Xếp hạng độ nổi tiếng của dàn idolgroup JYP qua các năm: TWICE vượt mặt hết các nhóm nam, thứ hạng của GOT7 gây bất ngờ lớn - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Bảng xếp hạng

Thứ tư - 27 / 01 / 2021

Xếp hạng độ nổi tiếng của dàn idolgroup JYP qua các năm: TWICE vượt mặt hết các nhóm nam, thứ hạng của GOT7 gây bất ngờ lớn

Kết quả này khiến nhiều người tin rằng JYP đã có một mất mát lớn khi không ký tiếp hợp đồng với GOT7.

Được thành lập vào năm 1997, JYP Entertainment hiện được xem là một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, nơi mà rất nhiều người trẻ với đam mê trở thành một thần tượng Kpop luôn mong muốn được nhận vào thực tập và xa hơn là có 1 suất ra mắt. Cũng giống như những công ty lớn khác như SM hay YG, các trainee tại JYP luôn phải cạnh tranh rất khốc liệt để có thể debut, bởi chỉ có những người thực sự tài năng, nỗ lực và phù hợp với concept mà công ty xây dựng mới được lựa chọn cho đội hình cuối cùng.

 xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Từ những cuộc ganh đua quyết liệt như vậy trong các lứa thực tập sinh, JYP đã cho ra đời nhiều idolgroup chất lượng, liên tục "làm mưa làm gió" trong vòng hơn 10 năm qua. Mở đầu với g.o.d và kéo dài cho đến nhóm nhạc mới nhất mà công ty này cho ra đời là NiZiU, các girlgroup, boygroup của JYP đã để lại nhiều dấu ấn đặc biệt và những bản hit khó quên cho làng nhạc xứ kim chi.  

Mới đây, một kênh YouTube đã tiến hành thống kê và xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc thần tượng JYP, tính từ năm 2004 cho đến năm 2021, thông qua việc phân tích dữ liệu Google. Thông qua sự thay đổi số liệu qua từng năm, người xem cũng đã có cái nhìn rõ hơn về tình hình hoạt động của các nhóm nhạc, độ nổi tiếng của họ tăng giảm như thế nào qua từng năm và mối tương quan với các tiền bối/hậu bối cùng công ty ra sao.

Từ năm 2004 đến trước 2007, JYP Entertainment chỉ có duy nhất 1 nhóm nhạc thần tượng là g.o.d. Đến năm 2007, Wonder Girls debut và giữ thế độc tôn trong suốt 1 năm sau đó. Năm 2008 là một cột mốc quan trọng với JYP khi họ lần lượt cho ra đời 2 boygroup "anh em" - 2AM và 2PM.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Thời điểm 2AM 2PM mới ra mắt cũng là thời kỳ đỉnh cao của Wonder Girls. Chính vì vậy, girlgroup này vẫn bỏ xa các đồng nghiệp cùng công ty khi nói về độ nổi tiếng trên Google vào thời điểm đó. Thế nhưng đến năm 2009, độ nổi tiếng của 2PM tăng vọt với một loạt hit được phát hành như "Again & Again", "Heartbeat",.... Đây cũng là lúc 2PM chính thức vượt mặt Wonder Girls để trở thành nhóm nhạc nổi tiếng nhất của JYP Entertainment.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Khoảng thời gian cuối năm 2009 chứng kiến cuộc rượt đuổi giữa 2PM và Wonder Girls ở 2 vị trí cao nhất. Đến tháng 7 năm 2010, đường đua độ nổi tiếng của JYP chứng kiến sự gia nhập của một gương mặt mới khi Miss A chính thức ra mắt. Dù vậy, Miss A cũng chỉ có thể vươn lên vị trí thứ 2 ở một số thời điểm, trong khi 2PM vẫn vững vàng chiếm giữ vị trí quán quân cho đến hết năm 2013.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Tháng 1 năm 2014, JYP Entertainment cho ra mắt boygroup tiếp theo của họ là GOT7. Và ngay khi mới ra mắt, GOT7 đã lập tức vượt mặt đàn anh 2PM để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng độ nổi tiếng trên Google. Từ đây cho đến khoảng cuối năm 2015, trừ một số thời điểm rơi xuống vị trí thứ 2 vì sự vươn lên của 2PM, hầu hết thời gian GOT7 vẫn duy trì vị trí dẫn đầu của mình.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Đến tháng 10 năm 2015, TWICE chính thức ra mắt sau khi đội hình debut được lựa chọn từ chương trình thực tế "SIXTEEN". Không vươn lên dẫn đầu ngay từ khi mới debut nhưng TWICE đã tiến những bước vững chắc để bắt kịp GOT7 trên đường đua độ nổi tiếng. Đến năm 2016, với thành công vang dội từ hit "Cheer Up", TWICE đã vượt qua các tiền bối cùng công ty để trở thành nhóm nhạc nổi tiếng nhất của JYP.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Từ năm 2016 cho đến nay, TWICE "một mình một ngựa" dẫn đầu bảng xếp hạng này. Những nhóm nhạc mới mà JYP cho ra đời trong những năm gần đây như Stray Kids (2018), ITZY (2019), NiZiU (2020) dù có số liệu rất khả quan ngay khi mới debut nhưng vẫn không thể vượt qua TWICE. Dù vậy, người hâm mộ vẫn có thể mong chờ vào tương lai tươi sáng của những nhóm nhạc trẻ này khi ITZY và Stray Kids, đặc biệt là Stray Kids, có những bước tiến đáng chú ý kể từ năm 2020.

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Cùng nhìn lại bảng xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP tính theo số liệu tổng hợp từ năm 2004 đến năm 2021 dựa theo dữ liệu Google!

1. TWICE

2. GOT7

3. 2PM

4. Wonder Girls

5. Stray Kids

6. Miss A

7. ITZY

8. DAY6

9. 2AM

10. NiZiU

11. Boy Story

12. g.o.d

xếp hạng độ nổi tiếng của các nhóm nhạc JYP qua các năm

Kết quả nói trên có thể chỉ phản ánh một phần tương đối nào đó về độ nổi tiếng thực sự của các nhóm nhạc JYP, bởi mỗi thời kỳ lại có văn hóa fandom khác nhau và xu hướng sử dụng Internet cũng thay đổi liên tục. Tuy nhiên, việc TWICE vượt mặt hết các nhóm nhạc khác trong công ty một lần nữa chứng minh rằng họ thực sự là một trong những "tượng đài" của lứa girlgroup thế hệ 3.

Ngoài ra, thứ hạng của GOT7 cũng khiến không ít người cảm thấy bất ngờ. Mặc dù vẫn còn nhiều hạn chế về độ nhận diện với công chúng Hàn Quốc nhưng GOT7 lại có độ nổi tiếng đáng ngạc nhiên trên thị trường quốc tế, chỉ xếp sau TWICE trong những năm qua. Thực tế này khiến nhiều fan tin rằng JYP đã có một mất mát rất lớn sau khi cả 7 thành viên đều không ký tiếp hợp đồng và đồng loạt rời khỏi công ty kể từ ngày 19 tháng 1 năm 2021.

Bạn nghĩ gì về kết quả bảng xếp hạng này?



#g.o.d #Wonder Girls #2AM #2PM #Miss A #GOT7 #DAY6 #TWICE #NiZiU #ITZY #Stray Kids #Google #JYP Entertainment
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày