Vì sao nói debut cùng IZONE chính là một "canh bạc" lớn trong sự nghiệp của 3 thành viên người Nhật? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 30 / 10 / 2018

Vì sao nói debut cùng IZONE chính là một "canh bạc" lớn trong sự nghiệp của 3 thành viên người Nhật?

Cách thức hoạt động khác nhau giữa Kpop và Jpop nên thời hạn hợp đồng 2,5 năm bỗng trở thành bức tường cản trở Miyawaki Sakura, Yabuki Nako, Honda Hitomi.

Image result for HONDA hitomi MIYAWAKI SAKURA YABUKI
 

Rạng sáng ngày 25/10, AKB48 đã bất ngờ trình làng MV “No Way Man”, single cùng tên sẽ lên kệ vào ngày 28/11 sắp tới. Người hâm mộ dễ dàng nhận ra sự hiện diện của nhiều gương mặt từng tham gia Produce 48 như Shitao Miu, Takeuchi Miyu, Shiroma Miru, Takahashi Juri, Miyazaki Miho… Đặc biệt, single thứ 54 là hoạt động cuối cùng của Miyawaki Sakura, Yabuki Nako và Honda Hitomi tại AKB48 trong vòng 2,5 năm tới bởi vướng hợp đồng độc quyền với IZONE. Vì thế mà ba cô nàng được chọn trở thành center trong single này.

 

MV 'No Way Man' - AKB48


Chiều 29/10, IZONE đã chính thức debut với album "COLOR*IZ" và MV ca khúc chủ đề "La Vie en Rose". Tuy nhiên trước đó, người hâm mộ gay gắt phản đối việc công ty quản lý của 48Group là AKS vì để cho Sakura, Nako cùng Hitomi phải dừng mọi hoạt động ở Nhật để tập trung Hàn tiến. Hành động này có thể đẩy sự nghiệp mà ba cô gái cất công gầy dựng tại quê nhà bao năm qua tan theo mây khói.

 

Từ trái qua: Honda Hitomi, Miyawaki Sakura và Yabuki Nako.

TÔN CHỈ HOẠT ĐỘNG Ở NHẬT VÀ NHỮNG HIỂM NGUY TIỀM TÀNG

Tôn chỉ hoạt động của những cô gái thuộc 48Group (AKB48, SKE48, HKT48, NMB48...) là “Idol You Can Meet - Thần tượng mà bạn có thể gặp mặt”. Vì vậy ngoài những điều thông thường mà một thần tượng phải làm như ra mắt sản phẩm âm nhạc, quảng bá trên phương tiện truyền thông, tổ chức concert,... thì các thành viên 48Group còn có một công việc khác đóng vai trò vô cùng quan trọng: Tham gia sự kiện bắt tay người hâm mộ (handshake). Nếu như ở Kpop, phương thức tăng doanh số album là tổ chức fansign thì ở Jpop là handshake. Sự kiện bắt tay sẽ được diễn ra thường xuyên khi 48Group phát hành album hay single mới với hai mục đích: Để công ty quản lý “hút máu” fan và các cô gái “câu” fan mới cũng như giữ chân fan cũ.

Có thể thấy rõ ảnh hưởng của sự kiện handshake đến danh tiếng của các thành viên 48Group, cụ thể là Kawaei Rina và Iriyama Anna. Năm 2014, khi đang tham gia bắt tay tại tỉnh Chiba thì Rina cùng Anna đã bị một người đàn ông lạ mặt tấn công bằng dao. Tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng chuyện này để lại ám ảnh rất nặng nề. Kể từ tai nạn đó, cả hai không thể đến sự kiện bắt tay vì sang chấn tâm lý. Đến tháng 3/2015, Rina tuyên bố tốt nghiệp, kết thúc sự nghiệp thần tượng để tập trung cho phim ảnh. 

Anna vẫn còn là thành viên AKB48 nhưng cô nàng đã không ghi danh thi đấu tại Senbatsu Sousenkyo (cuộc ”tổng tuyển cử” hàng năm dành cho hệ thống AKB48) hai năm liền vì biết rằng không tham gia handshake thì rất khó để có hạng cao. Iriyama Anna là một trường hợp khiến nhiều người tiếc nuối bởi trước đây, cô được xếp vào hàng tiềm năng và lăng xê khá nhiều. Sở hữu ngoại hình nổi bật, Anna xứng đáng trở thành thành viên nổi tiếng của AKB48 nhưng may mắn đã không mỉm cười với cô nàng. 

 

 
Kawaei Rina.
 

Iriyama Anna.



Ngoài ra, nếu như thành viên nào đó không hoạt động một thời gian ngắn thì fan lập tức quay sang thích người khác để có thể bắt tay, giao lưu… Vì thế, hợp đồng độc quyền của Produce 48 chẳng khác nào buộc các cô gái chiến thắng thuộc 48Group bỏ đi lượng fan hùng hậu tại quê nhà. Ngay ở thời điểm Produce 48 đang diễn ra, thí sinh thuộc 48Group vừa phải ghi hình cho chương trình, vừa hoàn thành sự kiện định sẵn tại Nhật Bản. Dù di chuyển bằng máy bay liên tục, áp lực công việc tăng lên gấp bội nhưng các cô gái này vẫn không dám hủy lịch trình để giữ chân fan.

 

DEBUT Ở HÀN CÙNG IZONE: MỘT BƯỚC LÊN MÂY HAY SẼ THỤT LÙI MÃI MÃI?


Nếu xét ở mọi khía cạnh, Honda Hitomi là trường hợp đáng lo ngại nhất trong ba người. Ở Nhật, độ nổi tiếng của cô nàng vẫn chưa ổn định, lượng fan cứng còn khiêm tốn. Dù đã debut hơn 4 năm nhưng đến kỳ Senbatsu Sousenkyo 2018 thì Hitomi mới được gọi tên ở hạng 82. Trong AKB48, nữ thần tượng này thuộc Team 8 mà theo cơ cấu, Team 8 có đại diện của 47 tỉnh thành Nhật Bản và Hitomi là đại diện tỉnh Tochigi. Khi Hitomi hoạt động cùng IZONE tại Hàn, chắc chắn công ty quản lý phải đưa người khác vào thay chân. Và vì vậy, sau 2,5 năm, cơ hội để Hitomi xây dựng tên tuổi tại AKB48 gần như là không còn.

 

Related image

Honda Hitomi

Tương tự đối với Sakura và Nako. Cho dù bộ đội này có ảnh hưởng rất lớn tới HKT48 nhưng không ai có thể đảm bảo độ nổi tiếng có thể kéo dài mãi. Vắng Sakura, Nako thì vẫn còn Sashihara Rino, Tanaka Miku, Kodama Haruka và hàng loạt nhân tố tiềm ẩn khác đang chờ được khai thác.

 

Image result for YABUKI NAKO MIYAWAKI SAKURA



Chuyện hợp đồng độc quyền tuy gây nhiều tranh cãi với fan nhưng những người trong cuộc đã chấp nhận nó theo hướng tích cực. Nako chia sẻ nếu hoạt động song song giữa 2 nhóm mà lại “dở dở ương ương” thì tốt hơn chỉ nên tập trung vào IZONE. Hitomi dường như biết trước việc người hâm mộ quê nhà sẽ quay lưng nên đã viết trên tài khoản Twitter: “Dù cho mình đã đi xa, mình sẽ rất vui nếu các bạn vẫn tiếp tục ủng hộ mình như trước”. Còn Sakura thì liên tục khẳng định tình yêu của mình đối với HKT48 và xem IZONE như một chuyến “du học”, mang văn hóa thần tượng Nhật Bản giới thiệu với khán giả quốc tế.

 

Image result for YABUKI NAKO MIYAWAKI SAKURA HONDA HITOMI
 

Sự thành công của IZONE đến bây giờ vẫn còn là dấu chấm hỏi cho công chúng. Không giống như 2 mùa Produce 101, Produce 48 kết thúc trong hàng loạt thị phi và sự tẩy chay đã lên tới đỉnh điểm. Nếu như I.O.I và Wanna One liên tục được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” ở Kpop thì IZONE lại khiến người hâm mộ không mấy mặn mà. Có thể nói IZONE chính là một “canh bạc” lớn trong sự nghiệp của ba cô gái đến từ Nhật Bản. Tương lai họ sau này “nở hoa hay bế tắc” hoàn toàn phụ thuộc vào danh tiếng mà IZONE đạt được.



Bạn nghĩ tân binh Kpop nào sẽ làm nên chuyện trong năm 2019?
  • TXT

    TXT

    0%
  • ITZY

    ITZY

    0%
  • YG Treasure Box Groups

    YG Treasure Box Groups

    0%
  • VERIVERY

    VERIVERY

    0%
  • Cherry Bullet

    Cherry Bullet

    0%
  • ONEUS

    ONEUS

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày