Xếp hạng giá trị của các idol Kpop khi làm đại sứ thương hiệu cao cấp: Lisa (BLACKPINK) áp đảo, aespa là tân binh nhưng đã lớn mạnh - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Style

Thứ tư - 26 / 05 / 2021

Xếp hạng giá trị của các idol Kpop khi làm đại sứ thương hiệu cao cấp: Lisa (BLACKPINK) áp đảo, aespa là tân binh nhưng đã lớn mạnh

Liệu các idol Kpop nào sẽ kiếm được nhiều tiền nhất dựa vào sức ảnh hưởng truyền thông của mình đối với thương hiệu cao cấp mà họ làm đại diện?

Làng thời trang thế giới đang chứng kiến một xu hướng mới khi các đại sứ thương hiệu có sức ảnh hưởng đang là những tên tuổi của Kpop. Tạp chí Vogue Business gần đây đã đăng một bài viết phân tích sơ lược về những idol Kpop đang là đại sứ thương hiệu cho những thương hiệu thời trang xa xỉ. Chủ bài viết là Kati Chitrakorn, người đã phân tích ích lợi mà các idol này mang lại cho thương hiệu của mình và sau đó đăng bản số liệu tóm tắt lên Instagram riêng của cô. 

Theo bảng dữ liệu mà Kati Chitrakorn đăng tải, sức ảnh hưởng và tác động về doanh thu của các idol sẽ được tính toán thông qua chiến dịch PR và hoạt động marketing. Dựa vào các bài đăng quảng bá của idol trên Instagram, người ta sẽ tìm hiểu về 'impressions' và 'earned media value' mà họ mang đến cho thương hiệu mình làm đại sứ. 

Chú thích: 

Chỉ số Impressions (tạm dịch là lượt xem tiềm năng): Chỉ số này được tính căn cứ vào 'reach' (số người mà bài đăng đã tiếp cận được) và 'frequency' (tần số trung bình mà bài quảng cáo của idol này hiển thị với một người dùng).

Chỉ số Earned Media Value (EMV - tạm dịch là giá trị truyền thông kiếm được): Đây là giá trị tiền tệ ước tính từ các bài đăng, các tương tác của nghệ sĩ mang lại cho thương hiệu mà mình làm đại diện. 

Không phải càng nhiều bài đăng thì sẽ tương đương với 'impressions' và 'EMV' càng cao. Điều này còn dựa vào chiến dịch quảng bá và sức ảnh hưởng của idol đó. 

Số liệu mà biên tập viên của Vogue Business được lấy từ dữ liệu các bài đăng của idol Kpop về thương hiệu trên Instagram trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2020 đến 1/6/2021 (hiện Kati Chitrakorn vẫn đang tính toán cập nhật nên có thể có đôi chút chênh lệch). 

Thứ hạng bên dưới được xếp theo chỉ số EMV của các idol Kpop. 

Hạng 10: Irene (Red Velvet) x Prada

Số bài đăng: 5 bài

Impressions: 65 triệu

Giá trị truyền thông EMV: 1,98 triệu USD

Hạng 9: aespa x Givenchy 

Số bài đăng: 13 bài 

Impressions: 84,1 triệu

Giá trị truyền thông EMV: 2,52 triệu USD

Hạng 8: Chanyeol (EXO) x Prada 

Số bài đăng: 6 bài 

Impressions: 89,5 triệu

Giá trị truyền thông EMV: 2,71 triệu USD

Hạng 7: G-Dragon (BIG BANG)  x Chanel 

Số bài đăng: 14 bài

Impressions: 164 triệu 

Giá trị truyền thông EMV: 4,92 triệu USD

Hạng 6: Kai (EXO) x Gucci

Số bài đăng: (Biên tập viên chưa để hiển thị mục này) 

Impressions: 349 triệu

Giá trị truyền thông EMV: 10,5 triệu USD

Hạng 5: Rosé (BLACKPINK) x Tiffany & Co

Số bài đăng: 16 bài

Impressions: 578 triệu 

Giá trị truyền thông EMV: 17,4 triệu USD

Hạng 4: Jennie (BLACKPINK) x Chanel 

Số bài đăng: 27 bài

Impressions: 944 triệu

Giá trị truyền thông EMV: 28,4 triệu USD

Hạng 3: Rosé (BLACKPINK) x Saint Laurent

Số bài đăng: 57 bài

Impressions: 1,85 tỉ

Giá trị truyền thông EMV: 56 triệu USD 

Hạng 2: Jisoo (BLACKPINK) x Dior

Số bài đăng: 71 bài

Impressions: 2,15 tỉ

Giá trị truyền thông EMV: 64,8 triệu USD

Hạng 1: Lisa (BLACKPINK) x Celine

Số bài đăng: 54 bài

Impressions: 2,7 tỉ

Giá trị truyền thông EMV: 80.9 triệu USD 

Hiện tại ngôi sao Kpop có thu nhập từ truyền thông thương hiệu cao nhất là Lisa (BLACKPINK). Cô đã trở thành Muse (nàng thơ) của Celine vào năm 2019 và trở thành đại sứ toàn cầu vào tháng 9/2020. Trong thời gian đó, Lisa đã mang về giá trị truyền thông khổng lồ cho Celine nhờ vào hơn 52 triệu lượt follow Instagram của mình.

Theo chuyên gia phân tích, Lisa là người đóng góp đến 90% giá trị truyền thông (EMV) cho Celine. Nữ idol cũng đem về 1,37 triệu USD ở chỉ số MIV (Media Impact Value - tạm hiểu là giá trị tác động truyền thông) cho CELINE, nhiều hơn các kênh riêng của công ty.

 

Bạn ấn tượng nhất với giá trị truyền thông của idol Kpop nào với tư cách là đại sứ thương hiệu? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 



Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày