Đế chế G-Dragon chưa bao giờ "mai một" trong mắt người hâm mộ - tintuckpop.net
Trang chủ   /   Review

Thứ bảy - 17 / 06 / 2017

Đế chế G-Dragon chưa bao giờ "mai một" trong mắt người hâm mộ

Chính thành công mà mini album “Kwon Ji Yong” đã chứng tỏ tượng đài G-Dragon mạnh mẽ đến mức nào.

Sau khi tập trung quảng bá cùng với Big Bang trong gần 2,5 năm, G-Dragon đã chính thức trở lại sân khấu với tư cách là một nghệ sĩ solo thông qua album mang tên “Kwon Ji Yong”.

Mặc dù sự trở lại lần này của GD diễn ra trong khoảng thời gian tương đối phức tạp khi người anh em cùng nhóm T.O.P vướng phải các cáo buộc liên quan đến sử dụng cần sa và dùng thuốc quá liều, nhưng trưởng nhóm Big Bang vẫn rất tự tin tung ra sản phẩm trở lại vào đúng kế hoạch như ban đầu.

Với "Kwon Ji Yong", G-Dragon lại một lần nữa tạo ra cuộc cách mạng đầy tính khiêu chiến với phong cách âm nhạc ngày càng trưởng thành mà chắc chắn người nghe sẽ yêu thích. Đặc biệt, thay vì phát hành dưới dạng đĩa CD như thường lệ thì album lần này của G-Dragon lại có hình dạng của một chiếc USB với bên ngoài được phủ sơn đỏ có khắc tên, ngày sinh và cả nhóm máu của G-Dragon.

Album lần này được xem là một cuộc cách mạng về hình thức phát hành khi chuyển từ đĩa CD truyền thống sang USB

“Kwon Ji Yong” bao gồm 5 ca khúc, với ca khúc chủ đề là “Untitled, 2014”.

Ca khúc mở đầu album "Middle Fingers Up" dễ dàng làm nóng bầu không khí khi nó mở ra một không gian nhạc rap đầy sôi động và vui nhộn. G-Dragon đã vô cùng khéo léo và cũng không kém phần “cả gan” khi lồng ghép những lời “tuyên cáo” đanh thép trong các đoạn rap. Tuy vậy phần điệp khúc với câu “giơ ngón tay giữa lên nào” lại mang đem đến cảm giác nó xuất phát từ một nơi vui tươi nhiều hơn là phần u buồn của thế giới. Ở phần thứ ba của bài hát, GD lại khiến không ít người liên tưởng đến Kendrick Lamar khi thay đổi phong cách và giọng rap của mình gần như tương tự với “ông hoàng” hip hop mới của làng nhạc thế giới.

"Middle Fingers Up", ca khúc intro với giai điệu sôi động và phần ca từ đầy thách thức

Ca khúc kế tiếp, "Bullshit" là một sự kết hợp đầy bất ngờ giữa tiếng guitar hiện đại và âm nhạc truyền thống, điều này cũng khiến cho ca khúc trở thành một trong những “bangers” tuyệt vời nhất mà G-Dragon đã từng thực hiện.

Trái ngược với phong cách mạnh mẽ, hầm hố của “Bullshit”, ca khúc thứ 3 trong album "Super Star" lại là một bản nhạc đặc biệt bởi giai điệu buồn đến mức đau lòng của nó. Thêm vào đó, ca khúc này cũng gợi nhớ đến single “Body” do Song Mino (WINNER) đã phát hành vào năm 2016.

"Bullshit" và "Super star" là những ca khúc mang đậm chất G-Dragon

Ca khúc chủ đề của lần trở lại này, trớ trêu lại là "Untitled, 2014", một trong những bài hát được xem là “trưởng thành” nhất mà G-Dragon đã phát hành. “Untitled, 2014" đã cho thấy một GD với giọng hát chưa từng xuất hiện trước đó. Những nốt cao tràn đầy tình cảm trên nền nhạc da diết thực khiến người nghe lầm tưởng đây là một bản ballad, nhưng thực tế đó là nhận định sai lầm! Việc lựa chọn “Untitled, 2014” làm bài hát chủ đề được đánh giá là khá táo bạo, tuy nhiên nó lại hoàn thành đúng ý nguyện của người hâm mộ khi luôn trông đơi một G-Dragon biến hóa không ngừng về âm nhạc và hình ảnh.

Một điểm đáng chú ý nữa chính là việc chọn một ca khúc nhẹ nhàng như "Untitled, 2014" để quảng bá dường như lại càng phù hợp hơn trong tình hình rối loạn vì scandal của T.O.P.

"Untitled, 2014" được xem là ca khúc đánh dấu sự trưởng thành trong phong cách âm nhạc của G-Dragon

Ca khúc thay cho lời kết của album "Divina Commedia" ngay lập tức có thể thu hút thiện cảm của người nghe bởi nó gợi lại tác phẩm nổi tiếng "Veridis Quo" trong album “Discovery” của Daft Punk phát hành từ năm 2001. Cho dù người nghe có chuyển qua những đoạn khác nhau, bài hát vẫn mang đến một không khí trầm buồn càng làm cho thông điệp cảm xúc của GD trở nên rõ ràng hơn.

G-Dragon dường như đã đặt rất nhiều tâm tư của bản thân vào phần điệp khúc, trong khi phần lời lại giống như một sự mỉa mai trước khi nó hoàn toàn bị nhấn chìm trong vũng lầy với những âm thanh auto-tune đầy xáo trộn. GD đã nói về những thăng trầm đồng hành trên con đường sự nghiệp rực rỡ của chính mình theo cách mà người nghe có thể cảm nhận được cả sự chân thành lẫn nỗi đau mà anh từng nếm trải. Một lần nữa, “thủ lĩnh” Big Bang lại chứng minh được rằng anh chính là một chuyên gia trong việc truyền tải những “banger đầy cảm xúc” thông qua âm nhạc.

 

Ca khúc outro "Divina Commedia" khép lại album một cách hoàn hảo với giai điệu trầm buồn

Cũng như một miếng ghép hoàn chỉnh của nghệ thuật, “Kwon Ji Yong” đã thành công trong việc truyền tải đến người nghe những phong cách nổi tiếng nhất của G-Dragon nhưng được biến tấu theo những cách hoàn toàn mới mẻ. GD đã trưởng thành rất nhiều trong sản phẩm trở lại này, mỗi một ca khúc dường như lại chính là một phiên bản mạnh mẽ và tân tiến hơn so với trước đó. Có lẽ điểm trừ duy nhất cho album này chính là nó mang đến cảm giác bức bối. Người hâm mộ đã chờ đợi quá lâu cho sự trở lại của nghệ sĩ solo G-Dragon nên hoàn toàn có thể trông đợi vào số lượng bài hát nhiều hơn con số 5 như thế này, chính vì thế việc chỉ phát hành mini album đã khiến khá nhiều người hụt hẫng. Tuy vậy, với “Kwon Ji Yong”, GD đã đặt rất nhiều tình cảm của bản thân vào trong đó và lại một lần nữa chứng minh được rằng anh chính là “độc nhất vô nhị” ở làng Kpop.



Theo bạn, ai có gương mặt 'cáo' đáng yêu nhất?
  • Xiumin (EXO)

    Xiumin (EXO)

    0%
  • Hwang MinHyun (Wanna One)

    Hwang MinHyun (Wanna One)

    0%
  • JiSoo (Lovelyz)

    JiSoo (Lovelyz)

    0%
  • ChaeYeon (DIA)

    ChaeYeon (DIA)

    0%
Đóng góp ý kiến của bạn
Cập nhật tin tức
Kpop hằng ngày