Nhìn aespa lại ngẫm về ITZY: Netizen Hàn tranh cãi liệu Ryujin và Yuna có quá thiếu may mắn khi ở trong một nhóm nữ như ITZY? - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ hai - 29 / 11 / 2021

Nhìn aespa lại ngẫm về ITZY: Netizen Hàn tranh cãi liệu Ryujin và Yuna có quá thiếu may mắn khi ở trong một nhóm nữ như ITZY?

Thành công vang dội của aespa trong thời gian gần đây khiến nhiều người cảm thấy tiếc nuối khi nghĩ về cú thụt lùi của ITZY.

Khi nhắc đến những girlgroup tiêu biểu đại diện cho lứa idol thế hệ 4, aespa ITZY chắc chắn là 2 cái tên hiện lên trong đầu các fan Kpop. Không chỉ đến từ các công ty lớn có tiếng tăm và địa vị vững chắc trong làng giải trí Hàn Quốc, ITZY và aespa còn nhanh chóng gặt hái được những thành tích ấn tượng ngay khi vừa ra mắt và ghi nhận độ nổi tiếng, độ nhận diện công chúng đáng ngưỡng mộ mà ngay cả các nhóm nhạc ra mắt trước họ đôi khi cũng phải thèm thuồng ganh tị.

aespa-ITZY

Thế nhưng trong thời gian gần đây, nhiều người lại bắt đầu chú ý đến tình thế đối lập của 2 nhóm nữ từng được xem là đối thủ ngang tài ngang sức này. Cả 2 bài hát mà aespa phát hành trong năm nay là "Next Level" và "Savage" đều thành công rực rỡ, nhanh chóng dẫn đầu các bảng xếp hạng nhạc số lớn tại Hàn Quốc và trụ vững trong một thời gian dài, qua đó đưa aespa vào hàng ngũ những ngôi sao hạng A ngay trong năm đầu ra mắt.

Trong khi đó với ITZY, 2 ca khúc mà họ cho ra mắt trong năm 2021 là "Mafia In The Morning" và "LOCO" đều gây tranh cãi và có kết quả không như mong đợi. Đặc biệt, bài hát gần đây nhất là "LOCO" dù nằm trong full album đầu tay của nhóm nhưng vẫn không thể bùng nổ nếu không muốn nói rằng nó đã sớm bị xem là "cú thụt lùi" của girlgroup nhà JYP khi nhanh chóng "mất hút" trên các bảng xếp hạng.

Từ tình thế hiện tại, không ít khán giả bắt đầu nhận định có lẽ ITZY đã không còn cơ hội vươn lên hàng top gen 4, đặc biệt là khi vào tháng 2 năm sau JYP Entertainment sẽ cho ra mắt thêm một nhóm nữ nữa. Girlgroup này hiện đang nhận được kỳ vọng rất lớn sau khi đội hình đầy đủ được công bố cho thấy các thành viên của nhóm mới sở hữu đầy đủ các yếu tố để bật lên như dance, visual và đặc biệt là vocal - điều mà các nhóm nữ của JYP trong đó có cả ITZY luôn bị chê bai liên tục. Ngay trong chiến lược quảng bá của công ty cũng đủ cho thấy JYP đang tự tin đến mức nào với girlgroup mới của họ, và điều này càng khiến người hâm mộ lo lắng về một viễn cảnh ITZY sẽ sớm bị "bỏ rơi".

Với tất cả những nỗi lo đó, cộng đồng mạng Hàn Quốc gần đây còn lên tiếng thể hiện sự lo lắng cho những thành viên chủ chốt và nổi tiếng nhất của ITZY như Ryujin Yuna. Một netizen đã đăng bài cho rằng Ryujin và Yuna quá thiếu may mắn khi ở trong một nhóm nhạc với vị thế có phần lưng chừng như ITZY: "Khi ITZY lần đầu công bố teaser debut, họ đã trở thành đề tài gây sốt với biết bao nhiêu lời nhận xét nói rằng những viên ngọc sáng nhất đã được ra mắt, và kỹ năng của nhóm thật sự rất vững chắc. Nhưng cuối cùng ITZY lại không hot như tôi dự đoán. Thay vào đó, nhóm đối thủ của họ, những người từng bị chỉ trích rất nhiều vì kỹ năng còn thiếu sót, lại đang thành công hơn họ. Có vẻ như may mắn là thứ thật sự rất quan trọng nếu muốn làm việc trong ngành này".

aespa-ITZY

Nhận định này đã tạo ra rất nhiều tranh cãi trong cộng đồng mạng Hàn Quốc khi nhiều người đổ lỗi cho JYP Entertainment vì không biết cách tận dụng tài năng, nhan sắc và độ nổi tiếng ban đầu của các thành viên ITZY. Ngược lại, một số người lại khẳng định kể cả khi ITZY không phải là girlgroup nổi tiếng nhất hiện nay thì họ vẫn đang làm tốt chứ không hẳn là thất bại hoàn toàn như những gì một số khán giả đang chê trách.

aespa-ITZY

- "Nhưng ở mức độ như ITZY thì cũng có thể xem là thành công rồi còn gì. Chỉ là họ không phải girlgroup số 1 Kpop thôi"

- "Nhưng ITZY vẫn đang làm tốt mà..?"

- "Mọi người không thấy bất lịch sự khi nói ra những lời như thế này sao? Các thành viên ITZY rất hài lòng và hạnh phúc với sự nghiệp của họ, vậy thì tại sao những người không có liên quan lại đi đánh giá xem họ có may mắn hay thành công không chứ"

- "Công ty chính là yếu tố quan trọng nhất. Tất cả các thành viên đều trên mức trung bình nhưng kể từ sau "Mafia In The Morning", có cảm giác như JYP không thể sử dụng kỹ năng của họ một cách đúng cách nữa rồi"

- "JYP thật sự rất tệ trong việc tận dụng độ nổi tiếng ban đầu... Thật đáng tiếc, nhưng dù sao thì tôi vẫn nghĩ rằng ITZY vẫn còn khả năng thành công hơn nữa với kỹ năng của họ"

- "ITZY đã đạt được thành công lớn với "DALLA DALLA", "WANNABE" cũng làm rất tốt và mặc dù "Mafia In The Morning" gây tranh cãi nhưng thứ hạng sau đó của họ lại tăng dần đều. ITZY đã phát hành full album đầu tiên và sự nghiệp của họ khá vững chắc. Nói thế này cứ như đang đóng khung họ vào hình ảnh "idol thất bại" vậy. ITZY vẫn còn một chặng đường rất dài để đi và bản thân sự tồn tại của những nhận định kiểu này chính là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy họ vẫn rất nổi tiếng đấy"



#ITZY #tinnhac ITZY #Ryujin #Yuna #ITZY Ryujin #ITZY Yuna #aespa #netizen Hàn #ITZY aespa
Bạn có nghĩ trình độ tiếng Trung của Lisa (BLACKPINK) gây cản trở Thanh Xuân Có Bạn 2?
  • Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    Có, Lisa gây cản trở tiết tấu chương trình

    0%
  • Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    Không. Cần nên thông cảm với Lisa

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày