hút trên thị trường Kpop tạo nên bức tranh ảm đạm về tương lai của SHINee. Đặc biệt, trong bối cảnh ngày càng có nhiều nhóm nhạc với sự trẻ trung và nhiệt huyết thanh xuân xuất hiện, thổi những luồng sinh khí mới vào thị trường âm nhạc Hàn Quốc. "Tre già măng mọc" vốn là quy luật bấy lâu nay, và chắc chắn rằng SHINee cũng không thể tránh khỏi được vòng xoáy khắc nghiệt đó. Trong thời gian vừa qua, hàng loạt nhóm nhạc thế hệ thứ hai đã nói lời tạm biệt, và câu chuyện về hồi kết của SHINee không phải đến bây giờ công chúng mới nghĩ đến. Tan rã, chia tay là cụm từ gây đau lòng nhiều nhất, nhưng không phải là không thể.

Tạm kết

Hiện giờ, công chúng chẳng ai biết 1 năm nữa mọi thứ sẽ thay đổi đến mức nào, nhưng rõ ràng, tương lai hiện nay của SHINee vẫn vô cũng mờ mịt. Việc SHINee sẽ ra sao, hãy để thời gian trả lời. Nhưng dù thế nào đi nữa, trong quãng thời gian hơn 9 năm hoạt động, nhóm đã trải qua biết bao thăng trầm, đi qua những ngày tháng khó khăn. Mong rằng, lần này các chàng trai đi qua cơn dông bão sẽ trở lại mạnh mẽ hơn nữa.



Theo bạn, ai là gương mặt có vẻ ngoài ở đời thực lung linh nhất?
  • Cha Eun Woo (ASTRO)

    Cha Eun Woo (ASTRO)

    0%
  • Tzuyu (TWICE)

    Tzuyu (TWICE)

    0%
  • Sehun (EXO)

    Sehun (EXO)

    0%
  • Sulli

    Sulli

    0%
  • Lim Na Young (PRISTIN)

    Lim Na Young (PRISTIN)

    0%
  • Song Joong Ki

    Song Joong Ki

    0%
  • Suzy (Miss A)

    Suzy (Miss A)

    0%
  • Jung Hae In

    Jung Hae In

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày