Vừa ra mắt, girlgroup mới của SM đã thu về một 'kỷ lục' tồi tệ chẳng ai muốn phá trong lịch sử bảng xếp hạng Melon - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Debut

Thứ tư - 18 / 11 / 2020

Vừa ra mắt, girlgroup mới của SM đã thu về một 'kỷ lục' tồi tệ chẳng ai muốn phá trong lịch sử bảng xếp hạng Melon

Nhiều người tin rằng đây chính là bằng chứng cho thấy công chúng đã quay lưng với aespa sau hàng loạt tin đồn không hay trong thời gian qua.

aespa - girlgroup mới nhất của SM Entertainment, đã chính thức ra mắt vào chiều 17 tháng 11 sau một thời gian "nhá hàng" teaser. Ca khúc đầu tay "Black Mamba" của họ đã nhận được nhiều lời khen từ khán giả Hàn Quốc vì giai điệu dễ nghe, đoạn hook bắt tai gây nghiện đúng với phong cách âm nhạc đặc trưng mà công ty quản lý SM thường xuyên theo đuổi.

Với độ phủ sóng sẵn có từ cái tên "girlgroup mới của SM" cùng một ca khúc đầu tay được đánh giá là hay hơn so với suy nghĩ của khán giả, aespa đã đạt được những thành công bước đầu. "Black Mamba" debut ở vị trí thứ 2 trên Worldwide iTunes Song Chart, đồng thời cũng debut ở vị trí thứ 35 trên Melon, cao nhất trong tất cả các girlgroup debut trong năm 2020. Ngoài ra, MV ca khúc cũng trở thành MV debut cán mốc 10 triệu view nhanh nhất Kpop, chỉ trong 9 giờ 12 phút, vượt qua kỷ lục 13 giờ 7 phút trước đó từ "CROWN" của TXT. Thế nhưng bên cạnh những thành công này, bài hát đầu tay của aespa cũng thu về một "kỷ lục" tồi tệ ngay trong ngày đầu tiên nhóm chính thức ra mắt.

Chỉ khoảng 5 tiếng sau khi phát hành, "Black Mamba" đã ghi nhận hơn 20.000 lượt đánh giá trên Melon với số điểm gây choáng chỉ vỏn vên 1.6/5.0. Với con số này, "Black Mamba" hiện đang giữ kỷ lục single/album của một tân binh Kpop có điểm đánh giá thấp nhất trong lịch sử bảng xếp hạng Melon.

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Cư dân mạng thậm chí còn so sánh với những nhóm nữ nổi tiếng nhất hiện nay để thấy được điểm số Melon của aespa thấp đến mức nào. Cùng điểm qua điểm số Melon từ album/single gần nhất mà 7 girlgroup nổi tiếng của Kpop đã phát hành trong khoảng 1 năm gần đây!

MAMAMOO - "Dingga"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 20/10/2020

Tổng lượt đánh giá: 6.317

Điểm trung bình: 4.3

TWICE - "Eyes Wide Open

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 26/10/2020

Tổng lượt đánh giá: 15.328

Điểm trung bình: 3.4

ITZY - "Not Shy"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 17/8/2020

Tổng lượt đánh giá: 8.858

Điểm trung bình: 3.9

Red Velvet - "Psycho"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 19/12/2019

Tổng lượt đánh giá: 24.284

Điểm trung bình: 4,3

Oh My Girl - "Nonstop"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 27/04/2020

Tổng lượt đánh giá: 27.660

Điểm trung bình: 4,0

BLACKPINK - "The Album"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 02/10/2020

Tổng lượt đánh giá: 19.864

Điểm trung bình: 4,1

(G)I-DLE - "DUMDi DUMDi"

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

Ngày ra mắt: 03/08/2020

Tổng lượt đánh giá: 9.002

Điểm trung bình: 4,4

Không chỉ có điểm đánh giá này, phần bình luận về bài hát "Black Mamba" trên nền tảng nhạc số lớn nhất Hàn Quốc Melon cũng ngập tràn những ý kiến tiêu cực từ cộng đồng mạng nhắm vào aespa. Không chỉ chê bai ngoại hình, âm nhạc của nhóm, người dùng Melon Hàn Quốc còn nhắc đến hàng loạt tin đồn nghiêm trọng liên quan đến quá khứ của các thành viên cũng như nghi án đạo nhái các nhóm nhạc khác.

Điểm Melon thấp kỷ lục của aespa

- "Nhóm nhạc bắt chước K/DA"

- "Trước tiên là chắc chắn SM đã đánh mất cảm giác của họ rồi"

- "Lần đầu tiên thấy một girlgroup vướng nhiều phốt đến vậy đấy"

- "Dạo này SM làm sao thế,,,"

- "SM chắc tưởng lần này cứ đi sao chép tác phẩm của người khác thì fan cũng sẽ bênh vực kiểu "Quả nhiên là SM!" chứ gì? Giờ thì ngay cả chuyện tự nhận là fan SM cũng khiến họ thấy xấu hổ rồi ㅋㅋ Làm ơn tỉnh táo lại đi, các người là ai mà cứ đi sao chép những tác phẩm mà người khác đã vất vả làm ra vậy? Cứ làm vậy thì ai mà thích được chứ. Fan có thể sẽ thích đấy nhưng công chúng thì sẽ không bao giờ công nhận đâu"

- "-Tổng hợp phốt của nhóm này-

Karina Yoo Jimin - Bắt nạt các thực tập sinh nữ/Nói xấu tiền bối (TM, K, EX*, NC*)

Giselle - Rượu, thuốc lá, ma túy ở Nhật Bản/Cuộc sống riêng tư hỗn loạn đến mức không thể diễn tả bằng lời được

Ningning - Thân thiết với sasaeng của NC*/Bán thông tin của công ty

Đây là lần đầu tiên tôi thấy một nhóm nữ tân binh lại có nhiều phốt đến vậy đấy ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Chắc là do phốt của các tiền bối nên SM bận rộn lắm nhỉ,,,"

- "Các người không biết K/DA có ý nghĩa như thế nào đối với Hàn Quốc và những người chơi LOL sao..? Đồ đạo nhái mặt dày ㅋㅋ"

- "Ngay cả các sáng tác gốc cũng đã đứng ra tuyên bố đạo nhái rồi đấy. Vậy mà bọn họ vẫn phớt lờ như thể một công ty côn đồ vậy ㅋㅋ Đừng có giả vờ như mình không biết gì cả mà hãy lên tiếng giải thích vụ đạo nhái đi"

Tính đến 13 giờ ngày 18 tháng 11 (theo giờ Hàn Quốc), "Black Mamba" của aespa hiện đang giữ vị trí thứ 4 trên Bugs, thứ 52 trên Genie, thứ 73 trên FLO và đã rớt khỏi bảng xếp hạng Melon (cả theo hệ thống xếp hạng realtime cũ lẫn hệ thống 24HITS mới).



#aespa #debut #ra mắt #Melon #kỷ lục #SM Entertainment #YouTube #netizen Hàn #điểm đánh giá
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày