"Cái thuở ban đầu ngây thơ ấy" của Idol K-pop khi đi thử giọng - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Sao   /   Hậu trường

Thứ bảy - 23 / 07 / 2016

"Cái thuở ban đầu ngây thơ ấy" của Idol K-pop khi đi thử giọng

Không ít viên ngọc sáng của K-pop đã được phát hiện qua các lần thử giọng mặc dù lúc đấy trông họ thực sự rất "ngố-tàu"

Có muôn vàn những cách thức độc đáo mà thần tượng Kpop được “khai quật”: từ bị “túm” trên đường khi đang ăn, vừa đi học về…đến va phải nhân viên “săn lùng” ngôi sao của các công ty. Vậy nhưng cách truyền thống nhất vẫn là đến các buổi thử giọng.

Cùng xem những video thử giọng của idol để biết ngoại hình “ngây ngô” và tài năng thuở “sơ khai” của họ như thế nào nhé!

IU

Con đường trở thành ca sĩ của IU vô cùng thăng trầm.  Cô từng đi thử giọng 20 lần nhưng liên tục thất bại và còn bị một công ty ma lừa đảo. IU cũng từng đến thử giọng tại JYP nhưng thật tiếc công ty này đã bỏ lỡ một tài năng âm nhạc.

Iu cũng từng thực tập tại Good Entertainment (công ty quản lý của Shinhwa giai đoạn 2004-2008), cùng lứa với một số idol nữa nổi tiếng hiện nay như Yubin (Wonder Girls), UEE (After School), Hyosung (Secret),...., thế nhưng công ty này cũng sớm giải thể. Kiên trì và nỗ lực hết mình, cuối cùng IU cũng đã thành công tại buổi audition của LOEN Entertainment.

 

Suga (BTS)

Suga từng ra mắt với tư cách rapper underground dưới nghệ danh Gloss. Tuy nhiên, anh không được công chúng biết đến. Nhưng thật may mắn khi Suga đã đến buổi thử giọng của Big Hit, rồi được CEO Bang Si Hyuk phát hiện và đào tạo. Anh hiện là thành viên sản xuất chính của nhóm nhạc nổi tiếng BTS!

Park Bom (2NE1)

Giọng ca chính đầy nội lực của 2NE1 từng không được YG chào đón trong lần thử sức đầu tiên. Sau đó, Bom đã kiên trì đi thi cho đến khi được “bố Yang” chấp nhận. Yang Hyun Suk cũng từng thừa nhận lần đầu nhìn thấy Bom, họ cảm thấy cô rất xinh đẹp nhưng kỹ năng thanh nhạc lại không đạt tiêu chuẩn của công ty.

Nhưng Bom không hề từ bỏ! Cô đã liên tục tới YG thử giọng trong 2 năm. Nhìn thấy được sự quyết tâm và tiến bộ của cô gái này, YG rốt cục đã bị thuyết phục để rồi sau này chúng ta có được một giọng ca nữ tài năng trong đội hình 2NE1.

Seungyoon (Winner)

Sau khi bị bạn bè phản bội thời trung học, Seungyoon đã bị trầm cảm. Cậu thiếu niên Seungyoon khi đó không hề bước chân ra khỏi phòng, cũng không đến trường. Khi nhìn thấy người mẹ một tay nuôi lớn mình khóc hết nước mắt, Seungyoon đã quyết định phải mạnh mẽ hơn và cậu đã tham gia thi tuyển SuperStar K2. Cuối cùng, Seungyoon xuất sắc giành lấy vị trí thứ 4 và về với mái nhà YG.

Tuy nhiên, đó chưa phải lần thử thách cuối cùng của chàng trai tài năng này. Seungyoon đã phải tiếp tục trải qua một cuộc thi đầy cạnh tranh và thử thách nữa để có thể debut. Chiến thắng từ cuộc thi sống còn “WIN”, Seungyoon cuối cùng trở thành leader của Winner như ngày hôm nay!

Chorong (Apink)

Việc Chorong trở thành nhóm trưởng của một trong những nhóm nữ hot nhất Kpop là điều không thể ngờ trước. Năm 2009, cô từng tham gia thử giọng ở JYP nhưng cuối cùng lại debut dưới trướng Cube Entertainment. Mặc dù Cube không liên kết với JYP nhưng cựu chủ tịch của JYP là người đồng sáng lập nên Cube. Điều này khiến chúng ta đặt ra một câu hỏi liệu có phải vị chủ tịch này đã ưng ý tài năng của Chorong ngay từ năm 2009 chăng?

Junhoe (iKON)

Cỗ máy nhảy của nhóm nhạc tân binh iKON – Junhoe cũng từng tham gia audition ở JYP. Junhoe đã vào đến vòng cuối cùng của JYP nhưng điều này cũng không chắc chắn liệu Junhoe có gia nhập công ty này hay không. Và kết quả thì chúng ta đều đã rõ, Junhoe và JYP có duyên nhưng không phận.

Sau đó, Junhoe tiếp tục tham gia các buổi audition khác nhau. Từ thi tuyển để xuất hiện trên chương trình “Star King” đến chương trình thực tế “K-Pop Star”. Cuối cùng, chàng trai này cũng đã bước chân vào YG. Nhưng thậm chí còn vất vả hơn Seungyoon, Junhoe phải trải qua thêm hai cuộc thi sống còn đầy cam go của YG là “WIN” và “MIX & MATCH” để được debut.

Nayeon (Twice)

Nayeon đã bí mật tham gia thi tuyển vào JYP Entertainment năm 2010 và đã được “bố Khỉ” chọn lựa ngay. Sau đó cô tiếp tục thực tập như một phần của nhóm nữ mới 6Mix. Tuy nhiên, kế hoạch debut của nhóm đã không thể thực hiện. Cuối cùng, sau một thời gian dài làm trainee, Nayeon đã tìm thấy hy vọng debut tại chương trình sống còn "Sixteen". Hiện cô là một trong những thành viên được yêu thích nhất của nhóm nữ tân binh đang lên Twice.

Xiumin (EXO)

Trước khi debut và trở thành “fake-maknae” của EXO, Xiumin từng tham gia thử giọng tại JYP. Sau khi bị JYP từ chối, Xiumin vẫn không từ bỏ ước mơ trở thành ca sĩ. Anh tiếp tục tham gia cuộc thi SM Everysing của “ông lớn” SM Entertainment và đạt vị trí thứ 2 chung cuộc. Với chiến thắng này, Xiumin trở thành thực tập sinh của SM và đã ra mắt như là “oppa bánh bao” của EXO.

Khác với hình ảnh một Xiumin sở hữu thân hình cơ bắp như hiện tại, trước đây Minseok của chúng ta khá là mũm mĩm nhưng cũng không kém phần đáng yêu.

Hani (EXID)

Trước khi “nổi như cồn” nhờ fancam huyền thoại, Hani đã trở thành một thành viên của EXID. Trước khi trở thành thành viên của EXID, cô phải tham gia thi tuyển vào Yedang Entertainment. Trước khi audition cho Yedang, cô đã từng là một thực tập sinh tiềm năng của JYP.

Quả thật, Hani từng tham gia thử giọng ở JYP và được đưa vào chương trình đào tạo của công ty. Cùng với những thần tượng Kpop nổi tiếng khác, Hani là một phần trong nhóm nữ dự án nhà JYP. Tuy nhiên, khi kế hoạch được thông qua, Hani đã bị loại do “thiếu tiềm năng”. Trong cái rủi lại có cái may, chính vì vậy Kpop mới có một Hani quyến rũ như bây giờ.

Jr. (GOT7)

Jr. đã tham gia vào buổi audition công khai của JYP và được tuyển chọn. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, cậu còn phải thử thách ở rất nhiều vai trò khác nhau và chứng minh bản thân thông qua JJ Project để cuối cùng có thể debut như một phần của GOT7!

Kết

Có lẽ hiện tại, các thần tượng đình đám đang sống một cuộc đời giàu có và xa hoa. Nhưng trước khi trở nên nổi tiếng như bây giờ, họ cũng chỉ là những con người bình thường. Để đạt được ước mơ, họ đã phải trải qua muôn vàn thử thách và khó khăn. Những thử thách này không chỉ bắt đầu sau khi debut mà ngay từ những buổi thử giọng, chúng ta đã có thể nhìn thấy quyết tâm và kiên trì không ngừng nghỉ ở họ. Thành công bao giờ cũng đi liền với nỗ lực, và nó chỉ đến với những người thật sự tâm huyết mà thôi!

Vân Anh lược dịch



Theo bạn, ai là thần tượng 'keo kiệt ' nhất?
  • Lee SeungHoon (WINNER)

    Lee SeungHoon (WINNER)

    0%
  • DK (SEVENTEEN)

    DK (SEVENTEEN)

    0%
  • JR (NU'EST)

    JR (NU'EST)

    0%
  • Key (SHINee)

    Key (SHINee)

    0%
  • Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    Yang YoSeob (HIGHLIGHT)

    0%
  • EunHyuk  (Super Junior)

    EunHyuk (Super Junior)

    0%
  • Lee Teuk (Super Junior)

    Lee Teuk (Super Junior)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày