Bị tố sao chép bất hợp pháp từ format đến vũ đạo của Yugyeom (GOT7), 'Idol Producer' trở thành 'ổ đạo nhái' trong mắt netizen - tintuckpop.net
Trang chủ   /   News   /   Show âm nhạc

Chủ nhật - 28 / 01 / 2018

Bị tố sao chép bất hợp pháp từ format đến vũ đạo của Yugyeom (GOT7), 'Idol Producer' trở thành 'ổ đạo nhái' trong mắt netizen

Đích thân Mnet đã lên tiếng khẳng định 'Idol Producer' và 'Produce 101' hoàn toàn không có liên quan gì đến nhau.

Ngay từ khi chỉ vừa xuất hiện những thông tin đầu tiên, show sống còn "Idol Producer" đã gây được chú ý bởi format tương tự như chương trình nổi tiếng "Produce 101" của Hàn Quốc. Khi đó, ai cũng tưởng rằng phía Trung Quốc đã mua lại bản quyền để thực hiện show sống còn này, bởi tất cả những gì xuất hiện trong chương trình đều giống hệt với "Produce 101".

Idol Producer bị tố đạo nhái Produce 101

Tuy nhiên mới đây, cộng đồng fan Kpop đồng loạt bàng hoàng khi Mnet lên tiếng cho biết, chương trình "Idol Producer" của Trung Quốc hoàn toàn không phải một phiên bản remake hợp pháp. Nhà đài đã tạo ra "Produce 101" khẳng định họ hoàn toàn không có liên quan gì đến "Idol Producer", nhưng cũng vô cùng bất ngờ khi thấy sự tương đồng gần như toàn bộ giữa hai chương trình.

Mnet đã đăng tải một thông báo lên trang chủ của họ rằng: "Chương trình "Idol Producer" hiện đang phát sóng trên iQiyi rất giống với mục tiêu, format, cách thức thử giọng cũng như thiết kế từ chương trình "Produce 101" của Mnet, và nó đang gây nên những hiểu lầm trên các phương tiện truyền thông và trong cộng đồng người xem. Chúng tôi muốn nói rằng Mnet không hề tham gia vào bất cứ khâu nào trong quá trình sản xuất hay hợp tác với "Idol Producer" của iQiyi. "Idol Producer" và "Produce 101" không hề liên quan gì đến nhau. Chúng tôi vô cùng thất vọng vì hành vi xâm phạm bản quyền nghiêm trọng nhắm vào Mnet".

Idol Producer bị tố đạo nhái Produce 101

Chưa dừng lại ở đó, "Idol Producer" còn bị cáo buộc là một "ổ đạo nhái" khi liên tục xuất hiện hành vi sao chép trắng trợn từ các thực tập sinh Trung Quốc. Sau một số vụ đạo nhái trang phục hay phong cách thời trang, mới đây một thực tập sinh Trung Quốc khác của "Idol Producer" thậm chí còn gây phẫn nộ hơn khi trắng trợn ăn cắp vũ đạo của Yugyeom (GOT7), nhưng vẫn tự tin nhận rằng mình chính là người biên đạo.

Idol Producer bị tố đạo nhái Produce 101

Trong tập phát sóng ngày 26 tháng 1, một nhóm thực tập sinh đã trình diễn vũ đạo này trong phần thi thử giọng. Tuy nhiên, người hâm mộ GOT7 ngay lập tức nhận ra sự tương đồng của màn trình diễn này với sân khấu "Hit The Stage" của Yugyeom. Điều đáng nói là, trong đội hình ban giám khảo còn có sự góp mặt của Jackson - một thành viên khác của GOT7.

Sau khi các thí sinh hoàn thành bài thi, giám khảo Lay của EXO đã hỏi liệu có phải các thí sinh đã tự mình tạo ra vũ đạo này. Một thực tập sinh liền trả lời rằng mình đã biên đạo gần như toàn bộ sân khấu với một số lời khuyên từ các thành viên còn lại. Một số thông tin cho rằng Jackson đã thì thầm "Sao chép" về phía Lay, nhưng phần này đã bị cắt khi chương trình lên sóng.

Hiện nay, phía "Idol Producer" vẫn chưa có bất kỳ động thái nào về vấn đề này!



Bạn có cho rằng Inkigayo đã không minh bạch đối với điểm số của BTS trong đợt comeback lần này?
  • Có, bài phỏng vấn của Dispatch đã quá rõ ràng

    Có, bài phỏng vấn của Dispatch đã quá rõ ràng

    0%
  • Không, SBS đã có những giải thích hợp lý

    Không, SBS đã có những giải thích hợp lý

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày