VMAs 2019 trao đến hai giải thưởng cho BTS nhưng vẫn bị cộng đồng fan Kpop đồng loạt kêu gọi tẩy chay vì "phân biệt chủng tộc" - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ ba - 27 / 08 / 2019

VMAs 2019 trao đến hai giải thưởng cho BTS nhưng vẫn bị cộng đồng fan Kpop đồng loạt kêu gọi tẩy chay vì "phân biệt chủng tộc"

Được đề cử trong 5 hạng mục, các chàng trai vàng Kpop đã mang về 2 giải thưởng tại lễ trao giải danh tiếng của Mỹ.

BTS CHIẾN THẮNG HAI GIẢI THƯỞNG TẠI VMAS 2019

Lễ trao giải MTV Video Music Awards 2019 (dưới đây gọi là VMA 2019) đã diễn ra vào ngày 27/8 (giờ Hàn Quốc) tại Prudential Center, New Jersey, Mỹ. 23 hạng mục giải thưởng như Video của năm, Nghệ sĩ của năm, Bài hát của năm,... đã tìm được chủ nhân của mình.


Tại một sự kiện với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhạc pop tầm cỡ, BTS đã vinh dự nhận 2 giải thưởng Kpop xuất sắc nhất (Best Kpop) và Nhóm nhạc xuất sắc nhất (Best Group). BTS là đại diện Kpop duy nhất có giải tại VMAs năm nay. Mặc dù không thể tham gia lễ trao giải vì đang trong kỳ nghỉ, nhưng mức độ nổi tiếng của nhóm tại Mỹ vẫn rất nóng bỏng.

Các chàng trai đã chứng minh được vị thế hàng đầu ở cả trong và ngoài Hàn Quốc khi trở thành ứng viên của tổng cộng 5 hạng mục bao gồm Nhóm nhạc xuất sắc nhất, Kpop xuất sắc nhất, Màn kết hợp xuất sắc nhất, Vũ đạo xuất sắc nhất và Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc nhất.

Kết quả hình ảnh cho bts

BTS không tham dự nhưng vẫn có hai giải thưởng cho riêng mình tại VMAs 2019
 

VMAS 2019 VÀ LÙM XÙM "PHÂN BIỆT CHỦNG TỘC"

Mặc dù BTS được đề cử rất nhiều giải thưởng nhưng cộng đồng fan ARMY nói riêng và cộng đồng fan Kpop nói chung lại không quá mặn mà với VMAs 2019. Lý do chính là vì họ cho rằng VMAs năm nay mang Kpop ra để "câu view", thậm chí còn có hành vi "phân biệt chủng tộc."

Theo đó, năm nay VMAs 2019 đã quyết định thêm vào hạng mục "Kpop xuất sắc nhất" (Best Kpop) và gọi tên 5 ứng cử viên cho giải thưởng này bao gồm: BTS, EXO, Blackpink, Monsta X, NCT 127 và TXT. MTV tưởng rằng hành động này sẽ giúp giải thưởng được cộng đồng fan Kpop đón nhận trong vui mừng nhưng dường như mọi chuyện không diễn ra theo đúng ý muốn của họ.

VMAs 2019 bị tẩy chay vì đưa ra hạng mục Kpop - phân biệt chủng tộc?

Rất nhiều fandom Kpop, mà tiêu biểu là ARMY, cho rằng việc thêm vào hạng mục này chẳng khác nào là sự "phân biệt chủng tộc" đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc. Theo các fan, MTV cố tình xếp Kpop sang thành mục riêng để những nghệ sĩ này không thể cạnh tranh với những nghệ sĩ US-UK khác trong các hạng mục giải thưởng quan trọng. 

Một ví dụ tiêu biểu cho điều này là hạng mục "Video của năm" (Video of the year). Đây là một hạng mục mà BTS hoàn toàn xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử khi MV "Boy With Luv" (ft.Halsey) đã phá cả kỷ lục của Youtube nhưng lại bị VMAs 2019 "lơ đẹp. Lý do theo như các fan là vì giải thưởng là giải thưởng "đỉnh" của năm và VMAs không muốn trao nó cho một nhóm nhạc Kpop. 

Image

Hạng mục "Video của năm" vắng bóng BTS cùng MV "Boy With Luv" (feat Halsey) 

Các fan đã rất tức giận và đồng loạt trend hashtag #VMASracist (VMAs phân biệt chủng tộc) và để lại những bình luận như: "Họ tạo ra hạng mục Kpop riêng á? Kpop không phải là pop à? Họ phân biệt người châu Á ư?!", "BTS có thắng giải thì tôi cũng mừng vì nhóm không đến dự lễ trao giải #VMASracist này!", "Tẩy chay VMAs đi, họ chỉ biết lấy Kpop để câu view!"

Bạn nghĩ gì về lùm xùm "phân biệt chủng tộc" của VMAs 2019?

Tổng hợp và lược dịch: Snowie@tintuckpop



Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0 votes / 0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0 votes / 0%
Theo bạn phải chăng VMAs 2019 đã có hành vi "phân biệt chủng tộc" với các nghệ sĩ Kpop?
  • Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    Có, họ chỉ dùng Kpop để câu view thôi

    0%
  • Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    Không, fan Kpop nghĩ quá nhiều rồi

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày