Vừa bị giáng cấp thành công ty vừa và nhỏ, SM tiếp tục bị Knet mỉa mai 'vô dụng' khi để nhân viên qua mặt làm chuyện phi pháp trong nhiều năm - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ sáu - 07 / 05 / 2021

Vừa bị giáng cấp thành công ty vừa và nhỏ, SM tiếp tục bị Knet mỉa mai 'vô dụng' khi để nhân viên qua mặt làm chuyện phi pháp trong nhiều năm

Netizen Hàn không thể hiểu được vì sao SM lại không phát hiện ra hành vi này trong suốt thời gian qua.

Vào ngáy 6 tháng 5 vừa qua, báo chí Hàn Quốc đưa tin rằng A, người đứng đầu bộ phận A&R (artists and repertoire) của SM Entertainment, đã có hành vi đăng ký tên vợ làm người viết lời cho một số bài hát của các nghệ sĩ công ty này dù người vợ chưa bao giờ tham gia vào quá trình viết lời. Được biết, tính đến thời điểm bị phát hiện, vợ của A đã được đăng ký với tư cách người viết lời cho tổng cộng 15 bài hát của các nghệ sĩ như EXO, BoA, Baekhyun, EXO-CBX,....

"Lotto" và "Lucky One" của EXO là 2 trong số những ca khúc mà vợ A "tham gia" viết lời 

Bộ phận A&R của một công ty giải trí phụ trách những công việc như tìm kiếm, phát hiện, ký hợp đồng và đào tạo nghệ sĩ cũng như lập kế hoạch sản xuất và quảng bá album. Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nhận các bài hát phù hợp với các nghệ sĩ, bao gồm ủy thác cho các nhà sản xuất và nhà soạn nhạc, chỉnh sửa lời bài hát,.... Trong quá trình này, A đã đăng ký tên vợ làm người viết lời mà không báo trước cho công ty. Đây được xem là hành vi vi phạm tính công bằng trong công việc và lạm dụng quyền lực để tham ô số tiền bản quyền không phải của mình.

Để tránh bị phát hiện, A đã đăng ký cho vợ sử dụng xoay vòng 3 cái tên khác nhau có cùng một mã được liệt kê trên Hiệp hội Bản quyền âm nhạc Hàn Quốc. Mặt khác, tất cả những bài hát mà vợ A đứng tên viết lời đều được sáng tác bởi một nhà soạn nhạc nổi tiếng. Điều này làm dấy lên những nghi ngờ về mối quan hệ thân thiết và sự thông giữa nhà soạn nhạc này với vợ chồng A nhằm chiếm đoạt tiền bản quyền.

SM-A&R

Sau khi thông tin này được báo chí đăng tải, SM Entertainment cũng đã lên tiếng xác nhận rằng họ chỉ vừa phát hiện ra gần đây và sẽ có biện pháp kỷ luật nghiêm khắc đối với A. Đại diện công ty này chia sẻ: "Gần đây chúng tôi đã nhận thức về hành vi không phù hợp của nhân viên công ty và chúng tôi sẽ có biện pháp kỷ luật đối với hành động này".

SM-A&R

Trước khi vụ việc này nổ ra, SM (cùng với YG) đã bị sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc giáng cấp xuống thành doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ sau 3 năm hoạt động kém hiệu quả và ghi nhận mức lỗ nặng. Và với hành vi nghiêm trọng của bộ phận A&R, công ty này tiếp tục trở thành đề tài mỉa mai của netizen Hàn bởi nhiều người cho rằng SM quá "vô dụng" khi để nhân viên qua mặt làm chuyện phi pháp trong một thời gian dài.

- "Điều khiến tôi ngạc nhiên hơn cả là không một ai trong công ty phát hiện ra chuyện này ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "SM còn có thể ngu ngốc đến mức nào được nhỉ?.... Đến một việc như thế này mà họ cũng dễ dàng bị lừa ㅋㅋㅋ Vì nhiều lý do mà vụ này vừa hài lại vừa buồn ㅜㅜ"

- "Hoạt động kinh doanh của SM có vẻ rất lộn xộn. Mọi hành động của họ dường như đều được thực hiện một cách rất mờ ám...? Có cảm giác như nếu lục soát công ty này thì sẽ còn phát hiện ra nhiều điều kỳ lạ hơn ấy"

- "Ông ta đã làm việc này trong bao nhiêu năm rồi? Và mọi chuyện cứ thế khép lại chỉ với hình phạt kỷ luật thôi ư? Làm thế nào họ có thể coi thường công sức mà người khác đã bỏ ra như vậy? Sao không sa thải người đó và bắt ông ta phải trả phí phạt + khởi kiện vì tội lừa đảo chứ?"

- "Có lý không khi không một ai biết chuyện này? ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "ㅋㅋㅋㅋㅋ Người này đúng là có vấn đề nhưng SM cũng phải chịu trách nhiệm khi để nhân viên của mình đăng ký một người viết lời giả mạo ~ Nhiều người hỏi tại sao SM lại phải chịu trách nhiệm. Mọi người thực sự nghĩ SM không biết gì trong khi bằng chứng sờ sờ trước mắt họ ư...?!"

- "SM quá vô dụng"

- "Nếu chịu trách nhiệm cho cả bài hát của nhóm nhỏ thì đây phải là một người có chức vụ cao trong công ty đúng không?"

- "Ông ta làm vậy để nhận tiền bản quyền à?"

- "Một hình thức tham ô mới"

- "Không phải SM nên sa thải người đó sao?"

- "Lee Soo Man thì biển thủ còn nhân viên của ông ta thì tham ô tiền bản quyền..."

- "Thật lố bịch. Tại sao công ty lại không biết chứ?"

- "Tôi không nghĩ SM không biết gì đâu, và tôi cũng tin rằng chuyện tương tự cũng đang xảy ra ở các công ty khác"

- "Tôi đoán là người này đã học được cách biển thủ từ Lee Soo Man. Đó là tất cả những gì họ học được từ cái công ty đó"

- "Có quá nhiều kẻ lừa đảo đang tồn tại trên thế giới này"



#SM Entertainment #A&R #EXO #BoA #EXO-CBX #Baekhyun #tinnhac SM #tinnhac EXO #tham ô #tiền bản quyền #netizen Hàn
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày