Vụ việc bạo hành The East Light xuất hiện "biến lớn": Thành viên trong nhóm ra mặt 'tố' anh em Lee Suk Chul phản bội và có hành vi bạo hành - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ năm - 27 / 12 / 2018

Vụ việc bạo hành The East Light xuất hiện "biến lớn": Thành viên trong nhóm ra mặt 'tố' anh em Lee Suk Chul phản bội và có hành vi bạo hành

Sau cáo buộc PD bạo hành và Chủ tịch công ty quản lý tiếp tay của anh em Lee Suk Chul, hai thành viên khác của The East Light đã lên tiếng bênh vực Chủ tịch.

Chủ tịch Media Line Kim Chang Hwan, Giám đốc Lee Jung Hyun và hai thành viên The East Light Lee Eun Sung, Jung Sa Kang đã bác bỏ trực tiếp chủ trương của anh em Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun liên quan đến vụ bạo hành của nhóm. Thêm vào đó, lời khai của hai thành viên Lee Eun Sung và Jung Sa Kang còn gây nên sóng gió khi khẳng định rằng trong quá trình này, bố của anh em Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun đã tự phạt con của mình và không hề có việc Chủ tịch tiếp tay hay xúi giục hành vi bạo hành.

Ngày 26/12, một cuộc họp báo phản bác liên quan đến vụ bạo hành của nhóm nhạc The East Light đã được tổ chức tại Textile Center, quận Gangnam, Seoul. Sự kiện có sự góp mặt của Chủ tịch Media Line Kim Chang Hwan và Giám đốc Lee Jung Hyun cùng hai thành viên The East Light Lee Eun Sung, Jung Sa Kang.

Hai thành viên Lee Eun Sung và Jung Sa Kang trong buổi họp báo

Hôm đó, Chủ tịch Kim Chang Hwan đã phản bác chủ trương cho rằng bản thân tiếp tay cho vụ bạo hành của anh em Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun. Ông khẳng định vào ngày 13/6/2017, Lee Seung Hyun làm hỏng lịch trình phát sóng và gây rắc rối cho công ty. Sau đó, PD Moon Young Il đã thảo luận về hình phạt với bố của Lee Seung Hyun.

Chủ tịch Kim Chang Hwan cho hay: "Chúng tôi đã nghiêm túc chấp hành cuộc điều tra của cảnh sát trong suốt hai tháng qua. Tuy nhiên, chúng tôi không thể nào xóa bỏ được suy nghĩ rằng cuộc điều tra đang bị thiên vị, xuôi theo hướng dư luận khi tin tưởng vào những sự thật đã bị bóp méo bởi lập trường đơn phương từ một phía. Chúng tôi quyết định sẽ đưa ra các giải thích rõ ràng về những chứng cứ xác thực và sự thật chưa từng được công bố trong suốt thời gian qua liên quan đến vụ việc này".

Bố của Lee Seung Hyun cho biết, sau khi bị phạt, Lee Seung Hyun đã gặp PD Moon Young Il, được ông ôm và an ủi. Sau đó, mối quan hệ đã được hàn gắn thông qua tin nhắn. Ông còn khẳng định sau lần đầu tiên phát hiện hành vi trừng phạt thể xác trong công ty, Chủ tịch đã chửi mắng PD Moon Young Il và giáo dục nhiều lần để ngăn chặn tái phạm chứ hoàn toàn không hề xúi giục việc bạo hành.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Kim Chang Hwan đã công bố bản ghi âm cuộc gọi trong video từ máy quay của nhân viên, những tin nhắn bố Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun trao đổi cùng Chủ tịch Kim Chang Hwan và những tin nhắn mà bố Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun đã gửi cho PD Moon Young Il.

Ngoài ra, phòng pháp y của đại học Y trực thuộc đại học Hàn Quốc cũng đã đề cập đến hình ảnh về chiếc gậy và hình ảnh vết thương mà nguyên đơn đã nộp. Bên này cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng đây là vết thương do vũ khí gây ra nhưng rất khó để xác định được hung khí gây hại có phải là dùi cui hay không. Vết thương bên trái này có thể xét đến khả năng phát sinh do lực bên ngoài khác với việc đánh đập".

Thanh vien nhom nhac bi bao hanh khoc trong buoi hop bao vach toi hinh anh 2

Lee Seok Chul bật khóc trong buổi họp báo tố cáo chủ tịch và PD hôm 19/10

Tiếp đó, lời khai của Lee Eun Sung và Jung Sa Kang cũng là một cú sốc. Trong quá khứ, Lee Suk Chul đã từng nghe thành viên trong nhóm nhắc đến việc bố mình đã đánh Lee Seung Hyun bằng gậy đánh golf. Giám đốc Lee Jung Hyun cho biết: "Bố của Lee Seung Hyun - một cảnh sát viên - không chỉ tố cáo chúng tôi có hành vi bạo hành mà còn công khai những vết thương đến dư luận và giấy chuẩn đoán từ bác sĩ, trong khi đó là những vết thương do chính ông ấy đã phạt thêm con của mình. Đây rõ ràng có thể gọi là hành vi ngụy tạo chứng cứ. Chúng tôi đề nghị thực hiện một cuộc điều tra công minh về vấn đề này. Đơn đề nghị đã được nộp đến cơ quan kiểm sát chứ không phải cơ quan cảnh sát".

Ngoài ra, Lee Suk Chul là người yêu cầu mạnh mẽ nhất việc đưa PD Moon Young Il quay trở lại. Sau khi ông quay về, mối quan hệ giữa Lee Seung Hyun cùng PD Moon Young Il cũng được khôi phục phần nào. Trong trích đoạn cuộc trò chuyện qua điện thoại của cựu thực tập sinh và trưởng phòng quản lý của Media Line chứa đựng nội dung: "Lee Suk Chul nói rằng: 'Em đã nhờ vả Chủ tịch đưa PD quay trở lại. Những thành viên khác đều phản đối, nhưng em nghĩ rằng PD phải quay về'. Nhưng cậu ấy đã khóc trong buổi họp báo và nói rằng mình phản đối việc đó".

Lee Eun Sung và Jung Sa Kang còn khẳng định rằng Lee Seung Hyun từng siết cổ, nắm tóc và đánh vào mặt các thành viên, đánh và làm rách vai Lee Suk Chul bằng vợt đập muỗi.

Liên quan đến vấn đề này, nội dung cuộc gọi nói chuyện của mẹ Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun với quản lý của cả hai về thái độ hỗn xược và hành vi bạo hành của Lee Seung Hyun cùng đoạn ghi âm lưu lại âm thanh mà Lee Seung Hyun đã đánh Lee Suk Chul trong xe đã được công bố. Điều này đã gây ra một cú sốc. Theo đó, tất cả những tin nhắn SNS giữa bố của anh em Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun và chủ tịch Kim Chang Hwan cũng như nội dung các cuộc gọi của ông và người quản lý, cuộc gọi giữa mẹ Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun và người quản lý... đều đã được công bố.

Tuy nhiên, ngày 4/10, trong quá trình Chủ tịch Kim Chang Hwan chỉ dạy cho các thành viên phụ trách mảng nhạc cụ, đã phát sinh tình huống Lee Seung Hyun có thái độ hỗn xược. Sau khi cảm thấy không thể bỏ qua được chuyện này thêm, Chủ tịch Kim Chang Hwan đã quyết định loại bỏ Lee Seung Hyun ra khỏi nhóm. Ngày 5/10, bố mẹ của Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun đã đến công ty, nói rằng sẽ giáo dục lại con mình và nhờ vả công ty suy nghĩ lại, nhưng chủ tịch Kim vẫn giữ nguyên quyết định.

Thêm vào đó, sau khi thông tin về việc bạo hành lần đầu tiên được công bố, chủ tịch Kim cho biết: "Lee Suk Chul đã có hành vi ăn trộm thiết bị trống điện tử và DJ Launchpad thuộc sở hữu của công ty. Bố của cậu ấy cũng biết về điều này. Tôi dự định sẽ tố cáo cả tội danh trộm cắp".

Giám đốc Lee Jung Hyun cho biết: "Phía nguyên đơn đã biến chúng tôi thành một công ty không có tính người, chuyên bạo hành và lăng mạ người khác. Chúng tôi đã phải để các thành viên và nhân viên về nhà và đóng cửa công ty, mà chúng tôi đã đầu tư đến 2,5 tỷ won. Đây là một hành vi đi quá giới hạn. Chúng tôi chân thành mong rằng nguyên đơn sẽ chấm dứt những hành động sai trái này".

Những tài liệu được công bố ngày hôm đó đa phần là những tài liệu đã được cung cấp cho phía Viện Kiểm sát điều tra. Media Line cho biết: "Chúng tôi đã cung cấp cho Viện Kiểm sát 103 tài liệu. Trong đó có rất nhiều thứ, từ nội dung cuộc gọi và tin nhắn đến lời làm chứng,...Chúng tôi đã thu thập được khoảng 200 tài liệu, nhưng sau khi bàn bạc cùng luật sự, chúng tôi đã giảm xuống còn 103".

Buổi phỏng vấn Lee Eun Sung và Jung Sa Kang cũng đã được tiến hành. Jung Sa Kang nói: "Sau khi sự việc này nổ ra, tôi cảm thấy những người mình yêu quý đang phải chịu tổn thương vì những điều không phải sự thật, vậy nên tôi đã ra mặt. Mặc dù hợp đồng của chúng tôi đã bị hủy bỏ, nhưng chúng tôi không thể không nói ra những điều mà mình biết". Lee Eun Sung cũng chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất buồn khi mọi người chỉ nghe ý kiến từ một phía và chỉ trích trước cả khi chứng cứ được đưa ra. Thật buồn và đáng tiếc khi những người tôi yêu quý bị trở thành kẻ xấu, kẻ đáng chết".

 

 

Jung Sa Kang nói tiếp: "Chúng tôi đều còn trẻ, nên có lúc cãi vã, cũng có lúc cáu gắt. Nhờ vậy mà chúng tôi mới trở nên đoàn kết hơn. Gần đây tôi còn cùng Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun đi sở thú. Tôi không hề biết họ sẽ kiện công ty như thế này. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến tôi vừa cảm thấy tức giận, vừa không thể hiểu được tại sao họ lại đưa ra phán đoán như vậy để xảy ra tình huống như thế này".

"PD Moon Young Il và Chủ tịch Kim Chang Hwan như những người thầy và người bố của chúng tôi. Chủ tịch còn để chúng tôi ở nhà ông ấy và cho chúng tôi ăn. Vậy nên chúng tôi càng dựa dẫm vào ông ấy hơn. PD Moon Young Il như một người ngốc vậy. Anh ấy chỉ biết nghĩ cho chúng tôi, chỉ mong sao chúng tôi thành công. Anh ấy còn vay nợ ngân hàng để mua thức ăn cho chúng tôi".

Jung Sa Kang cho biết thêm: "Chủ tịch cũng rất hay chơi đùa với chúng tôi. Suk Chul và Seung Hyun cũng đã từng cùng ông ấy đi chơi và xem phim. Suk Chul đang nói như thể cậu ấy đại diện cho chúng tôi, nhưng tôi không thể nào hiểu được. Nói thật thì tôi cảm thấy khá tức giận về việc đó". Lee Eun Sung tiếp lời: "Họ còn có quyền được lựa chọn ước mơ của mình, còn chúng tôi đang phải rơi vào tình cảnh chỉ trong một buổi sáng, nhóm nhạc đã bị tan rã".

Liên quan đến hình phạt thể xác, Lee Eun Sung nói: "Trước khi ra mắt và còn là một thực tập sinh, tôi đã từng bị phạt. Nhưng tôi không bị đánh đến mười mấy cái giống như Suk Chul và Seung Hyun đã khai. Tôi cũng chưa từng bị giam cầm và đánh đập. Tôi chỉ bị đánh vào tay giống như khi bị la mắng ở trường học trước đây".

Jung Sa Kang chia sẻ: "PD Moon Young Il là tiền bối và cũng là một người anh tốt. PD cũng từng ước mơ trở thành ca sĩ. Khi chúng tôi lười luyện tập, anh sẽ phê bình một cách nghiêm khắc. Tuy chúng tôi cũng bị phạt về thể xác, nhưng khi lên báo, anh ấy như trở thành một con quái vật. Khi xem nó, tôi đã đau lòng vì bài báo không giống với thực tế".

 

 

Lee Eun Sung cho biết: "Tôi cảm thấy bị phản bội khi Suk Chul đã mở cuộc họp báo với ký giả và nói rằng bản thân đại diện các thành viên trong nhóm để đứng ra tố cáo. Cậu ấy chưa từng thảo luận một lời nào với chúng tôi. Cậu ấy nói rằng từng bị đe dọa quấn dây đàn ghita quanh cổ, nhưng thật ra lúc ấy, chúng tôi đang xem bộ phim có tên là Whiplash và Lee Woo Jin đã đùa với Lee Suk Chul. Sau khi nói rằng: 'Trong phim, người ta vừa thắt cổ bằng dây đàn ghita vừa đánh trống', Lee Suk Chul đã tự lấy dây đàn quấn quanh cổ mình. PD Moon Young Il nhìn thấy vậy cũng đã bị cuốn theo trò đùa này. Đấy là khoảng thời gian mà tất cả chúng tôi đều đã luyện tập rất vui vẻ và hạnh phúc. Nhưng điều đó lại bị xuyên tạc thành một khoảng thời gian như địa ngục".

Jung Sa Kang nói: "Tôi đã chứng kiến việc Lee Suk Chul mở họp báo và cảm thấy bị phản bội. Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun đã thật sự vâng lời chủ tịch Kim Chang Hwan trong suốt ba năm qua. Lee Suk Chul cũng bình luận trên SNS: 'Người cha thứ hai của chúng tôi chính là Kim Chang Hwan'. Bởi vì cậu ấy đã quay lưng chỉ trong phút chốc nên chúng tôi cũng muốn nói ra sự thật. Tuy nhiên, bầu không khí đã không thể trở về như trước, tôi thấy rất đau khổ. Bây giờ tôi vẫn thấy oan ức và tức giận".

Từ sau đó, cả hai vẫn thường xuyên phải chạm mặt anh em Lee Suk Chul, Lee Seung Hyun ở trường học. Lee Eun Sung cho biết: "Lee Suk Chul và Lee Seung Hyun chưa bao giờ thử liên lạc với chúng tôi. Vì học cùng trường, chúng tôi không còn cách nào khác là phải gặp nhau, nhưng họ rất e ngại việc phải gặp mặt và còn tránh né chúng tôi".

Jung Sa Kang chia sẻ: "Tôi đang học cùng trường với Lee Seung Hyun. Mỗi khi chạm mặt nhau, cậu ấy lại lấy hết sức lực bỏ trốn. Còn chúng tôi chỉ nói sự thật và không giấu diếm điều gì nên không có gì phải sợ. Chúng tôi cũng không cảm thấy cắn rứt lương tâm. Khi nhìn thấy họ tránh mặt, tôi đã nghĩ 'hóa ra họ cũng biết rồi'".



Theo bạn ai xứng đáng được gọi là "công chúa băng giá" thế hệ mới của Kpop?
  • Krystal

    Krystal

    0%
  • Jennie

    Jennie

    0%
  • Irene

    Irene

    0%
  • Mina

    Mina

    0%
  • Shuhua

    Shuhua

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày