Wanna One, Heize và MAMAMOO tổng tiến công mạnh mẽ nhưng vẫn chưa một ai có thể soán ngôi iKON: BXH Instiz tuần 2 tháng 3 - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ hai - 12 / 03 / 2018

Wanna One, Heize và MAMAMOO tổng tiến công mạnh mẽ nhưng vẫn chưa một ai có thể soán ngôi iKON: BXH Instiz tuần 2 tháng 3

Với sự xuất hiện của một loạt ca khúc mới, nhiều biến động lớn đã xảy ra trên bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần vừa qua.

Sau 1 tuần lễ khá yên bình trong những ngày đầu tháng 3, bảng xếp hạng Instiz iChart đã chứng kiến những biến động mạnh mẽ nhất xảy ra trong khoảng 1 tháng nay. Trong tuần qua, đã có đến 4 cái tên phải nói lời chia tay với bảng xếp hạng, trong đó bao gồm cựu vương "Gift" của Melomance, "The Snowman" của Jung Seung Hwan và hai ca khúc quốc tế "Havana" của Camila Cabello cùng "HandClap" của Fitz & The Tantrums.

Bất chấp biến động xảy ra ở khắp nơi, vẫn chưa một cái tên nào có thê soán ngôi "Love Scenario" của iKON. Tuần vừa qua đánh dấu cột mốc lần thứ 6 liên tiếp ca khúc này giữ vững ngôi vương của Instiz iChart. Và đây rõ ràng là một kết quả vô cùng ấn tượng, đặc biệt là đối với một nhóm nhạc nam từng bị rất nhiều người đánh giá thấp vì màn comeback không mấy thành công cách đây 1 năm. Tuy nhiên, "Love Scenario" hiện đang phải đối mặt với nguy cơ đánh mất ngôi vương lớn nhất kể từ khi mới phát hành, do sự xuất hiện của một đối thủ cực kỳ đáng gờm.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Đối thủ khiến iKON phải dè chừng nhất hiện nay chính là Heize với ca khúc mới "Jenga". Không hổ danh là một trong những "quái vật digital" của làng nhạc Hàn, chỉ sau vài ngày trở lại, Heize và "Jenga" đã nhanh chóng thống trị tất cả các bảng xếp hạng nhạc số, mang về thành tích all-kill và leo thẳng đến vị trí thứ 2 của Instiz iChart ngay trong tuần đầu tiên phát hành. Vẫng giữ được chất nhạc R&B đặc trưng như những sản phẩm trước của Heize, "Jenga" còn gây ấn tượng bởi giai điệu và MV mang hơi hướm, màu sắc cổ điển, cộng thêm phần rap hấp dẫn của rapper nổi tiếng Gaeko. Với tất cả những yếu tố đó, không có gì ngạc nhiên khi "Jenga" nhanh chóng chiếm được cảm tình cua đông đảo khán giả đến vậy.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Tất nhiên, với sức ảnh hưởng rộng rãi của mình, Heize không chỉ có một ca khúc tiến vào các bảng xếp hạng trong lần trở lại này. Cùng với "Jenga", "Didn't Know Me" cũng nhanh chóng thống trị các bảng xếp hạng ở những thứ hạng rất cao. Điều đó giúp nó sớm thẳng tiến vào Instiz iChart tuần này ở vị trí thứ 10. So với "Jenga", "Didn't Know Me" là một bản ballad có giai điệu nhẹ nhàng, da diết hơn. Theo dự đoán của nhiều người, ca khúc này sẽ còn leo cao hơn trên các bảng xếp hạng trong tuần tiếp theo.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Sự xuất hiện của Heize và "Jenga" đã khiến á quân của tuần trước - "BBoom BBoom" của MOMOLAND, chịu cảnh rớt hạng. Trong tuần vừa qua, hiện tượng mới của làng nhạc Hàn rơi nhẹ 1 bậc và tạm thời dừng chân ở vị trí thứ 3. Thật đáng tiếc khi "BBoom BBoom" vẫn chưa thể chạm tay đến vị trí cao nhất, tuy nhiên với những gì đã và đang làm được đến thời điểm hiện tại, có thể thấy ca khúc này vẫn chiếm được trái tim của đông đảo công chúng yêu nhạc tại Hàn Quốc.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Vị trí thứ 4 chứng kiến sự xuất hiện của thêm một gương mặt mới nữa. Nhóm nhạc nữ MAMAMOO đã chính thức trở lại đường đua Kpop với album "Yellow Flower" và ca khúc chủ đề "Starry Night". Và đúng như mong đợi từ thương hiệu MAMAMOO, "Starry Night" đã sớm vươn cao trên các bảng xếp hạng, nhanh chóng mang về cho nhóm một thứ hạng trong top 5 ở tuần này. Đến thời điểm hiện tại, mặc dù phải cạnh tranh quyết liệt với bộ đôi ca khúc mới của Heize và nhiều bài hát khác, nhưng "Starry Night" vẫn đang làm rất tốt và thậm chí còn vượt qua "Jenga" để dẫn đầu Melon (ở thời điểm bài viết này được đăng).

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Với việc "Jenga" và "Starry Night" thẳng tiến mạnh mẽ vào top 5, một loạt ca khúc cũ trên bảng xếp hạng các tuần trước đồng loạt dắt tay nhau rơi hạng trong tuần này. Đầu tiên là cựu vương "Good Old Days" của Jang Deok Cheol. Sau 1 tuần lội ngược dòng thành công, ca khúc này đã tụt 2 hạng và hiện đang dừng chân ở vị trí thứ 5. Việc "Good Old Days" không thể giữ được phong độ là điều khó tránh khỏi trong tình hình hiện tại. Chính vì thế, hạng 5 đã có thể xem là thành tích khá ổn của ca khúc từng làm mưa làm gió trên ngôi đầu Instiz iChart.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Số phận á quân một thời - "Only Then" của Roy Kim, cũng không khá khẩm gì hơn trong tuần vừa qua. Tiếp tục đà rơi hạng của tuần trước, "Only Then" vừa tụt thêm 2 bậc nữa và chính thức rơi luôn khỏi top 5, lần đầu tiên kể từ khi nó xuất hiện trên Instiz iChart. Trong tuần 2 tháng 3 năm 2018, ca khúc của Roy Kim đang giữ vị trí thứ 6. Rất khó để có thể dự đoán thứ hạng trong tuần tiếp theo của ca khúc này, nhất là khi các bảng xếp hạng đang biến động liên tục với sự xuất hiện ồ ạt của các ca khúc mới.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Giống như hai ca khúc trên, "Bad Boy" của Red Velvet cũng không thoát khỏi tình cảnh tụt dốc trong tuần này. Sự xuất hiện của "Jenga" và "Starry Night" ở top đầu đã đẩy ca khúc của Red Velvet tụt 2 hạng, rơi từ top 5 xuống vị trí thứ 7. Trong một thời điểm mà các nghệ sĩ nổi tiếng đang đua nhau comeback ồ ạt, vị trí thứ 7 cũng có thể xem là một khu vực khá nguy hiểm cho một ca khúc xuất hiện đã lâu như "Bad Boy".

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

So với "Good Old Days", "Only Then" hay "Bad Boy", "Roller Coaster" của Kim Chungha mới là ca khúc rơi hạng nặng nề nhất trong tuần qua. Sau 2 tuần làm nên bất ngờ lớn khi lội ngược dòng và trụ vững ở vị trí thứ 6, "Roller Coaster" vừa rơi một lúc 3 hạng ở tuần này, dừng chân ở vị trí thứ 9 và chính thức quay trở lại khu vực nguy hiểm không ai mong muốn. Dù hiện tại vẫn có rất nhiều người yêu mến ca khúc này, tuy nhiên có vẻ như khả năng lội ngược dòng một lần nữa của "Roller Coaster" là khá mong manh. 

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, vị trí thứ 8 của Instiz iChart tuần này chào đón sự trở lại của "tân binh khủng long" Wanna One. Mặc dù chưa chính thức comeback mà chỉ mới phát hành ca khúc đặc biệt dành tặng fan, nhưng Wanna One vẫn dễ dàng làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng với "I Promise You (I.P.U)". Trong tuần đầu tiên xuất hiện trên Instiz iChart, ca khúc này giành được vị trí thứ 8. Dù vậy, nhiều người vẫn cho rằng thứ hạng hiện tại khá khiêm tốn so với những gì nhóm làm được trước đó, đồng thời kỳ vọng "I Promise You (I.P.U)" sẽ sớm leo lên những vị trí cao hơn.

BXH Instiz iChart tuần 2 tháng 3

Trong tuần tiếp theo, làng nhạc Hàn Quốc tiếp tục đón chào cơn bão comeback đến từ nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng. Chính vì thế, khả năng lớn là bảng xếp hạng Instiz iChart Kpop trong tuần thứ 3 của tháng 3 sẽ tiếp tục chứng kiến những biến động thú vị ở các thứ hạng quan trọng nhất.



  • Rank
    Song
    Artist / Band
  • 1

    Love Scenario

    iKON
  • 2

    Jenga (ft. Gaeko)

    Heize
  • 3 -1

    BBoom BBoom

    MOMOLAND
  • 4

    Starry Night

    MAMAMOO
  • 5 -2

    Good Old Days

    Jang Deok Cheol
  • 6 -2

    Only Then

    Roy Kim
  • 7 -2

    Bad Boy

    Red Velvet
  • 8

    I Promise You (I.P.U)

    Wanna One
  • 9 -3

    Roller Coaster

    Chungha
  • 10

    Didn't Know Me

    Heize
Bạn nghĩ gì về việc HyunA và E'Dawn công khai hẹn hò?
  • Ủng hộ

    Ủng hộ

    0%
  • Không ủng hộ

    Không ủng hộ

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày