Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ ba - 24 / 04 / 2018

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về

Thật nhiều điều để nói về fan Kpop những năm 2008 – 2012 mà chúng ta quen gọi với nhau là thế hệ thứ 2.

 

 

Nếu như thế hệ K-pop thứ nhất là người tiên phong trong việc đưa nền âm nhạc và giải trí Hàn Quốc được nhiều người biết đến, thì thế hệ thứ hai chính là những người dẫn đầu, phá vỡ mọi rào cản, mang K-pop đi xa hơn biên giới đất nước họ và là một phần chủ chốt của nền công nghiệp thần tượng.

Và thế hệ thần tượng thứ 2 của Kpop được ghi dấu bằng những cái tên chói lọi đình đám như  DBSK, Big Bang, Super Junior, Wonder Girl, 2NE1, SNSD, T-ara, Shinee, F(x), SS501, 2PM,... Đó là khi thị trường âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung chưa quá đông đúc các nhóm và Kpop chưa quá xô bồ. Đó là thời điểm công nghệ lăng xê, PR chưa rầm rộ, họ đi lên bằng chính thực lực, tài năng và sự kiên trì của mình. 

Chắc hẳn nhắc đến Kpop thế hệ thứ 2, không ai có thể quên biển đen im lặng ngày nào của SNSD, không thể quên fanmeeting chỉ vỏn vẹn 50 người của Big Bang, cũng chẳng thể không nhớ tới những cố gắng của DBSK khi lần đầu debut tại Nhật Bản...

Và chắc chắn cũng chẳng ai quên được những bản hit huyền thoại như Into The New World, Nobody, Mirotic, Begin, Lies, Haru Haru, Sorry Sorry, Gee...

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 0  Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 1

Fan của lớp thần tượng thứ 2 ấy chính là những 8x, 9x đời đầu - những người vừa hay gặp được thần tượng của mình ở độ tuổi còn tràn đầy nhiệt huyết.  Đó là giai đoạn hâm mộ hay ghét bỏ cũng cuồng nhiệt nhất, cũng cực đoan nhất, cũng là giai đoạn dễ yêu thương, dễ thần tượng nhất. Những trái tim non nớt của thuở ấy tiếp nhận mọi thứ từ thần tượng, từ tốt tới xấu để rồi đi 'gây chiến' với những fandom khác, hay lập hẳn một cộng đồng anti một nhóm nhạc chỉ bởi vì 'mình thích thì mình ghét thôi'. 

Theo thời gian, những cô bé, cậu bé ngày nào đã lớn lên, đã đi học, đi làm, lập gia đình, có những khoảng trời riêng. Tình yêu thần tượng dần nằm trong những ngăn kéo nhỏ xinh của ký ức, trong cuộc café tụ tập của hội bạn thân… nhưng nó không bao giờ mất đi, bởi ta không thể quên được những năm tháng thanh xuân sôi nổi đó.

Lấy cảm hứng từ một thời sôi nổi ấy, các bạn sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền đã tổ chức sự kiện Woori 0812 (Woori nghĩa là của chúng ta) như một cách ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp của các fan Kpop thế hệ thứ 2.

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 2

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 3

Trong không gian nhỏ xinh và ấm cúng, những album, hình ảnh, triển lãm, mô phỏng góc học tập của một fan Kpop chính hiệu được các bạn fan thích thú… Cùng với đó, các màn cover ca khúc đình đám của thần tượng cũng như các clip đều nhận được sự cổ vũ y hệt như đang ở một siêu mini concert chính hiệu.

Với mô hình một buổi chia sẻ về câu chuyện của chúng mình, sự kiện đã mời 3 khách mời đến từ cộng đồng fan DBSK, FT Island và Bigbang chia sẻ lại câu chuyện hâm mộ thần tượng của chính mình những năm tháng cũ. Nhiều kỷ niệm đã được các bạn chia sẻ lại đầy thích thú như dấu hiệu nào để nhận ra một fan Kpop. Như những móc cặp sách hình thần tượng thật đẹp, thước kẻ, nhãn vở; thời huy hoàng của các nhóm vietsub hay sự khốc liệt của những 'cuộc vote' bài hát cho thần tượng lên sóng MTV, Itv…

Lần đầu tiên, fandom của nhiều nhóm nhac được ngồi lại bên nhau để ôn về những tháng năm rực rỡ nhất tuổi thanh xuân của mình đó. Lần đầu tiên những fandom đã từng ghét nhau đến chẳng thèm nhìn mặt cũng ngồi cười 'hi ha' với nhau khi nhắc về kỷ niệm cũ. 

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 4

Đã là fan Kpop thì không thể không nhắc đến những lần được đi concert thần tượng. Kỷ niệm được nhiều bạn nhớ nhất là Kpop Festival 2012 khi một loạt các tên tuổi đình đám đổ bộ xuống Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình. Trưởng FC FT Island vẫn không quên được khoảnh khắc hôm đó khi đối diện với thần tượng: 'Vì hoàn cảnh cá nhân nên mình chưa từng có điều kiện ra nước ngoài xem các anh biểu diễn, chỉ duy nhất 1 lần các anh đến Việt Nam thì mới có cơ hội được gặp. Mình còn nhớ các anh ấy đã đi về phía mình 2 lần liền. Có vậy thôi mà mình vui đến nỗi suýt khóc, cả đêm chẳng ngủ được'.

Và một nội dung không hề bị tránh né trong sự kiện là những định kiến mà fan Kpop phải đối diện đến từ gia đình, bạn bè và xã hội. Đại diện fan DBSK đã nhắc lại sự kiện các bạn Cassiopea năm 2012 đồng loạt lên sân bay Nội Bài lúc nửa đêm đón thần tượng, những sóng gió mà fan Kpop gặp phải với truyền thông thời điểm đó cho đến tận bây giờ: 'Hình ảnh các bạn lúc đó luôn được truyền thông khai thác bằng những hình ảnh bất lợi và tiêu cực. Điều đó vô tình làm tổn thương các bạn ấy rất nhiều, làm nhiều bạn phải dấu diếm và những cố gắng của các bạn ấy trong các hoạt động khác đôi khi không được ghi nhận trọn vẹn.'

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 5 

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 6 

Chia sẻ cảm xúc sau khi tham gia Woori 0812, bạn Thắng - fan SNSD cho biết: 'Khi đến đây, được gặp những bạn cùng fandom mình, gặp cả những người đừng ở phe đối thủ của mình, cùng nhau ôn lại những kỉ niệm về thời thanh xuân rực rỡ ấy, được cùng cười cùng khóc với nhau là một điều vô cùng tuyệt vời. Tuy không thể quay trở lại những năm tháng cũ, nhưng chúng ta đã có một hồi ức thật đẹp về tuổi thanh xuân của mình'.

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 7 

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 8 

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 9 

Woori 0812: Nơi những kí ức thanh xuân của fan Kpop thế hệ thứ 2 ùa về 10 

Woori 0812 như một chiếc ly cảm xúc, gom góp tất cả những buồn vui, những nhiệt thành sôi nổi và tinh khôi của các bạn fan Kpop ngày ấy, một món quà nhỏ xinh xắn tặng những chàng trai, cô gái ngày nào. Bước ra khỏi sự kiện các bạn sẽ lại quay lại thế giới hàng ngày quanh mình, với học tập, công việc và vô vàn mối bận tâm quanh mình.

Nhưng những thần tượng thanh xuân ấy sẽ mãi là kỷ niệm và niềm vui và nguồn cảm hứng cho chặng đường tiếp theo của họ, bởi họ đã lớn lên cùng thần tượng của mình, và không phải ai cũng có vinh dự có mặt trong hành trình cùng người khác thực hiện ước mơ



Bạn có cho rằng IZONE sẽ vượt qua được những thị phi và đạt được những thành công không?
  • Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    Có, rồi nhóm sẽ làm thật tốt thôi

    0%
  • Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    Không, nhóm sẽ flop đúng như dự đoán

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày